Nhà Trọ Địa Ngục

Chương 11: Q.1 - Chương 11: Không thể vào bờ




“ Chân chính địa ngục?”

A Tú có chút nghi hoặc nhìn Lý Ẩn trước mặt, trong khi đó hắn càng lúc lại càng cảm thấy bất an.

Hằng Viêm mất tích, sự tình trong thâm tâm hắn lo lắng nhất, rốt cục đã xảy ra.

Tuy đã sớm đoán trước, nhưng quả thực hắn cũng thầm hy vọng, có thể may mắn bình yên như vậy mà trôi qua một tháng này. Nhưng hiện tại xem ra không được rồi.

Căn cứ vào kinh nghiệm trong quá khứ, cũng như những lời Hạ Uyên đã nói, đại khái có thể đoán được đã có chuyện xảy ra rồi.

Mất tích tại địa điểm mà huyết tự chỉ thị chỉ định, cơ bản cũng có nghĩa đã gặp bất trắc rồi. Tuy nghĩ như vậy, nhưng Lý Ẩn vẫn rất khó chấp nhận La Hằng Viêm lại khi không chết đi.

Hắn còn nhớ rõ, La Hằng Viêm lúc bị cái bóng dẫn vào nhà trọ, bộ dáng thất kinh, thống khổ gần như muốn khóc thét lên, chính mình đi đến an ủi cậu ta, hơn nữa còn nói cho cậu ta biết, chỉ cần hoàn thành mười lần huyết tự chỉ thị là có thể ly khai. Tuy không biết phải hao phí bao nhiêu năm thời gian, nhưng ít ra cũng còn có hy vọng.

Đến lúc đó... rốt cục cậu ta cũng đã có hy vọng trở lại, tình nguyện dọn đến đây và theo hắn cố gắng trở thành người sống sót...

Trong tòa nhà trọ đó, giữa những khách trọ với nhau, mặc dù có tin tưởng vào nhau, nhưng cũng có đề phòng lẫn nhau. Những người mà Lý Ẩn có thể hoàn toàn mở lòng, triệt để tín nhiệm, chỉ có Hạ Uyên, Diệp Khả Hân, La Hằng Viêm, vợ chồng Hoa Liên Thành và khách trọ căn hộ số 106 – bác sĩ ngoại khoa Đường Lan Huyễn.

Lần trước, Lý Ẩn thoát chết trong đường tơ kẽ tóc, sau khi trở về nhà trọ, sáu người bọn hắn, tụ tập ở nhà vợ chồng Hoa Liên Thành, cùng nhau tổ chức ăn lẩu. Dù sao chỗ này cũng giống như địa ngục, có thể sống sót thì chính là hạnh phúc lớn nhất. Lúc đó La Hằng Viêm cũng vừa thoát chết trở về nhà trọ, cho nên mọi người nói nhất định phải ăn mừng mới được.

Ngày hôm đó, là một trong số rất ít, thời gian vui vẻ sống tại nhà trọ đó. Mọi người nói chuyện cười đùa, kể chuyện xưa, thậm chí hy vọng tương lai có thể cùng dắt tay nhau ly khai tòa nhà trọ này!

Tất cả mọi người, đều kỳ vọng cái ngày đó sẽ đến.

Nhưng sâu tận đáy lòng, ai cũng rõ ràng, người có thể ly khai nhà trọ, kỳ thật là rất rất ít. Không ai, có thể giải trừ lời nguyền của tòa nhà trọ lên cái bóng của mình, bọn họ chỉ có thể hành động theo những quy tắc của tòa nhà trọ này.

Nhưng mà Lý Ẩn vẫn luôn hy vọng, có thể cùng bọn người La Hằng Viêm, cùng nhau sống sót, cùng nhau ly khai nhà trọ!

Thế nhưng, rốt cục đó vẫn chỉ là ảo tưởng thôi sao?

Cùng thời gian này, Tần Thủ Thiên đã đi vào khu rừng rậm kia, tìm kiếm La Hằng Viêm. Tuy thời gian tiếp xúc với La Hằng Viêm không dài, nhưng tên tiểu tử chất phác bộc trực này, làm cho anh ta rất có hảo cảm.

