Nhân Đạo Chí Tôn

Chương 10: Chương 10: Ma Khư Kiếm Môn




Lão Luyện Khí sĩ kia vừa nói dứt lời, trên dưới một trăm vị đệ tử thượng viện trong tĩnh thất nguyên một đám hai mặt nhìn nhau: “Chỉ có một người đạt được chân truyền, rốt cuộc là ai được chân truyền của lão tiên sinh ?”

Tuy nói tất cả mọi người là đệ tử đồng môn, nhưng là đều có lòng tranh cường háo thắng, lão Luyện Khí sĩ nói chỉ có một người đạt được chân truyền của hắn, lại không có nói rõ là ai, tự nhiên đưa tới không ít đo lường được, tất cả mọi người đều cho là mình đạt được chân truyền.

”Muốn biết người nào đạt được chân truyền còn không đơn giản ?”

Đột nhiên một vị nữ đệ tử tư thế hiên ngang đề nghị nói: “Chúng ta dùng Bôn Lôi Kiếm Quyết tỷ thí một phen, ai có thể dùng tài nghệ Bôn Lôi Kiếm Quyết trấn áp quần hùng, người đó tự nhiên là người đã nhận được chân truyền !”

”Cái chủ ý này tốt !”

Trong tĩnh thất, rất nhiều đệ tử thượng viện kích động, lập tức có đệ tử hai hai quyết đấu, cũng không có sử dụng pháp môn khác, cũng không có sử dụng Đồ Đằng trụ hoặc là Hồn binh, mà là dùng Bôn Lôi Kiếm Quyết để tỷ thí.

Lập tức, trong tĩnh thất lôi quang điện thiểm, từng đạo Bôn Lôi kiếm khí bắn ra mang theo uy năng lôi đình, trong hàng đệ tử thượng viện này hoàn toàn chính xác có người tư chất bất phàm, tay không tấc sắt sử dụng ra Bôn Lôi Kiếm Quyết, tinh thần quan tưởng lôi đình, lôi âm cuồn cuộn, rất nhanh thì đánh bại đối thủ, chỉ là uy lực không lớn, nên không có tạo thành bao nhiêu tổn thương !

Đồng môn so đấu, tự nhiên sẽ nương tay, sẽ không toàn lực ứng phó.

Bên này, mọi người đánh tới náo nhiệt, mà ở trong góc thì Chung Nhạc vẫn như trước tại diễn luyện Bôn Lôi Kiếm Quyết của mình, không có tham dự vào trong đó.

Bôn Lôi Kiếm Quyết của hắn càng ngày càng lộ ra ngốc nghếch, tinh thần lực quan tưởng ra Bôn Lôi lại vặn vẹo uốn lượn, nhưng bên trong đang dần dần sinh sôi một loại phong cách cổ, phong cách cổ xưa đại khí, như là lôi đình bổ thương tùng, không sơn rơi sấm sét !

Bôn Lôi kiếm khí của hắn, có khi giống như một lôi thụ, liên tục phóng ra lôi quang, có khi lại trụi lủi chỉ có một đạo kiếm quang !

Tinh thần lực ngưng tụ cao độ, có thể biến hóa trong lúc đang quan tưởng, quan tưởng Giao Long, liền có thể hóa thành Giao Long, quan tưởng lôi đình liền có thể bắn ra ra uy năng lôi đình.

Chỉ là lôi đình mà Chung Nhạc quan tưởng ra, thật sự không bằng mặt khác đệ tử thượng viện rực rỡ như vậy, đẹp mắt như vậy, hồn nhiên không có Bôn Lôi Kiếm Quyết chói mắt nhiều màu, tự nhiên không gây ra ánh mắt của người ngoài chú ý.

Qua một lúc lâu, tất cả đệ tử thượng viện đã phân ra thắng bại, chỉ còn lại có vị nữ đệ tử anh tư hào sảng kia cùng một vị nam đệ tử tranh nhau, tinh thần lực của người này cũng đạt tới cảnh giới biến hóa, tâm niệm vừa động liền có lôi điện bắn ra, tinh thần lực có thể làm được hư không sinh điện !

