Mãng Hoang Kỷ

Chương 673: Chương 673: Hậu Nghệ tiễn thuật (1)




- Khòoo…

Tiếng ngáy vang dội lúc cao lúc thấp phát ra từ ông lão gầy gò đang nằm bên ngoài căn gác, cây quạt đặt ở trên ngực cứ thế mà ngủ. Lúc Kỷ Ninh vừa lên Phương Thốn Sơn thì đã thấy ông lão này nằm ngủ ở đây, cho tới tận bây giờ cũng đã qua ba mươi năm rồi mà Kỷ Ninh chưa từng thấy ông ta tỉnh lại lần nào.

Thế nào mới gọi là giấc ngủ vạn năm, chẳng phải là chỉ ông lão này sao!

- Nhị sư huynh.

Kỷ Ninh đi qua, cung kính nói.

Lên núi đã lâu vậy, Kỷ Ninh cũng hiểu rõ tình huống của Nhị sư huynh này.

Vị Khương sư huynh kia từng nói:

- Trong đám môn hạ đệ tử của sư phụ thì chính thức được sư phụ truyền y bát chính là vị Nhị sư huynh này! Nhị sư huynh kiêm tu Phật Đạo, không gì không biết, ngay cả đại thần thông cỡ như Nhất Mộng Tam Giới của sư phụ cũng chỉ có Nhị sư huynh học được. Ta từng xin sư phụ học môn thần thông này, nhưng sư phụ lại nói rằng ta học không được môn thần thông đó. Chỉ có Nhị sư huynh mới có thể học được thần thông này thôi!

- Đừng thấy Nhị sư huynh nằm đây ngủ. Trên thực tế thì hóa thân của huynh ấy vẫn luôn xông xáo trong Tam giới, để lại vô số truyền thừa, trong Tam giới có bao nhiêu bí mật cũng không thể qua mắt được Nhị sư huynh. Theo ta thấy thì trong đám môn hạ của sư phụ, nếu nói về thực lực thì Đại sư huynh đứng thứ nhất, Nhị sư huynh này chính là thứ hai!

Ngân Nguyệt từng nói qua như vậy.

- Nhị sư huynh của ngươi làm vô số việc thiện, lập được vô tận công đức, từ thời thượng cổ cho tới bây giờ hắn vẫn luôn chân tâm làm việc thiện như vậy. Số mệnh hắn lớn đến mức không thể tưởng tượng. Phật môn và Đạo môn cũng đã mấy lần mời Nhị sư huynh ngươi vào môn hạ của bọn họ.

Bồ Đề lão tổ cũng từng nói như vậy. Khi nhắc tới Nhị sư huynh, ngay cả Bồ Đề lão tổ cũng rất tự đắc.

Hiển nhiên ông ta rất hài lòng với người đệ tự này!

Kỷ Ninh sau khi hiểu rõ lai lịch của Nhị sư huynh thì hắn cũng vô cùng khâm phục vị sư huynh này.

Nhị sư huynh nhờ thần thông Nhất Mộng Tam Giới mà hóa thân của lão hầu như đi qua tất cả mọi thế giới trong Tam giới, tại những thế giới đó lưu lại truyền thuyết của mình, cho nên tiếng tăm của lão ta rất chi to lớn!

Tiếng tăm của Nhị sư huynh cho dù là ở một nơi nhỏ bé như Địa Cầu cũng như sấm bên tai.

- Nhị sư huynh? Tế Điên sư huynh?

Kỷ Ninh gọi.

- Ai gọi ta đó?

Ông lão gầy gò đang ngủ này sờ sờ lỗ mũi, ánh mắt tỉnh táo mở ra, tựa như chưa từng ngủ, cười tủm tỉm nói:

- Ngươi chính là Kỷ Ninh – đệ tử mà sư phụ vừa nhận tại cái thế giới Đại Hạ kia?

- Đúng thế.

Kỷ Ninh liền nói.

Trong đám môn hạ của lão tổ, thực lực Đại sư huynh thì sâu không lường được, không ai có thể tranh vị trí thứ nhất của gã.

Nhị sư huynh thì tiếng tăm truyền khắp Tam giới, công đức to lớn, số mệnh vô cùng, khiến cho Phật môn, Đạo môn cũng trông mà thèm. Vị Nhị sư huynh này tiêu dao Tam giới, hành thiện vô số, nhưng lại không thuộc sự quản hạt của Phật tổ, cũng không thuộc sự quản hạt của Đạo tổ.

- Sư phụ đã sớm nói cho ta biết, không ngờ lại gặp ngươi nhanh như vậy, mới nhập môn ba mươi năm mà đã tới Tam Giới Cung chỗ ta rồi.

