Long Xà Diễn Nghĩa

Chương 508: Chương 508: Hình ảnh vĩnh hằng




Không ổn!”

Hoắc Linh Nhi thấy Nghiêm Nguyên Nghi, Phong Thải giao thủ, đến thời điểm cuối cùng, đều tự thi triển sát thủ, tập kích đối phương.

Lần này nhưng không phải chuyện đùa, hai người đều tuyệt thế cao thủ, hơn nữa đã đạt tới cương kình, nhất là trong lúc giao thủ tại đây, hai người đều là kỳ phùng địch thủ, cao thấp khó phân, tất chiêu thức hung ác đều xuất ra, giờ đây dần dần tinh thần, thể lực, đều ở trong lúc giao thủ, đã đột phá tới đỉnh phong, đến một loại tình trạng không thể không phát tiết ra.

Hai người công kích, tuyệt đối là kinh thiên động! Không có bất kỳ khả năng lưu thủ.

Bất kể sinh tử, bất kể thành bại, chỉ cầu một câu thống khoái.

Hai vị thiên chi kiều nữ này, vô luận là kinh nghiệm nhân sinh, cảnh giới võ đạo, đều đứng ở đỉnh điểm. Nhưng mà giờ đây đều vì truy cầu cảnh giới cao hơn, không tiếc dùng tính mạng để trả giá, đã lên tới đỉnh điểm.

Ngay khi Nghiêm Nguyên Nghi thi triển bộ pháp Khôn Lục Đoạn công kích, thì Phong Thải đột nhiên đã chạm đến cảnh giới của Vương Siêu, sau khi dùng một khủy tay vô cùng kì diệu hóa giải, hai người đều tự công kích, xuất chủy, xuất quyền mà công kích!

Nghiêm Nguyên Nghi thần thái ngưng trọng, đồng tử ngưng tụ, toàn thân khí phách tăng lên, quần áo tung bay, trên mặt lấp lánh, thể hiện ra một quầng ánh sáng thần thánh, nàng bước chân tiêu sái vọt tới, thân thể áp xuống, trầm vai, hạ khủy tay, eo thẳng, đùi căng, bụng gồng, ngực nội liễm, lưng cao lên, tay trên tay dưới, hai tay ma xát, tay trái tác động tay phải, đồng thời giữ gìn tay phải vững vàng, nhanh chóng, biến hóa đa đoan, một chiêu này, tay trái hỗ trợ tay phải, tay phải công kích, tựa như một con long một xà, xà trợ long lực, Long hình chùy kình, đánh bại chướng ngại, từ trung gian đột phá, trực tiếp đả kích!

Chiêu thức ấy, có ý nhị Long Xà Hợp Kích trong đó, nhưng lại cũng không phải Long Xà Hợp Kích, mà là một chiêu thức quyền thuật mới.

Phốc! Không khí ở giữa, bị Nghiêm Nguyên Nghi một nhát xuyên qua, chùy kình đánh thẳng, một luồng khí lưu rõ ràng tạo dấu, thẳng tắp bị xé rách, đao phong như thiên chuy bách luyện.

Tình cảnh như vậy, thật giống như là Nghiêm Nguyên Nghi đánh ra một chủy, trên tay giống như xuất ra một “khí đao” sắc bén vậy, nhưng là dùng quyền thuật đả kích, đánh thông không khí, tạo thành tình cảnh khủng bố như vậy. Không phải lực lượng tốc độ đến cực điểm, tuyệt đối tạo thành không được hiệu quả như vậy.

Chỉ một quyền này, quyền lực của Nghiêm Nguyên Nghi đã có uy lực Đả phá hư không, Kiến thần bất phôi.

Mà Phong Thải thì mặt lại mỉm cười, khóe miệng hơi nhếch lên, giống như một đứa nhỏ tinh nghịch thấy được đồ vật mà mình thích nhất. Phong Thải lại là tiến thân chuyển bước, hai nắm đấm ôm lại, giống như đang chắp tay.

