Mục Thần Ký

Chương 2: Chương 2: Máu Tứ Linh




Tư bà bà phấn khởi bừng bừng kéo hắn quay về trong thôn, cười nói: “Đừng nhìn nữa, đến đây nhanh lên, hôm nay là ngày trọng đại của con! Trưởng thôn, Mã gia, ra đây hết đi!”

Trong thôn nhóm lên lửa trại, trưởng thôn được mọi người dùng cáng khiên ra, trầm giọng nói: “Tứ Linh đều tìm đủ rồi sao?”

“Đã tìm đủ.”

Mã gia cụt tay kéo một con rắn còn sống, vẫn còn vương mùi tanh, màu xanh lục, dài mấy trượng, con rắn bị Mã gia nắm ngay tấc thứ bảy từ đầu rắn nên nó không thể động đậy.

Thợ rèn câm thì mang đến một con chim lớn, con chim cao hơn người câm một chút thế nhưng cặp cánh và đôi chân đã bị trói, khi con chim lớn kia giãy giụa thì bên trong cánh lại có tia lửa bay ra nổ lốp bốp, rất đáng sợ.

Người mù thì mang đến một con rùa lớn hơn cả mặt bàn, con cự quy này không biết đã sống được bao nhiêu năm, mai rùa chuyển sang màu vàng óng. Bốn cái chân của cự quy đều rụt vào trong mai, một chiếc móng vuốt thỉnh thoảng thò ra ngoài, Tần Mục chú ý nhìn thì thấy, khi móng của nó thò ra khỏi mai thì dưới móng vuốt liền sinh ra hơi nước, tựa hồ có thể nâng con cự quy này lên, điều khiển hơi nước để chạy trốn.

Chỉ là kim quy (rùa vàng) bị người mù móc lưỡi câu qua mũi, nó không thể chạy trốn được.

“Thanh Long, Bạch Hổ, Chu Tước, Huyền Vũ, mặc dù không cách nào tìm được máu của bốn linh thú này nhưng dùng Thanh Giao xà, Thiết Cốt hổ, Lôi điểu và Kim quy thay thế, cũng có thể luyện được một chút linh huyết, như vậy cũng đủ dùng rồi.”

Trưởng thôn gật đầu với đồ tể trong thôn, đồ tể nhếch miệng cười, hai tay chống đất đi lên, ông chỉ còn nửa thân trên mà thôi, từ phần eo trở xuống đã bị người khác chém đứt, vết thương bằng phẳng.

Bốn cái vại đặt trước Thanh xà, Thiết hổ, Lôi điểu và Kim quy, đồ tể vung đao, mỗi đao chém một con, lấy máu những mãnh thú này, không bao lâu sau, máu của bốn con thú đều chảy ra hết.

“Dược sư.” Trưởng thôn nói.

Thầy thuốc trong thôn tiến lên, ông không có khuôn mặt hoàn chỉnh, da mặt tựa như bị người rọc xuống, đồng thời bị rọc xuống còn có lỗ mũi và nửa cái miệng, gồm cả môi trên và môi dưới, là kẻ trông xấu xí, đáng sợ nhất trong thôn, thế nhưng Tần Mục lại cảm thấy lão dược sư là người thương yêu cậu nhất trong thôn.

Dược sư tiến lên, lấy ra bốn lá cây kỳ lạ màu đỏ, trên mỗi lá đều có một quả trứng côn trùng trắng như tuyết.

Dược sư thả một chiếc lá vào trong một cái vại, lập tức thấy được trứng côn trùng vỡ ra, từng con nhộng nằm nhoài trên lá và hút máu.

Những con nhộng này lớn nhanh như thổi, uống máu càng nhiều thì thân thể càng to lớn, rất nhanh máu trong bốn cái vại bị chúng uống cạn, trong mỗi cái vại đều chỉ còn lại một con sâu vừa lớn vừa mập.

Dược sư lại rắc vào trong vại những tinh bột màu trắng như muối, Tần Mục nhìn thấy bốn con sâu vừa lớn vừa mập khi nãy bây giờ đang nhanh chóng thu nhỏ lại, không khỏi tấm tắc lấy làm lạ.

Sau một hồi, dược sư nhấc bốn con sâu lên, mỗi con đều chỉ to bằng một bàn tay. Chỉ thấy ông lấy ra bốn chén sứ trắng, nắm một con sâu dùng sức bóp bóp, con sâu kia kêu chít chít, trong miệng chảy ra một chén huyết tương long lanh óng ánh như hổ phách.