Mặc dù sống trong tòa nhà trọ này, bản thân mình cũng còn khó bảo toàn, nhưng mà, dù sao tất cả đều chịu chung một số mạng, nên bất cứ khách trọ nào chết đi, cũng không khỏi có cảm giác một con ngựa đau cả tàu bỏ cỏ. (兔死狐悲: thỏ tử hồ bi – một con ngựa đau cả tàu bỏ cỏ)

Tần Thủ Thiên, thật sự không muốn chứng kiến một người bạn đồng hành cứ như vậy mà chết đi.

Bỗng nhiên...

Trước mắt, xuất hiện một con sông chảy xiết, con sông kia ước chừng cũng phải rộng đến 10 met.

“ Làm sao có thể...”

Tần Thủ Thiên lập tức kinh ngạc, theo lý không thể nào xuất hiện dòng sông này được! Rốt cục là chuyện gì?

Giờ phút này cậu ta cách mép dòng sông còn khoảng 5 met, nhưng lại không dám bước tới trước thêm một bước nào nữa.

Trong khu rừng u ám, bên trong không có đến một tia nắng mặt trời, xuất hiện một dòng sông cổ quái, không khỏi khiến cho Tần Thủ Thiên không rét mà run. Mà giờ khắc này, những lời của Lý Ẩn, cũng xuất hiện trong tâm trí cậu ta.

“ Nước”...

Muốn lui về phía sau, nhưng trong lòng Tần Thủ Thiên, lại không khỏi lo lắng đến La Hằng Viêm.

Quay đầu lại... Hay là... Tiến tới?

Đắn đo hồi lâu, cậu ta cúi đầu... Thế nhưng, một cái cúi đầu này, lại làm cho cậu ta ngạc nhiên kêu không ra tiếng!

Vốn là mép sông cách mình còn đến 5 mét, giờ phút này, rõ ràng lại ngay phía dưới chân mình cách không tới vài centimet!

Nó có thể di động sao?

Di động lúc nào?

Quả nhiên giống như những gì Hạ Uyên đã nói... Càng về sau, huyết tự chỉ thị càng trở nên quỷ dị...

Chạy!

Giờ phút này Tần Thủ Thiên căn bản không còn chút đắn đo, quay đầu lại phóng chân mà chạy, thế nhưng... một cú phóng chân này lại rõ ràng lao vào trong nước! Sau đó, cả người liền chìm xuống!

Cũng may kỹ thuật bơi lội của Tần Thủ Thiên không tệ, cậu ta không thèm nghĩ nhiều, mà ngay lập tức bơi về phía bờ sông!

Nhưng mà...

Tuy cậu ta không ngừng bơi, đại khái được khoảng hơn hai phút, nhưng mà vẫn chưa bơi được vào gần bờ! Nhưng... Bờ, rõ ràng ở ngay trước mắt mà thôi!

Quỷ dị... Chuyện quỷ dị vượt khỏi sức tưởng tượng của bản thân đã triệt để đánh bại Tần Thủ Thiên!

Những huyết tự chỉ thị trước đây, chưa bao giờ xuất hiện qua tình cảnh nào vượt khỏi sức tưởng tượng như vậy! Đơn giản, đây hoàn toàn không còn giống với thế giới thật nữa!

Hơn nữa, Tần Thủ Thiên lại bắt đầu phát hiện một việc.

Cái đó chính là...

Con sông này, so với vừa rồi, đã rộng thêm rất nhiều rồi! Chỉ đại khái ước chừng, chí ít nó phải rộng hơn mười mấy mét! Còn về chiều sâu, cậu ta đoán chừng tuyệt đối ít nhất cũng phải tầm 10 mét! Thậm chí, có thể còn sâu hơn!

Bơi không đến bờ, lòng sông lại còn sâu như vậy... Cái này căn bản là tuyệt cảnh! Một khi khí lực dùng hết, như vậy chỉ còn lại một con đường chết thôi!

