Ngai Vàng Của Hoàng Đế

Chương 106: Chương 106: Mùa rìu qua mắt thợ




Những gì mà Helen đang làm thực sự vượt quá sự tưởng tượng của Hoàng, nó cho thấy rõ ràng sự cách biệt khổng lồ giữa thiên tài thực sự và một người bình thường. Tuy Hoàng có tư duy hiện đại và vài thứ khác biệt, nhưng hắn không thể nào tích lũy nổi một lượng tri thức khổng lồ như một giáo sư tầm cỡ Helen nổi. Hệ thống của hắn chỉ thuần túy là thứ học vẹt, có mã ngoài chứ không có ruột, thành ra khi cần những thứ gì thực sự chuyên sâu thì Hoàng có nước chịu chết.

Có thể nói đơn giản thì Hoàng mặc dù biết gần hết tất cả các loại khoáng thạch trên thế giới này, cũng như các công dụng của chúng, nhưng đó chỉ là những thứ ghi trong sách, rất ít ý nghĩa thực tiễn. Nó y hệt một thằng nhóc học văn mẫu để đi thi, có thể đọc tủ rất kinh, nhưng bảo làm lại một bài giống vậy thì hoàn toàn là chịu chết.

Hoàng đi ra chỗ đống lùng bùng của Helen, thứ này làm hắn liên tưởng tới khung xương của lão già Nguyền sư Zata, nhưng nếu khung xương của Zato là sinh vật sống được tạo thành từ nguyên lực, thì đồ của Helen lại thuần túy là máy móc vô tri, sự khác biệt rất rõ ràng. Đó là chưa kể khung xương giống như Zato còn cần nguyên lực người dùng đủ cao mới điều khiển được, còn nếu như Helen làm giống như những gì Hoàng gợi ý thì khác.

Hoàng cũng rất để ý tới những sợi dây nhỏ xíu nối từng phần của khung sắt này, hắn đoán rằng chúng phải đóng vai trò như đồ nối hoặc truyền lực gì đó, chứ không thể cả phần lùng nhùng to tướng này lại là một khối đồng nhất được, vì thế Hoàng lên tiếng hỏi:

- Mấy sợi dây này có tác dụng gì vậy?

Helen thấy Hoàng hỏi thì rất sốt sắng lấy ra một sợi dây để sẵn trong áo, kéo giãn nó ra cho hắn thấy rồi bắt đầu giải thích:

- Ban đầu tôi làm theo cách cậu nói, thử dùng đá nguyên lực làm nhiên liệu, nhưng khi làm các loại máy móc to thì xảy ra vấn đề là lượng nguyên lực khi truyền qua đoạn đường dài sẽ bị thất thoát lớn, đến mức gần như vô dụng. Thế nên tôi mới nghĩ cách tạo ra thứ gì đó để giúp đỡ nối chúng lại, mấy sợi dây này là mẫu thử đầu tiên của tôi, vẫn còn nhiều sai sót lắm.

Helen vừa nói vừa chỉ cho Hoàng thấy những mối nối khắp nơi trên cái khung tay, các phần khớp của nó được nối lại với nhau thông qua các sợi dây này, ở giữa là các tảng đá nguyên lực có lẽ đóng vai trò như điểm chuyển giao năng lượng. Hoàng thực sự trố mắt ra mà nhìn, trong đầu lờ mờ nghĩ ra một thứ gì đó rất quan trọng, Helen thì vẫn tiếp tục nói:

- Sợi dây này là do tôi dùng thạch anh đỏ cán mỏng ra rồi xoắn lại với nhau, chúng có tính tương thích rất mạnh nên khi nối lại sẽ không gặp tình trạng bị nghẽn nguyên lực…

- Thạch anh đỏ… đó chẳng phải là thứ đá dùng để đốt lò sao, thực sự có thể cán mỏng chúng tới mức này được ư?