Dược sư theo cách cũ mà làm, vắt hết máu trong bụng ba con sâu khác, rồi đặt bốn cái chén trước mặt Tần Mục, lắc đầu nói: “Dù sao cũng không phải là linh thú chân chính, chỉ có thể điều chế được bấy nhiêu linh huyết.”

“Mục nhi, trong thân thể ẩn giấu bảy kho báu lớn là Linh Thai, Ngũ Diệu, Lục Hợp, Thất Tinh, Thiên Nhân, Sinh Tử, Thần Kiều. Bảy kho báu lớn này bẩm sinh đã bị niêm phong, tựa như bảo tàng bị giấu kín, vì vậy mà được gọi là thất đại thần tàng.”

Lời trưởng thôn mang theo vài phần uy nghiêm, dưới ánh lửa trại bập bùng, khuôn mặt ông lúc sáng lúc tối, trầm giọng nói:

“Thất đại thần tàng đang ở trong trạng thái phong ấn, cần chính bản thân võ giả mở ra, cái ngăn cản võ giả mở ra thần tàng thì gọi là bích (1), Linh Thai bích, Ngũ Diệu bích, Lục Hợp bích, Thất Tinh bích, Thiên Nhân bích, Sinh Tử bích, Thần Kiều bích. Quá trình phá tan bảy bức tường này gọi là phá bích.”

Mã gia cụt tay nhẹ nhàng xoa đầu Tần Mục, cười nói:

“Không phá được tường là không cách nào tu luyện. Có người được trời cao chiếu cố, vừa sinh đã phá vỡ Linh Thai bích, bẩm sinh đã mở ra thần tàng Linh Thai, loại thể chất này được gọi là linh thể, trời sinh được thần giúp đỡ, là hạt giống tu luyện. Người nắm giữ linh thể, thiên phú cao hơn người thường vô số lần, lúc tu luyện làm ít mà hiệu quả nhiều. Linh Thai có bốn loại thuộc tính nên linh thể cũng có bốn loại là Thanh Long linh thể, Bạch Hổ linh thể, Chu Tước linh thể và Huyền Vũ linh thể. Muốn kiểm tra có linh thể hay không thì cần phải có máu Tứ Linh này.”

Dược sư nói: “Nếu con là Thanh Long linh thể thì sau khi uống Thanh Long linh huyết sẽ kích phát Thanh Long khí, Mã gia chính là Thanh Long linh thể.”

Mã gia cụt tay cởi áo, ở trần đứng trước mặt Tần Mục, xoay người đưa lưng về phía hắn, quát khẽ một tiếng.

Tần Mục lập tức nhìn thấy sau lưng Mã gia hiện ra một luồng khí màu xanh lá, từ xương cùng thẳng tới sau ót, khí xanh từ từ biến hóa thành một con Thanh Long, vảy râu hiện rõ mồn một, một cái vuốt rồng kéo dài đến cánh tay duy nhất của Mã gia, hai vuốt khác thì quấn trên hai chân của Mã gia.

“Đây chính là Thanh Long linh thể.”

Mã gia cụt tay mặc áo vào: “Tư lão thái bà là Bạch Hổ linh thể.”

Tư bà bà lườm hắn một cái nói: “Lão nương không thể cởi quần áo cho mấy lão quỷ các người trục lợi được. Ta sẽ dùng khí hiện hình cho Tần Mục xem.”

Thân thể bà hơi chấn động, sau lưng văng vẳng truyền đến một tiếng hổ gầm, một con hổ trắng khoảng hai trượng giương mắt nhìn, thoắt ẩn thoắt hiện sau lưng bà.

“Tất cả mọi người trong thôn đều là linh thể. Năm xưa chúng ta cũng đã từng đạt được những vinh quang nhưng hiện tại chỉ là những ông lão bà lão vừa già vừa tàn tật.”

Tư bà bà cười nói: “Những lão già tàn phế như chúng ta chẳng có cái gì có thể tặng cho con, bốn chén linh huyết này chính là vật liệu kích phát linh thể. Nếu con là Bạch Hổ linh thể thì uống xong Bạch Hổ linh huyết sẽ kích phát Bạch Hổ khí trong Linh Thai; nếu là Chu Tước linh thể, Chu Tước linh huyết liền để Chu Tước khí nằm bên trong Linh Thai của con sống lên; Huyền Vũ linh thể cũng là như thế.”

