Mãng Hoang Kỷ

Chương 75: Chương 75: Hoa mai tỏa hương thơm (2)




Kinh mạch của mình đã bị hao tổn từ lúc còn trong bào thai. Nếu như muốn luyện khí đạt tới Tiên Thiên sẽ rất khó. Có điều sau khi luyện 'Xích Minh Cửu Thiên Đồ' đạt tới cảnh giới Tiên Thiên, toàn bộ thân thể Kỷ Ninh đều được Thái Âm tinh cùng Thái Dương tinh giáng xuống chân hỏa chân thủy giúp tạo ra thân thể Tiên Thiên Thần Ma. Do trải qua quá trình biến đổi đó, thân thể hắn như lột xác từ thân thể phàm trần thành thân thể Thần Ma, kinh mạch cũng đổi mới hoàn toàn!

Kinh mạch hiện tại của Kỷ Ninh đã trở nên cứng cỏi hoàn mỹ không chút nào hư tổn. So với rất nhiều kẻ luyện khí khác còn có vẻ cứng cỏi nhẹ nhõm hơn! Cảnh giới lại cao hơn hẳn nên hắn đột phá luyện khí cũng như nước chảy thành sông.

- Pháp bảo trữ vật.

Kỷ Ninh lấy cái bao tay ra, đồng thời chân nguyên trong cơ thể cũng bắt đầu xâm nhậm vào trong. Chỉ một lát sau là hắn đã luyện hóa thành công.

- Pháp bảo trữ vật này cũng có khả năng tự động nạp tinh không giống loại khác.

Kỷ Ninh thấy thế thì lòng tràn đầy vui mừng. Bao tay trữ vật này ở bên trong có chứa một không gian vô cùng lớn có đường kính khoảng hơn mười trượng. Bên trong nó cũng có lượng lớn vật phẩm, một ít quần áo, đồ ăn, hoàng kim và các loại vật thường dùng khác.

Trân quý nhất chính là tám miếng đạo phù! Đó chính là của tích cóp được qua bao nhiêu năm tháng của Thiết Mộc Chiêm, nhưng hôm nay dùng một lúc ba đạo phù vẫn không thể bảo vệ được tính mạng.

- Đáng tiếc là không có pháp bảo khác.

Kỷ Ninh lắc đầu. Bất quá tất cả cũng nằm trong dự liệu của hắn, một tên Tiên Thiên sinh linh có thể có hai ba kiên pháp bảo đã là tốt lắm rồi.

- Cái cung này cũng không tệ.

Kỷ Ninh khẽ đảo tay, lấy ra từ pháp bảo trữ vật một cây cung lớn hơi cũ Kỷ.

- Đây là cây cung mà Thiết Mộc Chiêm thường dùng. Sau khi ta bước vào Tiên Thiên cũng đang cần một cây cung tốt đó.

Xoạt!

Kỷ Ninh dùng lực như Thần Ma tác dụng lên cây cung. Cây cung lập tức bị hắn kéo ra.

- Cung tốt.

Kỷ Ninh khen một tiếng rồi cẩn thận xem xét cây cung. Trên cây cung lớn này có hai chữ tượng hình: 'Giáp Dũng'. Cái tên này làm cho Kỷ Ninh nghi hoặc.

- Có lẽ đó là tên của người chế tạo ra cây cung này đây.

- Còn cây Hắc Mộc Đằng này thì đợi đến khi nào ta về Tây Phủ thành đem đổi lấy pháp bảo khác.

Kỷ Ninh đem tất cả thu vào, tâm tình đầy vui vẻ.

- Không trải qua một trận giá rét thì nào có hoa mai tỏa hương thơm ngát? Lúc bốn tuổi ta đã luyện kiếm, từ đó tu luyện đến nay, mỗi khi đột phá xong đều như tiến vào một vùng trời mới. Coi như là ngửi được chút hương thơm của hoa mai.

Lần này sau khi đột phá Thần Ma luyện thể phải luyện khí cũng đến mức Tiên Thiên.

Thần hồn cũng phải đạt đến cấp độ 'Thần Niệm'

Trải qua một đêm ngộ đạo bên hồ, một tia chân ý tạo ra 'Thủy Hỏa Liên Hoa' cũng là một loại tuyệt học.

- Đúng rồi, còn phải tính cả nó nữa!

Kỷ Ninh hít sâu một hơi để bình tình lại. Lúc này hắn mang bộ dạng trịnh trọng lấy bộ bí tịch mà mẫu thân đã gửi cho. Đó chính là bộ bí tịch trân quý nhất của mẫn thân nên người mới cấm hắn không truyện thụ cho người nào khác trong Kỷ tộc, còn kèm theo dặn dò là khi nào đạt được Tiên Thiên sinh linh mới được mở ra xem.