Tế Điên cầm cây quạt khẽ gật đầu:

- Vào đi thôi, tất cả điển tịch về thần thông bí thuật trong Tam Giới Cung ngươi đều có thể chọn lựa, chẳng qua Đạo không thể đơn giản mà truyền, cần phải thông qua khảo nghiệm mới có thể học được.

- Sư đệ hiểu được.

Kỷ Ninh gật đầu.

Mỗi một bản điển tịch kiếm thuật trong Thần Tiên Cung mình cũng là phải trải qua khảo nghiệm mới lấy được đó thôi.



Đưa mắt nhìn Kỷ Ninh đi vào trong căn gác, trong con mắt của vị Tế Điên giống như ngủ mà không ngủ kia lấp loáng một tia sáng:

- Vị tiểu sư đệ này cũng có tấm lòng son, công đức tại thân. Hơn nữa hắn còn có một khỏa kiếm tâm… Chậc chậc, thật là không ngờ a! Chẳng qua sư phụ sao lại thu hắn làm đệ tử nhỉ?

Tế Điên hiển nhiên là người hiểu rõ Bồ Đề lão tổ nhất, bản lãnh của Bồ Đề lão tổ thì lão ta cũng là người học được nhiều nhất.

Bồ Đề lão tổ chọn đệ tử, tất cả đều có nguyên nhân, sẽ không thể chọn bừa được.

Hoặc là có đại khí vận!

Hoặc là xuất thân bất phàm!

Hoặc là ngộ tính nghịch thiên!

- Vị tiểu sư đệ này dường như cũng không có mấy thứ đó, chẳng lẽ trên người hắn còn có bí mật gì khác sao?

Nhưng ngay sau đó Tế Điên liền cười một tiếng, đứng dậy đi vào, bắt đầu xem Kỷ Ninh rốt cuộc chọn cái gì.

***

Kỷ Ninh tiến vào trong căn gác, bên trong chia ra ba cái bàn dài, trên mỗi cái bàn đều sắp xếp một số bộ sách giản lược, tổng cộng lại cũng chỉ có mười chính bộ.

Có thần thông, có trận pháp, có bí thuật…

- Chúc Long Chi Nhãn toàn bản?

Kỷ Ninh lúc này đang cầm một bộ sách có tên như vậy, lúc trước ở vương triều Đại Hạ, chính mình chỉ có quyển thượng, nhưng ở trong Tam Giới Cung này lại thấy được toàn bản.

Khẽ lật mở bản giản lược ra.

Trên trang thứ nhất của bản giản lược này có viết khảo nghiệm:

- Quét dọn sơn đạo Phương Thốn Sơn một lần, có thể học.

- Cái này… Cái này…

Kỷ Ninh kinh ngạc:

- Vậy cũng xem là khảo nghiệm sao, hơn nữa cái này cũng với khảo nghiệm ở tầng một Thần Tiên Cung dường như giống nhau y hệt.

Thần thông đủ để xếp trong một trăm tuyệt thế đại thần thông, nhưng điều kiện để được học vậy mà lại đơn giản đến thế sao.

Quét dọn sơn đạo mà thôi, chỉ cần nửa ngày là xong!

- Thần thông bí thuật trong Tam Giới Cung vốn là do sư phụ sưu tập được.

Vị Tế Điên sư huynh kia lại đi đến, cười tủm tỉm nói:

- Chính là để truyền thụ lại cho đệ tử, tất nhiên khảo nghiệm sẽ không quá khó khăn rồi.

- Nhưng thế này thì cũng quá đơn giản đi, khảo nghiệm tại tầng thứ bảy thứ tám của Thần Tiên Cung so với cái này còn khó hơn đấy.

Kỷ Ninh bất đắc dĩ nói.

- Khảo nghiệm để học môn Chúc Long Chi Nhãn này quả thật khá đơn giản

Tế Điên nói:

- Chẳng qua dù sao Chúc Long kia cũng đã sớm bỏ mình, lúc hắn chết đi thì môn đại thần thông Chúc Long Chi Nhãn này của hắn cũng có khá nhiều Đạo tổ trong Tam giới đoạt được! Đây là lý do thứ nhất, lý do thứ hai chính là môn Chúc Long Chi Nhãn này chỉ có đám Thần Ma là có thể tu luyện hiệu quả nhất, nếu các sinh linh khác mà luyện thì đến nay vẫn chưa nghe nói có ai có thể tu luyện môn thần thông này tới cảnh giới như của Chúc Long lúc trước.

Kỷ Ninh hiểu ra.

Một là tu luyện khó khăn, hai là số lượng Đạo tổ biết thần thông này khá nhiều, cho nên khảo nghiệm mới đơn giản như vậy.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.