Người thốt ra câu này là Ethas, có vẻ như nãy giờ cậu ta cũng đứng yên lặng nghe Helen giải thích, tới chỗ ngạc nhiên quá mới không kìm được mà lên tiếng hỏi. Helen không vì Ethas sỗ sàng chen ngang mà mất hứng, vẫn nhẹ nhàng lên tiếng:

- Đúng là thạch anh đỏ khá cứng, nhưng qua vài giai đoạn pha chế thì chúng sẽ để lộ ra phần lõi đất sét bên trong, lúc đó thì uốn hay cán ra là đơn giản thôi, nhờ những sợi dây này mà tôi có thể làm ra những thứ to lớn hơn nhiều. Như cái máy mà hai người vừa thấy đó, chỉ cần một tảng đá mồi chất lượng tốt và nguyên lực tầm gần cấp bốn là có thể điều khiển được rồi, dùng để làm gầu xúc đất hay chuyển đồ trong xây dựng chắc là sẽ thích hợp.

Helen nói xong thì quay sang Hoàng ra ý hỏi, nhưng hắn vẫn đang nhìn chăm chăm vào phần mối nối của cái máy, lông mày nhíu chặt thành một đường thẳng tắp, khuôn mặt nghiêm túc tới mức kỳ quái, cứ như đang suy nghĩ cái gì đó kinh khủng lắm vậy. Cô ta không hiểu gã học viên này đang suy tính cái gì, đành nói nốt phần cuối:

- Thực ra phần dây nối đó vẫn có nhược điểm là chịu tải kém, nếu quãng đường dài thêm hay bộ máy lớn hơn thì nó sẽ không truyền nổi nguyên lực liên tục, rất dễ bị phá hủy, tôi tạm thời cũng chưa biết giải quyết ra sao.

Hoàng nghe hết những gì Helen đang nói và cảm thấy não của mình sắp nhũn ra tới nơi, thứ mà cô ta vừa phát minh có thể gọi đơn giản hơn là DÂY ĐIỆN, thành phần không thể thiếu trong bất kỳ loại máy móc hiện đại tự cổ chí kim nào. Có thể Helen còn chưa ý thức được những gì mình vừa làm có tầm quan trọng khủng khiếp đến mức nào, thậm chí nó có thể thay đổi tất cả mọi thứ trong thế giới này nếu được sử dụng đúng cách.

Tới lúc này thì Hoàng cảm thấy mình so với Helen đúng là con kiến so với con voi, những trò vớ vẩn của hắn thuần túy chỉ là múa rìu qua mắt thợ, trình độ thực sự của cô ta thực sự vượt xa bản thân phải ba vạn tám nghìn dặm là còn ít. Chỉ từ mấy cái lý luận đơn giản mà Helen có thể tự nghĩ ra từng này thứ, phát minh ra dây điện và làm được hẳn một bộ khung tổ bố thế kia, Hoàng thực sự thấy xấu hổ vì lên giọng với cô ta mấy hôm trước, đúng là chả khác gì thằng ranh con cấp một đi dạy khôn giáo sư đại học, hắn thậm chí còn không dám lớn tiếng nữa mà rất khó khăn thốt ra mấy chữ:

- Cô… cô làm tốt lắm, thực sự tốt…

Ethas nghe xong câu này thì tưởng mình bị lãng tai, một tên suốt ngày chỉ giỏi quát tháo với đánh người, chưa từng thổ ra câu tử tế nào như Hoàng mà lại đi khen Helen sao, chưa kể mới đây thôi hắn còn chửi bới cô ta như con nữa, chả lẽ Mặt trời sắp mọc đằng Tây tới nơi rồi?

Helen cũng tương tự, nghe Hoàng khen mình cứ có cảm giác không quen, cái này là do Hoàng ăn nói chộp giật ngay từ đầu, hoàn toàn không coi nữ giáo sư này là bề trên, thành ra lâu dần cũng khiến cô ta bị cuốn theo. Chưa kể sau màn lý luận cách tư duy đột phá mới kia, chính bản thân Helen cũng quên béng thằng này vốn là học viên chứ không phải cùng cấp với mình, cái này đúng nghĩa là nhờn với chó, chó liếm mặt.

