Lược Thiên Ký

Chương 206: Q.1 - Chương 206: Luyện Thành Vạn Linh Kỳ




Thời gian từng ngày từng ngày trôi đi, trong nháy mắt đã qua bảy ngày.

Nếu tính toán ra, Phương Hành ở âm ngục uyên này đã mười hai ngày. Trong khoảng thời gian này, Diệp Cô Âm đã hoàn toàn bị Phương Hành khuất phục, không dám phản kháng, cũng không dám chết, thậm chí không dám làm việc không chăm chú, bởi vì Phương Hành định ra một cái quy củ mới, chỉ cần nàng làm có một chút sai lầm, nếu chậm nhất phân, sẽ từ trên người nàng cắt một tấm vải...

Ở thời điểm đạo bào bị cắt thất linh bát lạc bắt đầu lộ ra da thịt, Diệp Cô Âm liền chấp nhận số phận rồi.

Nàng hôm nay cần làm, hay là tại khí phôi Đại Bằng Tà vương cùng Phương Hành liên thủ luyện chế, đem pháp ấn trên mặt đất cùng trên vách tường trong thạch thất, sử dụng bí pháp, từng điểm từng điểm phong ấn trên lá cờ, đây cũng là một việc cực kỳ tỉ mỉ, rất nhiều hạn chế, Phương Hành tạm thời giữ cho nàng mạng sống, cũng là bởi vì chính hắn thật sự ngại phiền toái, không muốn làm như vậy.

Diệp Cô Âm chủ lực, Đại Bằng Tà vương trông coi, Phương Hành thỉnh thoảng thị sát, vạn linh kỳ dần dần thành hình.

Trong khoảng thời gian này, Phương Hành cũng thường xuyên đi ra ngoài, tìm kiếm nội bộ cấu tạo âm ngục uyên.

Quả thật như Đại Bằng Tà vương nói, âm ngục uyên là một hắc ngục khổng lồ của Yêu tộc, phi thường to lớn, lớn đến cơ hồ rất khó dò, có gần ngàn tòa ngục thất cùng nhiều pháp trận và cấm chế, cũng may Phương Hành hôm nay đã Trúc Cơ thành công, mới dùng ba ngày thời gian dò xét toàn cảnh, nếu là Linh Động cảnh, dò xét cái ngục này ít nhất cũng phải nửa tháng trở lên.

Ba ngày tìm kiếm, Phương Hành rốt cục dựa theo Đại Bằng Tà vương chỉ điểm cùng đề nghị, phát hiện một nơi có thể rời đi, ở cuối hắc ngục, có một cánh cửa huyền thiết khổng lồ đang đóng. Trước cửa không đường, không trung hiện lên chín đạo pháp cấm, chỉ cần xông qua chín đạo pháp cấm, có thể đi tới trước huyền thiết chi môn, mở ra cửa sắt mà rời hắc ngục.

Chín đạo pháp cấm, hôm nay hơn phân nửa đã không trọn vẹn, nhưng còn có uy lực tương đối, Phương Hành dùng Âm Dương Thần Ma giám xem, căn bản không có một lối đi an toàn, có thể hoàn toàn tránh né chín đạo pháp cấm rời đi.

Hôm nay hắn muốn đến cửa sắt nơi đây, lộ tuyến n toàn nhất, cũng phải chống đỡ ba đạo pháp cấm.

Theo Đại Bằng Tà vương đoán, đây đã là kết quả cực kỳ may mắn, âm ngục uyên trong quá khứ, không chỉ có chín đạo pháp cấm đầy đủ, hơn nữa ở ngoài huyền môn, còn có hai tôn Kim Đan yêu vương trấn giữ, tùy thời điều chỉnh thứ tự pháp cấm, hay là xuất thủ tăng cường uy lực pháp cấm, đừng nói là Phương Hành, coi như là Kim Đan đỉnh phong tu sĩ đều không thể bài trừ cấm chế từ đó xông ra ngoài.