“Uống đi.”

Những người trưởng thôn, Tư bà bà đồng loạt nhìn Tần Mục, lộ vẻ chờ mong.

Trong lòng Tần Mục lo ngay ngáy, tuy những lúc theo dược sư học tập hái thuốc, chế thuốc vẫn được dạy cho không biết bao nhiêu điều kỳ lạ nhưng tất cả đều chẳng lạ bằng việc lần này.

Hắn bưng một cái chén sứ trắng lên, linh huyết bên trong nóng rực, là một chén Chu Tước linh huyết, Tần Mục uống cạn một hơi, chỉ cảm thấy như một thứ nóng rực chảy vào cổ họng rồi chạy thẳng xuống toàn thân, khiến cho hắn cảm thấy hoảng hốt, cứ như trong cơ thể mình có một ngọn lửa đang hừng hực bùng cháy, thiêu đốt máu huyết của hắn gần như muốn sôi trào.

Sau một hồi, loại cảm giác nóng bỏng này mới mất đi.

“Người câm, hắn có phải là Chu Tước linh thể không?” Trưởng thôn hỏi.

Người thợ rèn câm lắc đầu.

Trưởng thôn nói: “Tần Mục, tiếp tục.”

Tần Mục hớp chén sứ trắng thứ hai, bên trong là Bạch Hổ linh huyết, uống vào miệng phảng phất như uống nước lẫn với vụn thép, vụn đồng, gây đau nhói, sau khi chảy vào cơ thể thì có cảm giác toàn thân đau đớn. Không lâu sau thì cảm giác đau nhói cũng biến mất.

“Không phải Bạch Hổ linh thể.” Tư bà bà lắc đầu, có chút thất vọng.

“Tần Mục, chén thứ ba.” Trưởng thôn trầm giọng nói.

Tần Mục tiếp tục uống chén thứ ba, Thanh Long linh huyết được tinh chế từ đại Thanh Xà, chén linh huyết này khiến cho hắn có cảm giác bắp thịt vừa phồng lên vừa căng ra, mạch máu giống như thế, lục phủ ngũ tạng đều bị co bóp rất khó chịu, thế nhưng cảm giác sưng tấy nhanh chóng biến mất.

Mã gia lộ vẻ thất vọng, lắc đầu nói: “Không phải Thanh Long linh thể.”

“Vậy nhất định là Huyền Vũ linh thể rồi.” Dược sư lộ ra vẻ tươi cười hiếm thấy khiến cho khuôn mặt thêm phần dữ tợn.

Tần Mục uống chén Huyền Vũ linh huyết, chén cuối cùng này làm thân thể hắn mềm dẻo hẳn, phảng phất như ngâm trong nước sông nhưng cảm giác này cũng rất nhanh biến mất.

“Nó cũng không phải Huyền Vũ linh thể.” Dược sư lắc đầu.

Các thôn dân vây quanh bên đống lửa đều trở nên yên lặng, đồ tể nói: “Nói như vậy, nó chính là một người bình thường.”

Tư bà bà đột nhiên rơi lệ, nức nở nói: “Chúng ta đều đã già, lại tàn phế, nếu chúng ta chết rồi thì nó cũng không thể nào sống nổi, nơi này nguy hiểm như vậy, một ngày nó cũng không thể sống nổi... “

Tần Mục kéo tay bà, thấp giọng nói: “Bà bà, đừng khóc, bà bà và gia gia đều là người tốt, sẽ không chết... “

“Người tốt? Khà khà... “

Mã gia cười tự giễu nói: “Những phế nhân như chúng ta đều bị bức ép đến sống ở Đại Khư (2), kéo dài hơi tàn sống đến bây giờ, Đại Khư quá nguy hiểm, không có chúng ta quả thật Mục nhi khó lòng sống tiếp. Chúng ta nên đưa nó ra khỏi Đại Khư, bên ngoài an toàn hơn rất nhiều... “

Đồ tể lạnh lùng nói: “Đưa nó ra ngoài chúng ta sẽ bị kẻ thù phát hiện, đều sẽ bị giết chết, nó cũng sẽ bị chúng ta liên lụy theo.”

Lần thứ hai Tàn Lão thôn trở nên yên tĩnh.

Đột nhiên, trưởng thôn nói: “Tốt.”

