Long Thần Quyết

Chương 1: Chương 1: Mở Đầu




Đất trời sơ khai không có thời gian và không gian, tất cả chìm trong một mảnh hỗn độn. Các không gian chồng lên nhau tạo nên vũ trụ.

Trải qua hàng ức năm mới có thể tạo ra được một vũ trụ mà phải qua hàng tỷ tỷ năm mới có thể có mầm sống hình thành.

Ở một nơi nào đó, trong vũ trụ bao la, có một vũ trụ nơi ta đang sống. Người Trung Quốc thường gọi là bàn cổ vũ trụ, người phương tây gọi là Titans vũ trụ, cũng có tryền thuyết gọi là Atlantis vũ trụ rất nhiều tên gọi.

Vũ trụ bao la, có hàng ngàn hàng vạn không gian có thể khoa học gọi đó là vị diện. Mỗi vị diện có hàng ức hành tinh nhưng chưa chắc có một hành tinh có sự sống.

Tạo hóa khó khăn.

Từ thời xa xưa, nhân loại đối với thế giới quanh mình, hết thảy những điều kỳ dị, chớp loè sấm động, gió dữ mưa to, thiên tai nhân hoạ, thương vong vô số, lũ lụt khắp nơi, những điều đó tuyệt không phải những sự việc mà sức con người có thể làm được, có thể chống cự được. Bèn cho rằng trên chín tầng trời có chư vị thần linh, dưới chín tầng đất có dồn đống âm hồn, diêm la điện phủ. Vì vậy truyền thuyết thần tiên lưu lại đời sau. Chẳng biết bao nhiêu con dân loài người, thành tâm khấu đầu, cứ hướng về những thần linh do trí óc mình tưởng tượng ra mà lễ đặt lễ cúng bái, cầu phúc tố khổ, hương khói quanh năm. Từ xưa tới nay, người thường không ai là không chết. Nhưng tất cả mọi người đều ham sống sợ chết, mỗi khi nói đến địa phủ diêm la, thì thường thêm thắt bao điều ghê sợ, rồi nảy ra cái thuyết trường sinh bất tử. So với những giống loài sinh linh khác, con người thể chất kém, nhưng lại là linh trưởng của vạn vật, đó tuyệt không phải là lời nói giả. Với động lực săn đuổi sự trường sinh, hết đời này sang đời khác, những kẻ thông minh chí sỹ, người trước nằm xuống người sau đứng lên, đổ hết tinh lực suốt kiếp, vẫn cặm cụi đi tìm.. Cho mãi đến nay, tuy vẫn chưa tìm thấy sự trường sinh bất tử, nhưng có một số nhà tu chân luyện đạo đã nhìn thấu được thiên địa tạo hoá, lấy thân phận của người phàm để điều khiển những thế lực bất trắc, nhờ sức các loại bảo bối thần bí, dụng cụ làm phép, có thể khiến lung lay cả trời đất với uy lực sấm sét. Nhiều vị tiền bối đắc đạo cao thâm, truyền thuyết kể họ đã sống lâu hàng ngàn năm không chết. Người đời cho rằng vậy là đắc đạo thành tiên, nên càng ngày càng có thêm nhiều người lao vào con đường tu chân luyện đạo.

Xa xưa , khi con người chưa tiến hóa thành người hiện đại hoàn chỉnh , thế giới còn đang thống trị bởi yêu ma , quỷ quái hay còn gọi là thiên địa linh vật . Những động vật này có sinh mệnh cường đại , nhờ thiên địa linh khí mà dần dần sinh ra linh trí , ngộ tính mà tự nghĩ ra công pháp phù hợp với bản thân .

Con người nhờ khả năng học hỏi , cùng chung bầy đàn , dần dần cũng sáng tạo ra công pháp của chính mình , đánh bại những cường đại linh thú , thống trị hết thảy . Người tu đạo càng ngày càng nhiều , hấp thu lấy thiên địa linh khí đến mức cạn kiệt . Nhân quả kết lớn , linh khí dần dần xói mòn , lại có người cả gan chiếm dụng long mạch làm của riêng , không được thì chém bỏ , người tu đạo dần dần rơi xuống , dĩ vãng chỉ là truyền thuyết

Nhưng đáng tiếc , trường sinh chi mê vẫn không ai có thể phá giải . Cái gọi là thánh nhân , bất tử bất diệt chỉ là ngoài miệng mà thôi

Lại qua nhiều năm , con người vừa sinh ra đã có khả năng tự hỏi , linh trí cao nhưng thân thể lại gầy yếu , độ linh mẫn với linh khí càng yếu bớt , cuộc sống càng ngày càng nhanh , con người liền không thích hợp ngồi lại luyện khí . Vì thế mà tu đạo , càng lúc càng mờ mịt

Trái đất.

Năm 2014.

