Mãng Hoang Kỷ

Chương 69: Chương 69: Ngộ Đạo Bên Hồ (2)




Có điều với bản năng của loài dã thú nó cảm giác được những lá sen đang xoay tròn kia chỉ là một bộ phận của trời đất. Giống như kiểu đám mây trên trời...tốt nhất là không cần để ý tới.

Sói hoang lông xám nhe răng về hướng thiếu niên kia.

Nó rất đói!

Mà thiếu niên mặc da thú kia lại vẫn ngồi đó không nhúc nhích giống như đang ngủ say rồi. Nhất định trong lúc này kẻ đó không có năng lực phản kháng. Hơn nữa thiếu niên nhân loại này là loại thịt non đó, chắc là ăn ngon lắm đây! Sói hoang nhìn thấy thế thì nước dãi chảy ròng ròng.

Không do dự chút nào!

- Vèo!

Sói hoang nhanh chóng tiến lên, rồi bổ nhào đến nhe răng nanh ra cắn về hướng thiếu niên mặc da thú.

Nhưng khi nó vừa đến phạm vi hai tầng lá sen bao phủ thì.

- Xì!

Hai tầng lá sen giao nhau sinh ra gió ẩn chứa lực lượng của trời đất, lập tức thắt lại biến con sói thành bã vụn. Máu tươi chậm rãi chảy trên mặt đất phần thì thấm xuống đất, phần thì chảy xuống dưới hồ.

...

Đêm.

Đại yêu Ngạn thú hóa thành nam tử đồ đen đi cùng với Thiết Mộc Chiêm. Hai kẻ bọn họ đang theo sau đám Băng Phong đi trong rừng núi.

Dù sao Băng Phong cũng chỉ là một loại phong trùng, cũng không phải là loại chim lớn hay đại yêu gì nên cũng có thể tưởng tượng ra tốc độ phi hành nó như thế nào! Tốc độ chắc chỉ bằng một phần mười tốc độ chạy của Kỷ Ninh.

- Tên nhãi Kỷ tộc này chạy giỏi thật.

Thiết Mộc Chiêm mang sắc mặt âm trầm nói tiếp.

- Nó chạy ra ngoài cả phạm vi Đông Sơn trạch mà vẫn còn tiếp tục chạy trốn tiếp...

Nam tử đồ đen thì nói:

- Chủ nhân, Băng Phong có tốc độ chậm hơn hắn. Nếu như tên tiểu tử này chạy thẳng đến thành thị thuộc Kỷ tộc ngũ phủ thì chắc chúng ta cũng hết cách.

- Chạy một mạch đến Ngũ Đại Phủ Thành?

Thiết Mộc Chiêm lắc đầu.

- Như thế thì quá xa rồi. Đông Sơn trạch là biên giới khu vực Kỷ tộc thống lĩnh. Hắn một hơi chạy thẳng từ biên giới đến tận ngũ đại phủ thành ư? Chắc hắn cũng không chạy xa đến như thế đâu.

Ngoài miệng thì nói như vậy, nhưng trong lòng Thiết Mộc Chiêm cũng lo lắng. Nếu như Kỷ Ninh thực sự chạy tới bất kỳ tòa thành nào thì dù hắn có tự tin lắm cũng không dám đi vào hang ổ kẻ địch đâu.

- Từ từ đuổi theo.

Thiết Mộc Chiêm nói:

- Băng Hoa Dịch lướt qua chỗ nào đều để lại mùi thơm đặc thù, phải cỡ ba ngày mới mất hết. Chúng ta ngửi không được nhưng Băng Phong thì có thể. Chỉ cần tên nhãi Kỷ tộc kia không chạy tới ngũ đại phủ thành thì nó nhất định phải chết!

- Đúng, chắc chắn phải chết.

Nam tử đồ đen hét theo.

- Làm hỏng đại sự của ta, lại còn làm cho ta có thêm một kẻ địch lớn.

Thiết Mộc Chiêm vừa nghĩ tới Không Thanh Xà Vương. Nó đã có thể thi triển Hư Không Xuyên Toa thì chắc cũng sẽ lưu lạc rồi mạnh hơn. Sau này nó mà thành lão Yêu cảnh giới Tử Phủ thì nhất định sẽ quay lại giết hắn...mà không chút sợ hãi nào. Nghĩ đến đó hắn lại càng căm hận Kỷ Ninh hơn.

- Ta nhất định phải lột da cắt gân nó!

- Đúng, rút gân lột da!

Nam tử đồ đen cũng nhe răng ra.

...

Vầng sáng hiện ra ở hướng Đông làm trời sáng lên. Thiếc Mộc Chân cùng đại yêu dưới trướng vẫn đang chậm rãi đuổi theo. Bọn hắn ôm đầy bụng tức đi truy tìm cái tên tiểu tử kia. Tên tiểu tử Kỷ tộc kia đúng là quá cẩn thận, sau khi chạy khỏi Đông Sơn trạch lại còn chạy thêm cả ngàn dặm nữa.

