Mãng Hoang Kỷ

Chương 30: Chương 30: Mua kiếm (2)




- Đến xem kiếm pháp của con như thế nào.

Kỷ Nhất Xuyên nói:

- Đã nhập cảnh chưa?

- Chưa ạ.

Kỷ Ninh lắc đầu.

- Đa phần chiêu thức của 'Tích Thủy Kinh' cùng 'Lôi Hỏa Kiếm Tàn Biên' con chưa đạt được đến tiểu thành.

Trong 'Tích Thủy Kinh' có chín kiếm chiêu.

Trong 'Lôi Hỏa Kiếm Tàn Biên' có ba kiếm chiêu.

Những chiêu thức này đều thuộc vào loại đặc thù. . .Nếu luyện đến đỉnh điểm thấm sâu vào sẽ cảm nhận được cảnh giới Thiên Nhân Hợp Nhất, dẫn động được lực lượng của thiên địa. Những thứ đó gọi là 'Nhập cảnh'. Có điều cái này cũng không đại biểu cho việc đạt được cảnh giới đệ tam trọng 'Thiên Nhân Hợp Nhất'. Bởi vì kiếm pháp chính thức đạt cảnh giới Thiên Nhân Hợp Nhất là chỉ cần tùy lúc tùy chỗ một kiếm tùy ý dù chỉ là một đâm, một bổ cũng đã có thể dẫn động lực lượng thiên địa. Khi đạt được đến đó mới tình là đạt cảnh giới Thiên Nhân Hợp Nhất!

Mà Nhập Cảnh cũng chỉ là chiêu thức đặc thù thi triển ra nhất thời đạt được Thiên Nhân Hợp Nhất mà thôi.

Dựa theo lời phụ thân nói. . .

Nếu có thẻ Nhập Cảnh tức là kiếm pháp đã đạt tiểu thành.

Đến tận lúc đạt Thiên Nhân Hợp Nhất thì mới tính là kiếm pháp đại thành.

Tục truyền. . .

Ở phái trên Thiên Nhân Hợp Nhất còn có cấp độ cao thâm hơn. Như loại tuyệt đỉnh kiếm pháp 'Tích Thủy Kinh', 'Lôi Hỏa Kiếm Tàn Biên' đều do những tồn tại đạt cảnh giới cao hơn cả Thiên Nhân Hợp Nhất sáng tạo ra đó.

- Con tập luyện kiếm pháp cũng không cần tốn thời gian lo nghĩ.

Kỷ Nhất Xuyên nói:

- Hôm nay con hãy mang Xuân Thảo cùng Thu Diệp đi ra ngoài dạo chợi đi.

Kỷ Ninh gậy đầu:

- Vâng, phụ thân.

Kỷ Ninh lập tức quay đầu đi dọc theo lối nhỏ đã mở ra để đi ra ngoài. Về phàn thi thể của những yêu thú này đều sẽ có người tới dọn dẹp.

*******

Tây Phủ Thành chính là một tòa thành rộng lợn có đến mấy chục vạn dân chúng.

- Công tử, chúng ta lâu lắm rồi mới đi dạo đó.

Hai cô hầu gái Xuân Thảo cùng Thu Diệp đi theo bên cạnh lộ ra vẻ rất vui mừng.

Kỷ Ninh mỉm cười bước đi trên đường. Đây là con đường phồn vinh rộng lớn nhất ở Tây Phủ Thành, tất cả mọi việc buôn bán đều diễn ra ở đây. Con đường vốn rộng hơn mười trượng nhưng do người buôn bán hai bên lấn chiếm nên lối đi cũng chỉ còn rộng khoảng bảy tám trượng mà thôi.

- Mọi người nhìn xem nữ nhân này đi, cơ thể đầy đặn, bờ mông rất lớn, rất có khả năng sinh đẻ. Mười cái sừng dê một cô.

- Những nam nhân này đều là những chiến sĩ tốt, có thể nâng được ngàn cân. Chỉ cần năm lượng vào là có thể mua một nam nhân tặng thêm một đứa bé.

Một gã đầu trọc mặc áo da thú đang cao giọng rao bán, xung quanh hắn còn có hơn chục tên tráng hán canh chừng đám nô lệ ăn mặc rách rưới bẩn thỉu. Tất cả bọn họ đều mang con mắt như trông mong ở xung quanh, cầu mong có thể gặp được chủ nhân tốt mua bọn chúng đem về. Những người đầy tớ này trên đầu đều cắm Thảo Tiêu.( Thảo Tiêu: Ký hiệu cỏ)

Người bị cắm Thảo Tiêu tức là nô lệ bán đi đó.

. . .

Vừa đi vừa nhìn.

