Mãng Hoang Kỷ

Chương 31: Chương 31: Cánh (1)




- Cho ta xem cái.

Kỷ Ninh nói.

- Công tử tôn kính, mời người xem.

Gã có con rắn đen liền cung kính nhấc thần binh bằng hai tay lên. Hai gã phía sau hắn đều có chút lo lắng, sợ người thiếu niên có địa vị rất cao ở trước mắt này cưỡng đoạt bảo vật của bọn họ. Ở bộ lạc của bọn họ, chuyện những kẻ có thực lực, địa vị mạnh một phương đi cướp bảo vật thường diễn ra. Tuy tại Tây Phủ Thành cấm cưỡng đoạt vì không ai dám động vào Kỷ tộc, nhưng mọi ngươi đều nói thiếu niên trước mặt là công tử Kỷ tộc sao, lại còn là con trai độc nhất của Tích Thủy Kiếm đấy!

Kỷ Ninh đón lấy, tay hơn năng lên một chút. Đây là một thanh kiếm đen như mực, vỏ kiếm dày có vẻ giản dị. Cẩn thận quan sát có thể phát hiện tuy chỉ là một vỏ kiếm nhưng có tới ba thanh kiếm cắm ở bên trong.

- Một vỏ ba kiếm?

Kỷ Ninh kinh ngạc rút kiếm ra.

Xùy!

Hắn cùng lúc rút ra ba thanh kiếm, thân kiếm hiện ra hàn ý, mặt ngoài mờ ảo hiện lên hoa văn cổ xưa bị đứt đoạn.

- Đáng tiếc.

Kỷ Ninh lắc đầu thở dài. Trong phủ hắn đã từng nhìn qua rất nhiều bảo vật, xem đường vân huyền ảo phát ra khí tức liền hiểu ngay vật này trước kia là pháp bảo, lúc trước chắc là được tu sĩ dùng ba thanh kiếm phá không cùng công kích. Nhưng những đường vân bị đứt đoạn kia nói lên tình trạng của pháp bảo này đã bị hư hại rất nghiêm trọng, chỉ có thể dùng làm binh khí.

- Xùy.

Kỷ Ninh dùng ngón tay vuốt một cái lên lưỡi kiếm.

- Coi chừng, nó rất sắc đấy.

Gã có con rắn hoảng sợ hô lên. Thần binh này cắt đá như cắt đậu hũ đấy.

Kỷ Ninh cảm thấy da ngón tay hơi rung lên thì không khỏi kinh hãi:

- Ta có Kim Thần Y hộ thể, nó dung nhập từng tấc một trên da. Vậy mà mới tùy ý vuốt một cái. . .đã lay động Kim Thần Y, nếu như ta dùng sức ấn một cái thì chỉ sợ sẽ đâm rách Kim Thần Y mất. Mỗi ngày trên đường đi luyện tiễn thuật ta đều tiện thể đi dạo qua những chỗ bày bán binh khí tốt nhưng chưa bao giờ phát hiện được thần binh nào sắc bén cỡ này.

Như những người khác thì chỉ biết đây là binh khí rất sắc bén chứ cũng chả biết là sắc bén đến cỡ nào. Mà Kỷ Ninh lại có thể nhận thấy. . .đến cả Kim Thần Y cũng khó ngăn cản được thần binh này.

- Ta muốn mua binh khí này.

Kỷ Ninh nhìn vào gã có con rắn đen.

Gã đó vừa vui lại vừa sợ liền nói:

- Công tử, bộ lạc của chúng ta vì binh khí này. . .

Trước mặt hắn là thiến niên có địa vị cực cao mà thực lực của hắn không thể với tới nên căn bản không dám to mồm ra giá.

- Được!

Cánh tay Kỷ Ninh khẽ lật, trong tay chợt xuất hiện một khối thanh quang màu vàng, bay thẳng đến bên trên gian hàng của nam tử có con rắn đen:

- Cho ngươi.

- Chỉ có chút vàng này?

Nam tử Hắc Xà và hai hán tử phía sau hắn đều luống cuống, nhìn thấy miếng vàng chỉ lớn hơn ngón tay út một chút:

- Còn không phải là vàng tinh khiết?

- Công tử?

- Công tử tôn kính.

Ba gã hán tử này liền kêu lên với vẻ cầu khẩn, việc tại sao bọn hắn lại phải khai báo với Bộ Lạc, tại vì còn những chiến sĩ bộ lạc khác vẫn phải chờ ở ngoài thành. Những người đó không được vào thành bởi vì mỗi người vào thành cần phải nộp một khối sừng, da dê hoặc là vật ngang giá.