“ Lý Ẩn!” Tần Thủ Thiên tuyệt vọng cố sức thét lên:” Cứu mạng a! Lý Ẩn, Lý Ẩn!”

Điện thoại di động của cậu ta đã bị thấm nước, căn bản không cách nào sử dụng. Chỉ có thể dựa vào cái miệng, hy vọng Lý Ẩn có thể nghe thấy. Lúc nãy cậu ta đã dùng toàn bộ sức lực để gào lên tên của Lý Ẩn, cho dù có phải gào đến khản cổ cũng phải để cho Lý Ẩn nghe thấy!

Mà lúc này... Lý Ẩn cũng đã loáng thoáng nghe được dường như có ai gọi tên mình.

“ Ai?” Lý Ẩn tức khắc đưa mắt nhìn về phía khu rừng đằng sau thôn trang, cẩn thận lắng nghe, lại tựa hồ nghe được thanh âm kêu gọi tên của mình.

“ Hằng Viêm? Thủ Thiên?” Hắn lập tức trở nên khẩn trương, vội vàng chạy về cánh rừng rậm kia!

Mà A Tú phía sau hắn, nhìn bóng lưng của Lý Ẩn, khóe miệng, lộ ra một nụ cười âm hiểm.

Lý Ẩn dùng hết sức lực chạy như điên, không ngừng tìm kiếm nơi phát ra thanh âm, hơn nữa cũng kêu lên:” Hằng Viêm! Là cậu sao? Hằng Viêm! Thủ Thiên, các cậu ở đâu? Trả lời tôi! Các cậu ở đâu!”

Hắn thực sự không muốn thấy có thêm người nào chết nữa.

Đã... Hắn đã phải chứng kiến quá nhiều người chết trước mặt mình rồi!

“ Trả lời tôi! Thủ Thiên!”

Lý Ẩn cơ hồ gào đứt cuống họng, mà đang lúc hắn tuyệt vọng, phía trước truyền đến tiếng la của Thủ Thiên.

“ Tôi ở đây... Lý, Lý Ẩn, cứu tôi!”

Cùng thời gian, A Tú về tới nhà của mình.

Cô đóng cửa lại, sau đó dựa người vào cửa, tự nhủ:” Nhanh thôi... Băng nhi tỷ tỷ, tất cả đã gần kết thúc rồi. Tất cả đều... sẽ kết thúc.”

Cô chậm rãi đi về phòng của mình, nhìn người vẫn đang ngủ say trên giường Diệp Khả Hân.

“ Tuy không biết vì sao Băng nhi tỷ tỷ lại muốn xuống tay với các vị... Nhưng tỷ ấy làm như vậy, khẳng định có lý do của tỷ ấy. Các vị, nhất định đã làm ra chuyện gì đó đắc tội với tỷ tỷ rồi a.”

Tiếp theo, cô ấy đi vào phòng bếp, đi về phía cái lu nước kia, từng bước từng bước đi tới.

Tần Thủ Thiên lúc này... Rõ ràng đã trôi đến giữa con sông! Nước chảy cực xiết, cậu ta cũng bắt đầu kiệt sức rồi.

Con sông lúc này, dường như đã rộng hơn trăm mét!

Ngay lúc cậu ta đã tuyệt vọng, đột nhiên, thấy từ xa lập lòe một ánh đèn. Chỉ phút chốc... đã thấy Lý Ẩn cầm đèn pin trong tay đang vội vàng chạy tới!

Ngay khi Lý Ẩn nhìn thấy con sông cực lớn này, cùng Tần Thủ Thiên đang ngụp lặn ở giữa sông, liền vội vàng cởi bỏ áo, chuẩn bị nhảy xuống sông!

Nhưng Tần Thủ Thiên lại la to:” Lý Ẩn! Đừng nhảy xuống, nhảy xuống rồi anh không cách nào trở lên bờ được đâu! Lấy dây thừng, ném qua cho tôi, kéo tôi vào bờ!”