Thân hình hai người ở trong tĩnh thất di động nhanh chóng, nhanh như sấm sét, thi triển ra các loại chiêu thức trong Bôn Lôi Kiếm Quyết, ầm ầm, sấm sét vang dội, lôi đình như kiếm, hướng đối phương giết tới, rất là kinh người !

Cũng không lâu lắm, dưới chân nữ đệ tử kia đột nhiên sinh ra tia sáng lôi đình, thế nhưng đem thân thể của mình nâng cao lên bốn thước, di động trên không trung, giơ tay lên bắn ra một đạo lôi đình kiếm quang đâm trúng bộ ngực nam đệ tử.

Vị nam đệ tử kia hồn nhiên không ngờ rằng nàng lại có thể bị lôi quang nâng lên, giống như là muốn lăng không phi hành vậy, dưới sự ứng phó không kịp bộ ngực bị bổ thành đen nhánh, đầu tóc dựng thẳng lên, rơi vào trên mặt đất

”Đình sư tỷ, ta thua !”

Vị nam đệ tử kia cũng là sảng khoái, trong miệng khạc ra khói đen, che bộ ngực, lộ ra vẻ bội phục nói: “Sư tỷ đúng là giỏi hơn một chút, lại có thể làm được khống chế lôi quang để lăng không phi hành, khó trách Bồ lão tiên sinh lại nói chỉ có một người chiếm được chân truyền của hắn !”

”Sư đệ có bị thương hay không ?”

Vị nữ đệ tử kia rơi xuống đất, cười nói: “Ta chỉ là khống chế lôi quang trong thời gian ngắn, chỉ có thể bay ra khoảng mười trượng thì sẽ rơi xuống đất, hơn nữa cũng không cách nào bay lên quá cao, khoảng cách ngự lôi phi hành, bôn lôi ngàn dặm như lời Bồ lão nói còn cách xa đến vạn dặm đây.”

Chư vị đệ tử thượng viện tiến lên, cười nói rôm rả : “Đình sư tỷ nhận được chân truyền của Bồ lão, đó là chắc chắn không thể nghi ngờ, tương lai sau khi Đình sư tỷ trở thành Luyện Khí sĩ, muốn ngự lôi phi hành bôn lôi ngàn dặm, tất nhiên cũng không phải nói đùa !”

Đình sư tỷ cũng lộ ra sắc mặt vui mừng, đột nhiên nhìn về phía trong góc Chung Nhạc, chỉ thấy Chung Nhạc đang ở chỗ này diễn luyện Bôn Lôi Kiếm Quyết, chỉ là Bôn Lôi Kiếm Quyết của hắn càng phát ra kỳ lạ , cùng so sánh với Bôn Lôi Kiếm Quyết mà Bồ lão truyền lại, đã hoàn toàn thay đổi, không khỏi cau mày, nghĩ thầm : “Quái lạ như vậy Bôn Lôi Kiếm Quyết tự nhiên không thể nào là nhận được chân truyền, xem ra người kia theo lời Bồ lão, đích xác là ta rồi.”

”Chung Sơn thị Chung Nhạc sư đệ !”

Đình sư tỷ tiến lên, thoải mái, cười nói: “Ta là Đại Đình thị, Đình Lam Nguyệt, tiến vào thượng viện so với ngươi sớm hơn một năm. Chung Nhạc sư đệ, có muốn cùng ta tỷ thí một phen hay không ? Nói không chừng là sư đệ ngươi được đến chân truyền Bồ lão đây !”

Chung Nhạc lắc đầu, cười nói: “Đình sư tỷ, ta tiến vào thượng viện mới bốn năm ngày, ở đâu lại là đối thủ của sư tỷ ?”

”Điều này cũng đúng.”

Đình Lam Nguyệt cũng không có miễn cưỡng, cười nói: “Sư huynh đệ chúng ta định tiến vào lịch lãm trong Ma Khư Kiếm Môn, chiến đấu với Ma tộc, để tăng lên uy lực của Bôn Lôi Kiếm Quyết, không biết sư đệ có hứng thú đi cùng hay không ?”