Tư bà bà buồn bực: “Tốt cái gì?”

Trưởng thôn cười nói: “Ta nói thể chất của nó rất tốt, là một hạt giống tốt.”

Đám người đồ tể, dược sư đều ngẩn ra, không hiểu ý lắm, thôn trưởng cười nói: “Ta thấy chắc chắn là Mục nhi có thể chất khác chúng ta, kết hợp bốn thể chất lớn hướng về Bá thể.”

“Bá thể?”

Mấy người Tư bà bà lộ vẻ nghi hoặc, bọn họ đều là hạng người có kiến thức rộng rãi, thế nhưng cũng chưa từng nghe nói đến cái tên Bá thể này.

“Đúng, chính là Bá thể.”

Thôn trưởng cười nói: “Linh huyết bình thường rất khó kích phát Bá thể, cần tập hợp đủ máu của Tứ Linh chân chính mới có thể làm cho Bá thể hiện ra. Bên trong Đại Khư không có bốn linh thú đó, thế nhưng đời sau của linh thú cũng không khó tìm, các ngươi tiếp tục bắt hổ dữ, đại xà, luyện ra linh huyết, uống đủ lượng rồi thì chắc chắn có thể kích thích ra Bá thể.”

Lời của trưởng thôn rất có uy tín, những ông lão, bà lão cụt tay thiếu chân trong thôn nghe vậy đều rất hài lòng, Tư bà bà cười nói: “Ngày mai ta theo tên què đi bắt cọp! Mục nhi, con đi ngủ sớm đi, mai còn phải uống linh huyết!”

Mọi người tản đi, dược sư và người thợ rèn câm đưa trưởng thôn về phòng, người câm rời đi nhưng dược sư vẫn nán lại, thấp giọng nói: “Chưa từng có Bá thể.”

Trưởng thôn gật đầu: “Là ta thuận miệng nói thôi. Nếu ta không nói như vậy thì người trong thôn rất khó có thể sống tiếp.”

Dược sư ngơ ngác. Dân trong Tàn Lão thôn có lai lịch khác nhau nhưng đều bị buộc đến sống ở Đại Khư, đến Tàn Lão thôn kéo dài chút hơi tàn, bọn họ vốn đã oán trời, oán đất, oán muôn người, oán khí quá nặng, có thể sống đến giờ thì không thể không nói tới công lao của Tần Mục.

Chính đứa trẻ đầy đủ tay chân này đến đây mới có thể xua đi oán khí trong lòng mọi người, mọi người cùng nhau nuôi nấng Tần Mục lớn lên, đều xem bé trai này là người thân nhất của mình, Tần Mục đã hàn gắn lại những tâm hồn yếu đuối của người trong Tàn Lão thôn.

Nếu các thôn dân này biết Tần Mục chỉ mang thể chất bình thường, không có cách nào tồn tại một mình trong Đại Khư được, chỉ sợ rằng bọn họ đều sẽ mất khống chế, chẳng biết sẽ làm ra chuyện gì nữa.

Sắc mặt dược sư không chút thay đổi nói: “Thế nhưng ngươi không thể giấu được cả đời, chúng ta sớm muộn gì cũng sẽ chết già, chỉ còn lại mỗi một mình Tần Mục.”

“Vì thế mà ngươi không được nói với nó là chưa từng có Bá thể, vĩnh viễn cũng không được cho nó biết.”

Trưởng thôn trầm giọng nói: “Để nó tin tưởng, nó chính là Bá thể có một không hai.”

Dược sư lại ngơ ngác, nhìn kỹ khuôn mặt ông ta, dưới ngọn đèn dầu lờ mờ, khuôn mặt trưởng thôn có một mị lực đặc biệt, cười nói:

“Ta muốn xem xem, một người bình thường, với niềm tin không gì có thể sánh được liệu có thể trở nên siêu phàm thoát tục hay không, làm được những chuyện mà những người có linh thể như chúng ta cũng không làm được! Nói không chừng, tương lai nó thật sự có thể đi tới được con đường phàm thể chính là Bá thể!”

Dược sư ngơ ngẩn: “Phàm thể chính là Bá thể?”

Trưởng thôn nghiêm nghị gật đầu: “Chỉ cần có niềm tin thì phàm thể chính là Bá thể!”

(1) Bích: Tường.

(2) Đại Khư: Vùng đất rộng lớn từng phồn hoa giờ hoang phế.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.