Hoàng mặc kệ biểu cảm của hai người, cảm khái nhìn cái khung trước mặt, sau đó quay qua nói với Helen:

- Cho tôi mượn tay cô một chút.

Sau khi nói một câu không đầu không đuôi như vậy, Hoàng tự nhiên như ruồi tiến lại cầm lấy hai tay Helen rồi ngửa ra quan sát. Đúng như hắn suy đoán, bàn tay của cô ta sần sùi hơn trước rất nhiều, vài chỗ nổi mấy cục chai cứng như đá đang lột da, rõ ràng là do một mình làm cái khung kia.

Bàn tay của một cô gái đẹp như Helen đáng lý không nên có những vết này, nhưng đây lại là minh chứng cho thành quả lao động nghiêm túc của cô ta, thành ra Hoàng chỉ quan sát chứ không làm gì thêm, mặc dù hắn có cách để phục hồi chúng hoàn hảo như lúc đầu:

- Nghiên cứu chăm chỉ là tốt, nhưng đừng làm một mình, hai đôi tay bao giờ cũng tốt hơn là một.

Hoàng vừa day day mấy chỗ chai tay của Helen vừa thở dài nói, hắn nắm chặt tay cô ta vuốt đi vuốt lại rất lâu, lòng ngổn ngang suy nghĩ rất nhiều thứ hỗn loạn, không để ý là mặt Helen đang càng ngày càng đỏ lên theo cấp số nhân. Hai người cứ như vậy đứng yên đó, mãi một lúc rất sau Hoàng mới từ trong cơn mê tỉnh lại, quay sang Ethas tỉnh như ruồi nói:

- Từ mai cậu qua đây phụ giáo sư Helen luôn đi, dù sao cũng không thể để cô ấy tự làm hết được.

Sau khi được chứng kiến màn vừa rồi, Ethas cũng rất hứng thú muốn tìm hiểu về những thứ mới lạ liên quan tới Khoáng thạch học, vừa vặn đúng ngay cái mà bản thân đang nghiên cứu, cho nên cậu ta đồng ý luôn mà không có ý kiến gì. Về phần Helen thì càng đơn giản hơn, vì chuyện học viên giúp đỡ giáo sư của họ là thứ vốn nó phải thế, chả có gì phải bàn cãi cả.

Hoàng cũng khuyên Helen không nên công bố các nghiên cứu của mình cho ai khác ngoài hắn và Ethas, dù sao mấy thứ này nó ảnh hưởng rất lớn, nếu cứ tự tiện mà đi rêu rao lung tung thì sẽ cực kỳ phiền phức. Cũng may là Helen lúc này đang chìm đắm vào việc nghiên cứu, nên Hoàng đề nghị cái gì cô ta cũng gật đầu hết, miễn là nó không làm ảnh hưởng tới tiến độ là được.

Sau khi được sắp đặt ổn thỏa, những ngày sau đó công việc của Helen khá suôn sẻ với sự có mặt của Ethas, tuy chưa đạt tới trình độ thiên tài biến thái như giáo sư của mình, nhưng Ethas cũng tính là một học viên thông minh, cậu ta biết phải làm gì để giúp đỡ đúng chỗ. Hoàng thì ngược lại không hề tham gia với hai người này, một phần do lười, một phần hắn cũng muốn để Helen đào tạo Ethas giúp mình, thể nào về sau cũng có chỗ dùng tới.

Hoàng chỉ ghé qua để đưa thức ăn hoặc dọn dẹp vài thứ lặt vặt, cơ bản thì Helnn hoàn toàn chìm đắm vào việc nghiên cứu, thành ra mấy công việc này bị bỏ xó hoàn toàn. Ethas thì cũng kinh dị không kém, sáng bảnh mắt đã vác xác đi, túi mịt mù mới lò mò về nhà, được vài hôm thì cậu ta làm nguyên một cái ổ phía bên ngoài sân nhà giáo sư của mình, lâu lâu ngủ lại đó luôn cho tiện.

