Mạc Đạo Vô Tâm

Chương 176: Chương 176: Đói bụng




(*) Tam cương ngũ thường: tam cương: vua tôi, cha con, chồng vợ; ngũ thường: nhân, nghĩa, lễ, trí, tín.

(**) Quân có thần cương, phu có thê cương: đại biểu tính gương mẫu và tính lãnh đạo của vua và của chồng.

___ “Có ngươi ở đây, chúng ta sống cũng coi như dễ chịu hơn so với người khác một chút.” ___

Chương thứ một trăm bảy mươi năm: Đói bụng

Phản quân Dật Vương vẫn đang không ngừng công thành. Hai đội quân tận trung xả thân báo quốc cũng gần như không còn.

Mười ngày vây thành, lương thực trong kinh đô đã xuống mức túng thiếu, nhà nhà đều đang tích trữ lương thực, chọn mua các loại nguyên liệu nấu ăn.

Trong Hoàng cung cũng không ngoại lệ.

Từ khi trả lại phượng ấn cho Hoàng hậu, Khang phi vẫn luôn ở trong Cung Lung Hoa. Thời kỳ đặc biệt, Hoàng hậu miễn mọi người thỉnh an, vì vậy Khang phi cũng không bước ra khỏi Cung Lung Hoa nửa bước.

Dương Quỳnh đi vào thư phòng, Khang phi đang viết chữ.

“Sao nương nương không đi ra ngoài một lúc?”

Nét bút Khang phi rồng bay phượng múa, không hề dừng lại, “Ra làm cái gì? Bên ngoài khắp nơi đổ nát thê lương, nhìn thôi cũng đã đau lòng. Trong cung có Hoàng hậu tọa trấn, sẽ không xảy ra nhiễu loạn đâu.”

“Nương nương, hôm nay nguyên liệu nấu ăn đưa tới lại giảm ba phần.” Như Quyên vừa vào cửa liền than phiền nói.

Khang phi cũng không ngẩng đầu lên, tiếp tục viết chữ của nàng, “Kinh thành bị vây hãm, có thể lấp đầy bụng đã là không tệ. Như Quyên, đi nói với phòng bếp nhỏ khi làm cơm thì làm ít đi một chút, e rằng mấy ngày nữa ngay cả một chút đồ cũng không còn.”

“Cuộc sống như vậy lúc nào mới chấm dứt đây?” Như Quyên nghĩ đến hơn mười vạn đại quân đang vây thành, coi như không đánh, thì trong kinh thành có rất nhiều người, cũng không kiên trì được bao lâu.

Rốt cuộc Khang phi cũng dừng bút, ngẩng đầu lên nói, “Tất cả quân binh trong triều đều đã đến biên quan, còn lại cũng chỉ là quân cảnh vệ xung quanh kinh thành, có thể tới thì đều đã tới, không tới thì cũng không cần trông cậy nữa. Bây giờ chắc chắn không thể điều động quân binh nữa, bổn cung nghĩ, cơ hội duy nhất e rằng chỉ còn Chu gia quân có thể rút ra đội quân về kinh thành viện trợ mà thôi.”

“A?” Như Quyên nói, “Biên quan cách kinh thành đâu chỉ nghìn dặm? Coi như đi cả ngày lẫn đêm, thì thời gian cũng phải hơn một tháng mới tới nơi được.”

Khang phi gật đầu, “Cho nên ít nhất chúng ta cũng phải kiên trì hơn hai mươi ngày nữa. Nếu tới lúc đó viện quân còn không đến thì thành phá cũng chỉ là chuyện sớm muộn.”

Rốt cuộc Như Quyên cũng có chút sáng suốt, “Ta đi báo với Lưu công công, không cần nấu cơm nữa, vẫn nên nấu cháo!” Nói xong liền đi ra cửa.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.