Nhà Có Shota

Chương 17: Chương 17: Chương 17: Bữa tối




Nói đi, bữa tối em ăn gì rồi?!

Dịch: Apry618

Ở trong nước kì nghỉ tết kéo dài 2 tuần, nhưng khách nước ngoài thì vẫn làm việc như thường, kết quả là hàng năm sau kì nghỉ tết, tất cả nhân viên của công ty dệt may đều bận tới mức chân không chạm đất.

Hôm đầu tiên đi làm, Chung Mạn bước được chân vào nhà thì đã là 11 rưỡi tối rồi, đèn vẫn còn sáng, chắc Minh Hy vẫn chưa ngủ nhỉ? Cô đi tới phòng khách, quả nhiên thấy Diệp Minh Hy đang xem ti vi.

“Muộn như này mà vẫn chưa ngủ sao?” Cô đi qua, ngồi xuống bên cạnh Diệp Minh Hy, tay còn quăng túi xách một phát vào sát mép sô pha.

Diệp Minh Hy ba phải gật đầu, tự dưng cô cảm thấy có chút bất thường, xoa xoa thái dương cậu, hỏi: “Sao vậy, không thoải mái à?”

Cậu lắc đầu, cười một cái với cô. Cô thấy không sao, bèn vỗ vỗ vai cậu rồi đứng dậy: “Mau ngủ đi, ngày mai còn phải đi học đấy.”

Đang định về phòng lấy quần áo đi tắm, bỗng nghe thấy tiếng ùng ục, cô thò đầu ra hỏi: “Tiếng gì lạ vậy?”

Diệp Minh Hy chỉ vào ti vi, Chung Mạn nghi ngờ cào cào đầu, đi tới nhà tắm. Đang định đóng cửa, tiếng ùng ục ùng ục đó lại vang lên.

“Không phải ti vi.” Cô đặt quần áo bên cạnh bồn rửa mặt, đi về phòng khách, ngồi xổm trước mặt Diệp Minh Hy, hỏi: “Đó là tiếng gì vậy?”

Cậu lại chỉ vào chiếc ti vi phía sau Chung Mạn, nhưng cô không hề quay đầu, chỉ nhìn chằm chằm vào cậu. Diệp Minh Hy nghiêng đầu, nhìn cô khó hiểu.

“Em không nói đúng không?” Cô nhảy lên, chạy vào phòng bếp lục tung tủ kệ, tìm kiếm một hồi, cười ha ha hai tiếng đi ra, lại ngồi xổm xuống. “Nói đi, bữa tối em ăn gì rồi?!”

Cậu không trả lời, chỉ vô tội nhìn lại cô.

“Đừng giả vờ nữa, em chưa ăn gì cả!” Cô cau mày quắc mắt đứng dậy, nhìn xuống cậu bé đáng thương. “Rõ ràng là trong tủ lạnh không thiếu thứ gì, sao em lại không ăn, đói chết mất thì phải làm sao?”

Cậu lặng lẽ cúi đầu chịu dạy dỗ.

“Còn nữa, không ăn cơm sẽ ảnh hưởng tới quá trình dậy thì, em không muốn cả đời đều lùn như này chứ?” Cô liếc xéo chiều cao của cậu từ trên xuống dưới, cậu thấp thỏm động đậy người, vẫn không nói chuyện.

“Em ấy à, đừng có lười như thế.” Cô nhíu mày nghĩ ngợi, thấy sắc mặt Diệp Minh Hy càng ngày càng lạ, bỗng dưng ngộ ra, nhếch khóe miệng, hạ thấp giọng hỏi: “Không phải em không biết nấu gì đấy chứ?”

Khuôn mặt nhỏ của Diệp Minh Hy thoắt cái đỏ lên, Chung Mạn lại không bỏ đá xuống giếng nữa, trái lại cô vỗ vỗ đầu mình. “Là chị không đúng, không nghĩ tới chuyện em không biết nấu cơm.” Thấy cô bước vào phòng bếp, Diệp Minh Hy đứng trong phòng khách cúi đầu càng thấp hơn. Chung Mạn ở trong bếp lại thò đầu ra từ sau cửa, nhướn mày hỏi: “Còn không vào đây?”

Diệp Minh Hy trừng mắt.

“Đúng vậy, không vào đây chẳng lẽ trên trời có bánh rơi xuống sao?”

Cậu nhảy phắt khỏi sô pha, chạy vào trong phòng bếp, còn suýt nữa thì ngã lăn ra vì đi quá vội, may mà Chung Mạn nhanh tay đón được cậu, nếu không thì cái mặt đẹp trai kia sẽ thành ngọc trắng có vết.