Nhưng đó lại là thưc mở đầu trong Tam Hoàng pháo chủy, cũng là thức đại khí nhất “Củng Thủ Chủy”.

“Củng thủ chủy” này cũng là chính diện đả kích.

Một “Củng thủ chủy” đón nhận đạo “Khí đao”sắc bén bổ tới. Khi lưu trên chủy chấn động bùng nổ, tựa hồ đem cả không khí toàn sân đánh đến muốn nổ tung lên vậy.

Ở trong sân, người người đều cảm giác được lực bùng nổ khi hai chủy của Phong Thải va chạm nhau.

Người người đều cảm giác được những chấn động rất nhỏ trong không khí, từ đó mà mẫn cảm suy đoán ra, không khí ở trung tâm đã bị song chủy trong khi va chạm, đã đánh cho chấn động tới trình độ nào.

Một chủy này của Phong Thải, cũng đã đánh ra toàn bộ lực lượng của chính mình, được ăn cả ngã về không!

Hai người đả kích vào chỗ hiểm của hai bên, đều là chính diện đối chính diện, trực tiếp trung tuyến đối sát.

Tuyến đối công, trung tuyến đối sát!

Giờ khắc này! Hai vị thiên chi kiều nữ, một thần sắc bay bổng, một thần sắc như đứa nhỏ mừng rỡ. Hai loại thần sắc này, làm cho người ta loại cảm giác trở về tự nhiên, thiên chân vô tà, trừ đi tất cả xảo trá trói buộc, cho phép tâm linh thoải mái cất cánh.

Hai loại thần sắc này, cùng với sinh tử chém giết, quả thực không hợp nhau, nhưng mà hai vị thiên chi kiều nữ Nghiêm Nguyên Nghi, Phong Thải, hiện tại lại đều là thủ đoạn mãnh liệt nhất, lực lượng lớn nhất, ý chí lạnh lùng nhất, đều xuất ra một kích tất sát hướng về phía đối phương.

Hình ảnh này, trong nháy mắt đã định thành một hình ảnh vĩnh viễn.

Nhiều năm sau, hình ảnh này được người vẽ ra, đã trở thành một tuyệt tác độc nhất vô nhị.

Ở trong tích tắc này, tất cả người ở đây đều thấy rõ ràng trận chiến, cũng nhịn không được nhắm lại mắt của mình. Muốn đem hình ảnh này, vĩnh viễn ghi lại ở trong đầu, đồng thời, không muốn nhìn thấy cục diện sau đó.

Bởi vì ai cũng biết, cục diện sau đó nhất định là huyết nhục tung tóe.

Hai vị tuyệt đỉnh cao thủ, toàn lực đánh cuộc, chỉ trong chớp mắt cũng không có ai ngăn cản được, càng không có người giải cứu được.

Ở tại đây, trong tuyệt đỉnh cao thủ thấy rõ ràng, chỉ có một mình Vương Siêu, thủy chung vẫn mở mắt của mình ra, hai mắt phân biệt nhìn về phía Nghiêm Nguyên Nghi cùng Phong Thải, trong ánh mắt, ánh mặt lóe lên, hình như đã đem tinh khí thần co rút lại, theo ánh mắt mà bắn ra vậy.

Hình như là qua trăm ngàn năm, lại hình như là chỉ qua một giây mà thôi.

Phong Thải cùng Nghiêm Nguyên Nghi chủy chưởng va chạm!

Ầm ầm!

Cả toàn sân, đều có chút chấn động, trên mặt đất, lộ ra những hố gồ ghề lớn nhỏ, còn có vô số dấu vết rạn nứt.

Ra ngoài ý định, hai người cũng không có xuất hiện cục diện huyết nhục tung tóe, mà là hai cặp tay sau khi va chạm nhau, lại nắm thật chặt ở cùng một chỗ.

Hai người nhìn nhau cười.

Ánh mắt không hẹn mà cùng nhìn phía Vương Siêu trên khán đài.

Sáu mắt tương đối nhau, tất cả ý tứ, lời nói, đều ở trong ánh mắt mà trao đổi, hiểu rõ tại tâm.

