Nhân Đạo Chí Tôn

Chương 26: Chương 26: Chiến ý hừng hực




- Thủy Đồ thị lần này mất mặt lắm đây…

Ngày một nhiều người thò đầu nhìn vào trong phòng nghỉ của Thủy Đồ thị, ai cũng thích thú nói:

- Thủy Đồ thị có thể nói là đá trúng sắt, chân sưng vù lên rồi. Những người này ức hiếp môn hạ của Bồ lão, nhưng không ngờ lại đụng phải một người luyện thể cường hãn như giao long.

- Tên Chung Sơn thị kia không phải người luyện thể đơn thuần, thủ đoạn luyện khí của hắn chắc chắn cao minh hơn cả đệ tử Thủy Đồ thị!

Một đệ tử Lê Sơn thị lắc đầu, giải thích thay Chung Nhạc:

- Vừa rồi tuy trận chiến trong đó rất ngắn nhưng trong luyện thể pháp môn của Chung Sơn thị còn kèm cả Bôn Lôi Kiếm Quyết, biến lôi đình thành kiếm khí dung hợp vào giao long đồ đằng. Lôi đình đồ đằng và giao long đồ đằng kết hợp, quét sạch đệ tử Thủy Đồ thị, có thể thấy thành tựu về luyện khí của hắn rất cao thâm!

Nghe vậy không ít người đều đồng tình.

Dù sao thì đệ tử nòng cốt của Lê Sơn thị cũng là nhân vật được luyện khí sĩ Lê Sơn thị đích thân chỉ dạy, kiến thức phải hơn thượng viện đệ tử thông thường một bậc. Phần lớn thượng viện đệ tử cho rằng Chung Nhạc thắng là nhờ vào pháp môn luyện thể chứ không mấy người thấy được trong đó còn kèm cả pháp môn luyện khí.

Điều này ít nhiều cũng khiến mọi người cảm thấy khó tin. Luyện thể và luyện khí có thể nói là hai thể mâu thuẫn, nếu tốn nhiều thời gian và tinh lực cho luyện thể thì tu vi luyện khí sẽ giảm sút. Nếu tập trung luyện khí thì thân thể sẽ không thể quá cường hãn. Muốn tu luyện đồng thời cả hai phương diện thì cả hai sẽ không thể tiến bộ được bao nhiêu mà ngược lại thực lực có thể còn thấp hơn.

Nhưng Chung Nhạc lại phá vỡ thường thức này, kết hợp cả luyện thể và luyện khí, cả hai đều rất phát triển!

- Thủy Đồ thị có nhiều đệ tử theo luyện khí sĩ tu hành nhưng lại gọi Thủy Thanh Nghiên sư muội lên núi để Thiên Tượng Lão Mẫu ký sinh, có thể thấy đệ tử nòng cốt của Thủy Đồ thị cho dù không theo ma tộc thì phụ mẫu trưởng bối quá nửa cũng sẽ theo ma tộc!

Chung Nhạc không hề thấy áy náy gì việc đả thương đệ tử nòng cốt Thủy Đồ thị. Những đệ tử Thủy Đồ thị này thực sự quá yếu, cho dù có được chân truyền, cho dù dùng tới hồn binh, đồ đằng trụ thì thực lực cũng không đáng để ý. Việc này khiến hắn rất nghi ngờ về bản lĩnh dạy dỗ đệ tử của các luyện khí sĩ kia.

Nhưng vẫn là hắn nghĩ oan cho luyện khí sĩ Thủy Đồ thị, đệ tử Thủy Đồ thị so với các thượng viện đệ tử cũng thuộc hàng đầu rồi, nếu không thì Đình Lam Nguyệt, Hà Thừa Xuyên cũng sẽ không thua.

Thế nhưng, cho dù luyện khí sĩ Thủy Đồ thị có dụng tâm dạy dỗ đệ tử thế nào thì cũng đâu sánh được với Tân Hỏa?

Có Tân Hỏa chỉ dạy, trải qua hơn chục ngày rèn luyện trong ranh giới sinh tử, tu vi thực lực của Chung Nhạc không những đại tăng mà việc khống chế thân thể, tinh thần và hồn phách cũng đạt tới trình độ cao nhất của các thượng viện đệ tử.

Đây vẫn chưa phải điều đáng sợ nhất, đáng sợ nhất chính là sức mạnh bạo phát khủng bố của hắn!

