Mãng Hoang Kỷ

Chương 97: Chương 97: Quyết định sống chết (1)




- Bọn chúng đuổi mình đã tầm nửa ngày rồi mà vẫn như trước không có mệt mỏi chút nào. Nhưng thần lực hiện tại của ta cũng chỉ còn có hai thành thôi.

Muốn thi triển Phong Dực độn pháp thì cũng phải tiêu hao Xích Minh thần lực đó! Tuy nói không tốn bằng chiến đấu kịch liệt, nhưng bây giờ cũng đã chạy hơn nửa ngày rồi, càng lâu thì cũng càng tiêu hao nhiều.

- Ta dùng toàn lực thi triển kiếm ứng phó cũng chỉ có thể làm bọn chúng trầy da xước thịt chút xíu.

Kỷ Ninh thầm nghĩ.

- Nhưng chín tên bọn chúng đều từ chín hại giống biến thành. Giống như tám mươi mốt tên Kim Giáp lần trước, dù chúng có bị nát vụn cũng có thể lại ngưng tụ trở lại.

Kỷ Ninh rất rõ ràng...

Kể cả mình có đâm thủng đầu bọn chúng, chỉ sợ cũng không thể giết được.

Mà quan trọng hơn là, một kiếm toàn lực của mình cũng chỉ lưu lại chút vết thương ngoài da cho bọn chúng.

- Làm sao bây giờ?

- Rốt cuộc thì phải làm cách nào đây?

Kỷ Ninh không ngừng nghĩ.

Không có bất kỳ biện pháp nào.

Tuyệt vọng!

- Trải qua bao nhiêu thời gian, đám Tiên Thiên sinh linh Thần Ma luyện thể bị đưa tới đây, chỉ sợ cũng tuyệt vọng nhìn thần lực của bản thân dần dần hao mòn mà chết như vậy.

Kỷ Ninh cũng hiểu được mình đang rơi vào vũng bùn, điểm yếu của mình chính là mới luyện Xích Minh Cửu Thiên Đồ tới đệ tứ trọng.

Hành lang này đều chỉ dành cho Tiên Thiên sinh linh dòng Thần Ma luyện thể xông vào đó.

Vào lúc Thư Hoa tiên nhân thu đồ đệ, những tên Tiên Thiên sinh linh Thần Ma luyện thể kia chỉ sợ đều đã đạt tới viên mãn rồi! Thế nhưng Kỷ Ninh thì sao? Xích Minh Cửu Thiên Đồ tu luyện tới đệ lục trọng thì mới xem là Tiên Thiên viên mãn. Hiện tại mới chỉ đệ tứ trọng mà thôi! Bất kể là đồ tinh thuần của thần lực hay sự mức độ mạnh mẽ đều còn cách quá xa.

Phải xông qua ba cửa ải thì mới đến đích được.

- Thần lực của ta vẫn còn rất yếu so với những tên muốn làm đồ đệ của Thư Hoa tiên nhân kia.

Kỷ Ninh hiểu.

- May mắn ta đã tìm ra được chút chân ý từ ngộ đạo, càng thấu hiểu thêm 'Thủy Hỏa Liên Hoa' nên mới có thể may mắn xông qua cửa thứ nhất! Nếu không ngay cửa ải đầu tiên đã không qua được rồi.

- Lại còn cửa ải thứ ba nữa.

- Đừng nói là qua cửa ải thứ ba, riêng cửa ải thứ hai này...

Kỷ Ninh cảm ứng được Xích Minh thần lực trong cơ thể đã hạ thấp xuống tới mức không còn một thành. Bây giờ tận đáy lòng hắn không phải là lo lắng nữa mà tràn đầy tuyệt vọng

- Không thể chạy thoát được đám này, mà Xích Minh thần lực trong người cũng gần tiêu hao hết rồi. Một khi thần lực tiêu hao hết thì chắc chắn ta phải chết, đến cả năng lực ngọ ngoậy chút cũng không còn.

Kỷ Ninh bỗng nhiên dừng lại, lập tức quay người nhìn về phía người cao lớn đang đuổi theo. Đám người này giơ côn đá về phía trước, hầm hầm chạy tới.

- Rốt cuộc đã không chạy nữa rồi.

- Nhân tộc, đã hết thần lực rồi à.

- Nếu chạy với chúng ta thì có ba ngày nữa chúng ta cũng không sợ.

Chín gã to con xấu xí đều hận không thể ăn tươi nuốt sống tên nhân tộc ở trước mặt được.

Kỷ Ninh cầm trên tay hai thanh kiếm, bĩnh tĩnh đứng đó.

Đối mặt với sống chết, Kỷ Ninh cũng không nghĩ ngợi nhiều, giờ phút này toàn bộ tâm tư của hắn đều vứt hết ra đằng sau, trong lòng chỉ có duy nhất trận chiến này.

- Hừ.