“Cẩn thận chút.” Cô đỡ cậu đứng vững rồi buông ra, đứng bên cạnh tủ lạnh, nói với Diệp Minh Hy đang chân tay luống cuống trong phòng bếp: “Em mở tủ lạnh ra, đem những thứ có thể ăn ở trong ra hết đi.”

Diệp Minh Hy nghe lời làm theo, lấy ra một bát tô cơm nguội, một đĩa đồ xào đã ăn hết một nửa, 3 quả trứng, 2 chiếc xúc xích, còn có 3 lát giăm bông.

“Tốt lắm, giờ em nhớ này, chỉ cần có cơm nguội, sau này không phải lo đói nữa.” Chung Mạn lấy ra một bát tô, đập một quả trứng rồi lại đặt một quả khác vào tay Diệp Minh Hy. “Đập quả trứng này đi.”

Diệp Minh Hy trừng mắt nhìn quả trứng kia 3 giây, nửa tin nửa ngờ bắt chước cách làm của Chung Mạn, đập trứng lẫn vài miếng vỏ vào trong bát.

“Không sao đâu.” Chung Mạn cẩn thận vớt mấy mảnh vỏ ra, cho muối vào giúp cậu rồi lại đưa cho cậu đôi đũa. “Đánh đều trứng đi.”

Cạch cạch cạch đánh xong trứng, cậu dè dặt nhìn về phía Chung Mạn, cô đáp lại bằng nụ cười khích lệ. “Làm không tệ, bây giờ em làm nóng chảo rồi cho dầu vào, sau khi đổ trứng vào thì cho cơm nguội vào đảo, rang cùng mấy nguyên liệu khác thành một đĩa.”

Diệp Minh Hy làm y theo lời, không lâu sau một đĩa cơm rang trứng thập cẩm thơm nức mũi đã được hoàn thành!

“Chị ăn một ít, em không để bụng chứ?” Chung Mạn cầm thìa cười hỏi.

Cậu lắc đầu, thậm chí còn phối hợp giơ đĩa cao lên trước mặt cô, cô ăn một miếng, mặt mày hớn hở: “Ngon lắm đấy, em mau ăn đi, đừng để bụng đói.”

Diệp Minh Hy không ăn ngay, lại đi lấy một chiếc bát không, san ra một bát, đưa cho cô.

“Em ăn ít như thế sao được?” Đĩa của cậu còn lại không nhiều. “Chị biết là em ngoan, em tự ăn đi nhé.”

Cô định đi, cậu lại không chịu, chiếc bát ấy vẫn được giơ cao lên. Thấy cậu như vậy, Chung Mạn than thở, cười mắng: “Em không chịu bỏ cuộc sao?”

Cậu không trả lời, vẫn giơ cao bát cơm.

“Được rồi được rồi, chị ăn là được chứ gì.” Cô nhận lấy bát cơm, không đến bàn ăn ngồi ăn cho đàng hoàng mà lại kéo Diệp Minh Hy đến ngồi song song trên sô pha, vừa xem ti vi vừa xúc cơm ăn.

“Cơm này làm được đấy, hoàn toàn có thể bù đắp thiếu hụt lúc chị gặm bánh mì ở công ty!” Chung Mạn đặt bát không xuống, vỗ vỗ bụng, tự dưng nghĩ đến chuyện gì đó, nghi ngờ hỏi: “Đúng rồi, em không biết nấu cơm thì vẫn có thể ăn lương khô mà, trong tủ có bánh quy, sao em không mang ra ăn?”

Cậu không trả lời, tiếp tục xem ti vi.

Chung Mạn lại hỏi một tiếng, cậu vẫn phớt lờ, cô nổi cáu, nhảy lên 'bụp' một cái tắt ti vi đi, ép cậu nhìn vào mình, hỏi lần nữa: “Tại sao em không ăn?”

Cậu có nhìn vào cô, nhưng không trả lời.

“Em cố tình nhịn đói phải không? Em có biết là trẻ con vào tuổi dậy thì không được để bụng đói không? Chị đâu có cấm em ăn đồ trong nhà, nếu chị không hỏi, có phải cả tối em cũng không định ăn gì không?”

Cậu cúi đầu nghe cô mắng, cô thấy thế thì càng giận hơn: “Không phải chị muốn mắng em, rõ ràng em đói tới mức bụng réo liên tục, tại sao không đi kiếm đồ ăn? Em không biết là chị sẽ lo lắng sao?”