Cũng nhờ có sự giúp đỡ của Hoàng và Ethas, Helen mới có thể sắp xếp lại thời gian cho việc giảng dạy của mình. Cô ta tiếp tục lên lớp ở khoa Nghiên cứu thực phẩm trong sự vui mừng của các học viên nam, chỉ khác một chút là giờ đây Ethas cũng mò tới làm học viên dự thính trung thành luôn, cứ chờ hết giờ là lon ton đi theo Helen quay về để tiếp tục nghiên cứu, rất giống một thằng nô tài chờ chủ.

Tuy Hoàng bị gạt ra khỏi guồng làm việc này, nhưng hắn không hề thấy buồn phiền, ngược lại còn thấy thật là tốt vì tự nhiên có được hai khoa học gia miễn phí, về sau họ có nghiên cứu ra cái gì thì cứ thế lấy mà dùng không cần phải nghĩ.

Mọi việc cứ thế trôi qua suôn sẻ được khoảng nửa tháng, trong một hôm Hoàng rảnh rang lên khoa Nghiên cứu thực phẩm để tìm Ethas thì bỗng cảm thấy có cái gì đó hơi bất thường, đám học viên nam ai cũng cau có nghiêm trọng, sát khí nghi ngút cứ như sắp đi giết người tới nơi. Ban đầu thì Hoàng chưa hiểu bọn trẻ trâu này vì sao lại phát điên vô cớ như vậy, chỉ đến khi thấy Ethas nói chuyện với Helen vô cùng nhau hăng say, đôi lúc còn chụm đầu vào với nhau xem xét cái gì đó, thái độ cực kỳ thân thiết như chị em bạn bè lâu năm thì hiểu ra ngay.

Lý do mà Helen được hầu hết phái mạnh trong học viên hâm mộ, ngoài lý do chính là người Sax, thì một phần quan trọng nữa là cô ta cực kỳ lạnh lùng với tất cả mọi người. Sự bí ẩn đến kiêu ngạo này khiến Helen trở thành đích nhắm chinh phục cho rất nhiều học viên cả bình thường lẫn ưu tú, cộng thêm sắc đẹp của cô ta rất ít người có thể so được. Nhưng mặc dù có rất nhiều ong bướm vo ve nhưng chẳng ai có thể khiến Helen để ý, cô ta hoàn toàn không có một chút hứng thú yêu đương nào từ lúc gia nhập học viện Ilumina tới nay.

Chính vì lý do này mà Ethas đột ngột từ chỗ nào chui ra trở nên thân thiết với Helen đã khiến mọi người để ý, thực ra thì đúng là hai người này đơn thuần chỉ là trao đổi công việc, nhưng trong mắt của đám học viên thì đúng là cậu ta lại đang nhận được sự chú ý của nữ giáo sư này, điều mà tất cả đám con trai tại đây đều thèm khát đến phát rồ cả lên. Hoàng thấy rõ được sự địch ý trong con mắt của lũ đực rựa trong lớp đối với Ethas, bọn chúng nhìn hai người trao đổi “thân mật” phía dưới đến muốn lồi ra ngoài, răng nghiến kèn kẹt phát lạnh cả người.

Vốn dĩ việc này cũng chả quan trọng lắm, vì dù sao thì hai người kia cũng chả phải yêu đương gì, hơn nữa bọn học viên này tức giận thì tức giận vậy thôi chứ cũng chả thể vô cớ đi sinh sự với Ethas. Nhưng đó là đối với người bình thường, chứ còn Hoàng thì lại quan sát mấy kẻ này bằng thái độ cực kỳ hứng thú, khóe miệng nhếch lên một nụ cười cực kỳ đểu giả, thầm nghĩ:

- “Lại có trò vui để chơi rồi đây.”

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.