Mãng Hoang Kỷ

Chương 679: Chương 679: Hạ giới (2)




Chính là đại kiếp nạn sống hay chết ! Đây chính là một kiếp lớn nhất trên con đường Tu Tiên! Thành công thì một bước lên trời, chính thức đi ra ngoài Tam giới, tiêu dao trường sinh mà không còn Tam Tai Cửu Kiếp. Thất bại, vậy là xong!

Sơn đạo trên Phương Thốn Sơn.

Bạch Thủy Trạch và Tiểu Thanh một mực đưa tiễn Kỷ Ninh. Kỷ Ninh cũng không cáo biệt các sư huynh, dù sao lần này cũng chỉ là khảo nghiệm, sẽ không quá lâu, đối với các sư huynh sống trăm triệu năm mà nói thì hoàn toàn chính xác là rất ngắn.

- Không cần tiễn ta nữa.

Kỷ Ninh cười cười.

Lúc này Kỷ Ninh hóa thành lưu quang, trực tiếp bay từ trên Phương Thốn Sơn đang lơ lửng xuống vùng đất vô tận phía dưới.

- Ninh nhi, bảo trọng.

- Chủ nhân, bảo trọng.

Bạch Thủy Trạch và Tiểu Thanh cùng dõi theo Kỷ Ninh bay đi, cho đến khi khuất tầm mắt.

Kỷ Ninh quan sát thành thị vô tận phía dưới. Lúc ở trên Phương Thốn Sơn, Tiểu Thanh thường đi cùng với một gã hảo hữu, cũng là đệ tử bình thường ở Phương Thốn Sơn, một gã Đại Yêu có cảnh giới Phản Hư. Tiểu Thanh từ tên bằng hữu Đại Yêu kia có được một bản địa đồ tương đối kĩ càng của Tà Nguyệt Đại Thế Giới!

- Tà Nguyệt Đại Thế Giới, rộng lớn không thua gì Đại Hạ thế giới. Ngoài hải dương vô tận, cũng có ba lục địa cực lớn. Ba lục địa này, nếu so với lục địa ở Đại Hạ thì nhỏ hơn một chút. Có lẽ ba lục địa gộp lại cũng tương đương với đại địa vô tận ở Đại Hạ.

Nét mặt Kỷ Ninh suy tư :

- Được, đi Tinh Châu!

Tà Nguyệt Đại Thế Giới chia làm ba châu, theo thứ tự là Vân Châu, Viêm Châu, Tinh Châu.

Phía dưới Phương Thốn Sơn lơ lửng là Vân Châu, trật tự của Vân Châu cũng là tốt nhất, mà Viêm Châu, Tinh Châu thì lại hỗn loạn vô cùng. Hai châu này có một số lượng lớn các tiểu quốc, còn có một ít Đại Yêu, bộ tộc, tông phái, tình hình cực kỳ hỗn loạn.

- Trong hỗn loạn, người có tội nghiệt lớn cũng rất nhiều. Có lẽ cũng có thể tìm được người mang đại công đức.

Kỷ Ninh thầm suy nghĩ.

Xoẹt!

Chung quanh bất chợt rung động, Kỷ Ninh trực tiếp biến mất ở giữa không trung.

******

Tinh Châu, Tà Nguyệt Đại Thế Giới.

Giữa không trung đang có một chiếc trường toa phi hành rất nhanh, trong trường toa có một đám Tu Tiên giả, cầm đầu là một nam hai nữ, sáu người còn lại đều là tôi tớ hộ vệ.

- Kỳ quốc của chúng ta đều dâng cho lũ yêu ma này rồi, tại sao chúng vẫn không buông tha cho chúng ta.

Một thiếu nữ áo tím mở miệng, sắc mặt rất giận dữ.

- Chúng ta đã trốn ở nơi sơn dã mà vẫn lũ yêu ma tìm được, một đường đuổi giết. Hoàng tộc Kỳ quốc chúng ta từ trước tới bây giờ vẫn nhỏ yếu vô cùng, căn bản không thể uy hiếp bọn chúng, chúng vì cớ gì không buông tha cho chúng ta?

- Tiểu muội.

Hắc y thiếu nữ bên cạnh lắc đầu :

- Tên Yêu Vương chiếm Kỳ quốc đã trực tiếp hạ lệnh, nói rằng muốn chém giết toàn bộ Hoàng tộc Kỳ quốc, một người cũng không buông tha. Vô số yêu ma dưới trướng gã Yêu Vương kia lập tức liều mạng đuổi theo, nhất định phải giết chúng ta, bọn chúng mới có thể lập công, mới có thể được gã Yêu Vương kia trọng dụng.

- Chúng ta vẫn phải trốn, một mực trốn?

