Mãng Hoang Kỷ

Chương 64: Chương 64: Âm dương nhị khí trận. (1)




Thế nhưng người mà hắn muốn ra tay lại là Kỷ Ninh, đến cả đại yêu còn có thể đơn giản giết chết nữa là.

- Thì ra hắn là đồng bọn của đám giáp vệ kia.

Nam tử Tiên Thiên sinh linh cười nói:

- Những tên giáp vệ kia đều mặc giáp nửa người, còn tên nay lại mặc da thụ...Lúc trước ta không chú ý đến hắn.

- Cảm tạ sư huynh đã ra tay.

Kỷ Ninh cười nói.

Nam tử ở trước mặt chính là Vạn Phòng cửu đại đệ tử (đệ tử thứ chín) của phụ thân Kỷ Nhất Xuyên, có thực lực Tiên Thiên sinh linh sơ kỳ. Có địa vị ở Kỷ tộc Tây phủ tương đối cao, có điều thực lực của người này vẫn chưa đến lúc được đảm nhiệm chức thống lĩnh Hắc Giáp Vệ. Mà Kỷ Ninh thì lại có địa vị cực cao là người kế vị chức Phủ chủ.

- Công tử ra tay cũng dễ như trở bàn tay.

Vạn Phòng thu hồi kiếm, cười nói:

- Bất quá lần này ta tới là có đại sự (việc lớn).

- Đại sự?

Kỷ Ninh hơi ngạc nhiên. Mình vẫn thường xuyên liên lạc hàng tháng với Tây Phủ thành, vậy mà lần này lại cử tới sư huynh của mình, một gã cường giả Tiên Thiên sinh linh tự mình đến truyền đạt sự việc. Chắc chắn việc này rất quan trọng.

- Chúng ta vào trong rồi nói.

Kỷ Ninh liền nói.

Kỷ Ninh cũng quét mắt nhìn đám người ở bộ lạc Thiết Thạch đang đứng kinh hãi ở ngoài.

- Các ngươi xử lý những thi thể này đi. Còn về phần bộ lạc Hắc Sơn...Đợi lát nữa ta sẽ nhờ sư huynh của ta đi đến bộ lạc đó giải quyết giúp các ngươi sau này không phải lo lắng nữa.

- Cảm tạ công tử!

Tất cả mọi người đều vội quỳ xuống. Cuối cùng thì bọn họ đã biết địa vị của Kỷ Ninh tôn quý đến cỡ nào, có thể làm Tiên Thiên sinh linh hành lễ...địa vị tôn quý như vậy thì dù tộc trưởng của bộ lạc Hắc Sơn gặp phải Kỷ Ninh cũng phải quỳ sát đất!

Kỷ Ninh cùng Vạn Phòng nhanh chóng đi vào nhà đá, đồng thời đóng cửa lại.

- Nhanh.

- Thu dọn nhanh lên.

Đám người bộ lạc Thiết Thạch đều tràn đầy cảm xúc nhìn xuống đám thi thể trên đất thì thầm giật mình càng kích động hơn. Thằng cha đáng sợ bộ lạc Hắc Sơn bình thường hay o ép bọn họ giờ đã chết.

- Cuối cùng ngươi cũng có ngày hôm nay.

Gã cụt tay hung hăng đạp một nhát vào thi thể Xác Dũng, trong đôi mắt ấy vẫn tràn ngập sự phẫn nộ.

...

Trong phòng.

Chỉ có hai người là Kỷ Ninh và Vạn Phòng.

- Sư huynh, rốt cục có chuyện gì vậy?

Kỷ Ninh hỏi.

- Việc gì mà cần chính huynh đến truyền đạt.

- Là đại yêu Dực Xà!

Vạn Phòng hiện lên sắc mặt nghiêm nghị

- Đại yêu Dực Xà?

Kỷ Ninh nhíu mày.

- Đã xảy ra chuyện gì, Kỷ tộc Tây Phủ hẳn là có đóng quân ở hồ Dực Xà, mà lại có mấy Tiên Thiên sinh linh ở đó, chẳng lẽ lại để đại yêu Dực Xà chạy ra khỏi hồ?

Vạn Phòng lắc đầu:

- Nếu như chỉ chạy ra khỏi hồ Dực Xà thì đã là chuyện nhỏ rồi! Ài, nói đến chuyện này, cũng là do Kỷ tộc Tây phủ ta giúp con đại yêu Dực Xà này. Kỷ tộc Tây phủ phái ra một Tiên Thiên sinh linh, muốn tìm cơ hội chém giết đại yêu Dực Xà, đại yêu Dực Xà mỗi ngày sống trong nguy hiểm, lại có thêm mấy lần đại chiến! Nhưng dưới áp lực như thế, Dực Xà lại đạt đến cảnh giới Tiên Thiên viên mãn!

- Cái gì, Tiên Thiên viên mãn!