Bên cạnh đường đi là những chỗ bán nô lệ, bán da thú, bán binh khí, bán dã thú, bán yêu thú. . .đủ loại. Thậm chí còn có chỗ bán cả sách trân quý, độc dược thảo dược, bí tịch pháp môn, thương thảo giá cả một chút đều có thể mua lấy.

- Bộ lạc của chúng ta phải đánh đổi tính mạng của trăm chiến sĩ mới có thể lấy được thần binh trân quý này. Lại phải đi qua núi rừng hoang dã, trải qua bao gian khổ mới có thể đến Tây Phủ Thành. Tất cả chính là vì bán thần binh trân quý này! Một vài thương nhân đi qua bộ lạc của chúng ta đã chấp nhận trả ba mươi khối Thú Đầu Kim nhưng chúng ta vẫn không chấp nhận. Ngươi trả mười khối Thú Đầu Kim là quá ít, ít nhất phải một trăm khối Thú Đầu Kim!

Một giọng nói sang sảng vang lên từ bên cạnh.

Kỷ Ninh hiếu kỳ quay đầu nhìn lại.

Chỉ thấy có vài chục người đang xúm quanh một quầy hàng, trong quầy hàng có ba gã đàn ông lực lưỡng da ngăm đen. Một gã trong đám tay có con rắn đen quấn quanh hô liên tục:

- Một trăm khối Thú Đầu Kim, có thể mượn một trăm khối Thú Đầu Kim đó.

'Đúng là tham quá đấy.

- Như vậy mà cũng dám bán một trăm khối Thú Đầu Kim.

Xuân Thảo nói thầm cùng Thu Diệp.

Kỷ Ninh cũng kinh ngạc, tiêu chuẩn bình thường chỉ có tầm chục khối Thú Đầu Kim, một trăm khối tương đương với một ngàn cân hoàng kim. Mặc dù đối với công tử Kỷ tộc thì không đáng nhắc tới nhưng đối với những người bình thường ở bộ lạc thì lại là một khoản lớn.

- Chỉ là một binh khí sắc bén.

- Lại không phải đúng là pháp bảo hoàn hả. Pháp bảo đã tổn hại thế này chỉ có thể làm binh khí mà thôi.

- Hai mươi Thú Đầu Kim, giá tối đa ta có thể trả là hai mươi Thú Đầu Kim. Bán thì ta mua!

Có người lại ra giá.

- Một trăm Thú Đầu Kim.

Gã đàn ông có con rắn đen cắn chặt mồm không mở ra được. Hai gã đàn ông bên cạnh hắn thì lại cẩn thận nhìn chăm chú lên đám người trước mặt vì e sợ có ai định cướp bảo bối của bọn hắn. Vì kiện bảo bối này mà bộ lạc của bọn họ đã chết không ít người đó là còn chưa kể số người chết trên đường xuyên qua rừng rậm, hoang nguyên để đến Tây Phủ Thành. Vì thế nên bảo vật này nhất định phải bán giá cao.

Sau khi bán đi có thể mua một ít nô lệ, các loại đao kiếm, cung tiễn độc vật. . . tốt hơn. Nhờ đó thực lực của bộ lạc có thể tăng lên nhiều.

- Cho ta xem xem.

Kỷ Ninh đứng ở phía sau đám người, liếc mắt nhìn qua gã đàn ông có con rắn đang ôm thần binh, tiến lên phía trước nói.

Những người xung quanh quay đầu nhìn lại.

- Công tử.

- Công tử.

- Đây là công tử Kỷ tộc? Con trai độc nhất của Tích Thủy Kiếm?

Lập tức có mấy người trong đám liền cung kính khiêm nhường lui về sau. Người có thể ra giá cao thế này đều không bình thường, mà Kỷ Ninh từ mấy năm trước ngày nào đều cùng Bạch Thủy Trạch đi ra ngoại thành luyện tên, ra vào thành như thế thì tự nhiên mọi người sẽ biết địa vị công tử Kỷ tộc. Những người khác không biết Kỷ Ninh thì vừa nghe thấy mọi người xì xầm cũng đã biết luôn rồi.

Gã có con rắn đen thấy những người khác né sang một bên, lại nghe đến “Công tử Kỷ tộc, con trai độc nhất của Tích Thủy Kiếm.

thì lập tức sợ tới run người. Sinh hoạt ở lãnh địa của Kỷ tộc Tây phủ thì người nào không biết người trong truyền thuyết 'Tích Thủy Kiếm. Đó chính là cường giả đứng đầu cả vùng đấy Kỷ tộc Tây phủ này, tồn tại như một vị thần.

Thiếu niên trước mắt là con trai độc nhất của Tích Thủy Kiếm?

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.