Mãng Hoang Kỷ

Chương 25: Chương 25: Vây khốn (2)




- Thủ, là phải thủ đến giọt nước cũng không lọt!

- Công, cũng công như núi lửa bùng nổ!

- Ta có song kiếm, một kiếm thủ, một kiếm công. Hoặc là hai tay cùng nhau phòng thủ, tấn công. Tất cả đều do tâm!

Kỷ Ninh trong đầu suy nghĩ, đối với định hướng cách chiến đấu trong tương lai của chính mình vô cùng rõ ràng. Hắn biết rõ tương lai của mình lớn dần cần có định hướng đúng đắn thì mới có thể làm cho mình tận lực tránh đi đường vòng, làm cho mình tiến nhanh hơn!

Trong chiến tranh có chiến lược, chiến thuật như vừa nói.

Đối cá nhân cần phát triển thì cũng cần có lộ tuyến để phấn đấu như vừa nói

Xác định lộ tuyến rõ ràng để mỗi ngày đi tới một chút. Rồi mười năm, hai mươi năm, nhất định cũng sẽ đạt được đỉnh cao. Dù thế nào cũng cần có lộ tuyến rõ ràng. Mù quáng mà đi thì có siêng năng như thế nào cũng rất có thể là dậm chân tại chỗ, thậm chí là thụt lùi!

Quan sát năm bản bản tóm lược cẩn thận liền hao phí hơn một canh giờ, cây nến to bằng cánh tay đã cháy đến quá nửa, vợ chồng Kỷ Nhất Xuyên cùng Uất Trì Tuyết vẫn chờ đợi, có lúc nhỏ giọng nói chuyện với nhau.

- Phụ thân, mẫu thân.

Kỷ Ninh đột nhiên mở miệng.

- Gì vậy?

Kỷ Nhất Xuyên, Uất Trì Tuyết đều quay đầu lại, Kỷ Nhất Xuyên bỗng mở miệng nói:

- Chọn xong rồi sao?

Kỷ Ninh gật đầu.

- Ninh nhi, con chọn bản nào? Chọn bao nhiêu bản?

Uất Trì Tuyết hỏi.

- Con chọn hai bản.

Kỷ Ninh cầm lấy hai bản bản tóm lược:

- Một quyển ‘Tích Thủy kinh’, một quyển ‘Lôi Hỏa Kiếm Tàn Bản’.

- Tích Thủy kinh? Lôi Hỏa?

Kỷ Nhất Xuyên khẽ gật đầu. Với tư cách là người đứng đầu Kỷ Tộc Tây Phủ, từ sau khi nhi tử sinh ra ông ta chưa từng có chiến tích hiển hách nào làm lực lượng uy hiếp càng mạnh hơn. Chưa xảy ra chuyện gì là do không ai biết hiện hiện giờ Kỷ Nhất Xuyên mạnh cỡ bao nhiêu. . . Nhưng không thể phủ nhận, mười năm trước Kỷ Nhất Xuyên cũng đã là người mạnh nhất Kỷ Tộc Tây Phủ.

Ánh mắt của nó lại sắc bén như thế sao?

- Ừ, cũng được.

Kỷ Nhất Xuyên gật đầu.

- Xin phụ thân hãy chỉ dạy.

Kỷ Ninh liền nói.

- Không nên vội.

Kỷ Nhất Xuyên lắc đầu:

- Ta luyện ‘Tích ThủyKinh’ cũng có chút tâm đắc. Nhưng con chưa bao giờ tu luyện qua ‘Tích Thủy kinh’, thì dù ta nói cho con nghe cũng sẽ không có cảm nhận gì. Nhất định phải thực sự trải qua rất nhiều lần tu luyện thậm chí chiến đấu sinh tử. Sau này ta chỉ điểm mới có thể có tác dụng đối với con.

- Ngày mai sáng sớm, ta sẽ đem ‘Tích Thủy kinh’ cùng ‘Lôi Hỏa kiếm tàn bản’ bản chính đưa cho con. Đến lúc đó con diễn luyện một phen ở trước mặt ta, miễn là tư thế kiếm pháp không sai ở chỗ quan trọng thì con đã có thể tu luyện rồi.

Kỷ Nhất Xuyên gật đầu:

- Ba ngày sau con sẽ thực sự bắt đầu đi chiến đấu. Luận bàn bình thường đều không quá khắc nghiệt, con cần thực sư chiến đấu sinh tử.

Kỷ Ninh nghi hoặc.

- Phụ thân, con không phải đã từng trải qua giết chóc sao?

Kỷ Ninh nhịn không được nói:

- Lúc trước ngươi nhận định kiếm pháp của con đạt tới cảnh giới đệ nhất trọng, sau đó đạt được Cơ sở. Không phải đã từng để cho con cùng giao thủ với một đám tử tù, rồi giết chết không ít sao?

