Nhân Đạo Chí Tôn

Chương 2384: Chương 2384: Đại Thời Không Luân Hồi (2)




Nhục thân khổng lồ của hắn rơi xuống, biến thành đại lúc bao la, quần tinh vây quanh.

Lúc này là ba trăm vạn năm trước, chỉ có vũ trụ cổ, Tử Vi chưa mở.

Lại trăm vạn năm sau trôi qua, Long Xà Tử tới nơi này, chọn vùng tinh vực này làm thánh địa, truyền đạo, sinh sôi chủng tộc.

Sau đó Long Xà Tử đào ra một mảnh của quả tim trung tâm, biến đại lục thành Tổ Tinh của chủng tộc, Long Xà Tử khai sáng ra thời đại Hỏa Kỷ, là tổ tiên của Hậu Thiên, chưởng quản Toại Hỏa chiếu sáng thời đại Hắc Ám, sáng tạo hệ thống tu luyện đồ đằng, thốg nhất văn tự ngôn ngữ lịch pháp, truyền bá văn minh, được tôn làm Đại Toại, các tộc tôn làm Thiên Đế, bắt đầu nền văn minh hậu thế xán lạn.

Khởi Nguyên Đạo Thần tiếp tục đi ngược về thái cổ, nhưng áp lực thời quang càng ngày càng lớn, cuối cùng hắn không thể tiếp tục nữa, nhưng nhìn về quá khứ, Thời Không Luân Hồi Kính khổng lồ đó vẫn cắt tới thời đại thái cổ xa xôi hơn nữa!

- Về thái cổ chắc chắn không thể tránh được, chỉ có tới tương lai. Hắn chết ở tương lai, chỉ khi chạy tới thời đại hắn tử vong thì hắn mới không thể làm gì ta!

Vừa nghĩ tới đây hắn liền lao đi, tránh sự truy sát của Chung Nhạc trở lại hiện tại và chạy tới tương lai.

Tương lai là một vùng đục ngầu, khó lòng tiến về phía trước, không rõ thời đại, vào tương lai căn bản không biết mình đã đi một ngày hay một năm, hay là dừng ở trong tương lai.

Khởi Nguyên Đạo Thần khó tiến tới, hắn cũng phân biệt được mình đang ở thời gian nào, đột nhiên tinh thần chấn động, nhìn thấy vô số cảnh tượng tương lai lướt qua bên cạnh.

- Những cảnh tượng này thay đổi rồi?

Khởi Nguyên Đạo Thần sắc mặt đại biến, nhìn thấy cảnh tượng trong tương lai đang dần thay đổi, những thần ma chiến tử đang đứng dậy, còn những vị vừa rồi còn sống thì ngã xuống.

Khóe mắt Khởi Nguyên Đạo Thần co giật, đột nhiên thấy thi thể của Luân Hồi Thánh Vương, chính là bị Phong Đạo Tôn cắt đại đạo, định luyện hóa.

Hắn tiếp tục tiến lên phía trước, rồi thấy được cảnh tượng hắn muốn thấy. Đó là cảnh tượng Chung Nhạc bị vây công trên Thiên Đình. Chung Nhạc sau khi chiến đấu cuối cùng ngã xuống, chết dưới tay của Khởi Nguyên Đạo Thần, Tứ Diện Thần, Thất Khiếu Hỗn Độn thần nhân!

Đột nhiên thân ảnh trong cảnh tượng đó biến mất.

Rồi thân ảnh của Hắc Bạch nhị đế cũng biến mất, rồi tới Tứ Diện Thần, Luân Hồi Thánh Vương, lần lượt từng người biến mất!

Cuối cùng cảnh tượng đó chỉ còn lại Khởi Nguyên Đạo Thần, Chung Nhạc và Thất Khiếu Hỗn Độn thần nhân!

Thần quang quanh Thất Khiếu thần nhân biến mất, lộ ra gương mặt của Chung Nhạc, một trước một sau đối diện với Khởi Nguyên Đạo Thần.

- Đây rốt cuộc là tương lai bao lâu sau?