Một con Băng Phong bay ngàn dặm cũng rất khó khăn, may là Băng Phong là loài dị trùng nên có thể khôi phục nhanh.

- Chủ nhân.

Nam tử đồ đen sáng mắt lên chỉ về hướng xa xa.

- Sao?

Thiết Mộc Chân vẻ mặt mệt mỏi nhìn về hướng xa xa. Lập tức nhìn mờ mờ ở phía xa thấy một bóng người bên cạnh hồ nước. Điều này làm tinh thần hắn chấn động.

Thiết Mộc Chiêm sáng mắt lên, liếm quanh miệng, tinh thần thay đổi.

- Đi, đi đến đó.

Chủ nhân có thể trao đổi tâm linh cùng linh thú ở khoảng cách gần. Còn về phần trao đổi ở khoảng cách xa thế này...phải xem độ cường đại hồn phách của cả hai. Như Tiên Thiên sinh linh cùng linh thú dưới trướng chỉ có thể trao đổi đến cùng lắm là khoảng mười mét.

Hai kẻ bọn họ cẩn thận từng li từng tí tiến lên cố gắng không phát ra tiếng động nào.

Nhưng kể cả có phát ra tiếng động thì Thiết Mộc Chiêm cũng không sợ. Dù sao hắn cũng là cao thủ Tiên Thiên sinh linh hậu kỳ, nên tốc độ chạy cũng không kém Kỷ Ninh. Hơn nữa hắn còn mang theo một đạo phù phổ thông 'Thần Hành Phù', bằng bất cứ giá nào hắn cũng sẽ không để cho Kỷ Ninh chạy trốn.

- Đúng là loại ngu ngốc. Trong lúc phân tâm ta đã gây ra chút tiếng động, vậy mà nó vẫn không có chút cảnh giác nào. Hắn tu luyện là Thần Ma luyện thể, theo lý thuýet thì giác quan thứ sáu phải rất nhạy cảm chứ. Hừ hừ. Có lẽ là thiếu kinh nghiệm sống. Chắc giờ đang ngủ rồi.

Thiết Mộc Chiêm cười lạnh.

- Cũng tốt, như thế ta lại càng thoải mái. Nếu không lại phải lãng phí mất một phần Thần Hành Phù.

Thiết Mộc Chiêm cùng nam tử dưới trướng đi lên.

Thời gian dần trôi qua...

Hai người bọn họ cuối cùng đã thấy rõ.

- Cái gì.

Hai người ngây ngốc nhìn.

Bởi vì lúc này mặt trời đã lên cao chiếu ánh nắng xuống lá sen hỏa sắc và thủy sắc làm chúng hơi mờ đi. Dù sao những lá sen này cũng không phải lá của cây sen mà là lá sen được hội tụ từ lực lượng của trời đất. Ánh nắng có thể chiếu xuyên qua.

Hai tầng lá sen vẫn châm rãi quay ngược nhau, ẩn chứa nhịp điệu kỳ dị. Kỷ Ninh đang ngồi khoanh chân ở giữa hai tầng lá sen cực lớn đó.

- Chuyện này, đây là chuyện gì?

Tuy Thiết Mộc Chiêm có kiến thức rộng rãi cũng lần đầu tiên chứng kiến khung cảnh kỳ lạ này.

- Chẳng lẽ là chân nguyên phóng ra ngoài hóa thành hình theo ý nghĩ?

-

Bất quá dù nó có đột phát trở thành Tiên Thiên sinh linh thì cũng mới chỉ là sơ kỳ, có khi đến cả pháp bảo cũng không có.

Thiết Mộc Chiệm hiện lên vẻ dữ tợn.

Thiết Mộc Chiêm cùng đại yêu Ngạn thú nhanh chóng tới gần hồ.

- Thật là đẹp!

Thiết Mộc Chiêm nhìn thấy ánh mặt trời chiếu xuống hai tầng lá sen cực lớn thì trong lòng tràn đầy sợ hãi và thán phục. Rồi càng xem thì trong lòng lại càng e dè. Dù sao hắn cũng là Tiên Thiên hậu kỳ, tuy chưa từng đạt tới cảnh giới Thiên Nhân Hợp Nhất nhưng vẫn có thể lờ mờ cảm nhận được chỗ không thường của hai tầng lá sen.

- Chủ nhân.

Đại yêu Ngạn thú vội nhìn về phía Thiết Mộc Chiêm.

- Làm sao bây giờ?

- Đừng nóng vội, nó đang ở trước mặt chúng ta, muốn trốn cũng không thoát được. Đầu tiên là thử tấn công hắn một lần!

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.