Mãng Hoang Kỷ

Chương 14: Chương 14: Một tay Thái Âm, một tay Thái Dương. (3)




Người luyện khí thì cần đạt được ít nhất Tiên Thiên sinh linh, ngưng tụ được chân nguyên, thì mới có thể thao tác một ít pháp bảo không đẳng cấp... Chỉ cần pháp bảo luyện chế cấp thấp nhất cũng phải tiên thiên cường giả mới có thể sử dụng, với lại nhất định người đó phải tu luyện trường phái Tiên Thiên luyện khí. Cho nên Thần Ma luyện thể phần lớn sẽ kiêm tu luyện khí.

Có điều muốn lên trời thì chỉ có một phần vạn khả năng mà thôi.

Một ít vật phẩm là do tự nhiên sinh ra. Những vật phẩm này chỉ cần lấy máu là có thể dùng, cơ bản không có hạn chế đối với vấn đề thực lực. Giới Thạch chính là một trong số đó!

- Trước tiên trích máu.

Uất Trì Tuyết đưa Giới Thạch và một thanh đoản kiếm qua.

- Vâng, mẫu thân.

Sau khi nhận lấy, Kỷ Ninh cũng không do dự, nhẹ nhàng dùng mũi kiếm sắc bén của đoản kiếm cắt qua ngón tay. Một giọt máu đào rơi lên Giới Thạch, nó nhanh chóng thẩm thấu vào làm cho Giới Thạch hiện lên huyết sắc.

Kỷ Ninh lập tức cảm ứng được phía trong Giới Thạch kia có một cái không gian nhỏ, rất là nhỏ. Không gian này chỉ có đường kính hơn nửa trượng, bên trong là một mảnh hư vô.

- Vào.

Trong lòng Kỷ Ninh vừa động, đoản kiếm nắm trong tay liền hư không biến mất, bay vào trong không gian Giới Thạch.

- Ra.

Đoản kiếm lại xuất hiện ở trên tay.

- Thật thần kỳ.

Kỷ Ninh vui sướng vô cùng.

Hắn sớm biết rằng ở trong loại tinh thạch tự nhiên có chứa không gian khác với pháp bảo trữ vật được luyện chế ra. Pháp bảo trữ vật loại luyện chế ra đều sẽ có không gian nhiều hơn. Mà 'Giới Thạch' là tồn tại thiên nhiên nên không gian ở trong sẽ ít hơn, bình thường độ lớn chỉ có tầm nắm tay. Như loại này có đường kính nửa trượng, chắc chắn thuộc loại cực kỳ quý hiếm.

- Mẫu thân.

Kỷ Ninh liền nói:

- Người giúp con may một cái đai lưng, đem Giới Thạch này khâu vào bên trong.

- Được.

Uất Trì Tuyết gật đầu “Giới Thạch xem như một bảo vật, nhưng ở Kỷ tộc cũng không được coi là cái gì. Với thân phận phụ thân ngươi... Giới Thạch này cơ bản không đáng nhắc tới! Bất quá một món bảo vật khác, là do ta và cha ngươi phải trải qua nguy hiểm tính mạng mới lấy được!

Uất Trì Tuyết trịnh trọng nâng viên đá lớn bằng nắm tay, đang lóe lên sắc bạc

- Lấy máu.

Uất Trì Tuyết nhìn về phía nhi tử.

Kỷ Ninh cũng đưa ngón tay ra, nhẹ nhàng dùng đoản kiếm cắt qua đầu ngón tay, một giọt máu tươi nhỏ giọt trên viên đá lớn bằng nắm tay lóe ra lên sắc bạc kia, xì xì. Một ít giọt máu tươi nhanh chóng thẩm thấu, rất nhanh viên đá đã hình thành vô số đường màu đỏ chạy thành dòng rồi nhanh chóng chảy hướng về Kỷ Ninh.

- Đây là?

Kỷ Ninh chỉ cảm thấy thân thể chợt lạnh.

- Cũng giống như Giới Thạch, đây cũng là bảo vật do thiên nhiên hình thành nó tên là Kim Thần Y.

Uất Trì Tuyết giới thiệu “Chỉ cần lấy máu là có thể sử dụng, nó sẽ nhanh chóng dung nhập vào làn da. Có Kim Thần Y này bảo hộ... Công kích của Tiên Thiên sinh linh trở xuống sẽ không thể gây tổn thương con.

Kỷ Ninh giật mình:

- Lợi hại vậy sao?

Mình ở trong sách, cũng không thấy qua.