- Thật sự là ngu xuẩn, đây chính là Lôi Kim đó.

- Ta dùng một trăm khối thú đầu kim, đổi khối lôi kim này của ngươi.

- Chỉ có một trăm khối đầu kim thôi à? Một khối lôi kim như vậy, ta nguyện ra giá một trăm sáu mươi, hiện tại ta liền mang thú đầu kim tới cho ngươi!

Nhất thời, ở bên cạnh đều liên tục có người xuất hiện ra giá. Bọn họ đều là những nhân vật ở trong phủ thành hơi có chút địa vị, hoặc là đến từ gia tộc Tiên Thiên sinh linh, không thì cũng là một ít nhân vật quyền thế của Bộ Lạc di cư đến Tây phủ thành. Ânh mắt bọn họ dĩ nhiên là sắc bén nhận ra.

Hán tử Hắc Xà liền nhấc khối lôi kim kia lên, cảm giác thấy sức nặng của nó hơn xa hoàng kim, liền quay lại nhìn hai gã đồng bọn bên cạnh, vừa mừng vừa sợ.

- Đạ tạ công tử.

- Tạ ơn công tử?

Ba gã hán tử liền kích động cảm tạ.

- Bây giờ mới biết cảm ơn à?

- Tích Thủy Kiếm chính là tên của đại nhân vật có thanh danh cực lớn. Chỉ cần biết nghĩ thôi cũng biết công tử nhà hắn có thân phận thế nào, làm sao có thể mãnh mẽ chiếm đoạt đồ vật của các ngươi. Người ta tùy ý ném ra một chút, lại bị các ngươi cho rằng lừa gạt.

Bên cạnh có một lão giả mập mạp mặc da thú cao giọng nói, hiển nhiên là cố ý nói cho Kỷ Ninh đang đứng ở bên cạnh không xa nghe thấy.

Kỷ Ninh cười cười, thanh Nhất Sao Tam kiếm trong tay liền bị thu vào trong không gian Dâng Tinh. Bởi vì không gian Dâng Tinh có hạn, cho nên Kỷ Ninh chỉ mang theo bên mình có mấy khối thú đầu kim, ngoài ra còn lại là mấy bảo vật quan trọng.

. . .

Trong phòng.

Kỷ Nhất Xuyên ngồi ở trên ghế chủ vị như mọi khi, Uất Trì Tuyết ngồi ở bên trái, hai người đều đang chậm rãi ăn thức ăn ở trên bàn.

Vèo!

Một đạo thân ảnh tiến vào, đúng là Kỷ Ninh đi dạo phố vừa trở về.

- Phụ thân, mẫu thân.

Kỷ Ninh liền nói.

Kỷ Nhất Xuyên nhíu mày:

- Đi dạo phố một chút mà sao lại đi đến mấy canh giờ?

Kỷ Ninh khôn khéo không dám lên tiếng, lập tức chạy đến vị trí của mình, quỳ xuống bắt đầu vừa nói vừa ăn. Bữa ăn trưa tương đối phong phú gồm có thịt , mì phở, rượu cũng có rất nhiều. Hiện giờ sức ăn của Kỷ Ninh thật là lớn, đại đa số đồ ăn ở trên bàn rất nhanh đã bị Kỷ Ninh ăn sạch.

Uất Trì Tuyết nhìn thấy nhi tử ăn như gió cuốn mây tan thì nở nụ cười.

- Phụ thân, mẫu thân.

Kỷ Ninh nhớ tới thanh Nhất Sao Tam kiếm mới mua được hôm nay, liền nói:

- Hôm nay con đi dạo liền gặp được ba gã chiến sĩ Bộ Lạc. Bọn họ hẳn là đến từ mảnh đất rất xa xôi vất cả đi vào trong Tây Phủ Thành để bán một món thần binh. Con liền mua lại món thần binh này.

- Thần binh?

Kỷ Nhất Xuyên ngồi ở phía trên nhíu mày.

- Ở trong bảo khố của Kỷ tộc Tây Phủ còn thiếu gì thần binh. Lúc trước không phải ngươi đã chọn được hai kiện thần binh đấy thôi? Những binh khí bán ở trong thành này còn có thứ gì tốt đâu.

Bởi vì Kỷ Ninh chưa hề đạt tới luyện khí Tiên Thiên, dĩ nhiên sẽ không có biện pháp dùng pháp bảo, cho nên hắn mới đi vào trong bảo khố của phủ chọn hai kiện thần binh kiếm khí. Đương nhiên bình thường tiến hành đấu luyện thì cũng chỉ sử dụng binh khí bình thường.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.