“Tôi...” Cậu ấp úng mở miệng nói ra vài từ, nhưng giọng nói quá nhỏ, Chung Mạn nghe không rõ.

“Em nói gì cơ?” Khó có dịp cậu chịu mở miệng, cô kiên nhẫn cúi người lại gần.

“Tôi muốn...” Giọng nói của cậu càng nhỏ thêm, tai cô lại gần thêm chút nữa, khó khăn lắm mới nghe được cả câu. “Đợi chị cùng ăn cơm.”

Ầm!

Áy náy, xót xa, tỉnh ngộ, đau lòng, vui mừng... Mọi cảm xúc cứ như cơn sóng dữ mạnh mẽ nhấn chìm Chung Mạn, cô ôm mạnh cậu vào lòng, ôm thật chặt.

“Xin lỗi, xin lỗi, sao em lại ngốc vậy chứ...” Cô thơm lên má cậu, nức nở bên tai cậu. “Chị không nên mắng em, kẻ đáng mắng là chị, sao chị lại không gọi điện nói với em, hại em phải đói bụng chờ chị, em đợi chị mà chị còn mắng em...”

Diệp Minh Hy không lên tiếng, cánh tay nhỏ ôm lại cô, hưởng thụ sự ấm áp tới bất ngờ mà lại khiến người ta lưu luyến.

“Sau này nếu chị về muộn, nhất định sẽ gọi điện báo cho em trước, nếu chị không gọi điện về, em có thể gọi cho chị, đừng tự mình ngốc nghếch chờ đợi, biết chưa nào?”

Cậu gật đầu ngoan ngoãn mà lại vô tội, thấy bàn tay nhỏ của cậu vẫn túm chặt lấy tay áo cô, cô lại càng xót xa, cảm thấy mình làm tăng thêm sự bất an cho cậu, bèn không nỡ phẩy ra để kệ cậu kéo. Lúc sau cậu dựa vào người cô xem ti vi, cái đầu nhỏ cọ cọ vào cánh tay cô qua tay áo như chú mèo con, cô càng thêm áy náy vì hành động thiếu trách nhiệm của mình.

Ăn xong cơm trong bát, cô quay đầu nhìn Diệp Minh Hy im không ngọ nguậy bên cạnh mình, lúc này mới phát hiện cậu đã ngủ mất rồi, dáng vẻ ngây thơ giống như thiên sứ đang ngủ say trong trang sơn dầu phương Tây vậy. Ngủ ở phòng khách, thời tiết lúc nóng lúc rét này rất dễ nhiễm lạnh. Cô vươn tay định lay cậu tỉnh, tay dừng ở giữa chừng do dự mất một hồi lại không nỡ, thế là cô nhẹ nhàng đặt bát xuống, sau khi so sánh cánh tay của mình và cơ thể nhỏ gầy của cậu, cô gật đầu hít sâu một hơi, tay trái nhẹ nhàng đỡ cổ cậu, tay phải đỡ sau đầu gối cậu, hơi vất vả ôm cậu vào trong phòng nhỏ.

Tuy đã cố gắng giữ ổn định, cô ít khi vận động nên vẫn phải hơi nghiêng ngả mới thuận lợi đặt được cậu lên giường. Sau khi làm xong còn không quên nhìn cậu vài giây, xác định hô hấp vẫn đều, không có chút dấu hiệu bị đánh thức mới thở phào một hơi, kéo tấm chăn lông mềm nhẹ lên đắp giúp cậu.

“Ngủ ngoan nhé, mơ một giấc mơ đẹp.”

Tiếng đóng cửa phòng không đánh thức người trên giường, chỉ là khóe miệng vốn bình thường nhẹ nhàng nhếch lên, cơ thể nhỏ bé khẽ động đậy, tìm được vị trí thoải mái nhất, nghe lời chìm vào giấc mộng.

Đã sửa bởi Apry618 lúc 09.03.2017, 17:29.

Tìm kiếm với từ khoá:

Được thanks

Xem thông tin cá nhân

1 thành viên đã gởi lời cảm ơn Apry618 về bài viết trên: Tatinoye

Có bài mới Hôm qua, 17:28

Hình đại diện của thành viên

Apry618

Tổ phó

Tổ phó

Ngày tham gia: 21.11.2016, 12:16

Tuổi: 19 Nữ

Bài viết: 26

Được thanks: 27 lần

Điểm: 10.04

Có bài mới Re: [Hiện đại] Nhà có shota - Song Tam - Điểm: 11

Chương 18: Thay đồ

Sắp hè tới nơi rồi, mặc sơ mi cộc tay lại thêm cả áo khoác, còn là áo khoác dài tay dày màu đen nữa?

