Mãng Hoang Kỷ

Chương 26: Chương 26: Cuộc chiến trong lồng giam (1)




- Đó.

Kỷ Nhất Xuyên chỉ vào bên trên chuỗi khóa sắt, thì ra bên trên còn có khán đài.

- Ta cùng mẹ con và cả Bạch thúc nữa sẽ ở trên đó quan sát con.

Kỷ Nhất Xuyên lạnh như băng nói.

- Cẩn thận nhé.

Uất Trì Tuyết khích lệ con trai.

- Gừ!

Con chó lớn màu trắng cũng nhìn Kỷ Ninh với ánh mắt cổ vũ lẫn chờ mong. Con chó lớn màu trắng này chính là anh em sống chết của cha hắn Kỷ Nhất Xuyên, cũng chính là Bạch thúc của hắn. Kỷ Nhất Xuyên cha mình thuần phục tổng cộng được hai đại yêu, một là con rắn lớn màu đen cũng chính là Hắc bá kia! Một chính là con chó lớn màu trắng cũng chính là Bạch thúc này.

Thú hoang có linh trí sẽ hấp thụ nguyên khí trời đất để trở thành yêu thú!

Trải qua một quá trình lột xác gian khổ, yêu thú sẽ trở thành Tiên Thiên sinh linh, lúc này mới biến thành đại yêu! Bình thường, đại yêu đều có thể hóa thành hình dạng con người, giống như Hắc bá vậy. Nhưng mà trong yêu thú cũng có một số cá thể đặc thù - thần thú.

Thần thú là một số ít các yêu thú mang dòng máu của Thần Ma viễn cổ, sinh ra đã có trí tuệ, năng lực bẩm sinh rất mạnh, thực lực cũng mạnh hơn yêu thú phổ thông nhiều...Cũng vì thế chúng muốn hóa thành hình dạng con người cũng khó khăn hơn hẳn. Mỗi thần thú khác nhau thì độ khó để biến thành hình người cũng khác nhau.

Có con cần đạt tới cảnh giới Tử Phủ mới có thể hóa thành hình người nhưng cũng có con cần đạt tới cảnh giới Vạn Tượng, thậm chí cao hơn nữa nhiều...

Bạch thúc chính là một thần thú tên là “Bạch Thủy Trạch”, phải đạt tới cảnh giới Tử Phủ mới có thể biến hình và nói chuyện như con người.

Tình cảm giữa Kỷ Ninh và Bạch Thủy Trạch cũng rất sâu đậm. Bởi vì sau khi sư phụ Mông Ngư dạy bắn cung xong, mỗi sáng sớm Kỷ Ninh đều cùng Bạch Thủy Trạch đến vùng rừng núi ngoài Tây Phủ để tập bắn cung...Đây cũng là do Kỷ Nhất Xuyên lo lắng việc con đi ra khỏi thành một mình nên đã để cho Tiên Thiên sinh linh Bạch Thủy Trạch bảo vệ.

Một con thần thú Tiên Thiên sinh linh có sức mạnh cực kỳ khủng khiếp! Kỷ Nhất Xuyên có địa vị cực lớn như bây giờ tại Tây phủ cũng là nhờ một phần vào Bạch Thủy Trạch.

- Mọi người cứ xem mà xem.

Kỷ Ninh nhếch miệng cười.

- Grừ.

Bạch Thủy Trạch gầm nhẹ rồi lập tức đi theo vợ chồng Kỷ Nhất Xuyên men theo một lối đi hẹp để ra ngoài, rất nhanh, họ đã lên tới khán đài bên trên.

Kỷ Ninh thở phào một hơi bình tĩnh trở lại, ngắm nhìn bốn phía.

- Sao mà thấy giống sân thi đấu của La Mã vậy.

Kỷ Ninh thầm lẩm bẩm:

- Có sân chém giết, có khán đài.

Hắn biết rằng có thể vào lồng giam để chém giết với yêu thú đều là người được trọng điểm bồi dưỡng trong tộc, cho nên sẽ có một số trưởng bối thân thân ở trên khán đài quan sát.

- Lạch cạch...

- Lạch cạch...

- Lạch cạch...

Từng đợt âm thanh khóa sắt va chạm từ một lối đi ở vách tường đàng xa vọng tới. Kỷ Ninh không khỏi phải nhìn lại phía lối đi tối như mực kia...Trong đó loáng thoáng vang lên tiếng rống giận dữ, tiếng rống làm cả cái lồng giam rung lên, chuỗi khóa sắt phía trên cũng lắc lư phát ra tiếng vang lẻng xẻng.

Một cái đầu phủ đầy lông màu bạc cực kì lớn từ từ hiện ra trong lối đi trên vách tường đằng xa.

- Đó là?

Kỷ Ninh cẩn thận quan sát.

- Kỷ Ninh.

