Mãng Hoang Kỷ

Chương 48: Chương 48: Vạn Lí Vô Tung Phù. (1)




Kỷ Dậu Dương trầm ngâm nhìn theo bóng người Kỷ Liệt rời đi, mặt vẫn lộ ra vẻ tươi cười. Ông ta biết rõ tính tình của nhị đệ rất nóng nhưng lại cực kỳ hiếu chiến. Thế nên con người này chỉ chịu khuất phục trước cường giả còn đối với kẻ yếu thì vĩnh viễn không phục! Từ khi còn nhỏ đến giờ nếu luận về thực lực thì đúng là Kỷ Dậu Dương chưa bao giờ bằng được nhị đệ của lão vì thế đương nhiên là Kỷ Liệt sẽ không phục. Thế nhưng Kỷ Liệt trước đây đã từng nói. . .chỉ cần Kỷ Nhất Xuyên nhận chức Phủ chủ thì hắn sẽ không bao giờ nói lời dị nghị.

Hiện tại Kỷ Ninh còn thuộc vào loại biến thái hơn cả phụ thân hắn. Một mình đánh bại bảy đối thủ để đoạt Kim Kiếm thì dĩ nhiên làm Kỷ Liệt hoàn toàn tin phục.

Đã phục tức là hoàn toàn phục tùng!

Không phục tức là sẽ không bao giờ phục tùng!

Cả đời Kỷ Liệt chưa bao giờ phục vị đại huynh Kỷ Dậu Dương.

. . .

Lúc trời sẩm tối.

Trong Phiêu Tuyết Điện ở Kỷ tộc Tây phủ đang tổ chức yến tiệc thịnh soạn. Cuối cùng cũng đã tìm ra được người kế vị chức Phủ chủ đây đúng là đại sự(việc lớn) đối với Kỷ tộc Tây phủ. Sau khi Kỷ Dậu Dương thoái vị Kỷ Ninh lên thay chức Phủ chủ kiêm luôn cả chức chấp sự( giải quyết công việc). Còn Kỷ Dậu Dương với tư cách là Tiên Thiên sinh linh lại là Phủ chủ đời trước thì cũng sẽ đảm nhiệm chức chấp sự.

Kỷ tộc Tây phủ có mười hai đại chấp sự, những việc quan hệ đến vận mệnh của Tây phủ đều sẽ được hội đồng mười hai đại chấp sự quyết định. Một khi Kỷ Ninh lên chức thì sẽ có một người yếu nhất trong mười hai vị phải rời khỏi! Tư cách quyền lực giữa các bên cũng sẽ thay đổi, hoàn toàn có thể đoán được sau đó dòng dõi nhà hắn lại có thể mạnh hơn nữa.

- Ô tát, ô tát nha!

(nhạc dance ở Kỷ tộc)

Trong đại điện có hơn mười thiếu nữ đi chân trần trên người khoác hờ lấy chiếc áo da thú đang nhảy múa theo điệu nhạc.

Hai bên đại điện có đội nhạc đang thổi, gõ vào đá, chung , huân các loại nhạc khí mang âm thanh lúc trầm thấp lúc lại tiết tấu sôi nổi. Trên bàn tiệc giữa đại điện đang có một nhóm người nắm giữ quyền lực tối cao ngồi cụng ly cạn chén vang lên tiếng cười.

Kỷ Ninh với tư cách thừa kế chức Phủ chủ cũng được ngồi một mình một bàn. Trên mặt bàn trước mặt hắn có đầy một hàng dài đồ ăn mỹ vị.

- Róc rách . . .

Thiếu nữ khoác da thú ôm bình rượu lớn đứng ở một bên, thấy chén rượu đầu thú của Kỷ Ninh hết thì liền đổ rượu vào. Dù bình rượu nặng tới vài chục cần nhưng thiếu nữ nghiêng bình đổ ra lại không rơi vãi một giọt nào.

- Thật sự là một cảm giác thú vị mới lạ.

Kỷ Ninh rung đùi thích thú ngồi xem.

Ngồi gần Kỷ Ninh có vài người khác.

Kỷ Nhất Xuyên ngồi ở bàn chính giữa, Uất Trì Tuyết ngồi kế bên và một đại cẩu trắng tuyết thần thú Bạch Thủy Trạch đang nằm bên cạnh.

Người có thể ngồi một mình một bàn trong đại điện Phiêu Tuyết Điện đều là những có địa vị cực cao trong Kỷ tộc Tây phủ. Kể cả như mẫu thân Uất Trì Tuyết là phu nhân của Kỷ Nhất Xuyên cũng không có tư cách ngồi một mình.

. . .

Nguyên một nhóm các Tiên Thiên sinh linh đều mang gia đình hoặc linh thú do mình thuần dưỡng đến tham dự.