Có lẽ tu vi của Chung Nhạc không xếp hạng nhất nhì trong thượng viện được, dù gì thời gian tu luyện của hắn cũng không dài, nhưng sức mạnh bạo phát của hắn thì chắc chắn đạt tới mức người khác không thể tưởng tượng nổi.

Tân Hỏa luôn mồm nói hắn chưa đạt được mức khiến Tân Hỏa hài lòng, nhưng yêu cầu của Tân Hỏa cao tới mức nào chứ?

Với yêu cầu này, sức mạnh bạo phát của Chung Nhạc cho dù không kinh người, nhưng đặt giữa các đệ tử Thủy Đồ thị thì hắn như hổ đói, còn người khác đều là cừu non hết!

Hổ đói xông vào đàn cừu, đương nhiên sẽ tha hồ săn mồi, nhưng con cừu non còn lại chỉ có thể làm vẻ đáng thương!

Thượng tầng Truyền Kinh Các, mấy vị luyện khí sĩ đang khoan thai uống trà quan sát đối quyết của các đệ tử phía dưới. Chung Nhạc đi ra khỏi phòng nghỉ của Thủy Đồ thị, một luyện khí sĩ trung niên không kìm được đứng bật dậy, mặt đầy nộ khí. Chính là luyện khí sĩ của Thủy Đồ thị, Thủy Ngạn Sơn.

Thủy Ngạn Sơn định xuống lầu thì thấy có bóng xám lướt qua. Một lão giả tóc trắng chặn phía trước. Định thần lại, hắn cười khảy:

- Bồ lão thật biết thiên vị người nhà! Môn sinh của ngươi đánh đệ tử Thủy Đồ thị ta thì đã đành, nhưng còn mở mồm cuồng ngôn, vậy là thiếu quản giáo rồi!

Bồ lão tiên sinh cười:

- Thủy sư đệ không biết đấy thôi. Tên Chung Sơn thị này không phải đệ tử của ta, hắn đắc tội Điền Phong thị, còn ai dám thu nhận hắn? Hắn chỉ là nghe ta giảng bài một lần, có được chân truyền Bôn Lôi Kiếm Quyết, không có can hệ gì với ta.

Thủy Ngạn Sơn cười:

- Nếu không phải đệ tử của Bồ lão thì ta đi dạy dỗ, Bồ lão chắc sẽ không ngăn cản chứ?

Bồ lão tiên sinh lắc đầu cười:

- Thủy sư đệ, đệ tử trẻ so tài, nói cho cùng chỉ là gây chút chuyện nhỏ. Trẻ con đánh nhau, người lớn nhảy ra đánh trẻ con sẽ khiến người ta cười cho. Thủy sư đệ có thấy vậy không?

Thủy Ngạn Sơn nhìn quanh, thấy trong phòng trà các luyện khí sĩ khác đều đang uống trà nói chuyện phiếm, nhưng ánh mắt vẫn liếc về phía này, không thiếu vẻ như thích thú xem náo nhiệt, liền cười khan:

- Bồ lão nói phải.

Tuy nói là nói vậy nhưng Thủy Ngạn Sơn trong bụng vô cùng tức tối:

- Tên Bồ lão này còn nói mình không bao che, nếu không bao che thì lẽ nào lại ra mặt ngăn cản ta… Được, Thiên Lý Câu (ngựa chạy nghìn dặm) của Thủy Đồ thị ta cuối cùng cũng tới rồi, cuối cùng cũng có thể lấy lại thể diện rồi!

Chung Nhạc tiến về phía Hà Thừa Xuyên và Đình Lam Nguyệt, đột nhiên có tiếng cười ôn hòa:

- Vị sư đệ đây khoan đã, đánh đệ tử Thủy Đồ thị ta xong bỏ đi dễ dàng vậy sao?

Chung Nhạc dừng bước, quay lại thì thấy bên ngoài Thiên Lôi Các có sóng từ trên núi chảy xuống, giống như cả dòng sông lớn đổ xuống. Một thượng viện đệ tử đứng trên mũi sóng, được nước nâng người, chậm rãi đi tới.

Mỗi bước chân của người đó đều tự động sinh ra sóng để nâng cơ thể, chân không chạm đất, vô cùng tiêu sái phong lưu!