Thiếu nữ áo tím nghiến răng nghiến lợi.

- Cảm giác lẩn trốn này ta đã chịu đủ rồi, từ lúc ta còn chưa trưởng thành đã phải chạy trốn, đã chạy vài thập niên rồi, một mực lẩn trốn, ta đã chịu đủ rồi, thật sự đã chịu đủ rồi. Phải liều mạng với lũ yêu ma này thôi. Đại ca Nhị tỷ, chúng ta liều mạng cùng bọn chúng!

- Câm miệng.

Nam tử cao lớn đứng ở đó trầm giọng nói :

- Hoàng tộc chúng ta truyền thừa đã vài vạn năm, bây giờ Hoàng tộc chính thống chỉ còn lại ba chúng ta. Thúc thúc lúc trước vì bảo vệ chúng ta mà ngăn cản lũ yêu ma kia cũng đã chết. Mạng của chúng ta, là được vô số thủ hạ tộc nhân đổi lấy. Chúng ta tuyệt đối không thể chết một cách dễ dàng.

- Vậy thì phải làm sao? Thế lực tên Yêu Vương kia lớn như vậy, chúng ta trốn như thế nào? Có thể trốn ở đâu?

Thiếu nữ áo tím phẫn nộ nói.

Nam tử cao lớn trầm giọng nói:

- Chuyện đã tới nước này, không có nơi khác để đi, chỉ có thể tới... Ác Long giang!

Toàn bộ lập tức yên tĩnh.

Hai muội muội bên cạnh hắn, còn cả những hộ vệ tôi tớ, tất cả đều yên tĩnh lại, trong mắt mỗi người đều lộ rõ vẻ kinh hãi.

Ác Long giang?

Tinh Châu, đất đai vô tận, ít nhất đối với ba người này và đám tôi tớ hộ vệ Hoàng tộc mà nói thì chưa bao giờ đi quá xa. Mà ở Tinh Châu này, danh khí của Ác Long giang bài danh đệ nhất!

Ác Long giang, gần như chảy qua phân nửa Tinh Châu.

Nó rộng lớn vô cùng, chỗ hẹp cũng rộng tới tám trăm dặm, chỗ lớn cũng hơn ngàn dặm. Về phần chiều dài của nó... có thể chảy qua hơn một nửa Tinh Châu, mà lại uốn lượn gấp khúc, chiều dài của nó căn bản khó có thể tính toán.

Trong truyền thuyết thì con sông lớn này, chính là một con Ác Long cổ xưa bị giết cuối cùng hóa thành một con sông. Dù sao truyền thuyết này cũng quá khoa trương, thật giả cũng khó phân biệt. Thế nhưng Ác Long giang hoàn toàn rất thần dị, trong phạm vi ngàn dặm gần Ác Long giang, căn bản không có cách nào phi hành, cũng không có cách nào thi triển Ngũ Hành độn thuật. Nghe nói dù là Thiên Tiên lão tổ, một khi tới gần Ác Long giang, cũng đồng dạng không có cách nào phi hành, không có cách nào trốn chạy.

Có thể thấy được sự thần dị của Ác Long giang!

Mà bên trong Ác Long giang cũng có một ít nơi nguy hiểm, Tu Tiên giả cũng không dám tự tiện xông vào.

- Trong Ác Long giang, không có cách nào phi hành, không có cách nào thi triển độn thuật. Lũ yêu ma kia sẽ rất khó đuổi kịp chúng ta.

Nam tử cao lớn trầm giọng nói.

- Ta tin rằng bọn chúng cũng có lòng kiêng kị, không dám truy giết chúng ta trong Ác Long giang.

- Phải đi Ác Long giang ?

Hắc y thiếu nữ liền nói.

- Chúng ta tìm sống trong chỗ chết, hơn nữa Ác Long giang rất lớn, chảy qua hơn phân nửa Tinh Châu. Kỳ thật tuyệt đại đa số địa phương đều rất an toàn, chỉ có một vài địa phương nguy hiểm. Chỉ cần chúng ta có vận khí tốt, hoàn toàn có thể tìm được một đảo nhỏ an toàn, đến lúc đó sẽ sinh hoạt ở trên đảo, tích súc thực lực, đợi sau này chém giết tên Yêu Vương kia đoạt lại Kỳ quốc.

Nam tử cao lớn nói:

- Nhị muội, tiểu muội, bây giờ chúng ta đã không còn con đường khác để đi.

Hai thiếu nữ cũng cắn răng gật đầu.

- Sống hay chết, liều một lần này.

Hắc y thiếu nữ nói.

- Ừ, liều mạng.

Thiếu nữ áo tím cũng cắn răng.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.