Rất nhanh màn đêm đã buông xuống, nhạc sĩ, vũ nữ đều lui đi, thậm chĩ cả hầu gái cũng phải ra ngoài. Lúc này là lúc bàn đến chuyện quan trong, nếu chuyện quá mức quan trọng thì ngay cả gia quyến, linh thú cũng đều được mời ra ngoài hết.

- Chư vị.

Phủ chủ Kỷ Dậu Dương cười nói.

Hôm nay đại điển Kim Kiếm đã vừa kết thúc, Kỷ Ninh lúc mới mười tuổi đã lấy một địch bảy, đánh bại từng đối thủ đoạt lấy Kim Kiếm thì dĩ nhiên xứng đang thành người thừa kế chức vị Phủ chủ. Có điều Kỷ Ninh tuổi còn nhỏ. . .ta nghĩ, đợi nó được hai mươi tuổi có đầy đủ sự từng trải thì mới cho tiếp nhận chức Phủ chủ. Chư vị thấy thế nào?

- Được.

- Đồng ý.

- Kỷ Ninh có thiên phú không kém gì Nhất Xuyên, đúng là người xứng đáng nhất cho chức Phủ chủ.

Những vị chấp sự khác đều gật đầu, kể cả Kỷ Liệt cũng không đưa ra ý kiến khác.

Kỷ Nhất Xuyên ngồi ở một bên cũng lộ ra vẻ tươi cười hiếm thấy, mở miệng nói:

- Phủ chủ.

- Nhất Xuyên, có chuyện gì vậy?

Kỷ Dậu Dương nhìn qua.

- Ta muốn cho con ta một vật theo yêu cầu.

Kỷ Nhất Xuyên nói.

Kỷ Dậu Dương nghi hoặc.

Vật gì?

- Vạn Lí Vô Tung phù!

Kỷ Nhất Xuyên trịnh trọng nói. Vừa dứt lời thì toàn bộ đại điện đều yên lặng, không ít người Tiên Thiên sinh linh nhìn nhau với vẻ mặt đầy kinh hãi.

- Vạn Lí Vô Tung phù?

Kỷ Dậu Dương nhíu mày quay sang hỏi Kỷ Ninh.

Kỷ Ninh, ngươi muốn Vạn Lí Vô Tung phù này?

Kỷ Ninh tay đang cầm chén rượu thì giât mình, vội liếc qua nhìn phụ thân rồi gật đầu nói.

Vâng”

Kỷ Nhất Xuyên nói thêm vào.

Sau này Kỷ Ninh sẽ là Phủ chủ, nên muốn Vạn Lí Vô Tung phù thì cũng vẫn có thể được thôi.

- Có thể.

Kỷ Dậu Dương gật đầu,hít sâu một hơi rồi khẽ đảo tay. Trên tay hiện ra một ngọc phù trong trắng đẹp đẽ, trên ngọc phù có những đường vân phức tạp giống như thiên thư. Một dòng khí kỳ dị hơi rung động làm cho không khí xung quanh ngọc phù biến đổi. Kỷ Dậu Dương trực tiếp ném nó về trước mặt Kỷ Nhất Xuyên.

- Nhất Xuyên, Vạn Lí Vô Tung phù là bảo vật trấn phủ của Kỷ tộc Tây phủ, trừ khi gặp phải trường hợp nan giải nếu không đừng dùng.

Kỷ Nhất Xuyên gật đầu.

- Ta hiểu.

. . .

Đêm khuya, Kỷ Ninh cùng cha mẹ và Bạch Thủy Trạch từ Phiêu Tuyết Điện đi về.

- Phụ thân, mẫu thân.

Kỷ Ninh nghi vấn hỏi.

Vạn Lí Vô Tung phù là cái gì vậy? Phụ thân, người muốn cái này để làm gì thế?

Uất Trì Tuyết mỉm cười nhìn nhi tử.

Chính vì cái này nên phụ thân con mới bắt con phải tham gia đoạt Kim Kiếm ở đại điển thì mới được phép ra ngoài. Bởi vì con phải đoạt được Kim Kiếm chắc chắn thành người kế nhiệm chức Phủ chủ thì mới có thể đạt được bảo vật trấn phủ 'Vạn Lí Vô Tung phù'.

Gương mặt Kỷ Nhất Xuyên lanh lùng nói:

- Vạn Lí Vô Tung phù là đạo phù cực kỳ trân quý được một vị tổ tiên may mắn lấy được vào ba trăm năm trước. Trước đây vị đó có đem về ba phần đạo phù nhưng đã sử dụng hai phần. . .Chỉ còn lại có một phần đạo phù về sau trở thành bảo vật trấn phủ.

- Nó có thể làm được việc gì?

Kỷ Ninh hỏi dò.

Kỷ Nhất Xuyên cười nói.

Chỉ cần kích hoạt sử dụng Vạn Lí Vô Tung phù là có thể lập tức đi đến một nơi cách cả vạn dặm.

- Cái gì.

Kỷ Ninh khiếp sợ, lập tức đến một chỗ cách cả vạn dặm?

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.