Người này vừa xuất hiện thì ánh sáng chói lòa khiến nhiều người đều nhìn sang. Ngay Chung Nhạc cũng phải thừa nhận hắn phong thái phi phàm, là nhân vật hiếm có.

- Thanh Hà đại sư huynh!

Trong phòng nghỉ Thủy Đồ thị, các đệ tử Thủy Đồ thị gắng ngồi dậy, nhìn ra ngoài mừng rỡ:

- Thanh Hà đại sư huynh tới rồi! Đại sư huynh, hắn xông vào phòng nghỉ của Thủy Đồ thị, ra tay đả thương bọn đệ, mong đại sư huynh lấy lại công bằng!

Sắc mặt Thủy Thanh Hà ôn hòa, gật đầu ra hiệu đã biết. Sóng nước nâng người hắn tới trước Truyền Kinh Các, dòng nước dưới chân biến thành các cảnh tượng kỳ dị như cá, rồng, rắn lớn. Tất cả đều được biến ra từ đồ đằng văn, trong dòng sông thậm chí còn có thể thấp thoáng thấy thủy kiếm ẩn hiện, đó là các đạo Huyền Băng kiếm khí do đồ đằng văn ngưng tụ mà thành!

Tu luyện tới trinh độ này đúng là thượng viện cũng hiếm thấy!

Thủy Thanh Hà nhìn Chung Nhạc, ánh mắt hiền hòa, hàm tiếu nói:

- Chung Sơn thị? Sư đệ, đồng môn tỉ thí, ngươi ra tay mạnh như vậy thì hơi quá đáng thì phải?

Chung Nhạc lắc đầu:

- Đệ tử Thủy Đồ thị ra tay cũng rất mạnh, đả thương Đình sư tỷ và Hà sư huynh, có phải cũng hơi quá đáng không?

Thủy Thanh Hà nhìn Đình Lam Nguyệt và Hà Thừa Xuyên, thấy người họ thương thế cũng rất nặng, hơi nhíu mày, rồi dãn ra nói:

- Đồng môn tỉ thí, hơi lỡ tay cũng là bình thường. Danh dự của Thủy Đồ thị không thể bị sỉ nhục, hôm nay ta cũng không thể không ra tay, lấy lại thể diện cho Thủy Đồ thị. Chung sư đệ, ngươi là song tu luyện thể và luyện khí? Nếu vậy, ta cũng không ức hiếp ngươi, chỉ dùng pháp môn luyện thể đấu với ngươi.

Ào ào!

Thủy lưu quanh người hắn ngưng tụ, các loại đồ đằng văn kết hợp lại. Chỉ thấy, hai chân Thủy Thanh Hà biến thành đuôi cá, toàn thân được bao trùm bởi tinh thần lực, dần biến thành một dị nhân thể phách cao lớn, đuôi cá thân người, tóc trắng mắt bạc, khí tức cuồng dã!

Hắn vốn dĩ chỉ cao tương đương những người bình thường khác, nhưng lúc này cao tới trượng ba trượng bốn, cơ bắp cuồn cuộn, tràn đầy sức mạnh bạo phát!

Tướng mạo Thủy Thanh Hà cũng thay đổi hẳn. Trạng thái chiến đấu này vừa xuất hiện, không khí dường như đột nhiên ẩm ướt hơn hẳn.

- Thủy Thần Hà Bá!

Sắc mặt Chung Nhạc ngưng trọng. Thủ đoạn của Thủy Thanh Hà hắn đã từng thấy lúc nãy. Trong phòng nghỉ của Thủy Đồ thị, có một vị đệ tử Thủy Đồ thị cũng thi triển Hà Bá Đồ Đằng Quan Tưởng Quyết, chính là quan tưởng Hà Bá, dùng tinh thần lực tạo thành Hà Bá đồ đằng, trợ giúp chiến đấu.

Nhưng Hà Bá đồ đằng của đệ tử đó chỉ có vỏ ngoài chứ không có huyết nhục xương cốt, không chân thực được như của Thủy Thanh Hà.

Hơn nữa Thủy Thanh Hà không đơn thuần là quan tưởng Hà Bá mà là biến thành Hà Bá, dùng tinh thần lực khủng khiếp của mình biến bản thân thành Hà Bá!