Còn nhớ rõ lần đầu tiên giết người, hắn toàn thân đều phát run, không thể khống chế nổi thân thể. Mặc dù lý trí của bản thân cũng không thật sự sợ hãi, nhưng vẫn là nhịn không được khiến thân thể phát run. Dựa theo lời nói của phụ thân. Trừ bỏ số ít người, đa số người lần đầu tiên giết người đều như vậy.

Giết qua mấy mươi tên tử tù làm cho chính hắn cũng đã bình tĩnh trước sống chết.

- Cái con trải qua đấy không phải là giết chóc, mà là luyện tâm.

Kỷ Nhất Xuyên lắc đầu:

- Cùng giao thủ với một ít tử tù mà mỗi người đều yếu hơn con thì làm sao có thể gọi là chiến đấu sinh tử? Ba ngày sau, ta sẽ bố trí cho con chém giết cùng yêu thú. Chúng đều đã đạt tới Hậu Thiên viên mãn là yêu thú khá lợi hại.

- Yêu thú?

Kỷ Ninh biến sắc.

- Những yêu thú này bị giam cầm vì đồ ăn và sinh mạng sẽ trở nên điên cuồng. Vì vậy chúng nó cũng sẽ không hạ thủ lưu tình đâu.

Kỷ Nhất Xuyên nhìn nhi tử:

- Ở trong lồng sắt thật lớn, một chọi một cùng yêu thú. Đây là ‘cuộc chiến trong lồng’ mà mỗi đệ tử phải trải qua. Đây là cách bồi dưỡng đệ tử tốt nhất của Kỷ tộc, đại khái đã có một nửa chết ở trong lồng.

- Một nửa?

Kỷ Ninh lắp bắp kinh hãi nhưng rất mau bình phục tâm tình. Bởi vì hắn biết, tại đây vùng đất này, nữ nhân là nô lệ trong bộ tộc còn có thể sinh con nhưng số nhân khẩu trong mấy ngàn năm không thay đổi nhiều lắm. Đó là vì sao? Bởi vì ở trong hoàn cảnh khắc nghiệt, vô số Bộ Lạc cùng đấu trời đấu đất, cùng đấu với những đại yêu ẩn nấp trong núi rừng, thậm chí tranh đấu cùng những bộ lạc khác. Sống sót được chỉ là số ít! Cho dù sinh ra ở Kỷ tộc thì vẫn cần trải qua tôi luyện rất tàn khốc. Những kẻ sống sót nhất định là tinh anh.

Cũng chính bởi vì tộc nhân của Kỷ tộc cường đại như vậy mới khiến cho Kỷ tộc uy chấn bốn phương, trở thành bá chủ một phương!

Sáng sớm ba ngày sau, Kỷ Ninh cùng cha mẹ đi tới Long Bảo.

Long Bảo rộng trăm trượng, dài ba trăm trượng, chia thành hai phần: lồng giam và hang thú. Lồng giam chính là nơi tiến hành tranh đấu sống chết, hang thú là chỗ dùng để giam giữ một số lượng lớn yêu thú. Vì trong Long Bảo giam cầm rất nhiều yêu thú, rất nguy hiểm, cho nên lúc bắt đầu tiến hành xây dựng đã phải chọn một chỗ hẻo lánh trong thành.

----

Trong lồng giam của Long Bảo.

Kỷ Ninh tiến vào lồng giam ngắm nhìn bốn phía, đây là một không gian trống có đường kính tầm hai, ba trăm thước, bốn phía là vách tường đều được làm từ một loại kim loại màu đen, ở phía trên là từng ổ khóa sắt đen liên tiếp, hình thành nên một chuỗi khóa sắt dày đặc, làm cho người ta có muốn trốn cũng không được.

- Ở đây hoàn toàn đóng kín.

Kỷ Nhất Xuyên nhìn khá lạnh lùng nói:

- Vách tường xung quanh được trộn cả Hắc Thủy Thiết vào, Hắc Thủy Thiết dù không tính là quý báu gì nhưng cường giả mới lên Tiên Thiên bình thường cũng khó phá hư được vách tường Hắc Thủy Thiết dày như thế. Từng cái ổ khóa cỡ lớn ở phía trên kia cũng được làm từ Hắc Thủy Thiết. Với thực lực của con, nếu như thi triển ‘Xích Minh Cửu Thiên Đồ’, dốc toàn lực ra cũng có thể chém đứt khóa sắt, nhưng với chuỗi khóa sắt thế này thì e rằng con cũng cần thời gian mười nhịp thở mới có thể chặt đủ số khóa để chạy trốn được.

Kỷ Ninh gật đầu.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.