Ngạo Kiếm Vô Song

Chương 10: Chương 10: Vạn Xuân Thế Giới




Linh hồn của cả hai bị thần chết kéo ra sau đó nuột vào miệng và nhai, Hắc Long hét thảm sự đau đớn kinh khủng, đau đớn đến tận cùng, sự dày vò này hắn chưa bao giờ trải qua.

-Ta là Hắc Long Vương, chúa tể vạn ma, đấng tối cao vĩ đại, Ha ha ha. Ta không cam lòng! Hắc Long Vương căm hận Vu Ngã, căm hận Vu Tộc mười vạn năm trước phong ấn hắn bây giờ lại muốn hủy hại hắn.

-Đã thế thì cá chết lưới rách.

-Thiên Ma Thác Loạn Thời Không. Hai tay Hắc Long đánh ra vạn ấn chú, Lưu Ly cổ văn biến ảo ngập tràn không gian hắn phun ra một ngụm ma huyết, tiếp tục đánh ra thủ ấn, lại phun ra mấy ngụm ma huyết.

-Tuyệt Diệt. Vạn ấn chú lưu động lấy Lưu Ly cỗ văn làm trung tâm,hình thành một khối nhăng lượng bóng tối bay vào miệng Hắc Long. Toàn thân hắn phát ra ma khí kinh hoàng, Hắn muốn tụ bạo bản thân, chết cùng Vu Tộc.

-Đùng, ầm ầm ầm, Lấy Hắc Long làm trung tâm một vụ nộ kinh hoàng lan ra bốn phương tám hướng, tất cả rừng núi bị sang bằng, sông hồ bị đốt khô cạn, một cột lửa không lồ cao đến ngàn trường, đốt cháy đến tận trời cao. Vụ nổ làm cho không gian thời gian đỗ vỡ, hình thành một cơn bão không gian, nó làm lũng loạn mạch thời gian và không gian.

.........................................................................................................................

-Phong ơi, trở lại với mình đi. Mình sẽ đón nhận Phong sẽ cùng phong sống một cuộc sống mới.Tại lúc này Vân Anh đang trên cầu nhìn xuống, nàng khóc thật nhiều. Bỗng trên cao không gian nứt ra một vòng xoáy đen xuất hiện, lực hút của nó mạnh mẽ vô biên. Tất cả đều bị nó hút bay lên, nước dưới xông như một cơn mưa chỉ khác là nó bay theo hướng từ dưới lên. Vân Anh dương mắt nhìn, từ dưới sông có một bóng người đang chậm rãi bay lên, toàn thân phát ra hào quang đó là linh hồn của Phong.

-Phong ơi, Vân Anh đưa tay ra để cố vuốt ve, khuôn mặt phong lúc này thật xinh đẹp.Mà nào ngờ chạm vào là khói sương tan,tan biến bay mất nơi đâu.

-Anh sẽ quay lại tìm em. Giọng nói của Phong vang lên trong đầu nàng. Nàng ngước nhìn linh hồn Phong bay vào trong bão tố, rồi dần dần phong ba dịu đi, khe nứt kia lại trở về như cũ. Bầu trời trở nên trong xanh một cách lạ thường, một cơn gió nhẹ thổi qua làm tóc Vân Anh tung bay,

-Em sẽ mãi chờ đợi anh. Hai tay nàng xiết chặt.

...............................................................................................................

Hắc Sương vực là một địa phương nằm ngoài hiểu biết của con người, nó mang nhiều bí ẩn và nguy hiểm. Trong làn sương đen tối lạnh giá, một thiếu niên rơi xuống toàn thân vỡ nát thành thịt vụn, thiếu niên này đã chết. Trên trời một tia sáng chiếu vào thân thể thiếu niên, toàn thân hắn phát sáng, da thịt đang dần phục hồi từng chút một. Sinh cơ bỗng nhiên trỗi dậy, thiếu niên đã chết bỗng tim đập lại, nhịp thở tuy yếu nhưng đã dần trầm ổn.

-Ồ, kẻ mang thiên vận. Thiếu niên mệt mỏi cố mở mắt nhìn thì thấy hai đạo quang một đen một vàng bay tới chui vào trong vòng cổ của mình. Rồi Thiếu niên chìm vào mê man, chàng mê mang suốt một năm trời.

Một ngày kia chàng tỉnh giấc thì thấy một lão già tóc bạc phơ đang ngồi bên cạnh mình.

– Thiếu chủ tỉnh rồi.

Ngồi cạnh hắn chính là Thiên Lão.

– Thiếu chủ may quá người tỉnh rồi.. Lão phu cứ nghĩ người sẽ không tĩnh lại, nói tới đây Thiên Lão mặt méo mó khóc lóc nhìn bộ dáng không đâu vào đâu.

Người thiếu niên tỉnh dậy, lắc lắc cái đầu còn đau nhói. Hắn đưa mắt nhìn xung quanh bằng ánh mắt ngạc nhiên và hốt hoảng .