Mà hắn hôm nay, chỉ cần xông qua ba đạo cấm chế không trọn vẹn, nguy hiểm chưa bằng một phần trăm.

Dĩ nhiên dùlà như thế, Phương Hành tu vi Trúc Cơ sơ kỳ, xông vào ba đạo cấm chế cũng là phi thường nguy hiểm.

Cho nên Phương Hành cũng quyết định chủ ý, phải đợi vạn linh kỳ luyện chế thành công, sau đó lại phá cấm ra.

Thời gian thoáng một cái, lại là mười ngày trôi đi, Phương Hành lười biếng nằm ở cạnh góc tường nghiên cứu « Thái Thượng Cảm Ứng Kinh », rốt cục nghe được Đại Bằng Tà vương hô vang vui mừng. Biết vạn linh kỳ luyện chế thành công rồi, đem Thái Thượng Cảm Ứng Kinh hướng trong túi trữ vật để xuống, phi thân nhanh chóng tới, trên mặt đất chính có một lá cờ màu đen lẳng lặng nằm trên mặt đất.

Lá cờ chợt nhìn, vô cùng bình thường, phía trên khắc rõ hoa văn phiền phức, nhưng nếu nhìn kỹ lại, có thể thấy được hoa văn dĩ nhiên là pháp ấn, mà nhiều pháp ấn như vậy tổ hợp đến cùng nhau, để cho này lá cờ có một tia quỷ dị khí tức, như nhìn chăm chú, tiếp tục cảm giác cả người cũng sẽ bị hấp thụ đến trong lá cờ này.

”Hắc hắc, tiểu quỷ, ngươi tới hoàn thành một bước cuối cùng sao!”

Đại Bằng Tà vương cười hắc hắc, đột nhiên bay ra ngoài, thân hình ẩn vào trong cờ, rồi sau đó, khắp lá cờ đột nhiên bay lên, Phương Hành đưa tay nắm chặt chuôi, nhất thời cảm thấy mấy trăm đạo khí tức mơ hồ thông qua chuôi cờ cùng mình tương liên, chính mình chỉ cần tâm thần vừa động, là có thể đem khu động, giống như khu động lực lượng của mình.

Phương Hành bất động thanh sắc lấy Âm Dương Thần Ma giám giám định một phen, không phát hiện dị trạng, tâm tình trong nháy mắt thật tốt.

”Tụ linh!”

Hắn huy động đại kỳ, hướng hư không một chỉ.

Một chốc, âm phong nổi lên, gào thét loạn lòng người.

Ở thông đạo bốn phương thông suốt trong hắc ngục, theo hắn thúc dục vạn linh kỳ, thế nhưng có vô số đạo âm linh từ bốn phương tám hướng lao qua, cuồn cuộn như thủy triều, rối rít bay vào trong mặt cờ này, cảnh tượng hết sức quỷ dị, bất quá Phương Hành lại biết, đây chính là một bước cuối cùng luyện hóa vạn linh kỳ, chúng linh trở về vị trí, vạn linh kỳ sở dĩ có lực lượng mạnh như vậy, là có thể thông qua cờ này khống chế lực lượng yêu linh, vì vậy đem pháp ấn yêu linh để lại trên cờ cất vào dưới cờ mà cho mình huy động.

Bên trong đã khắc vào đặc thù pháp trận, khiến cho Phương Hành cho dù là rời khỏi nơi đây, lũ yêu linh cũng sẽ được pháp trận bảo vệ, sẽ không hồn phi khói diệt, mà tại lúc công địch, Phương Hành cần toàn lực bảo vệ cái cờ này, pháp ấn trên cờ bất diệt, yêu linh bị hắn khu sử đi ra ngoài sẽ không chết, nói trắng ra là, có cờ này nơi tay, Phương Hành tương đương có hơn ba trăm yêu linh binh tướng ngự sử.

Bất quá, cái cờ này cũng có một nhược điểm, chính là muốn muốn phát huy uy lực của nó, cần đại lượng huyết tế.