Việt Nam là một quốc gia nhỏ nằm ở Đông Nam Á thường xuyên gánh chịu thiên tai, nhân họa, trong dòng thời gian dài dằng dặc ấy, từ những năm lập quốc trải qua nhiều tên gọi khác nhau nhưng nhân dân của đất nước kiên cường ấy vẫn luôn luôn phải chống chọi với bão lụt, chiến tranh . Nhưng người thường không biết quốc gia nhỏ này lại truyền thừa qua nhiều đời một môn công pháp gọi là '' Long Thần Quyết '' cũng tương tự như Sơn Hải Kinh của Đạo giáo Trung Quốc, Thiên Trúc Đạt Ma của Phật giáo, Sáng Thế Quyết của Tây phương hay vô số các loại công pháp khác nhau nữa trong dòng lịch sử đã ai một hay được truyền thừa.

Tương truyền công pháp này được tạo ra từ Lạc Long Quân khi sưu tầm các loại công pháp trên thế gian tổng hợp lại và được người vợ tiên Âu Cơ sửa chữa cho phù hợp với 100 người con của mình tu luyện, những người mang trong mình dòng máu cao quý tiên rồng.

Truyền thừa qua nhiều đời, được các tiền bối đi trước sửa chữa và tu luyện ghi thêm những tâm đắc và truyền lại cho đời sau, để ghi nhớ công ơn tổ tiên tạo ra mà gọi là ''Long Thần Quyết ''.

Công pháp ấy đã giúp cho dân tộc ta trải qua nhiều cuộc chiến tranh, loạn lạc thiên tai tạo nên những vị thần linh dựng nước và giữ nước những vị thánh bất tử trong Hồn Dân Tộc Việt.

'' Long Thần Quyết'' song tu cả tinh thần và thân thể làm cho con người mạnh mẽ về cả thân xác và linh hồn. Tu luyện lên cao có thân thể mạnh mẽ vô song, dựa vào linh hồn cường đại mà điều khiển thiên địa pháp tắc, tự nhiên. Không giống như một số loại công pháp của những đất nước khác chuyên tu tập tinh thần lực hay còn gọi là niệm lực , nhờ vào đó mà linh hồn lớn mạnh , tu luyện tới cao có thể mở tử phủ , thành tựu nguyên thần , nhờ vào đó mà điều khiển thiên địa pháp tắc , loại hình rất quỷ dị, hay là chuyên tu tập thân thể làm cho thân thể mạnh mẽ vô song mà chế ngự thiên nhiên. Cũng không giống như một số tu sĩ khác thường thấy luyện khí làm chủ , bất kỷ giáo phái hàm chứa Đạo , Phật , Ma , Quỷ , Yêu , Địa Ngục đều không ngoại lệ . Tất cả đều dựa vào luyện khí . Gọi chung vi luyện khí sĩ , cần mài đạo hạnh , tâm cảnh , tu vi , pháp lực mới có thể ngộ thiên đạo cao . Sau này tu sĩ Phật Đạo dần thoát ly ở Đạo giáo , hình thành Phật Giáo như ngày này gồm Tiểu Thừa và Đại Thừa , tu luyện tự thân.

Đạo Tổ Hồng Quân, chúa trời cũng chỉ là tu sĩ mà thôi , con người đối với lực lượng chưa biết mới thêu dệt nên nhiều chuyện.

Nguyễn Thái, 20 tuổi, sinh viên đại học năm 2 ngành lịch sử, là một thanh niên có niềm đam mê lịch sử và ưa thích mạo hiểm. Nhưng đáng tiếc Thái là cô nhi, cha mẹ nuôi hắn từ nhỏ cũng là cô nhi, là hai giáo sư lịch sử, do không sinh được con cái nên đã nhận nuôi Thái từ một bệnh viện nhỏ, nơi hắn bị bỏ rơi từ nhỏ. Nhưng thật bất hạnh hai người thân duy nhất của hắn cũng đã mất do tai nạn khi đi trắc địa từ khi hắn mới vào đại học đó là niềm tiếc nuối suốt đời của hắn.

Nhưng Thái không phải là một thanh niên bình thường.

Vốn dĩ Thái chỉ là một người bình thường mà thôi nhưng một lần đi chợ đồ cổ cùng cha mẹ nuôi, cha nuôi hắn mua được một viên cầu nhỏ màu đen to bằng quả trứng gà nhỏ con so, do Thái khóc lóc đòi mua vì thấy nó đẹp.

Năm đó hắn 10 tuổi.

