Mãng Hoang Kỷ

Chương 68: Chương 68: Ngộ Đạo Bên Hồ (1)




- Được.

Thiết Mộc Chiêm lấy một cái túi màu xám bên hông ra, đầu túi hơi mở thì lập tức có một bầy trùng hơi óng ánh bay ra.

- Tìm.

Thiết Mộc Chiêm cùng đại yêu Ngạn thú nhanh chóng đuổi theo đàn trùng.

Bọn hắn rời đi được một lúc thì trên mặt nước bỗng xuất hiện một con rắn lục. Con rắn ngỏng đầu nhìn về phía xa xa, trong mắt đầy vẻ chờ mong. Nó giao đấu nhiều lần với Kỷ Ninh cũng gọi là kỳ phùng địch thủ hỗ trợ lẫn nhau, lại thêm lần này đạt tới cảnh giới Thiên Nhân Hợp Nhất để ngộ ra Hư Không Xuyên Toa, cũng có công của Kỷ Ninh trong đó. Nó cũng có chút cảm kích với Kỷ Ninh.

- Xịt xì...

Không Thanh Xà nhẹ nhàng kêu lên, chờ mong Kỷ Ninh có thể thoát nạn. Nó cũng chỉ có thể làm được đến vậy, dù sao hiện tại nó cũng chỉ có khả năng chốn chạy chứ nói về thực lực thì vẫn còn chưa là đối thủ của Thiết Mộc Chiêm.

Kỷ Ninh dùng thân pháp Thiên Nhân Hợp Nhất chạy một mạch như ngọn gió. Sau khi ra khỏi Đông Sơn trạch lại chạy tiếp hơn ngàn dặm núi rừng nữa mới dừng lại. Lúc này mặt trời đã khuất núi rồi, có điều ở hướng tây vẫn có những tầng mây đỏ rực làm cho trên mặt đất còn chút ít ánh sáng cuối ngày.

- Phù!

Kỷ Ninh vuốt mồ hôi trên đầu đi.

- Đầu tiên là đạp nước chạy ba trăm dặm, xong rồi lại chạy trong rừng núi hơn ngàn dặm. Hơn nữa lại còn chạy với tốc độ nhanh chưa từng có. Thật không ngờ với thể chất bây giờ mà chạy xong vẫn mồ hôi đầy đầu.

Lúc bình thường Kỷ Ninh đi hơn ngàn dặm trong Đông Sơn trạch cũng không đổ chút mồ hôi nào, có điều khi đó tốc độ cũng không phải ở mức cực hạn.

Mệt mỏi đầy đầu, Kỷ Ninh bước chậm tiến về trước. Phía trước là một hồ nước, trong hồ có rất nhiều hoa sẽ đã nở rộ. Hoa sen gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn, rễ cây cắm thẳng xuống, hương hoa sen bay tới mũi làm cho Kỷ Ninh trong lúc mệt mũi cung phải nở một nụ cười ngồi xuống bên cạnh hồ.

- Coi như đã thoát được.

Kỷ Ninh lấy ra một ống trúc đầy nước trong, ngửa đầu một hơi uống hết hai phần.

- Cũng không biết Tiểu Thanh Xà ra sao rồi?

Kỷ Ninh khẽ thở dài nói:

- Tiểu Thanh Xà, đừng trách ta, ta cũng không có cách nào cứu được ngươi. Chỉ có thể hận là ta không cách nào đạt tới Tiên Thiên.

- Tiên Thiên!

Kỷ Ninh nghĩ đến đây thì trong lòng lại thoáng buồn.

'Xích Minh Cửu Thiên Đồ' với tư cách là đệ nhất pháp môn Thần Ma luyện thể nên có uy lực rất lớn. Thế nhưng tu luyện pháp môn này cũng quá khó. Với tư chất của mình mà cũng quá khó để đột phá. 'Âm dương giao hôi, thủy hỏa giao dung' rốt cục là như thế nào thì mới làm được? Làm thế nào mới có thể làm Thái Âm, Thái Dương cùng tan ra rồi hợp lại làm một?

- Rốt cuộc thì phải làm thế nào để đột phá?

Kỷ Ninh đau khổ suy tư.

Vù!

Làn gió thổi qua. Ngày mùa hè lúc chạng vạng tối gió thổi nhẹ nhàng xuyên qua những cánh hoa sen trên mặt hồ, rung động bề mặt nước hồ. Lá sen trên mặt nước hơi xoay tròn theo chiều ngược kim đồng hồ rồi lại quay ngược lại.

Kỷ Ninh vốn luyện Phong Ảnh bộ đạt tới cảnh giới Thiên Nhân Hợp Nhất nên tự nhiên tâm linh cũng hợp nhất với gió trong tự nhiên. Khi làn gió thổi qua cánh hoa sen hắn cũng có thể cảm nhận rõ ràng...

