Mao Sơn Tróc Quỷ Nhân

Chương 1033: Chương 1033: Chương 1033: Nữ quỷ áo đen




Trừ làm bếp, mẹ cô còn biết thêu, còn biết đánh đàn tranh... Nghe nói năm đó từng là sinh viên trường danh tiếng.

Trong lòng Diệp Thiếu Dương buồn bực, một mỹ nữ xinh đẹp lại đa tài đa nghệ như vậy, vì sao sẽ gả đến Tương Tây, gả cho một người Miêu?

Hắn không có ý tứ làm thấp đi người Miêu, nhưng dù sao cũng là dân tộc khác nhau, phong tục tập quán cũng khác nhau, một nữ tử người Hán, sinh sống ở trong Miêu trại, không cần nghĩ cũng biết sẽ không thoải mái tới đâu cả.

Nhưng sự tình liên quan cha mẹ người ta, Mộ Thanh Vũ chưa nói, hắn cũng sẽ không hỏi.

“Đúng rồi, anh trai cô là lên núi hái thuốc phải không?” Diệp Thiếu Dương đột nhiên nhớ tới vấn đề này, “Giờ trời mưa lên núi hái thuốc, thích hợp sao?”

“Trời mưa không thể hái thuốc, sơn đạo không thể đi, còn dễ gặp phải lũ cuốn.”

Diệp Thiếu Dương không ngờ cô trả lời là như thế, trong lúc nhất thời ngây người.

Vẻ mặt Mộ Thanh Vũ ngưng trọng hẳn lên, nói: “Tôi cũng không gạt anh, thật ra anh trai tôi không phải đi hái thuốc, mà là... Lên núi tìm kiếm nguyên nhân trời mưa.”

Tìm nguyên nhân trời mưa? Câu này nghe rất quái lạ.

“Tôi trên đường không phải đã nói sao, liên tiếp có mưa to, rất có thể là có liên quan với tấm bia đá trấn hải bị đào, chuyện này liên lụy tới thần quái, cho nên ca ca tôi đi chỗ đào ra tấm bia đá, xem xem có cách nào xử lý không. Anh ấy là đại tế ti, đây là trách nhiệm của anh ấy.”

Diệp Thiếu Dương giật mình, nhíu mày hỏi: “Nói như vậy, hắn trong thời gian ngắn không về được nhỉ?”

Nếu là hái thuốc, không có khả năng chậm trễ quá lâu, nhưng xử lý sự kiện thần quái, cái này không đáng tin.

“Anh ấy đã đi năm ngày, tôi cũng không biết.” Mộ Thanh Vũ trả lời theo sự thật.

“Bằng không tôi đi tìm hắn?” Diệp Thiếu Dương nói, “Người bạn kia của tôi vẫn hôn mê, tôi có chút lo lắng.”

Mộ Thanh Vũ do dự một phen, nói: “Tôi biết nơi đó, nhưng sơn đạo không dễ đi, hơn nữa theo trời mưa không ngừng, trên núi lũ bùng nổ, bây giờ đi qua mà nói, quá nguy hiểm, bằng không anh chờ vài ngày, nếu anh ấy còn chưa trở về, chúng ta cùng đi tìm anh ấy. Thời gian quá dài mà nói, tôi cũng có chút lo cho anh ấy.”

Diệp Thiếu Dương đáp ứng.

Mộ Thanh Vũ tuy giữ hắn ở lại, nhưng bản thân là một cô gái chưa kết hôn quả thật không tiện ở cùng hắn, vì thế bản thân dọn đến trong cửa hàng trên trấn.

Loại đạo đãi khách này, tín nhiệm đem nhà mình để lại cho người xa lạ, khiến Diệp Thiếu Dương rất cảm động.

Nằm ở trên giường xa lạ, Diệp Thiếu Dương nửa đêm còn chưa ngủ, vừa vặn lúc này tạnh mưa, nghẹn một ngày Diệp Thiếu Dương đi ra bên ngoài thông khí.

Ở trong ngõ nhỏ đứng một hồi, nơi nơi đều là bùn dính.

Diệp Thiếu Dương tính vào nhà, thời điểm xoay người, đột nhiên cảm giác được phía sau lưng phát lạnh, giống có người ở phía sau nhìn mình.

Đột nhiên quay đầu, nương ánh trăng, nhìn thấy một bóng người đứng ở cuối ngõ nhỏ:

Mặc một thân váy đen, tóc dài trùm vai, dung mạo có chút mơ hồ, không thấy rõ, nhưng Diệp Thiếu Dương liếc một cái nhìn thấy, hai con mắt cô ta hoàn toàn màu trắng, không chớp mắt nhìn chằm chằm mình.

Quỷ!

Nếu người thường thấy một màn này, nhắm chừng có thể dọa ngất, Diệp Thiếu Dương tự nhiên không sợ, xoay người một cái, lao tới.

Quỷ ảnh kia xoay người thẳng tắp, hướng xa xa bay đi, chờ Diệp Thiếu Dương đuổi tới, đã hoàn toàn không thấy bóng dáng.

Dọc theo đường đi trở về, Diệp Thiếu Dương cau mày, luôn cảm thấy khuôn mặt nữ nhân kia từng thấy ở nơi nào, nhưng nghĩ mãi không ra...

Tiến vào nhà chính, Diệp Thiếu Dương vừa ngẩng đầu, nhìn thấy một bức di ảnh bày ở trên ngăn tủ, đột nhiên cả kinh, không sai, là bà ấy!