Ngay lúc chín tên kia lao tới thì Kỷ Ninh cũng vọt tới trước, ba tấm lá sen nước và ba tấm lá sen lửa cũng quấn quanh tiến lên. Hành động này làm cho đám cao to xấu xí kia lập tức xúm vào Kỷ Ninh, nhưng căn bản không cách nào vây khốn được Kỷ Ninh.

Kiếm của Kỷ Ninh khẽ động.

Kiếm như lửa!

Chém giết tùy ý!

- Ha ha ha, kiếm quá yếu.

- Quá yếu.

Đám cao to kia căn bản chả thèm quan tâm, kiếm của Kỷ Ninh lần trước xuyên qua tầng hắc quang cản trở cũng chỉ để lại vài vết thương nhỏ trên da của bọn chúng mà thôi.

Kỷ Ninh cũng rất bình tĩnh, chỉ là hiện tại hắn đã thật sự kiệt quệ rồi.

- Thần lực còn không nhiều lắm.

Kỷ Ninh cảm ứng lượng thần lực còn lại trong cơ thể, cắn răng xông lên phía trước giống như đại bàng vỗ cánh lên trời cao.

Vèo!

Thân thể của Kỷ Ninh đang lơ lửng trên độ cao trăm trượng trong hành lang. Trong quá trình bay lên, hắn rút nhanh ra hai miếng đạo phù có vẻ cổ xưa, một miếng là Khinh Thân phù, còn miếng kia là Thần Hành phù, chân nguyên Tiên Thiên trong cơ thể lập tức chạy vào bên trong hai đạo phù, lập tức có hai luồng lực kỳ dị mạnh mẽ đổ vào cơ thể Kỷ Ninh.

- Một kiếm cuối cùng!

Kỷ Ninh bay tới đỉnh hành lang thì dẫm mạnh đôi chân lên vách, toàn bộ lực lượng còn lại đều được bộc phát.

Lao xuống phía dưới!

Nhanh!

Nhanh!

Nhanh!

Mượn phản lực nhờ đạp chân vào hành long, tốc độ đáng sợ của Phong Dực độn pháp, trọng lực rơi xuống của bản thân, Khinh thân phù, Thần Hành phù gia tăng tốc độ! Vào lúc này, thân thể Kỷ Ninh cắm xuống dưới với một tốc độ không thể tưởng tượng nổi, nhanh như tia sáng!

Tốc độ cũng là lực lượng, tốc độ tăng tới mức tận cùng thì uy lực kiếm đâm xuống cũng cực kỳ lớn.

- Giọt nước chảy mãi thì đá cũng mòn. Giọt nước có thể nhỏ như sợi tơ, có thể thành dòng nhỏ, có thể thành cả vùng biển bao la rộng lớn.

Trong lúc lao xuống, Kỷ Ninh thi triển ra sát chiêu 'Tích Thủy Xuyên Thạch' trong Tích Thủy Kinh, trong đầu hắn lại hiện lên khung cảnh lúc phụ thân chỉ dạy kiếm pháp cho mình đã thi triển qua ba lượt chín kiếm trong Tích Thủy Kinh.

Giờ phút trong đầu chỉ còn ý chí liều mạng vậy mà Kỷ Ninh lại lập tức hiểu ra.

*Ghi chú nghĩa các chiêu thức:

Tích Thủy: giọt nước

Tích Thủy Xuyên Thạch: nước chảy đá mòn

Lưu Thủy Bất Hủ: nước chảy không ngừng

Lưu Thủy Vô Tình: nước chảy vô tình

Tế Vũ Phân Phân: lất phất mưa phùn

Bạo Vũ Như Mạc: mưa như trút nước

Tế Thủy Trường Lưu: dòng nước chảy mãi

Thủy Mạc Liên Thiên: mưa rơi không ngớt

Phụ thân diễn luyện kiếm pháp rất chậm, bắt đầu thi triển từ 'Tích Thủy Xuyên Thạch' rồi chuyển ngay qua 'Lưu Thủy Bất Hủ' 'Lưu Thủy Vô Tình' rồi lại quay về 'Tích Thủy Xuyên Thạch'.

Rồi lại chuyển thành 'Tế Vũ Phân Phân' 'Bạo Vũ Như Mạc' 'Thủy Mạc Liên Thiên' rồi lại trở về 'Tích Thủy Xuyên Thạch'!

Tiếp theo chuyển thành 'Tế Thủy Trường Lưu' 'Thủy Mạc Liên Thiên' cuối cùng lại trở về 'Tích Thủy Xuyên Thạch'!

- Tích Thủy Xuyên Thạch là chiêu mạnh nhất mà cũng là chiêu yếu nhất. Tích Thủy Kinh huyền diệu tới vô cùng vô tận, có thể tìm hiểu cả đời cũng không hết. Nhớ Kỷ...Nước chảy đá mòn!

Lúc trước Kỷ Nhất Xuyên nói những lời này, Kỷ Ninh cảm tưởng như mình đã thấu hiểu hết.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.