“ Được! Cậu cố chịu đựng!”

Lý Ẩn nói xong lập tức ném ba lô trên lưng xuống đất, kéo khóa túi, lấy ra một cuộn dây thừng rất dài!

Bởi vì phải đến địa phương vô cùng hung hiểm thế này, bọn hắn đương nhiên cũng phải có chút chuẩn bị. Các loại thuốc men cấp cứu, cùng với các trang bị vũ khí đều có mang theo. Chỉ tiếc ở Trung Quốc, muốn mua được súng ống tương đối khó khăn, cho nên chỉ có thể trang bị vũ khí lạnh mà thôi.

“ Thủ Thiên! Ngươi bơi gần lại một chút!” Nói xong, Lý Ẩn liền thắt gút một đầu dây thừng, chuẩn bị ném qua cho Tần Thủ Thiên.

Cuộn dây thừng to này, ước chừng phải dài hơn 10 mét, cũng may ba lô khá lớn, mới có thể bỏ vào. Lúc này Lý Ẩn đã rất khẩn trương, mặc dù trong quá khứ vì muốn đối phó với những tình cảnh hiểm nghèo như lúc này, đã rèn luyện qua rất nhiều, nhưng ném dây thừng thì đây là lần đầu tiên.

Tần Thủ Thiên lập tức hướng phía bờ bơi vào, tuy không ngừng bị dòng nước đánh vào thân thể, nhưng ý chí cầu sinh khiến cậu ta vẫn cứ liều mạng mà bơi!

“ Tôi ném đây!”

Sợi dây thừng dài vắt ngang bầu trời, còn Tần Thủ Thiên thì vươn tay phải ra, chụp mạnh vào đầu dây thừng, tiếp theo cậu ta cột chặt dây vào cánh tay mình!

“ Tốt!”

Lý ẩn nhẹ thở hắt ra, vừa mới chuẩn bị kéo dây, đột nhiên hắn cảm thấy chân mình ươn ướt... Tức khắc, cả thân hắn bị lôi mạnh tới trước, rơi vào trong nước!

“Không!”

Song, ngay khi con sông mênh mông đó nuốt lấy thân thể Lý Ẩn, thì hắn đã tức khắc chụp lấy bờ, thế nhưng mà... Bờ đã cách hắn phải hơn 5-6 mét rồi!

“ Sao... Sao lại có thể! Cái nhà trọ khốn nạn này, thật tình không chừa cho người ta con đường sống mà!”

Mặc dù vậy, Lý Ẩn vẫn nắm chặt dây thừng, cố sức liều mạng bơi về phía bờ. Thế nhưng, dù có bơi thế nào... Cũng không cách nào bơi tới gần bờ, hơn nữa, khoảng cách tới bờ, cũng càng ngày càng xa!

“ Không... Không đời nào!”

Lý Ẩn dần tuyệt vọng.

Hắn sẽ chết...

Sẽ chết ở cái U Thủy thôn này!

Mới chỉ là huyết tự chỉ thị lần thứ tư đã chết rồi sao?

Đây mới chỉ là lần thứ tư thôi a!

Lý Ẩn vẫn đang bơi, nhưng mà... nếu vẫn trong tình trạng này, sớm muộn gì khí lực cũng sẽ hết! Huống chi dòng sông này lại chảy xiết đến vậy, sớm muộn, bọn hắn cũng sẽ chết ở con sông này thôi!

“ Không! Tôi không muốn chết, tôi không muốn chết a -----“

Đúng vào lúc này, ở trung tâm con sông, đột nhiên xuất hiện... một cái xoáy nước cực lớn! Xoáy nước này khiến cho Lý Ẩn và Tần Thủ Thiên bị xoay tròn, hai người đều không tự chủ được bị cuốn về phía trung tâm con sông.

Lý Ẩn và Tần Thủ Thiên lúc này đều đã bị xoáy nước xoay cho đầu óc choáng váng, cũng không biết đã uống bao nhiêu nước. Còn xoáy nước càng ngày càng mạnh, bọn hắn đã không cách nào giữ thân thể nổi trên mặt nước nữa rồi!