”Ma Khư Kiếm Môn ?”

”Sư đệ lại không biết Ma Khư Kiếm Môn ?”

Đình Lam Nguyệt tỉnh ngộ nói: “Cũng là, ngươi mới vừa tiến vào thượng viện, còn không biết một vài bí mật của Kiếm Môn chúng ta. Năm đó tiền bối của Kiếm Môn chúng ta bảo vệ Nhân tộc bộ lạc hoang dã một đường di chuyển đi tới Đại Hoang, khi đó Đại Hoang còn là một mảnh Ma vực, quần ma sinh sống ở bên trong Đại Hoang, yêu ma loạn vũ. Tiền bối của Kiếm Môn gian khổ lập nghiệp, đem Đại Hoang khai phát đi ra cung cấp các tộc bộ lạc chúng ta phồn diễn sinh sống, mà Ma tộc trong Đại Hoang thì bị tiền bối Kiếm Môn trấn áp ở bên trong Ma Khư Kiếm Môn. Sư đệ gặp được Dị ma ở trong khảo hạch của Bích Không Đường, chính là ma đầu nhỏ bé nhất trong Ma Khư Kiếm Môn.”

Một vị đệ tử thượng viện khác cũng cười nói: “Ma đầu trong Ma Khư rất nhiều, phần lớn là các loại Dị ma, Nhện ma nhỏ yếu ma đầu, đệ tử thượng viện chúng ta có thể đi vào lịch lãm, Dị ma Nhện ma chính thích hợp luyện tay. Chúng ta vừa mới được truyền thụ Bôn Lôi Kiếm Quyết, chi bằng kinh nghiệm thực chiến, mới có thể tăng lên uy lực kiếm quyết, cũng có thể ở trong chiến đấu cảm ngộ tới áo nghĩa chân chính Bôn Lôi Kiếm Quyết.”

”Hà sư huynh nói đúng !”

Tinh thần của tất cả đệ tử thượng viện đều bừng bừng phấn chấn, rối rít cười nói: “Bất quá có một điểm Hà sư huynh chưa nói, đánh chết Ma đầu trong Ma Khư, là có thể nhận được phần thưởng của sư môn, có thể đổi lấy Vũ Linh đan cùng Đồ Đằng trụ, Hồn binh các loại bảo bối !”

”Vũ Linh đan ? Đồ Đằng trụ ? Hồn binh ?”

Chung Nhạc cũng động tâm cực kỳ, Đồ Đằng trụ đối với tu luyện cùng chiến đấu có tác dụng không nhỏ, mà Hồn binh lại là binh khí chiến đấu, đối với chiến lực tăng lên thật lớn, còn Vũ Linh đan đối với hắn mà nói lại càng là quan trọng nhất !

Hắn tu luyện Hỏa Kỷ Cung Toại Hoàng quan tưởng đồ, tiêu hao quá lớn, chỉ có dựa vào càng nhiều Vũ Linh đan mới có thể tu luyện tiếp !

Vũ Linh đan của hắn đã tiêu hao hết, nhất định phải có được càng nhiều Vũ Linh đan, nếu mạnh mẽ tu luyện thì thân thể sẽ bị móc sạch, cái được không bù đắp đủ cái mất !

Chung Nhạc chần chờ nói: “Ta không phải là đệ tử Bồ lão, cũng có thể tiến vào Ma Khư Kiếm Môn sao ?”

Một vị nữ đệ tử nói: “Chỉ cần là đệ tử thượng viện đều có thể tiến vào Ma Khư Kiếm Môn, bất quá một tháng chỉ có thể tiến vào một lần, hơn nữa trong Ma Khư có rất nhiều ma đầu, khắp nơi đều là bộ lạc ma đầu, chỉ có nhiều người mới coi như an toàn. Lần này có Đình sư tỷ, Hà sư huynh ở, Đình sư tỷ nhận được chân truyền của Bồ lão, Hà sư huynh cũng chỉ kém một đường, tuyệt đối không hề sơ hở chút nào !”