Dịch: Apry618

Một ngày vất vả, rời công ty đã là 9 rưỡi, công việc tồn đọng của kì nghỉ tết cuối cũng được xử lý gần hết, muộn nhất chắc là tuần sau tất cả sẽ trở về quỹ đạo. Trên đường Chung Mạn kéo lê cơ thể mệt mỏi tới bến xe buýt, cô chợt thấy ma nơ canh trẻ em trong tủ kính mặc một chiếc áo sơ mi cộc tay rất đẹp. Với con mắt chuyên nghiệp của cô, nhóc con ở nhà mà mặc chiếc này vào, đảm bảo ăn đứt ma nơ canh kia.

Cô cân nhắc một hồi, sờ túi xách của mình, hai ngàn tệ Trương Minh Nghi đưa trước kì nghỉ vẫn còn dư hai trăm, cô hạ quyết tâm đẩy cửa, chẳng tốn mấy thời gian đã xách được chiến lợi phẩm ra.

Sau một phen lắc lư, vừa dừng trước cửa nhà, chìa khóa vẫn còn chưa lấy ra, Diệp Minh Hy ở trong nhà đã mở cửa ra rồi, cô không nhịn nổi trêu chọc: “Động tác nhanh vậy, chẳng lẽ cả ngày em đều canh ở cửa sao?”

Về đến tổ nhỏ của mình, mệt nhọc gần như biến mất một nửa. Chung Mạn vào trong đặt đồ xuống, vội vàng lấy áo mới ra, dúi vào tay cậu: “Nào, mau thay cho chị ngắm đi.”

Lần này Diệp Minh Hy trước giờ ngoan ngoãn nghe lời lại không động đậy gì, Chung Mạn tưởng cậu vui đến ngẩn người vì có áo mới, cũng chẳng để ý, mãi đến khi thúc giục vài lần cậu vẫn cứ không đi, cô mới thấy không ổn, hỏi: “Sao vậy, em không thích áo này à?”

Cậu lắc đầu.

“Vậy...” Cô không nghĩ ra lý do nào khác. “Sao em lại không đi thay nó?”

Cậu chỉ cầm chiếc áo, không nói gì.

“Nhóc con, em còn như thế nữa là chị sẽ giận đấy.” Cô khoanh hai tay trước ngực liếc xéo cậu, cậu vẫn không động đậy, miệng cô nói “Không thích thì thôi” rồi định lấy chiếc áo lại, cậu lại ôm nó chặt cứng không chịu thả. Cô không vui hỏi cậu: “Em muốn thế nào vậy, nếu không thích thì chị mang đi cho người khác là xong, cứ giữ lấy nhưng lại không mặc thì có ích gì?”

Cô nói xong lại định lấy lấy áo về, cậu lại ôm chặt hơn, thế là Chung Mạn dừng lại, đợi cậu nghĩ cho kĩ xem rốt cuộc muốn làm gì.

Diệp Minh Hy cúi đầu nghĩ một lúc, chậm rãi ôm áo đi về phía phòng mình, đóng cửa vào. Chung Mạn bình thản đợi tầm 10 phút, Diệp Minh Hy mới chậm rì rì đẩy cửa, thò đầu ra rồi lại rụt về, rụt qua rụt lại mất 3 lần mới chịu đi ra.

Chung Mạn vừa thấy vẻ kì quặc của cậu liền cười mắng: “Em làm trò gì vậy, giờ sắp hè tới nơi rồi, em mặc sơ mi cộc tay lại thêm cả áo khoác, còn là áo khoác dài tay dày màu đen nữa?”

Thấy cậu mang bộ dạng như ra ngoài ngày đông, cô giơ tay định cởi áo khoác giúp cậu, cậu lại cố sống cố chết giữ cổ áo không thả, cứ như đang ngăn cản nanh vuốt ma quỷ của ông chú biến thái vậy. Chung Mạn hết cách với cậu, cơn tức nổi lên, dứt khoát không động vào cậu nữa, chỉ nhìn cậu đăm đăm không chớp mắt.

1 giây, 2 giây, 1 phút, 2 phút... Cứ đợi mãi tới 5 phút, mắt to lườm mắt nhỏ, mắt nhỏ bị lườm tới mức không thể chuồn đi, Diệp Minh Hy mới không cam lòng đưa tay lên đoạn đầu cổ áo, chậm chạp cởi áo khoác xuống.

