Mục Thần Ký

Chương 10: Chương 10: Sự Xâm Nhập Của Bóng Tối




Mồ hôi lạnh tuôn trên trán Khúc sư huynh, giọng hắn khàn khàn, nói: “Chẳng trách những bảo vật này ở đây nhưng lại không có ai lấy đi mất, Tình sư muội, những bảo vật này có linh tính, không phải là chủ nhân của chúng nó, sẽ bị chúng nó hại!”

Tình sư tỷ sởn cả tóc gáy, liên tục gật đầu.

Tần Mục lạnh lùng nói: “Những bảo vật này đã ở đây lâu như vậy, nhưng không có người nào dám lấy đi, những con dị thú cũng không có ngoại lệ, chắc chắn rằng nó ẩn chứa nguy hiểm. Ngươi biết rõ điều đó vậy mà còn bảo sư đệ của mình đi vào nơi nguy hiểm ấy, lòng dạ của ngươi thật là ác độc, ngươi mới thật sự là ma đầu!”

“Ma đầu ngươi lại mê hoặc lòng người rồi!”

Khúc sư huynh ra vẻ bi ai, lắc đầu nói: “Ngươi làm sao hiểu được tình cảm của sư huynh đệ bọn ta chứ? Tiểu ma đầu chính là tiểu ma đầu, ngươi dùng lòng dạ của yêu ma để suy đoán lòng dạ của ta, chắc chắn sẽ cảm thấy ta cũng giống như ngươi. Bây giờ ta sẽ không tính toán với ngươi, đợi đến bình minh, ta liền tiễn ngươi lên đường.”

Tần Mục cau mày, tên Khúc sư huynh này lòng dạ độc ác, ngay cả sư đệ mình mà cũng có thể lợi dụng, hắn nhất định sẽ không để cho mình sống sót rời khỏi đây.

Thế nhưng thực lực người này lại rất mạnh, bản thân mình chắc chắn không phải là đối thủ của hắn, huống chi bên cạnh hắn còn có một Tình sư tỷ cũng cực kỳ lợi hại!

Nhưng lúc này đây, mặt đất đột nhiên chấn động, khiến cho khu di tích này cũng lay động theo, từng tiếng gầm gừ của dị thú truyền đến, dị thú bên trong di tích run lập cập, không ngừng lui về phía sau, vô cùng căng thẳng nhìn chằm chằm cánh cổng di tích, trông chúng rất là sợ hãi.

“Những con dị thú này rốt cuộc là đang sợ hãi điều gì?”

Tần Mục mới nghĩ đến thôi thì đột nhiên bóng tối đen kịt giống như thuỷ triều từ cánh cổng to lớn kia tràn vào đây!

Tần Mục giật mình, thấy được cánh cổng kia phảng phất có một tầng bình phong vô hình, ngăn cản bóng tối, mà bóng tối thì lại điên cuồng đâm bình phong kia, cố gắng phá tan sự ngăn chặn của bình phong!

Bình phong trên cánh cổng bị bóng tối đụng tới nỗi bị vặn vẹo, biến hình, nhưng vẫn chưa vỡ, mà bóng tối vì sự vặn vẹo biến hình của bình phong cũng vặn vẹo theo, khi thì như từng cái móng vuốt sắc bén, khi thì như sương mù bị gió kéo đến thẳng tắp, khi thì như vô số cây gai nhọn, thiên biến vạn hóa.

Đột nhiên bóng tối không đâm vào nữa, bức bình phong vô hình trên cánh cổng cũng yên tĩnh trở lại, một lúc sau, bề mặt bức bình phong từ từ bị lồi lõm.

Bóng tối ép căng bình phong trên cánh cổng thành hình dạng của một khuôn mặt, một khuôn mặt to lớn, đỉnh trán rộng thẳng tới bầu trời phía trên hẻm núi, cái cằm thì chạm vào mặt đất.