Đình Lam Nguyệt nghe vậy khẽ mỉm cười, nói: “Tác chiến cùng Ma tộc, đối với việc các ngươi lĩnh ngộ chân truyền của Bôn Lôi Kiếm Quyết, cũng là có lợi vô cùng.”

Chung Nhạc gật đầu, cười nói: “Làm phiền Đình sư tỷ, Hà sư huynh.”

Vị Hà sư huynh kia chính là vị đệ tử thượng viện đã giao thủ cùng Đình Lam Nguyệt chỉ thua một chiêu, xuất thân từ bộ lạc Bích Hà, lấy Hà làm họ, tên là Hà Thừa Xuyên, tư chất cũng là cực cao, trong hàng trên trăm vị đệ tử thượng viện ở môn hạ của Bồ lão cũng là số một số hai, rất là sáng sủa và hay nói.

Chung Nhạc cùng trên trăm vị đệ tử này cùng nhau leo lên Kiếm Môn sơn, chỉ thấy thế núi càng ngày càng cao chót vót, đám mây phiêu ở bên người, giống như cả người đều dẫm ở trên mây. Chung Nhạc lại nhìn xuống phía dưới, chỉ cảm thấy một trận hoa mắt, dãy núi phía dưới cũng lộ vẻ nhỏ đi rất nhiều, mà nhìn lại thượng viện thì càng chỉ lớn bằng lòng bài tay.

Cũng không lâu lắm, thế núi không hề hiểm trở nữa, con đường càng ngày càng rộng rãi, đợi đi tới giữa sườn núi của Kiếm Môn sơn, nhưng thấy trong ngọn kỳ sơn này cung khuyết trùng điệp, từng tòa đại điện to lớn giống như là Linh Chi sinh trưởng ở trên cọc gỗ vậy !

Chung Nhạc từng hái qua Linh Chi trong núi, Linh Chi sinh trưởng ở phía trên cái cọc gỗ, hướng ra phía ngoài sinh trưởng ra thành từng mảnh chi quan có hình dạng như sân khấu, mà những đại điện này của Kiếm Môn sơn chính là thành lập ở trên từng cái đài tròn của các vách núi có hình dạng như chi quan, phía dưới chính là vực sâu không đáy, mây mù lượn lờ !

”Đám dế nhũi của Kiếm Môn ngược lại đem nơi này chế tạo rất là tráng quan.”

Tiểu đông Tân Hỏa thông qua hai tròng mắt của Chung Nhạc đánh giá bốn phía, cũng không khỏi liên tục than thở : “Luyện Khí sĩ năm đó chế tạo nơi này, thực lực e rằng đã tiếp cận Thần Ma !”

Chúng đệ tử đi lên một cái đài chi quan có hình tròn, chỉ thấy một vị bạch y bạch phát lão giả ngồi trước đại điện , bên cạnh còn có một cái khóa sắt lớn bằng bắp đùi buộc ở trên cây cột cạnh lão, mà ở một bên khác cũng có một vị bạch phát bạch y lão giả, trên cây cột bên cạnh cũng có một sợi dây xích.

Hai cái khóa sắt liên tiếp vào một chỗ khác trên không trung, Chung Nhạc ngưng mắt nhìn lại, chỉ thấy không trung không có vật gì, nhưng hai cái khóa sắt lại treo cao ở nơi đó, phảng phất buộc lại thứ gì. Hà Thừa Xuyên tiến lên, khom người nói: “Hai vị trưởng lão, chúng ta tính toán tiến vào Ma Khư trừ ma lịch lãm, kính xin hai vị trưởng lão dàn xếp một hai.”

Một vị bạch y bạch phát lão giả trong số đó gật đầu, nói: “Các ngươi đứng ở trước gương trước điện soi một cái

Mọi người rối rít đi tới trước gương đồng ở trước điện, gương đồng kia to lớn cực kỳ, cao tới bốn năm trượng, Chung Nhạc tò mò vạn phần, Hà Thừa Xuyên ở một bên thấp giọng nói: “Chung sư đệ, mặt gương đồng này chính là một kiện dị bảo, là tinh phẩm trong Hồn binh! Chỉ cần ở trước gương soi một cái là có thể lưu lại bóng dáng trong kính, nếu là đánh chết Ma tộc ở trong Ma Khư, ở trong kính sẽ thấy ghi nhớ đánh chết số lượng cùng công lao, công lao càng nhiều, có thể đổi tới phần thưởng sư môn lại càng nhiều!”