Âm linh dù sao chỉ là một sợi thần hồn, không có thật thể, vì vậy vạn linh kỳ lúc này, thôi phát ra, chỉ biết tạo thành mấy trăm yêu binh đánh tới huyễn tượng, trừ phi đối thủ quá yếu, trực tiếp bị Phương Hành khu sử những yêu linh này cuốn đi thần hồn, nếu không yêu linh không có thật thể, liền rất khó đối với đối thủ tạo thành uy hiếp quá lớn, trừ phi có đại lượng huyết tế.

Thông qua tiêu hao huyết tế, yêu linh này cũng có thể tạm thời ngưng kết thành thật thể, phát huy ra lực lượng cường đại hơn.

Cái cờ này tà dị, là tà ở chỗ này, tình huống nào đó, khu sử nó căn bản không cần tiêu hao tu sĩ tự thân lực lượng.

Tỷ như ở trên chiến trường, đối mặt với vài chục vạn đại quân, Phương Hành chỉ cần huy động vạn linh kỳ, có thể tru diệt một phần binh lính, sau đó tích góp huyết tế, mà vạn linh kỳ chiếm được huyết tế, thì có lực lượng cường đại hơn, có thể giết chết càng nhiều địch nhân, vừa tích góp càng nhiều huyết tế, kể từ đó nói, tuần hoàn bù đắp, Phương Hành có thể không cần tốn nhiều sức đã giết hết đại quân.

”Ha ha, thuận tay, sau này đây chính là binh khí tiểu gia bước vào Trúc Cơ!”

Phương Hành ha ha cười một tiếng, tựa hồ rất hài lòng.

Sau khi nói xong, hắn xoay chuyển ánh mắt, đột nhiên nhìn về Diệp Cô Âm bên cạnh.

Diệp Cô Âm trầm mặc không nói, vào giờ khắc này, sắc mặt đột nhiên trở nên trắng bệch.

”Ngươi đúng là vẫn còn muốn giết ta?”

Nàng bộ ngực chập chùng không chừng, thần sắc có một chút kinh hoảng.

Không có ai có thể vĩnh viễn không sợ chết, nàng lúc đầu đối mặt Phương Hành, quả thật ôm lấy tử chí, chẳng qua là khi đó bị thủ đoạn bỉ ổi của Phương Hành hù dọa, không dám đi chết, sau lại vừa trải qua nhiều ngày như vậy, tử chí đã tiêu, khát vọng sống sót.

”Đổi lại ngươi ngươi sẽ tha ta ư?”

Phương Hành tự tiếu phi tiếu nhìn hướng Diệp Cô Âm.

Diệp Cô Âm ánh mắt chớp diệt không chừng, không mở miệng.

Tất cả mọi người là người thông minh, có chút lời nói dối không có cần thiết nói, ban đầu nếu nàng bắt được Phương Hành, sau khi ép hỏi ra bí mật trên người Phương Hành, tất nhiên sẽ đưa đến trong tay Thanh Vân Tông Tiếu thị, sợ rằng so với chết còn thảm hơn.

Khi đó nàng, căn bản không đem mạng của Phương Hành coi là mạng, lúc này, cũng không dám hy vọng xa vời Phương Hành hạ thủ lưu tình.

”Niệm tình ngươi làm người hầu thời gian dài như vậy, ta sẽ đem thi thể ngươi mang ra ngoài, an táng ở bên ngoài, để cho ngươi có cơ hội đầu thai chuyển thế!” Phương Hành trầm tư một chút, thành thật nói, đây đúng là mở một mặt lưới rồi, nếu không, nếu đem Diệp Cô Âm giết chết ở nơi này, nàng âm linh sẽ không tiêu tán, sẽ ở chỗ này, du đãng cả đời.

Thật ra đối mặt một cái mỹ nhân như hoa như ngọc như vậy, hắn cũng cảm thấy giết thì đáng tiếc.