“Chúng ta giao thủ, đã xong, đi thôi.” Phong Thải buông lỏng tay, toàn thân cốt cách xuất ra một tràng âm thanh, sắc mặt thoáng cái trắng bạch ra.

Nghiêm Nguyên Nghi cũng giống như Phong Thải.

Hai người vào lúc va chạm cuối cùng, đều cảm nhận được ánh mắt của Vương Siêu, tâm ý tinh thần câu thông lẫn nhau, đồng thời thu liễm sát tâm, nhưng dưới lực lượng cực lớn, vẫn khiến cho hai nàng lưỡng bại câu thương, xương cốt bị hao tổn.

Chỉ có điều thương thế này, tuy nghiêm trọng, nhưng đối với sinh mệnh lực cường đại của hai nàng mà nói, cũng rất nhanh sẽ chữa trị, điều dưỡng tốt.

Nhất là hai nàng trong lần đấu này, tâm thần khí đã tới trạng thái đỉnh điểm, đã tiến thêm một bước, rốt cuộc đột phá tầng chướng ngại cuối cùng, đạt tới tình trạng Đả phá hư không, Kiến thần bất phôi!

Đại hội võ đạo, từng bước đi tới, vô luận là Phong Thải, hay Nghiêm Nguyên Nghi, tinh thần, khí chất, lực lượng, đều từng bước ma luyện mà tiến lên.

Hai người vốn chính là cao thủ cương kình, đã trải qua rất nhiều sự việc, trong sinh tử chém giết vẫn sừng sững không ngã, giờ khắc này, rốt cuộc đại thành, đạt đến võ đạo đỉnh phong chí cảnh.

“Sư phụ, các nàng rốt cuộc đã nhìn thấy một ít quyền pháp đỉnh điểm chí cao! Thật sự là hâm mộ!”

Sau khi thấy Phong Thải, Nghiêm Nguyên Nghi đã tách ra, Hoắc Linh Nhi hâm mộ nói với Vương Siêu.

“Nhìn thấy là một chuyện, luyện có thành hay không lại là một chuyện khác, trên thực tế, đại hội võ đạo lần này, từ khi bắt đầu cho đến bây giờ, tất cả mọi người đều có đột phá, tuy đã chết nhiều người như vậy, nhưng mà người đột phá càng nhiều hơn. Quyền pháp toàn thế giới, đã từ đại hội võ đạo này, bắt đầu thoát thai hoán cốt, ba năm, năm năm, mười năm sau, không biết người đã trải qua đại hội võ đạo lần này, có bao nhiêu người hội ngộ, quyền pháp tiến nhanh? Trên toàn bộ thế giới, mỗi một võ thuật gia môn hẻo lánh, người luyện quyền, đều cấp tốc phát triển. Mười năm sau, trên thế giới sẽ có thêm nhiều cao thủ, Linh Nhi, con đường phải đi, còn dài lắm”.

Vương Siêu đưa mắt nhìn ra phía xa, không có hạ xuống ở bất luận kẻ nào, cũng không có hạ xuống bất luận sự vật gì, làm cho người ta có một loại cảm giác nhìn thấu quá khứ tương lai.

“Đúng vậy! Con đường còn dài, không cần phải cố kỵ bất luận cái gì, một mực đi tới mà thôi” Hoắc Linh Nhi lẩm bẩm nói.

Nhưng vào lúc này, Phong Thải sau khi tách ra đã rời sân, trực tiếp đi đến đài, đến bên cạnh Vương Siêu.

“Phong Thải, cô rốt cuộc đã nhìn thấy một ít võ đạo đỉnh điểm, nhưng mà con đường thực sự còn rất dài, rất dài…” Vương Siêu đưa mắt nhìn Phong Thải, mỉm cười nói.

“Vương Siêu, nếu không có anh, không có đại hội võ đạo lần này, tôi vĩnh viễn cũng khó có khả năng nhìn thấy quyền pháp đỉnh điểm, cũng vô pháp nhìn thấy cảnh giới Đả phá hư không, kiến thần bất phôi này. Thì ra tầng cảnh giới này, là loại cảm giác này.