Chung Nhạc tiến lên, ở trước gương soi soi, chỉ thấy trong kính ra hiện hình ảnh của mình, trên hình ảnh người khác xuất hiện văn tự, ghi lại lúc nào tiến vào Ma Khư, đánh chết số lượng ma đầu và công lao, mà hắn thì vẫn là trống rỗng. “Thượng viện cùng hạ viện của Kiếm Môn đãi ngộ chính là không giống nhau, tu hành trong hạ viện khô khan, nhưng ở thượng viện liền nhiều màu nhiều sắc.”

Chung Nhạc không khỏi cảm khái trong lòng, hắn sinh sống ở hạ viện năm sáu năm, cuộc sống trôi qua khó khăn gian khổ, tu hành cũng khô khan vô cùng, đến thượng viện mới dần dần đặc sắc.

Hai vị bạch y lão giả giơ tay lên, nắm lấy khóa sắt buộc ở trên cột đá trước đại điện của riêng mình, dùng sức khẽ động, chỉ nghe âm thanh mở cửa khanh khách xèo xèo truyền đến, theo khóa sắt kéo ra, một tòa Kiếm Môn chậm rãi xuất hiện trên không trung !

Tòa môn hộ kia tựa như là một cây kiếm từ trung ương bị tách thành hai nửa tạo thành, khóa sắt chính là liên tiếp ở phía trên hai cánh cửa này, bởi vì toàn thân thanh kiếm không màu, cho nên trong lúc bình thường là nhìn không thấy tòa môn hộ này.

Giờ phút này, tòa Kiếm Môn này bị hai vị lão giả kéo ra, chỉ thấy trong môn hộ có tia sáng bỏ ra, trước môn hộ nhìn như trống rỗng, nhưng là bị tia sáng chiếu một cái lập tức hiển lộ ra một cái bậc thang, từ trong Kiếm Môn trải ra, vẫn trải đến trước sân khấu.

Từ trong Kiếm Môn tràn ra Ma khí màu đen nhạt, bên trong truyền tới quái thanh gào khóc thảm thiết, làm cho người ta không rét mà run.

Đình Lam Nguyệt cùng Hà Thừa Xuyên bước vào tòa Kiếm Môn này trước, tiếp theo đám người Chung Nhạc nối đuôi nhau mà vào, tiến vào trong Ma Khư.

Chung Nhạc ngẩng đầu quan sát xung quanh, chỉ thấy bầu trời Ma Khư âm u, duyên vân giăng đầy, tựa như đám mây cũng trầm trọng cực kỳ , khắp nơi đều lộ ra mờ tối hết sức.

Mà dãy núi nơi xa cũng lộ ra vẻ hiểm ác cực kỳ, giống như khuyển nha giao thác, sâm nghiêm như rừng.

Ma khí màu đen nhạt hình thành gió lớn, thổi bay đủ loại loạn thạch lớn nhỏ, nguy hiểm vô cùng.

”Có tiểu mẫu ngưu của Nhân tộc !”

Đột nhiên xa xa truyền tới tiếng cười quái dị, chỉ thấy xa xa Ma tộc đông nghịt một mảnh hướng về bên này chạy như điên, rõ ràng là một cái bộ lạc Dị ma tộc phát hiện Chung Nhạc và đệ tử thượng viện tiến vào Ma Khư !

Dị Ma tộc chen chúc mà đến, NGAO NGAO quái gọi: “Nam giết chết, ướp gia vị bắt đầu phơi khô, về sau lại ăn ! Nữ bắt lấy, dùng để tạp giao sinh sản, làm phình bụng sinh sôi nảy nở đời sau của tộc ta !”

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.