Chẳng qua là phải giết, nếu đã kết thù rồi, liền không có đạo lý giữ lại.

Một bước bước lên, sẽ phải hướng đầu Diệp Cô Âm phách một chưởng, đưa Sở Vực đệ nhất thiên kiêu quy tây.

Diệp Cô Âm đối mặt một chưởng này, không có chút khả năng chống cự, nàng không có đàn ngọc, vốn không phải là đối thủ của Phương Hành, huống chi hôm nay Phương Hành đã Trúc Cơ? Lúc này ở trước mặt Phương Hành, nàng kém như con kiến.

Chưởng lực đánh xuống, Diệp Cô Âm tuyệt vọng nhắm hai mắt lại, khóe mắt dường như có một giọt nước mắt chảy xuống.

Cũng không biết nàng lúc này, là vì mình ban đầu đuổi giết Phương Hành mà hối hận, hay là bởi vì tử vong mà sợ phát khóc.

Bất quá, Phương Hành một chưởng này cũng không thật sự vỗ xuống.

Đang ở trên đường một chưởng này phách đến, trên người Diệp Cô Âm, bỗng nhiên có một đạo khí tức kinh người phóng ra.

Đạo khí tức này núp trong cơ thể Diệp Cô Âm, ngay cả chính nàng cũng không biết, khí tức vừa hiện, Diệp Cô Âm đã bị đạo khí tức này nghịch hướng đấu phủ, ngất đi. Đạo khí tức giấu diếm này thì thoáng cái xông về hư không, thân ảnh một lão giả trên không trung hiển hóa ra, người mặc hắc bào, râu mép hoa râm, chắp tay đứng trên hư không, hai tròng mắt như điện, hướng Phương Hành nhìn sang.

”Sao?”

Phương Hành bị đạo khí tức này kinh động, bỗng nhiên bay ngược đến ngoài mười trượng, vạn linh kỳ quấn lấy thân, cẩn thận phòng ngự.

”Đạo hữu, tìm chỗ khoan dung mà độ lượng, cho ta một phần thể diện, tha cho tiểu đồ của ta một mạng sao...”

Hư ảnh lạnh nhạt mở miệng, cũng không tức giận, lại làm cho người ta mơ hồ cảm thấy không thể trái lời.

”Kim Đan đại tu thần niệm hình chiếu...”

Phương Hành thực có chút không dám vọng động, trong lòng thầm giật mình.

Hắn đã phát hiện, đạo khí tức này là khí tức một vị Kim Đan đại tu, nấp trong cơ thể Diệp Cô Âm, bình thời đạo khí tức này ẩn sâu không hiện, ngay cả chính nàng cũng không biết, nhưng ở nàng đối mặt lực lượng có thể đả thương tánh mạng, lâm vào sinh tử nguy cơ, đạo khí tức này sẽ bị kích hoạt, lão giả thân ảnh như trong hư không, có thể cùng Diệp Cô Âm bên cạnh địch nhân nói chuyện với nhau.

Ban đầu chính mình bắt Diệp Cô Âm, cũng là bởi vì không có tính toán giết chết Diệp Cô Âm, cho nên không làm kinh động đạo khí tức này, thẳng đến lúc này động sát tâm, một chưởng này đánh chưa từng nương tay, cũng dẫn phát cái biến hóa này.

”Hắc hắc, lão đầu, ngươi cũng đã biết hảo đồ đệ này của ngươi ban đầu là vì một chút chuyện nhỏ điên cuồng đuổi giết ta một ngày một đêm chứ? Nếu không phải tiểu gia phận tốt, sớm đã bị nàng giết chết, hôm nay một câu nói của ngươi đã muốn ta tha cho nàng ư?” Phương Hành cẩn thận suy tính lực lượng đạo hư ảnh này, đồng thời cười lành lạnh nói: “Đừng tưởng rằng ta không nhìn ra, ngươi chỉ là một đạo dấu vết, ngăn ta như thế nào?”

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.