- Hả?

Kỷ Ninh lộ ra vẻ tò mò.

- Gió thổi hoa sen, quay ngược rồi lại quay xuôi!

Trong lòng Kỷ Ninh lại tiếp tục gợn lên.

- Nếu như là một cái lá bị gió thổi thì nó sẽ bay loạn đi! Bởi vì nó không có gốc bám vào!

- Nếu như một cây nhỏ bị gió thổi cũng chỉ dao động sang hai bên! Bởi vì nó không có lá cây lớn hình tròn!

- Mà lá sen bị thổi thì có thể quay trái xoay phải để làm tan biến lực tác động.

Kỷ Ninh ngẩng đầu nhìn lên bầu trời. Tuy trời chưa hoàn toàn tối nhưng đã có thể thấy ánh trăng mờ rồi.

- Kim Ô xuống, Nguyệt Thố lên!

- Quay ngược trái với xoay xuôi!

- Ban ngày ngược với đêm tối. Chính nhờ có ban ngày thì mới có thái cực ngược lại là đêm tối!

Kỷ Ninh thì thào như độc thoại.

- Trong một vùng u tối thì một điểm sáng thôi đã vô cùng chói mắt rồi! Lá sen xoay trái xoay phải hai hướng ngược nhau là có thể đem sức gió biến mất, mà bản thân nó thì lại vẫn như bình thường.

Kỷ Ninh nhắm mắt lại

Thể xác hợp nhất cùng thiên địa, cảm nhận gió, cảm nhận lá sen bên hồ.

Dường như hắn đã hơi cảm nhận được một loại pháp tắc cực kỳ lớn lao tồn tại ảo diệu ở thế giới này bao nhiêu năm rồi...loại ảo diệu này chính là đạo! Trong gió ẩn chứa đạo, đạo sâu không thấy đáy không thể đoán được, nhưng khi gió thổi qua lá sen...Ở lá sen Kỷ Ninh lại phát hiện ra hình dáng của đạo, phát hiện được một ít quy luật của đạo, chân ý của đạo!

Kỷ Ninh lẳng lặng quỳ gối bên hồ nước, đầu óc hoàn toàn đắm chìm trong đó để tỉ mỉ thưởng thức một nhịp của 'Đạo' nhờ cảm giác được lá sen xoay tròn.

...

Ngộ đạo (hiểu đạo lí), có thể ngộ nhưng không thể cầu.

Tại tâm linh, tư tưởng, hoàn cảnh, nhiều phương diện cùng hoàn toàn hợp lại trong tích tắc thì mới có thể thực sự chạm tới chút ít đạo! Mà muốn chạm tới nó...điều kiện đầu tiên là bản thân phải đạt được Thiên Nhân Hợp Nhất. Chỉ có tinh thần của mình hoàn toàn dung hợp trong trời đất thì mới có thể thực sự chạm tới vĩnh hằng.

Ào ào róc rách....

Trong hồ nước sau đám có dại có một dòng suối nhỏ đang chảy từ từ.

- Ộp ộp ộp!

Đêm tối phủ xuống, trong rừng vang vằng tiếng ếch kêu.

Thời gian trôi qua...

Từng tia sáng vàng bắt đầu từ từ hội tụ trên thân thể Kỷ Ninh. Thời gian trôi qua, từng mảnh từng mảnh lớn hình lá sen màu xanh của nước hơi rung động theo gió quanh Kỷ Ninh.

Tiếp theo là vài ngọn lửa hội tụ tạo thành lá sen màu lửa đỏ, những lá sen cực lớn đó cũng quay quanh Kỷ Ninh.

Hai tầng lá sen.

Một tầng là thủy sắc một tầng là hỏa sắc. Mỗi tầng đều có ba cánh.

- Phù!

Nước lửa giao nhau sinh ra gió.

Soạt soạt soạt...

Ở giữa hai tầng lá sen bỗng sinh ra gió làm cho hai tầng đều cùng xoay tròn. Tầng lá sen thủy sắc ở dưới quay sang bên trái, tầng lá sen hỏa sắc bên trên quay sang bên phải! Hai tầng lá sen chuyển động chậm rãi với chiều quay ngược nhau...thời gian dần trôi đi. Kỷ Ninh không sử dụng chút lực lượng nào của bản thân.

Tất cả đều do tự nhiên sinh ra.

- Vèo!

Một con sói hoang lông xám chạy ra từ trong rừng, con ngươi xanh biếc của nó chằm chằm nhìn vào thiếu niên mặc da thú ở đằng xa. Chỉ là thấy cảnh những cánh hoa vây quanh thiếu niên làm nó có chút khó hiểu.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.