Anh giao thủ cuối cùng, tôi sẽ không ở lại xem, tôi sẽ ở trong nhà, chờ đợi tin thắng trận của anh, anh sẽ chân chính trở thành đệ nhất thiên hạ, không ai có thể siêu việt hơn, vô luận là quá khứ, hay hiện tại, hay tương lai, đều là như vậy, tại thời khắc này, tôi rốt cuộc đã cảm nhận được sự cường đại của anh”.

Phong Thải nhẹ nhàng đi lên đài, ánh mắt chằm chằm vào Vương Siêu, nhẹ nhàng cười, sau đó xoay người rời đi.

Nghiêm Nguyên Nghi lại không có đi lên đài, cũng không có cùng Vương Siêu nói chuyện, nàng chỉ đứng ở giữa sân thi đấu, nhìn thật sâu Vương Siêu, đột nhiên cười, cũng không có nói nửa câu, bước chân nhẹ nhàng, từ trong sân đi rất thoải mái, phiêu nhiên như mây khói.

Vương Siêu đưa mắt nhìn bóng lưng của nàng, hiểu rằng Nghiêm Nguyên Nghi giờ khắc này, cũng đã buông xuống tất cả ân oán, toàn tâm toàn ý cảm thụ sự vui sướng khi được nhìn thấy võ đạo đỉnh điểm, tất cả mọi chuyện cũng không còn quan trọng nữa, kể cả trận chiến cuối cùng của Đại hội võ đạo, thậm chí kể cả bản thân Vương Siêu.

Nhưng đây chính là điều mà Vương Siêu muốn chứng kiến.

Vương Siêu toàn thân có chút nhích động, cả đài cũng giống như nhích động theo hắn, dao động rất nhỏ, các cao thủ tuyệt đỉnh ở đây, đều có một loại cảm giác cả thiên địa đều lay động theo sự lay động này của Vương Siêu.

Đương nhiên, một số người không có võ công cũng sẽ không cảm nhận được tình huống này.

Chỉ có tuyệt đỉnh cao thủ, mới có thể cảm giác được Vương Siêu như là cự thần trong trời đất, đang ngủ say rốt cuộc đã tỉnh táo lại, bắt đầu khai thiên tích địa sáng thế.

Cái này thuần túy là một loại tâm linh mẫn cảm.

Sự mẫn cảm đến từ tinh khí thần thiên chuy bách luyện.

Cao thủ đều có loại mẫn cảm này.

Đại hội võ đạo, cuối cùng chỉ còn lại có ba người.

Vương Siêu sắp ra tay!

Đây cũng là thời khắc của đại hội võ đạo mà ngàn vạn người chăm chú, trăm triệu tài chính lưu động đã đến bước cuối cùng.

“Như vậy là tốt nhất, như vậy là tốt nhất…” Liêu Tuấn Hoa nhìn thấy khoảng khắc cuối cùng khi Phong Thải cùng Nghiêm Nguyên Nghi giao thủ, hai tay giao lại cùng một chỗ, lại tách ra, cuối cùng đều tự rời đi, toàn thân giống như đã trải qua một hồi sinh tử giao thủ, cả người đều có một loại cảm giác mềm nhũn ra.

Hắn cũng là cao thủ Hóa kình, thể lực cường đại, nhưng mà Phong Thải cùng Nghiêm Nguyên Nghi giao thủ, đối với hắn ảnh hưởng thật sự là quá lớn, nếu hai nàng giao thủ, thật xảy ra chuyện gì, chỉ sợ thế lực ở Bắc Kinh đều đem sự tức giận đổ lên trên người hắn, tiền đồ của hắn có thể nói từ nay về sau là không chút ánh sáng .

Nhưng mà hiện tại, hai nàng đều bình yên rời đi.

Liêu Tuấn Hoa có cảm giác mình đã bước qua được cửa ải lớn nhất trong đời. Tiền đồ tỏa sáng.

!


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.