Đang ở trên khán đài quan sát, Kỷ Nhất Xuyên lạnh lùng nói:

- Con tu luyện phương pháp luyện thể thần ma đứng đầu nên ta đã chọn cho con một con yêu thú lợi hại - Khiếu Nguyệt Lang - có được huyết mạch của thần ma.

Kỷ Ninh trợn tròn mắt, kinh ngạc nhìn cha ở phía trên.

Có huyết mạch của Thần Ma ư?

Đó chẳng phải là thần thú rồi sao? Cũng đúng, thần thú cũng là một loại yêu thú. Loại thần thú đang ở giai đoạn Hậu Thiên này vẫn còn không ít trên vùng đất vô tận này, như Địa Giáp Long, Chấn Sơn Tê, Khiếu Nguyệt Lang, Xích Trảo Kim Ô, Lôi Hải Kiêu, Bạch Thủy Trạch...vv vẫn còn rất nhiều, bởi vì thông thường cứ hơn mấy trăm ngàn thần thú ở giai đoạn hậu thiên mới có một con gian nan đột phá đến giai đoạn Tiên Thiên sinh linh.

- Lạch cạch...

Tiếng khóa sắt không ngừng vang lên.

Kỷ Ninh không hề phân tâm chút nào, mắt nhìn chằm chằm vào lối đi cực lớn ở xa xa. Hắn biết rõ hiện giờ bên kia hẳn là đang mở xích trói, một khi xiếng xích được hoàn toàn cởi bỏ thì con Tiếu Nguyệt Lang sẽ xồ ra ngay.

- Keng Keng!

Khóa sắt rơi xuống gây ra tiếng va đập.

- Hú ú ú.

Lập tức một tiếng sói tru vui sướng vang lên. Phía trên hai vợ chồng Kỷ Nhất Xuyên cùng Bạch Thủy Trạch đều cẩn thận nhìn kỹ phía dưới.

Kỷ Ninh cũng nín thở.

Chỉ thấy lối đi bên vách tường xa xa dần dần hiện ra một quái vật khổng lồ. Toàn thân nó được bao phủ bởi bộ lông màu bạc rất đẹp, cao tầm hai trượng đang nhàn nhã bước ra. Nó nhìn về một điểm nhỏ ở xa xa, là một thiếu niên loài người. Với tư cách là tồn tại đặc thù dạng 'Thần thú' nên trí tuệ của nó cũng không kém gì loài người.

Nó hiểu là nó bị đem vào lồng giam thì sẽ chỉ có hai kết cục. Một là nó giết chết loài người thì còn được sống tiếp. Hai là nó sẽ bị thiếu niên loài người kia giết chết.

- Lần thứ nhất đã chọn một con thần thú.

Kỷ Ninh duỗi tay phải ra, từ hư không xuất hiện một thanh kiếm trên tay, trên thân kiếm toát lên khí lạnh.

- Vậy thì giết thôi.

Thân thể khổng lồ của Tiếu Nguyệt Lang nặng gần ngàn cân, nhưng bốn chân lại đi rất nhẹ, con ngươi hẹp dài nhìn kỹ vào thiếu niên loài người.

Kỷ Ninh cầm trong tay trường kiếm, từng bước từng bước đi tới.

Khoảng cách giữa hai bên nhanh chóng rút lại.

- Oành!

Tiếu Nguyệt Lang bỗng nhanh chóng thay đổi từ nhàn nhã thành hung bạo. Vèo một tiếng liền biến thành tàn ảnh, lao thẳng tới Kỷ Ninh. Trong lúc nó bay tới, móng vuốt mềm mại cũng rào rào chìa ra như đao tuốt khỏi vỏ. Một bộ móng vuốt sắc bén chìa ra ngoài.

Vèo!

Trong thời khắc mấu chốt, Kỷ Ninh khẽ động chân, cả thân thể như một trận gió nhanh chóng tránh được Tiếu Nguyệt Lang đang bổ nhào về phía trước, hơn nữa thanh kiếm sắc trong tay liền trực tiếp đâm nghiêng một cái! Nhát đâm quyết đoán này lại nhanh như sét đánh, chỉ cần đâm vào cơ thể Tiếu Nguyệt Lang thì có thể mượn đà lao tới của con thú gây thương tổn cho nó.

- Hả?

Một đâm! Kỷ Ninh biến sắc khi mũi kiếm gặp lực cản cực lớn chặn lại. Tiếu Nguyệt Lang chỉ cần đơn giản dùng da lông ngăn lại mũi kiếm, làm cho mũi kiếm không cách nào xuyên qua được.

Đồng thời đuôi của Tiếu Nguyệt Lang quét mạnh qua. Không kịp né tránh, Kỷ Ninh chỉ còn cách dùng liên hoàn kiếm ngăn lại.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.