-Đây là đâu vậy? Lão già này là ai, đang đóng phim trường cổ trang à!

-Khoan đã...tại sao ta còn sống? là mơ chăng? Giấc mơ này cũng quá chân thật đi.

-Ui!

Một cơn đau đầu dữ dội như búa bổ truyên đến, làm hắn sống không được chết cũng không xong rồi lại rơi vào bất tỉnh.

- Là như thế. Khi hắn tỉnh lại thì biết mình đã xuyên không. Kí ức của thiếu niên kia giờ đã hòa nhập làm một thể.

Nơi này là Vạn Xuân thế giới, ở nơi đây khác với trái đất, sinh vật có thể tu luyện khiến mình mạnh hơn, và thứ được tu luyện gọi là nội lực. Nhưng nền tảng chung là công lực. Công lực chia thành 10 cảnh giới:Kinh Hồng, Lăng Vân,Tiềm Long,Ngạo Thế, Ỷ Thiên, Chí Tôn, Võ Thánh,Vô Song, Truyền Thuyết và Thần Thoại . Ở mỗi cảnh giới lại chia thành mười tầng. Khi đã đạt đến tầng mười ở một cảnh giới thì có thể đột phá để tiến đến cảnh giới tiếp theo. Muốn đột phá được thì cần có một lượng lớn Nội lực để đột phá, cảnh giới càng cao thì cần càng nhiều, khả năng thành công ngày càng thấp. Vì thế nên trên thế giới này chỉ ghi nhận được sự hiện diện của Vô Song, còn Truyền Thuyết cũng chỉ là truyền thuyết, chưa ai thấy sự hiện diện của họ. Thần Thoại thì y như tên chỉ có trong các câu chuyện thần thoại mà thôi.

Trải qua thống kê, Vạn Xuân thế giới đem võ kĩ và công pháp chia ra các cấp bậc từ thấp đến cao, chia làm bốn cấp: Thiên, Địa, Huyền, Hoàng!

riêng công pháp mỗi loại chia thành ba loại là sơ - trung- cao cấp.

Tu luyện công pháp cấp bậc cao hay thấp cũng là mấu chốt quyết định thành tựu sau này, ví dụ như người tu luyện công pháp cao cấp Huyền giai tất nhiên sẽ mạnh hơn người cùng cấp bậc tu luyện công pháp trung cấp Hoàng giai.

-Võ Kĩ đây là một lại kỹ năng phát huy thực lực đặc thù, Vạn Xuân thế giới võ kĩ không hề ít, bình thường võ kĩ truyền lưu ra ngoài, phần lớn đều là hoàng cấp, muốn đạt được võ kĩ cao thâm thì phải gia nhập tông phái hoặc học viện.

Đương nhiên, một số người do kỳ ngộ hoặc được tiền nhân để lại công pháp, hoặc có võ kĩ tương xứng với chính bản thân mình, thì loại võ kĩ đó phối hợp với công pháp khiến uy lực của nó càng mạnh hơn.

Dựa vào ba điều kiện này có thể phán đoán mạnh yếu, tổng thể mà nói nếu có thể có được cấp bậc công pháp càng cao, sau này phát triển càng không cần phải nói…

Bất quá công pháp tu luyện cao cấp người thường đều rất khó tìm được, công pháp truyền lưu tại tầng lớp phổ thông, nhiều nhất cũng chỉ là Hoàng giai công pháp, một số gia tộc cường đại hoặc trung, tiểu tông phái mới có phương pháp tu luyện Huyền giai.Trên Huyền giai, đó là Địa giai, loại công pháp cao thâm này chỉ có thế lực siêu nhiên hoặc đại đế quốc mới có thể có…

Còn Thiên giai… thì chưa từng thấy xuất hiện.

Theo lý luận, người bình thường muốn có được công pháp cao cấp, cơ bản đều là khó như lên trời, nhưng mọi sự đều không có tuyệt đối, Ở Vạn Xuân thế giới vạn tộc tràn vào an cư lập nghiệp, ngoài ra còn có yêu thú, thần thù cùng nhiều chủng loại khác.

Bấy giờ hắn là Đoàn Thiên Bảo Con trai của trưởng môn phái Thanh Hư, phái Thanh Hư bị kẻ xấu hảm hại gặp hoạ diệt môn. Mồ côi mẹ từ bé, cha hắn chết trên núi khi chặn địch còn hắn được tứ đại lão tướng của phái dẫn đi trọ theo đường mật đạo mà chạy trốn sau cùng bị tập kích rơi xuống Hắc Sương Vực.

-Thiên Lão những người khác đâu?

-Bọn họ đều chết cả rồi, sau đó ta lao xuống vực cùng thiếu chủ may mắn rơi vào một ngọn cây um tùm nên không bị thương nặng. Ta dò tìm mãi cuối cùng gặp được người rồi cõng người đi ra. Người đã mê man gần một năm rồi.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.