Tất cả dị thú bên trong di tích đều nằm sấp xuống, một cử động cũng không có, càng không dám ngẩng đầu nhìn khuôn mặt kia.

Khuôn mặt kia có ba con ngươi đen tuyền, Tần Mục lạnh cả người khi nhìn thấy ba con ngươi này, linh hồn tựa như cũng bị bóng tối hút đi!

Khuôn mặt kia đột nhiên mở miệng, âm thanh trầm thấp mà vang vọng, nói một loại ngôn ngữ mà không ai hiểu được.

“Kỳ khả đa, tát ma da, bàn nhược bàn nhược tát ma da, kỳ khả đa bàn nhược tát ma da...”

Âm thanh kia vang vọng, phảng phất như vô số âm thanh hòa trộn vào nhau, mạnh đến lạ kỳ, nó khiến cho đất đá bên trong di tích không ngừng chấn động, cung điện bị chấn động đến mức vách tường rạn nứt, trụ đá sụp đổ, vết nứt càng lúc càng lớn. Thậm chí ngay cả cánh cổng kia cũng bị chấn động, đá vụn rơi xuống rào rào, chắc chắn là chống đỡ không được bao lâu nữa.

Đúng lúc đó, đột nhiên có ánh sáng rực rỡ từ trong quảng trường truyền đến, ánh sáng từ viên minh châu trong tay bộ xương khô thủ lĩnh kia toả ra, càng lúc càng sáng rực.

Tần Mục vội vàng quay đầu lại nhìn, chỉ thấy viên minh châu kia bay lên, ánh sáng chói lọi, hiện ra màu sắc sặc sỡ nhưng hòa quyện vào nhau. Ánh sáng bao phủ hơn hai trăm bộ xương khô trên quảng trường kia, từng bộ xương khô tắm trong ánh sáng của viên đột nhiên như sống lại.

Tần Mục hoàn toàn ngẩn người, cậu nhìn thấy, dưới ánh sáng ấy, xương khô không còn là xương khô nữa mà là những cô gái vô cùng xinh đẹp!

Thiếu nữ môi đỏ má hồng, quần áo màu đỏ tươi!

Những cô gái ngồi trong quảng trường, với người đứng đầu là một cô gái, một tay nâng viên minh châu đang từ từ bay lên kia. Từ trong miệng của những cô gái này vang lên một thứ ngôn ngữ kỳ lạ, cũng rất khó hiểu.

“Y phách hưu phách tát nan quân hà hề, quan minh đoan tĩnh vô tư giang do...”

Âm thanh trong bóng tối kia dần trở nên vang dội, chấn động hẻm núi, bóng tối từ bốn phương tám hướng xâm lấn vào di tích, mà âm thanh của những thiếu nữ kia cũng càng lúc càng lanh lảnh vang dội, ánh sáng tỏa ra từ minh châu bắn ra tứ phía, tạo thành từng làn từng làn một, như từng làn khói soi sáng khiến cho bóng đêm không ngừng tiêu tán!

Hai loại âm thanh này như là âm thanh của Thần và Ma, không ngừng đối đầu nhau, khi thì ngươi vượt trên ta khi thì ta vượt trên ngươi, mà bóng tối và ánh sáng cũng đang không ngừng va chạm với nhau!

Đây là một trận quyết đấu khiến người ta không thể tưởng tượng nổi, gây hoang mang cho Tần Mục, hắn tuy rằng sinh sống ở Đại Khư, nhưng đây vẫn là lần đầu tiên hắn nhìn thấy tình huống kỳ lạ như vậy.

“Âm thanh này... “

Tần Mục choáng váng, âm thanh của các thiếu nữ có chút tương tự như âm thanh thần thánh mà cậu nghe được khi xung kích Linh Thai bích, ngụ ý cũng tương tự, trong mơ mơ hồ hồ cậu cảm thấy tuy rằng từ ngữ của hai âm thanh không giống nhau, nhưng ý cảnh lại tựa hồ tương đồng.