“ Chụp lấy dây thừng! Lý Ẩn!”

Thanh âm bất ngờ này, quả thực không khác gì thanh âm của quan thế âm bồ tát! Lý Ẩn miễn cưỡng mở to con mắt, chỉ thấy một đầu dây thừng to từ trên không bay tới, hắn lập tức vươn tay ra chụp lấy!

Còn Tần Thủ Thiên, giờ phút này chỉ còn lại một cánh tay lú trên mặt nước. Khoảng cách giữa cậu ta và Lý Ẩn chỉ tầm 5-6 mét, nhưng ở trong trung tâm xoáy nước này, thì khoảng cách đó quả thực giống như một con mương rộng!

Lý Ẩn chụp mạnh lấy dây thừng, đây là hy vọng sinh tồn duy nhất của hắn!

“ Nắm chặt! Tôi kéo anh lên!”

Đây là...

Giọng Khả Hân!

Diệp Khả Hân tại thời điển A Tú về nhà thì đã tỉnh, chỉ là vẫn giả bộ ngủ. Sau khi nghe được đoạn độc thoại cổ quái của A Tú, lập tức xách ba lô lên, chạy ra khỏi phòng. Cuối cùng, đã tìm tới được khu rừng này.

Lý Ẩn nắm chặt lấy dây thừng, còn Tần Thủ Thiên thì đã chìm hết cả người vào trong nước.

“ Khả Hân!” Lý Ẩn la to:” Cách xa con sông này ra! Con sông này sẽ tự động tiếp cận đôi chân cô đó!”

Nếu Khả Hân mà cũng rơi xuống sông, thì tất cả lập tức sẽ kết thúc!

Tuy Khả Hân là nữ nhi, nhưng mỗi một khách trọ trong tòa nhà này có ai lại không siêng năng đến phòng tập thể dục tiến hành rèn luyện thân thể, ba năm qua, lực tay của cô đã luyện được tương đối mạnh. Ba lô trên lưng cô cũng có một cuộn dây thừng dài.

Nghe Lý Ẩn nói vậy, Khả Hân vội vàng lui thân người về phía sau, không ngừng chú ý dưới chân, đồng thời tiếp tục kéo Lý Ẩn.

Dây thừng này là lúc trước chính tay Hạ Uyên lựa chọn, độ cứng cáp tự nhiên không cần nói nhiều, còn Khả Hân thì khí lực cũng không nhỏ. Trong nháy mắt, Lý Ẩn cách bờ chỉ còn khoảng trên dưới 10 mét thôi.

Lý Ẩn toàn thân ngâm trong nước, trong lòng cũng khấp khởi mừng thầm. Mà giờ khắc này, cái xoáy nước kia tựa hồ cũng đã ngừng lại rồi.

Nhưng mà, chuyện đáng sợ hơn đã xảy ra.

Khả Hân đột nhiên cảm thấy dưới chân có chấn động, lập tức... Mặt đất xung quanh con sông kia, vậy mà bắt đầu trồi lên rồi!

Kỳ thật nếu từ trên không trung nhìn xuống, thì sẽ phát hiện, đây là một con sông hình tròn.

“ Lý Ẩn!” Khả Hân kinh hãi, vội vàng tiếp tục kéo mạnh dây thừng. Mà giờ khắc này... Con sông kia rõ ràng đang được nâng cao lên!”

Thời khắc nghìn cân treo sợi tóc, Lý Ẩn rốt cục chạm được vào bờ, còn con sông lúc này đã cao hơn mặt đất 5 mét!

Tiếp theo, Khả Hân mở to đôi mắt, cô nhìn thấy trước mắt, quả thực chính là một cơn ác mộng không thể tưởng tượng nổi!

Mặt đất không ngừng trồi lên, bên dưới lớp bùn đất, rõ ràng lộ ra một đôi mắt trắng dã khổng lồ!

Con sông này...

Lại chính là bên trong cái miệng khổng lồ của một nữ nhân!

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.