Vừa cởi ra, nụ cười trên mặt Chung Mạn chớp mắt biến mất, vẻ mặt đông cứng, thậm chí còn mang chút nghiêm khắc.

Còn Diệp Minh Hy chỉ cúi đầu, không nói gì.

Cậu sớm biết Chung Mạn sẽ có phản ứng như vậy.

“Đã như này rồi mà vẫn không chịu nói?” Cô quát hỏi, thấy cậu vẫn không đáp lời, cô tức giận quay người về phòng, đóng cửa cái rầm.

Cậu giật nảy mình, cuống quýt đuổi theo tới trước cửa, giơ tay ra định gõ cửa, nhưng lại dừng giữa chừng không dám hạ xuống.

Một khi gõ xuống, thế giới yên bình mà cậu luôn gìn giữ sẽ hoàn toàn sụp đổ.

Chỉ có không nói chuyện, không lên tiếng, cậu mới có thể sống trong thế giới nhỏ an toàn.

Nhưng bởi cậu không làm ra hành động gì, cô tức giận rồi. Sự hoảng hốt đã lâu không xuất hiện khiến lồng ngực đau âm ỉ, cậu rất sợ, muốn ổn định cảm xúc khiến cậu không thoải mái, nhưng lại không làm được.

Phải làm sao? Phải làm sao?

Cậu quỳ trước cửa phòng Chung Mạn, ngơ ngác nhìn tấm cửa, không biết phải làm gì.

Chung Mạn lao vào phòng thật ra không phải vì giận Diệp Minh Hy, mà là chính mình. Tại sao mình lại sơ ý như vậy, chẳng hề nhận ra cậu bé bị bắt nạt ở trường? Tại sao mình không thế khiến cậu bé tin tưởng, để khi gặp phiền muộn thì tìm mình cùng giải quyết?

Cô nằm úp trên giường một lúc lâu, mãi tới khi tâm trạng bình tĩnh lại mới lấy ra một tuýt thuốc mỡ làm tan vết bầm. Cô đứng trước cửa, đảm bảo tâm trạng của mình được kiềm chế ổn thỏa, hít một hơi thật sâu.

Kẹt, cửa mở rồi.

Diệp Minh Hy ngẩng đầu, thấy Chung Mạn mặt không biểu cảm bước ra liền chống người đứng dậy, co quắp đi theo sau cô. Cô ngồi lên sô pha, liếc cậu một cái, cậu lập tức ngoan ngoãn ngồi bên cạnh.

Cô không nói gì, lặng lẽ nắm lấy cổ tay cậu đưa đến trên đầu gối mình, bóp thuốc mỡ ra, trước khi ngón tay chạm đến vết bầm, cô lạnh lùng lướt nhìn cậu. Đôi vai cậu run rẩy, không rụt lại cánh tay trải đầy những vết bầm tím lớn nhỏ mà ép mình nhắm chặt mắt, chuẩn bị đón nhận cơn đau mãnh liệt.

Thuốc mỡ mát lạnh được thoa lên vết thương của cậu, lực thoa lại nhẹ nhàng ngoài sức tưởng tượng, mắt cậu lặng lẽ hé ra một kẽ hở nhỏ, thấy đầu ngón tay cô thoa tròn ở chỗ tím vô cùng nhẹ nhàng, dịu dàng mà kiên nhẫn.

Thoa xong cho tay chân, cô để cậu nằm úp trên đầu gối cô, kéo áo cậu lên, cảm giác mát lạnh dần lan ra khắp lưng. Cô cứ nghĩ cậu nằm sấp nên không thấy được, nhưng qua hình phản chiếu trên màn hình ti vi, cậu rõ ràng nhìn thấy trên mặt cô cuối cùng cũng có biểu cảm. Cô đang nghiến răng, cố sống cố chết nhìn chằm chằm vết thương trên lưng cậu, biểu cảm vô cùng tức giận, nhưng động tác trên tay lại không nóng nảy chút nào.

Cậu còn đang ngẩn ngơ, cô đã cất thuốc mỡ đi, đỡ cậu ngồi dậy, tất cả biểu cảm lại được thu về. Cậu đợi cô nói chuyện, cô lại giơ tay dùng điều khiển mở ti vi, bắt đầu tự mình xem, không thèm để ý cậu nữa.