Rồi không ngờ sau này do tình cờ bị thương nên máu hắn rơi vào viên ngọc nhỏ lại mở ra được truyền thừa. Nó tên gọi là Long Châu , trong đó bao gồm thiên '' Long Thần Quyết '' cùng với vô số pháp môn luyện khí , trận pháp chế phù lục . Tu sĩ thường ở giáo phái khác nhau mà cách gọi khác nhau nhưng cũng chỉ gồm 5 cảnh giới . Đạo giáo thường là dẫn khí nhập thể , luyện tinh hóa khí , luyện khí hóa thần , luyện thần phản hư , luyện hư hợp đạo . Đạo giáo chỉ có Hồng Quân mới tu luyện tới cao nhất . Phật giáo thì thường phân chia là Không Minh , Xá lợi , La Hán , Bồ tát , Phật chủ. A Di Đà Phật tu luyện tới cao nhất . Ngoài ra còn có chúa Jesu sáng lập Thiên Chúa giáo .Nhưng không ai khám phá ra bất tử bất diệt , tất cả đều là nhờ vào tín ngưỡng , khí vận mà duy trì sự sống . Vì thế mà những người này ngoài phải du vũ trụ tìm các hành tinh sống mà truyền đạo , còn phải cố gắng đột phá trở thành Thiên đạo cảnh , trở nên Vũ trụ đỉnh cao nhất Thiên đạo.

Thái mặc dù đã tu hành nhiều năm '' Long Thần Quyết'' nhưng do nguyên nhân thiếu linh khí nên vẫn dậm chân ở tầng đầu hậu kì Long Khí Cảnh vẫn chưa đột phá chứ không nói tới còn có Long Dịch Cảnh, Long Đan Cảnh, Long Anh Cảnh và truyền thuyết Hóa Long Cảnh của công pháp này.

Thân thể Thái mạnh mẽ hơn người bình thường nhiều lần, đầu óc cũng thông minh lanh lợi do tu luyện nhiều năm nên hắn rất tự tin một mình thám hiểm vào sâu trong rừng Trường Sơn, nơi này có lẽ là nơi an táng của một đại năng ma giáo xa xưa. Thái biết được điều này do một điển tịch cổ mà hắn mau được với giá hời từ một hàng ve chai cạnh nhà.

Qua rất nhiều gian khổ, mò mẫm hơn ba ngày hắn đã tìm được nơi đây tòa cổ điện.Cổ điện là một tòa nhà bằng đá cũ kỹ , khắp nơi cỏ mọc lan tràn, cây cối mọc thành hàng trùm lên toàn bộ , dây leo thực chằng chịt nó dường như được cách ly với thế giới bằng một loại trận pháp mà do Thái có cả ứng đặc biệt với linh khí mà đã mò mẫm, trong quá trình đó viên đá kỉ vật của cha hắn cũng thường xuyên nóng lên có vẻ nó hơi bất an thì phải.

Tòa cổ điện dường như tỏa ra khí tức âm trầm làm Thái cảm thấy rùng mình , đầu óc không khỏi cảm thấy bất an.

Hít sâu một hơi, đã đến đây rồi thì phải vào khám phá nó , máu mạo hiểm của hắn trỗi dậy.

Đi sâu vào trong, trên đường phải tỉa bớt cành lá xuống , cũng có mấy con rắn vừa thấy người thì nhe răng thụt lưỡi đe dọa nhưng bị con dao trên tay Thái sử lý ngon lành.

'' May à phản ứng của mình nhanh nếu không đã chết vì rắn độc không biết bao nhiêu lần rồi.'' Thái thầm nghĩ.

Càng đi sâu vào trung tâm đại điện viên đá trên tay hắn càng nóng, cây cối xung quanh càng rậm rạp, sau bao công dọn dẹp, cuối cùng điện cổ mới hiện rõ dung mạo của nó.

Tòa điện được làm bằng đá , khá đơn sơ nhưng ở giữa có một tòa trận pháp, dường như tất cả đã bị ăn mòn theo thời gian dài.

Thái từng nghiên cứu trận pháp rất nhiều cũng rõ ràng , rất kỳ lạ , nhưng được sắp xếp theo rất nhiều nguyên lí . Trận pháp , chính là dựa theo lĩnh ngộ trời đất , dựa theo trận thế mà thành , có 9 nguyên lí , bao gồm từ nhất nguyên tới cửu cung . Trận pháp càng lớn thường chứa nhiều nguyên lí tổ hợp lại mà thành . Phương Tây thường gọi là ma pháp trận nhưng chỉ là cách gọi mà thôi . Tòa trận pháp ở giữa là một ấn ký thiếu , nếu Thái không lầm thì đây là một tòa trận pháp thiếu mắt trận , thiếu nó thì không thể khởi động được.

Vừa lúc đó Thái chợt cảm thấy một trận khó chịu, Long châu có vẻ thoát li khống chế của hắn dường như bị mắt trận kêu gọi.

Tay trái cầm lấy Long Châu, hắn vừa đặt vào mắt trận liền cảm giác thấy xung quanh mờ mịt nghiêng trời lật đất , thiên địa luân chuyển , dần dần tạo nên một lốc xoáy cuốn lấy hắn chui vào trong đó.

Gió lốc nổi lên, linh khí tụ tập đất đá rít gào dừng lại, tòa điện sụp đổ.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.