Kỷ Ninh kinh hãi.

Đại yêu cấp Tiên Thiên viên mãn, cái này thật đúng là một mối uy hiếp lớn, như lão yêu Tiên Thiên trong Đông Sơn trạch, lão yêu Tuyết Thử cũng thế!

- Tiên Thiên sinh linh mà Kỷ tộc Tây phủ ta phái ra cũng chỉ có thể miễn cưỡng tự bảo vệ mình, đàng trơ mắt nhìn đại yêu Dực Xà rời đi!

Vạn Phòng cảm khái.

- Vừa nhận được tin tức, sư phó liền lập tức đuổi theo rồi!

- Phụ thân đuổi theo?

Kỷ Ninh lắc đầu.

Vạn Phòng gật đầu:

- Nhưng đại yêu Dực Xà có thể bay trên trời cũng có thể bơi dưới nước, tốc độ còn nhanh hơn so với lúc trước. Một khi nó trốn dưới nước sâu, thì cho dù là tu sĩ Tử Phu muốn giết nó cũng khó khăn. Sư phụ cũng hiểu điều đó, lần đuổi giết này sợ cũng khó mà thành, cho nên người đã lập tức lệnh cho ta tới thông báo cho ngươi biết việc này, bảo ngươi chú ý cẩn thận. Dù sao, lúc trước là ngươi đã giết con của nó.

- Hiểu rồi.

Kỷ Ninh trịnh trọng gật đầu.

- Xem ra cũng phải rời khỏi bộ lạc Thiết Thạch này. Dực Xà. Hừ! Không ngờ nó sống lâu như vậy, lại còn có thể đột phá nữa chứ!

- Lão yêu tu luyện ngàn năm như vậy tích lũy tất nhiên thâm hậu, đột phá được cũng không kỳ quái.

Vạn Phòng lập tức nói:

- Chuyện là như vậy, nhiệm vụ của ta cũng hoàn thành.

Kỷ Ninh liền nhắc nhở:

- Vạn Phòng sư huynh, những kẻ huynh giết lúc trước là người bộ lạc Hắc Sơn ở cách đây không xa, ngươi giúp ta đánh chúng!

- Chuyện nhỏ, giao cho ta.

Vạn Phòng gật đầu.

...

Cùng ngày, Kỷ Ninh mang theo Thu Diệp, Mạc Ô rời khỏi bộ lạc Thiết Thạch. Còn về việc đến đâu đi đâu...Kỷ Ninh đều không nó cho ai hết, chỉ có như vậy mới có thể để cho đại yêu Dực Xà khó tìm được hắn

*******

Mối họa Dực Xà kéo dài hơn một tháng, rồi tất cả lại bình thường trở lại.

Lúc trước, đại yêu Dực Xà sau khi đột phá Tiên Thiên viên mãn cấp Đại Yêu Hậu, thì bắt đầu điên cuồng phát tiết lửa giận của nó. Các bộ lạc gặp tai họa, không ít người bị ăn thịt. Để cho mấy người của bộ lạc luôn bàng hoàn lo sợ, nó càng thêm trắng trợn tìm kiếm chỗ của Kỷ Ninh. Chẳng qua chuyện Kỷ Ninh ra ngoài mạo hiểm là bí mật, rất ít người biết, thêm Kỷ Ninh đặc biệt cẩn thận nữa, Dực Xà tự nhiên là tìm không thấy!

Nửa tháng sau, đại yêu Dực Xà đụng phải Kỷ Nhất Xuyên. Dực Xà ỷ vào việc thực lực mới tăng lên nên tự tin chiến một trận, ai ngờ trong lần đại chiến này chịu trọng thương, nhưng mà khả năng phi hành của nó hiện tại nhanh hơn so với quá khứ rất nhiều. Nó chạy trối chết thì Kỷ Nhất Xuyên cũng bó tay. Qua một trận chiến này, Dực Xà không bao giờ nguyện ý đối chiến cùng Kỷ Nhất Xuyên nữa, nhìn thấy Kỷ Nhất Xuyên từ xa liền nhanh chân chạy thẳng.

Lại một tháng nữa, Độc Cưu Lĩnh ra mặt!

Kỷ tộc Ngũ phủ đàm phán với Độc Cưu Lĩnh, cuối cùng đạt được hiệp định 'Cấm đại yêu Dực Xà rời khỏi hồ Dực Xà trong trăm năm'!

...

Thời gian trôi qua, đảo mắt đã tới mùa hè.

Trong đầm lầy Đông Sơn.

Trong đám cỏ nước đang có hai thân ảnh ẩn nấp, một là nam tử bện tóc nhưng một nửa màu đỏ một nửa màu trắng, tản mát ra khí tức tà ác, một người khác là một nam tử khôi ngô mặc hắc y.

- Huynh điều tra tin tức không sai chứ?

Nam tử tà ác nhẹ giọng hỏi.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.