Lòng Diệp Minh Hy càng thấp thỏm. Hiếm có dịp cậu cố ý ngồi gần, suýt chút nữa thì dán lên người cô, cô lại kiên quyết không ngó ngàng tới, coi cậu như không khí.

Phải làm sao? Phải làm sao?

Bị coi như không khí đúng như mong muốn, cậu lại rất muốn khóc.

“Khó chịu chứ?”

Phòng khách yên tĩnh không tiếng động bỗng vang lên ba từ này, cậu lập tức gật đầu thật mạnh, đôi mắt long lanh nhìn cô, chờ đợi trong vui mừng và bất an.

“Giờ em đã biết không nói gì cả, người khác sẽ lo lắng biết bao chưa?”

Cậu lại gật đầu thật mạnh, cô nhướn nhướn mày, cậu liền ngoan ngoãn lên tiếng: “Biết rồi.”

“Ừ.” Cô xoa xoa đầu cậu. “Được rồi, bây giờ nói cho chị nghe, những vết thương này là thế nào?”

“Thì, thì ở trường...” Cậu không biết nên nói như nào, dùng ánh mắt cầu cứu cô, cô lại chỉ dùng nụ cười để cổ vũ cậu tiếp tục. “Các bạn...”

Cô chậm rãi dẫn lời cho cậu: “Mấy vết thương này là do các bạn gây ra?”

Cậu gật gật đầu.

“Tại sao bọn chúng lại muốn làm tổn thương em?”

Cậu lắc đầu.

“Khi bọn chúng làm tổn thương em, em có chống cự không?”

Lại lắc đầu.

“Vì sao vậy?”

Cậu cúi đầu, nhẹ nhàng đáp: “Chống cự cũng vô ích...”

“Em có từng thử chống cự không?”

Cậu gật đầu, rồi lại lắc đầu.

“Vậy là có hay không đây?”

“...Lần này thì không.”

“Lần này? Trước kia từng chống cự sao? Tại sao lại vô ích?”

Cậu do dự một hồi, mím môi, thấy cô vẫn kiên nhẫn đợi đáp án của cậu, mới hé môi nói: “Không chống cự, một lúc thôi sẽ không sao nữa...”

Giọng nói của cậu nhỏ đi.

Nghe được câu trả lời, Chung Mạn đau lòng ôm lấy cậu, biết đây không phải là lần đầu cậu bị người khác bắt nạt. Hồi trước ở quê không có trường nào nhận, nói không chừng cũng là bởi lý do này.

Dù biết cảnh ngộ của cậu đáng thương, nhưng cô vẫn hiểu rằng chuyển nhiều trường như vậy rồi vẫn chẳng có tác dụng gì, bản thân Diệp Minh Hy cũng có vấn đề, thế là cô nói với cậu: “Có những kẻ không biết việc làm của bản thân sẽ mang đến đau khổ cho người khác, lúc như vậy em phải nói với họ, để họ biết việc làm của mình là không đúng.”

Cậu lặng im lắng nghe, lặng im cảm nhận sự ấm áp cô truyền cho mình.

“Tất nhiên thế giới này có một số ít người lấy sự đau khổ của người khác làm niềm vui, gặp phải loại người này, chúng ta không thể im lặng chịu đựng, nhất định phải tìm người giúp đỡ, biết chưa nào?”

Cậu nằm trong lòng cô gật đầu.

“Em gật đầu, coi như đồng ý với chị sẽ cố gắng thử rồi nhé.”

Cậu lại gật gật đầu.

“Vậy thì tốt.” Cả người cậu đầy vết thương, cô không nỡ trách móc cậu nữa, ngẩng đầu lên thấy trời đã tối, bèn xoa xoa đầu cậu, nói: “Em cũng mệt rồi, đi ngủ đi.”

Cậu dựa vào lòng cô không muốn đi ngủ, cô hết cách, đành ôm cậu vào trong phòng, nhẹ nhàng đặt cậu lên giường.

“Ngủ ngon, mơ một giấc mơ đẹp nhé.” Cô đắp chăn lên cho cậu, tắt đèn ra khỏi phòng.

Diệp Minh Hy nằm trên giường im lặng ngẩn người hồi lâu, tới khi bình tĩnh lại, đồng hồ bên cạnh đã hiển thị 3 giờ sáng, còn có thể loáng thoáng nghe thấy tiếng gõ phím lạch cạch lạch cạch vang lên từ phòng khách, cậu chăm chú lắng nghe âm thanh này một lúc lâu mới nhắm mắt lại, nặng nề chìm vào giấc ngủ.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.