Mẹ của Mộ Thanh Vũ, nữ quỷ mình vừa mới nhìn thấy, chính là bà!

Theo đó cảm thấy run rẩy một trận: một người đã chết vài năm, sao có thể đột nhiên xuất hiện, là từ âm phủ đến, hay là một mực nán lại ở nhân gian, chưa đi xuống?

Diệp Thiếu Dương đứng ở trước di ảnh một hồi lâu, mới vào phòng ngủ. Qua Qua đi ra ngoài chơi chưa về, Diệp Thiếu Dương lẳng lặng nằm ở trên giường, nghĩ chuyện vừa rồi xảy ra, không hiểu ra sao.

Mượn một câu của Lý Nguyên Phương: việc này tất có kỳ quái!

Nhưng trước mắt chưa có một chút manh mối, Diệp Thiếu Dương suy nghĩ hồi lâu không có đầu mối, cũng chỉ đành đi ngủ.

Hắn có một giấc mơ.

Mơ mình đi ở trên đường của trấn nhỏ, đêm khuya không người, con đường vắng lạnh.

Một bóng người màu đen nọ từ đối diện bay tới.

Trong mơ, Diệp Thiếu Dương có chút mơ hồ, thần chí không rõ, nhìn thấy nàng, cũng không nghĩ quá nhiều.

Nữ tử đồ đen này đẹp không gì sánh nổi, chỉ là trong mắt không có con ngươi, chỉ có hai nhãn cầu màu trắng, bên trên che kín tơ máu, tăng thêm cho dung nhan tuyệt mỹ của cô một sắc thái quỷ dị khủng bố.

“Ngươi... Phải cứu con gái của ta...”

Thanh âm từ trong miệng cô thốt ra, giống nhau tới từ nơi rất xa.

Diệp Thiếu Dương đột nhiên phục hồi tinh thần, ký ức nháy mắt lấp đầy, nhìn nhìn hoàn cảnh chung quanh, ý thức được mình đang nằm mơ, kinh ngạc nói: “Ngươi đang báo mộng cho ta?”

Trên giường của mình có chuông kinh hồn, có thể báo mộng cho mình, mà không kinh động chuông kinh hồn, nói rõ cô ấy có tu vi nhất định, hơn nữa không thấp.

Nhưng đối phương tựa như không có ác ý, Diệp Thiếu Dương cũng chưa động thủ.

“Cứu con gái của ta, mang nó rời khỏi Tương Tây, mang nó đi...”

“Con gái của cô... Thanh Vũ không phải vẫn ổn sao?”

Nữ quỷ áo đen lắc đầu, vừa muốn nói gì, đột nhiên một vật dạng ống, giống như cái roi cuốn tới, nháy mắt thắt cổ nữ quỷ, càng kéo càng chặt, hướng xa xa lôi đi.

Diệp Thiếu Dương ngẩn ra, mới nhìn rõ vật kia giống như một cái xúc tu, không có da, bên trên dính một tầng máu, mọc đầy cục như bướu thịt, nhìn qua ghê tởm nói không nên lời.

Xúc tu từ trong bóng đêm rất xa xôi vươn đến, sau khi trói chặt nữ quỷ áo đen, lập tức co rút lại về phía sau.

Nữ quỷ cũng không phản kháng, hai tay hướng Diệp Thiếu Dương không ngừng khua.

“Đi đi, mang theo con gái của ta, đi đi, đi!” Ngôn ngữ thê lương bi ai, tựa như mang theo vô tận đau thương.

Cô rất nhanh bị xúc tu kéo đi, biến mất trong bóng đêm.

Ở trong mơ, mình là không có cách nào làm phép. Diệp Thiếu Dương quyết định thật nhanh, cắn chót lưỡi, giật mình một cái, tỉnh táo lại.

Mắt vừa mở ra, lập tức nhìn thấy một cái xúc tua ở trên không hướng mình đánh tới, bên trên quanh quẩn khí đen, là sát khí.

“Thiên Địa Vô Cực, Càn Khôn tá pháp!”

Diệp Thiếu Dương bắt pháp quyết, vỗ tới một chưởng.

Bởi vì mình là nằm trên giường, không mượn được lực, sau một pha va chạm với xúc tua kia, cảm nhận được sát khí cường đại cắn trả, bị đánh bay ra ngoài, đánh vào trên tường, cũng không có việc gì lớn.

Xúc tu kia càng không dễ chịu, kịch liệt run lên.

Ở ngoài cửa phòng truyền đến một tiếng gầm rú phẫn nộ, sau đó xúa tu nhanh chóng từ phía sau cửa rút ra ngoài, thuận tiện đem cửa phòng đóng lại.

Chờ Diệp Thiếu Dương lao xuống giường, mở cửa đi ra ngoài, rốt cuộc đã chậm một bước: trong sân trống rỗng, cái gì cũng không có.

Diệp Thiếu Dương chưa đuổi theo ra ngoài, mà là trở về phòng tìm được la bàn âm dương, gạt vài cái, theo kim đồng hồ, ở trên tường phía dưới một giàn trồng hoa phát hiện một ít dịch.

Có một chút dịch nhỏ đến trong chậu hoa, một chậu hoa lan đã héo rũ biến thành màu đen, bị ăn mòn mà chết.

“Sát khí mạnh như vậy...” Diệp Thiếu Dương nhớ lại một phen, thật sự nghĩ không ra đó là cái gì, vì thế dùng linh phù lau một ít dịch, cẩn thận thu lại, tính ngày mai đưa cho Mộ Thanh Vũ nhìn xem.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.