Khởi Nguyên Đạo Thần sắc mặt đại biến, đột nhiên cảnh tượng trước mắt trở nên mơ hồ, thời quang xung quanh cuồn cuộn, thiên địa tự nhiên ào ào tới, ả vũ trụ như đang nhằm vào thời gian này đè tới, muốn trùng lặp vào cảnh tượng đó!

Khởi Nguyên Đạo Thần chấn động, thời gian trong cảnh tượng đó muốn trùng hợp vào thời gian hiện thực!

Thân ảnh trong cảnh tượng đó cũng đang thay đổi, hắn thấy Thất Khiếu Chung Nhạc và Chung Nhạc đang tấn công hắn!

Uỳnh uỳnh!

Trong sự chấn động dữ dội, thời quang lưu động đột nhiên hoàn toàn trùng lên hau, Chung Nhạc và Thất Khiếu Chung Nhạc trong cảnh tượng kia trở thành thực thể, Khởi Nguyên trong cảnh tượng kia cũng hoàn toàn trùng hợp với Khởi Nguyên Đạo Thần!

Chung Nhạc và Thất Khiếu Chung Nhạc đang tấn công về phía hắn, giống hệt cảnh tượng hắn thấy!

- Khởi Nguyên đạo huynh, kẻ giết ta trong tương lai không phải ngươi mà là Đạo Giới.

Tiếng của Chung Nhạc vang lên bên tai hắn.

Khởi Nguyên Đạo Thần gầm lớn, không trốn chạy nữa, toàn lực bạo phát!

Chư Thiên Vô Đạo, Chư Thiên Vạn Đạo, tuyệt kỹ khiến người khác sợ hãi, nhưng trận chiến này chủ đích hắn sẽ tuyệt vọng như Chung Nhạc đã từng, Mộ Cổ bị đánh tan, vạn đạo bốc hơi, chỉ còn lại một vệt đao quang kinh diễm, chiếu sáng vũ trụ càn khôn, thái cổ, tương lai!

Một đao chém xuống, hủy diệt tinht hần của hắn, chém đứt ý chí cả hắn, căn nguyên của hắn!

Khởi Nguyên Đạo Thần đột nhiên thoát thân thể cũ, lắc người biến thành Hỗn Độn cự thú, há mồm nuốt trời nuốt đất, nuốt chửng quần tinh, nuốt về Thiên Đình.

Con cự thú khổng lồ này há mồm, Thiên Đình rộng lớn cũng bị nó nuốt chửng. Đúng lúc này, vô số chiếc Hỗn Độn Cung đột nhiên bay tới, tiếng chuông vang lên không ngớt cố định thân hình to lớn của hắn.

Đao quang của Chung Nhạc chém xuống, Hỗn Độn nhục thân của Khởi Nguyên tan rã, đột nhiên giống như Tứ Diện Thần khai thiên lập địa, nhật nguyệt tinh tú bùng nổ,

Thất Khiếu Chung Nhạc vẫy tay, những chiếc chuông lớn bay lại, bên trong chuông, một dải đại đạo tự chấn động, định bay đi.

- Đây chính là Khởi Nguyên đại đạo hoàn chỉnh mà ngươi muốn.

Chung Nhạc nhận lấy dải Khởi Nguyên đại đạo đó, đưa vào nguyên thần bí cảnh, nói:

- Đại đạo này mới là mấu chốt cho ta đối kháng với Đạo Giới, thoát khỏi Luân Hồi. Ta cho Luân Hồi Thánh Vương trị thương cho Khởi Nguyên Đạo Thần chính là vì lý do này. Đạo Giới....

Hắn ngẩng lên khẽ cười:

- Cuối cùng cũng phải đi một chuyến.

Đạo Giới chi môn mở rộng.

Trong Đạo Giới, đạo quang từng trận, vô cùng vô tận, thứ ánh sáng mê người đó khiến người ta cũng phải sợ hãi.

Thất Khiếu Chung Nhạc tế Hỗn Độn Chung lên bao trùm lấy hắn:

- Đạo Giới cho rằng ngươi và ta uy hiếp càng ngày càng lớn tới nó, chỉ sợ mấy chiếc chuông này không bảo vệ được chúng ta bao lâu.

Từ Đạo Giới chi môn xuất hiện vô số đạo đạo quang chém xuống.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.