Cậu thử dùng nguyên khí xung kích Linh Thai bích thì tựa như trong mông lung cậu nghe được có một thanh âm nào đó từ trên chín tầng trời truyền đến, thần thánh, trang nghiêm, mỗi khi âm thanh này vang lên, nguyên khí của cậu liền không tự chủ được mà lui bước, không có cách nào phá vỡ Linh Thai bích.

Hai loại âm thanh còn đang tranh đấu kịch liệt, hai bên đều có tiến có lui, hai bên đều có thắng có bại, nhưng không bên nào có thể hoàn toàn đè ép đối phương.

Âm thanh trong bóng tối kia mang theo ma tính rất mạnh, rất đáng sợ, mà âm thanh của các thiếu nữ lại mang theo thần tính, trong trẻo dễ nghe, rất cứng cỏi, thần thánh, vào thời điểm âm thanh ma tính kia đạt được ưu thế liền xuất hiện sức mạnh mới áp đảo, phá giải ma âm của đối phương.

Ngược lại, âm thanh ma tính cũng vào lúc ưu thế của chính mình mất hết, rơi xuống mức thấp nhất thì đột nhiên bùng nổ, cứ như ngân hà chảy ngược, như hồng thủy bùng phát, khí thế bừng bừng, tràn trề sảng khoái.

Hai loại âm thanh này đều có chỗ ảo diệu, có chỗ phi phàm riêng của chúng.

Tần Mục nghe đến mê mẩn, đột nhiên cậu giật mình, không khỏi kích động: “Ma âm và thần âm thảo phạt lẫn nhau, thần âm này tương tự thần âm ngăn cản phá bích, như vậy mình có nên dùng ma âm để phá giải thần âm ngăn cản mình phá bích hay không đây?”

Cậu hưng phấn hẳn lên, đây tuyệt đối là một biện pháp hay!

Chỉ cần học được loại ma âm này thì cậu liền có thể ngâm tụng ngay lúc thần âm vang lên khi phá bích, chống lại thần âm trên chín tầng trời, để nguyên khí của mình phá tan Linh Thai bích!

Chỉ cần phá bích thành công thì dựa vào “Bá thể” và “Bá thể Tam Đan công” của bản thân liền không cần phải sợ Khúc sư huynh và Tình sư tỷ này rồi!

Nghĩ tới đây, cậu đột nhiên ngây người, giống như bị một chậu nước lạnh dội thấu tận tim.

Âm thanh trên chín tầng trời là âm thanh của Thần, cậu dùng Ma âm đi phá Thần âm, vậy không phải nói cậu là ma bị thần phong ấn sao? Lẽ nào bọn Khúc sư huynh Tình sư tỷ nói không sai, bản thân mình chính là một tiểu ma đầu?

“Không, không!”

Tần Mục lắc đầu, nếu như nói chính mình là ma thì cũng chính là nói những “Bá thể” khác đều là ma pháp cả sao? Thế thì vì sao còn gọi là “Bá thể”? Gọi Ma thể chẳng phải sẽ đúng hơn sao?

“Mặc kệ nó là Ma thể hay Bá thể, trước tiên phải phá bích cái đã!”

Cậu nghĩ đến là làm, trước tiên, từng chút từng chút một âm thầm ghi nhớ, đọc thầm loại ngôn ngữ, giọng nói của Ma âm trong bóng tối kia, sự thay đổi của ý cảnh, âm tiết âm sắc, khắc ghi vào lòng tất cả cung bậc cao thấp, trầm bổng, du dương của Ma âm.

Mãi đến tận lúc chắc chắn là không còn có bất kỳ sai lầm nào nữa thì Tần Mục mới khống chế “Bá thể Tam đan công”, điều động nguyên khí, vừa đọc thầm ma âm, vừa khống chế nguyên khí đẩy về phía Linh Thai bích ở giữa hai chân mày!&

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.