- Vương triều Đại Hạ từ thời đại Thần Ma cho tới bây giờ, tồn tại qua bao nhiêu năm tháng, lãnh thổ quốc gia thống lĩnh lại càng vô hạn vô biên, Kỷ tộc chúng ta là bá chủ đứng đầu ở cả vùng đất mang tên Yên Sơn này. Ở những nơi cực kỳ xa xôi khác... cũng có bộ tộc cường đại hơn Kỷ tộc chúng ta.

Kỷ Nhất Xuyên nói:

- Trong một vài bộ tộc cường đại từ xưa, một số người thừa kế được định ra từ nhỏ nhưng thân thể yếu ớt thì sẽ được nhận 'Kim Thần Y' để bảo vệ bản thân.

Kỷ Ninh ngẩn ra, nhìn cha mẹ chăm chú, nhưng trong lòng rất là ấm áp.

Cha mẹ đối với mình thật sự rất tốt.

- Mặc dù Kim Thần Y là bảo vật, nhưng cha có thể dễ dàng chọc thủng nó bằng một ngón tay.

Kỷ Nhất Xuyên nhìn con trai trước mặt:

- Nhưng những thứ đó đều là vật ngoài thân, sau này con cần phải đạt được thành tựu với Thần Ma Luyện Thể, mà thần ma mạnh nhất chính là cơ thể của mình nên điều con phải làm là khai thác triệt để tiềm lực của cơ thể phát huy sức mạnh của bản thân.

- Vâng.

Kỷ Ninh trịnh trọng gật đầu.

- Con có Thần Ma Luyện Thể nên sức mạnh sẽ càng lớn, tốc độ sẽ nhanh hơn, tầm nhìn mở rộng, tai có thể nghe thính hơn, thậm chí ngay cả sự hồi phục sức khỏe của cơ thể cũng thêm kinh người!

Kỷ Nhất Xuyên nhìn con trai:

- Muốn chuyển hóa những thứ này thành sức mạnh to lớn...

- Đầu tiên, con phải cần có vũ khí!

Kỷ Nhất Xuyên nói:

- Dù con có thể khỏe gấp mười lần đối phương nhưng hắn vẫn có thể bắn tên từ xa giết chết con, đó chính là điểm lợi hại của vũ khí.

- Tiếp theo, con phải giỏi về dùng vũ khí, ví dụ như kẻ dùng kiếm, mặc dù không có chút nội kình nào nhưng chỉ cần đạt tới cảnh giới thứ hai của luyện kiếm 'Nhân kiếm hợp nhất' là có thể đối phó với một kẻ nội kình mạnh mẽ nhưng không biết được cách dùng vũ khí, đơn giản là một kiếm đâm thủng cổ họng. Dù sao người có nội kình mạnh thì cũng không thể nào ngăn cản được sự sắc bén của kiếm được!

Kỷ Nhất Xuyên từ tốn nói.

Kỷ Ninh tất nhiên hiểu được những đạo lý này.

Một gã ngốc cường tráng mà gặp phải một sát thủ am hiểu dùng đoản kiếm thì vừa đối mặt đã phải chết rồi!

Thân thể khỏe mạnh chỉ là một mặt mà thôi, có kỹ năng mới quyết định được có thể xuất ra bao nhiêu nhát chém! Tựa như quyền anh, tán thủ ở thế giới kiếp trước vậy, thực ra tố chất cơ thể của các vận động viên hàng đầu không chênh lệch nhiều nên phụ thuộc rất nhiều vào kỹ thuật, chiến thuật...vv

- Con nói cho cha nghe xem, conmuốn học cái gì?

Kỷ Nhất Xuyên nhìn vào con trai.

- Ninh, con suy nghĩ cho kỹ.

Uất Trì Tuyết cũng nhìn vào con trai và nói.

Thực ra hai người bọn họ đã có kế hoạch cho con trai từ lâu rồi... Bởi bọn họ cho rằng con mình dù có thông mình từ bé nhưng vẫn còn quá nhỏ, không thể hiểu được bao nhiêu chuyện. Nhưng mà bọn họ vẫn hỏi thử ý kiến của con trai để nó biết được việc gì cũng cần tự động não suy nghĩ, rồi sau đó bọn họ sẽ nói suy nghĩ của mình ra để cho con hiểu được sự khác biệt trong đó.

- Con muốn học ba loại.

Ký Ninh bỗng nói.

- Thứ nhất, con muốn học bắn cung!

Kỷ Ninh nói.

Mình thuộc dạng Thần Ma Luyện Thể, sắp tới sẽ có thị lực kinh người, lại có sức khỏe tày trời thì tất nhiên phải dùng cung tên... Dùng sức mạnh như thần ma để bắn cung thì chắc chắn là tốc độ siêu âm, sợ rằng uy lực còn đáng sợ hơn cả súng tỉa hạng nặng ở kiếp trước.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.