Kỷ Ninh nhìn xuống trang bìa màu vàng, trên mặt có bốn chữ lớn “Phong Dực Độn Pháp”!

Kỷ Ninh lập tức lật trang sách ra bắt đầu đọc.

- Phong Dực độn pháp chính là gốc rễ của Uất Trì tộc, không thể truyền cho người ngoài!

Kỷ Ninh mở ra trang sách màu lá vàng, hàng chữ trên cùng làm cho hắn sững sờ. Uất Trì tộc? Mẫu thân là Uất Trì Tuyết, chẳng lẽ mẫu thân chính là người của Uất Trì tộc hay sao? Ở vùng đất vô tận này, những kẻ xuất thân thấp kém đều không thể kiếm được một cái họ, tên tuổi đều tự ý đặt. Các loại như Hắc Nha, Hắc Thạch, Thiết Đầu...Đều là dùng tên của những dòng họ đứng đầu đặt ra!

- Mẫu thân chưa bao giờ nói về Uất Trì tộc này!

Kỷ Ninh thầm nghĩ.

- Ta là hài tử của mẫu thân, nên cũng có dòng máu Uất Trì tộc trong người. Nhưng nếu nghiêm khác mà nói, ta chỉ có thể coi là một tên đệ tử nửa vời của Uất Trì tộc mà thôi. Vậy mà mẫu thân lại truyền thụ cho ta, hơn nữa từ lúc sinh ra đến giờ ta còn chưa nghe nói qua về Uất Trì tộc này.

Kỷ Ninh đã xem sách, không thể nói là nhiều lắm! Nhưng trong ghi chép lại về bộ tộc thì không có cái nào nhắc tới. Chắc hẳn xung quanh đây không có bộ tộc nào là Uất Trì tộc.

Cũng đúng...

Mẫu thân gặp được phụ thân ở vùng biển mênh mông Bắc Minh, về sau cùng lưu lạc mạo hiểm với nhau.

- Còn về Uất Trì tộc này thì đúng là từ trước đến giờ chưa bao giờ mẫu thân nói qua. Có lẽ là mẫu thân rời nhà trốn đi, hoặc là Uất Trì tộc đã suy bại rồi chăng? Được rồi, mặc kệ.

Kỷ Ninh cúi đầu tiếp tục xem. Đầu sách này nói rõ về lai lịch của “Phong Dực Độn Pháp”.

Tổ tiên của Uất Trì tộc là 'Uất Trì An Thông' vốn có xuất thân là đầy tớ.

Trong một lần lên núi săn bắn may mắn cứu được một đứa trẻ bị trọng thương sắp chết. Sau thời gian vất vả chăm sóc đứa trẻ cũng dần khôi phục. Nửa năm sau đứa trẻ mới kể ra thân phận của mình...Thì ra hắn có bộ dạng như đứa trẻ nhưng lại là một gã Thiên Tiên từng tu luyện qua không biết bao nhiêu năm vượt ra cả ngoài tam giới. Lần này gặp phải đại nạn, phải dùng hết tất cả sức mình ra mới có thể trốn được tới núi này, nhưng đến nơi thì cũng không còn chút sức lực nào. Nếu như gặp phải một con tiểu yêu bình thường chắc cũng bị nuốt sạch rồi.

Đứa trẻ này tự xưng là Tô Hoàn, đã thành tiên từ thời đại Thần Ma.

Sau đó vị tiên nhân Tô Hoàn này bắt đầu truyền thụ phương pháp tu luyện cho Uất Trì An Thông. Ai ngờ Uất Trì An Thông lại rất có sở trường về Thần Ma luyện thể...Tô Hoàn ở bên Uất Trì An Thông trọn vẹn trăm năm, ngày ngày cẩn thận dạy bảo, đồng thời còn truyền thụ một pháp môn thần thông tên là “Phong Dực Độn Pháp”. Sau đó Tô Hoàn mới nói:

- Ta và ngươi đã hết duyên phận, mong rằng sau này ngươi sẽ tự giải quyết mọi việc cho tốt!

Nói xong liền lập tức bay đi.

...

- Thiên Tiên?

Kỷ Ninh khiếp sợ.

- Thần thông?

Cái này, cái này...

Kể cả là ở địa phủ, dựa theo Thôi Phủ Quân nói ra. Thiên binh Thiên tướng ở Thiên giới dù có phương pháp quan tưởng “Nữ Oa Đồ”, thì cũng cần vượt qua trùng trùng điệp điệp kiếp nạn mới có thể trở thành Tiên Thiên đó!

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.