Hà Bá chính là Thủy Thần, đồ đằng của Vị Thủy bộ lạc Thủy Đồ thị chính là Thủy Thần Hà Bá, cũng là đồ linh mà tiên tổ Thủy Đồ thị để lại từ thời xây dựng Đại Hoang. Trong Thủy Đồ thị có nhiều người quan tưởng Hà Bá, nhưng luyện tới trình độ này thì không nhiều.

Hắn đã quan tưởng ra Hà Bá có máu thịt xương cốt, giống như một vị Thủy Thần thực sự vậy!

Tu luyện Hà Bá Đồ Đằng Quan Tưởng Quyết tới trình độ này đã là cực kỳ đáng sợ, không những bù đặp được sự thiếu hụt thể năng mà còn chiếm ưu thế không gì sánh được khi đấu cận chiến với người luyện thể!

Giống như một vị thần chiến đấu, uy lực không cần nghĩ cũng biết!

- Nhạc tiểu tử, hắn rất lợi hại!

Trong thức hải, giọng nói của Tân Hỏa tiểu đồng trở nên có chút nặng nề:

- Hắn rất cao thâm, chỉ cần vào Linh Không Điện là có thể trở thành luyện khí sĩ. Tinh thần lực của hắn quá mạnh, mạnh hơn ngươi, đã gần với luyện khí sĩ rồi. Có thể biến hư thành thực như thế này, có lẽ hắn là một trong các nhân vật mạnh nhất ở thượng viện.

- Biến hư thành thực?

Chung Nhạc nghiêm nghị, đây chính là thủ đoạn của luyện khí sĩ!

Luyện khí sĩ làm được tinh thần lực biến hư thành thực, như trận chiến ở Bích Không Đường giữa Tả Tương Sinh và lão giả Điền Phong thị, lão giả dùng Mộc làm kiếm khí, tinh thần lực kết hợp Mộc hệ kiếm khí, biến ra vô vàn cây cự mộc vạn cân, tạo thành Vạn Mộc Kiếm Trận. Đó chính là biến hư thành thực, thực hóa tinh thần lực, giống như gỗ thật sự vậy.

Đương nhiên đó không phải thực sự biến tinh thần lực thành gỗ mà chỉ là biểu hiện của tinh thần lực thực hóa, cũng không khác biệt nhiều so với gỗ thật. Nhưng nếu tinh thần lực tiêu tan thì gỗ cũng theo đó mà biến mất.

Thủy Thanh Hà làm được biến hư thành thực, dùng tinh thần lực tự thân ngưng tụ thành Thủy Thần Hà Bá, mức độ dẻo dai của tinh thần lực đã đạt tới cấp của luyện khí sĩ.

Trong tất cả các thượng viện đệ tử, đây là lần đầu tiên Chung Nhạc thấy có người mạnh tới vậy!

- Biến hư thành thực, Hà Bá thực hóa, biến thành chân thực, đủ để thể phách của hắn tăng gấp chục, thậm chí là vài chục lần, trở thành cường giả luyện thể, thậm chí còn mạnh hơn cả thể phách của ta!

Chung Nhạc sắc mặt ngưng trọng, Thủy Thanh Hà rất mạnh, còn mạnh hơn nhiều so với Ngu Phi Yến, mạnh tới mức đáng sợ, các đệ tử nòng cốt Thủy Đồ thị kia không thể sánh được!

Ngu Phi Yến đã tu luyện tới trình độ ngư long có máu thịt xương cốt, vô cùng sinh động, nhưng còn thiếu chút nữa mới biến hư thành thực được. Chủ yếu là vì tinh thần lực của nàng không đủ mạnh, ngư long quan tưởng ra rất rõ ràng nhưng không đủ chân thực.

Chung Nhạc hít sâu một hơi, nhưng không hề sợ hãi, thậm chí có phần phấn khích, phấn khích vì được đấu với cao thủ như vậy!

- Nhạc tiểu tử, ngươi đang kích động?

Trong thức hải, Tân Hỏa tiểu đồng nhìn những con sóng của thức hải, kinh ngạc:

- Thực lực Thủy Thanh Hà mạnh hơn ngươi phải sợ mới đúng chứ!

- Không!

Chung Nhạc trong ngực đầy chiến ý:

- Đối thủ càng mạnh ta càng phấn khích! Đấu với đối thủ như vậy, hạ gục hắn, vượt qua hắn, đập tan sự tự tin của hắn, đạp đổ sự tôn nghiêm của hắn, cảm giác thành tựu đó ngươi có cảm nhận được không?

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.