Long Thần Quyết

Chương 7: Chương 7: Long Dịch Cảnh




Ngồi trong bóng tối nắm Long Châu, cảm giác độ ấm mà nó truyền vào tay mình, suy nghĩ về Thái Cực Huyền Thanh Đạo mới được truyền thụ, nó là căn bản của tất thảy những diệu pháp kỳ thuật trong Thanh Vân Môn, cũng chính là điều mà Thanh Vân Tử đã ngộ ra từ cuốn cổ thư kia hai ngàn năm về trước, trải qua quá trình tinh nghiên của các tông sư Thanh Vân Môn, cho đến nay, đã trở thành một đạo pháp vô thượng, định đoạt được cả chuyện thiên địa tạo hoá của thế giới này. So sánh nó với Long Thần Quyết ghi trong Long Châu không biết ai hơn ai kém

Thái Cực Huyền Thanh Đạo gồm ba cảnh giới Ngọc Thanh, Thượng Thanh và Thái Thanh.Long Thần Quyết gồm năm cảnh giới trong đó Long khí cảnh là thuộc phạm trù thế tục tu tập vào Long dịch cảnh mới có thể coi là bắt đầu tu tiên.Tương ứng với ba cảnh giới Ngọc Thanh, Thượng Thanh và Thái Thanh của Thái Cực Huyền Thanh Đạo là Long Dịch Cảnh, Long Đan Cảnh, Long Anh Cảnh cùng với Hóa Long Cảnh tối cao xa xôi nữa ai mà biết được Thái Cực Huyền Thanh Đạo có cảnh giới thứ tư tối cao hay không. Đệ tử Thanh Vân Môn, kể cả những người thông minh tài trí, suốt cuộc đời giỏi lắm là đột phá được đến Ngọc Thanh Cảnh, nhưng cũng chỉ loanh quanh tại đó, mà tu hành được đến tầng cao nhất của Ngọc Thanh Cảnh cũng đã là một việc hiếm thấy xưa nay.Quá trình tu tập Thái Cực Huyền Thanh Đạo là từ dễ tới khó, phần lớn mọi người ngay năm đầu tiên đều có thể tựu thành tầng thứ nhất của Ngọc Thanh Cảnh, nhưng sau đó trở đi bắt đầu đụng phải những chỗ thâm thuý khó hiểu; với tầng thứ hai, người bình thường phải tu tập mất năm năm; tầng thứ ba lại càng một trời một vực, người nào tư chất hơi kém thì cả đời sẽ dừng mãi ở chỗ này, người khá hơn một chút tu tập đến năm sáu mươi năm cũng không phải là chuyện lạ.Trong Thanh Vân Môn, người đông đến gần một nghìn, nhưng có thể đột phá được Ngọc Thanh Cảnh để tiến lên Thượng Thanh Cảnh, ngoài chưởng môn Đạo Huyền Chân Nhân, bất quá có chừng hơn mười người nữa mà thôi. Nhưng chỉ với mười mấy người này, Thanh Vân Môn đã đứng được vào hàng những môn phái có thực lực mạnh nhất thâm ảo nhất trong giới tu chân ngày nay. Còn về Thái Thanh cảnh giới vô thượng trong truyền thuyết, nghe nói mới có mỗi Thanh Diệp tổ sư là tu tập tới. Pháp môn tu hành chủ yếu của Thái Cực Huyền Thanh Đạo, đến tầng thứ ba là hầu như truyền thụ hết, từ đó trở đi phần nhiều phải dựa vào tu vi và tư chất của bản thân, sư trưởng trình độ cao thâm có thể chỉ điểm chút ít, nhưng cũng chỉ là về mặt kinh nghiệm, để đệ tử tránh rẽ theo đường vòng mà thôi. Đương nhiên, cái gọi là đường vòng ở đây phải tính bằng đơn vị thời gian từ một trăm năm trở lên. Trong Thái Cực Huyền Thanh Đạo, tu luyện đến tầng thứ tư của Ngọc Thanh Cảnh là tựu được căn bản của mọi pháp thuật, có thể bắt đầu đồng thời tu tập những kỳ thuật diệu pháp khác và rèn tập pháp bảo của mình. Pháp bảo hau bảo bối vốn có nguồn gốc lâu đời, trong thần thoại truyền thuyết, các vị thần linh phần nhiều đều có bảo bối riêng, uy lực tuyệt luân. Còn trong nhân gian, những người tu chân luyện đạo dùng nó để chế ngự dần thiên địa tạo hoá, uy lực cũng rất đáng kể, nhỏ thì có thể đằng không, cưỡi gió bạt mây mà đi, lớn thì có thể làm trời rung đất chuyển, phá được núi ngăn được sông.

Vật liệu để luyện bảo bối cũng lắm màu nhiều vẻ, thiên kỳ bách quái, nhưng có điều, vật liệu sẽ quyết định uy lực của bảo bối sau khi luyện thành, nếu lấy sắt thường để thi triển Thần Kiếm Ngự Lôi Chân Quyết , thì chưa kịp tấn công kẻ địch, kiếm đã cùng với chủ nhân biến thành tro bụi rồi.

Trong các đệ tử Đại Trúc Phong, đại sư huynh Tống Đại Nhân tu hành súc tích nhất, đã luyện tới tầng thứ năm của Ngọc Thanh Cảnh trong Thái Cực Huyền Thanh Đạo, sát ngay sau là lão tứ Hà Đại Trí, luyện tới tầng thứ tư. Tuy thời gian y nhập môn ngắn hơn Ngô Đại Nghĩa, Trịnh Đại Lễ, nhưng trong số các đệ tử ở đây y thuộc hạng thông minh nhất, vì vậy tuy đi sau mà lại về trước.

Trong khi ấy, lão nhị Ngô Đại Nghĩa, lão tam Trịnh Đại Lễ, lão ngũ Lữ Đại Tín, lão lục Đỗ Tất Thư, đều đang chật vật ở tầng thứ ba Ngọc Thanh Cảnh.Còn Trương Tiểu Phàm tiểu sư đệ do tu tập cả hai pháp môn Đạo Phật mà một năm nay tu vi tiến triển gần như dậm chân tại chỗ tuy nhiên không ai chú ý tới do tư chất của hắn thường thường Điền Bất Dịch cũng không chú ý.

Còn tiểu sư muội Điền Linh Nhi thì thông tuệ hơn người, từ nhỏ đã được cha mẹ hết lòng giáo hối, tuy mười tuổi mới bắt đầu bài tập chặt trúc, nhưng tu tập Thái Cực Huyền Thanh Đạo đã khá nhiều năm.

Cô bé còn nhỏ, nhưng năm mười ba tuổi đã luyện tới tầng thứ tư Ngọc Thanh Cảnh, có thể khu dụng pháp bảo, là một trong những hài đồng khôn sớm nổi tiếng ở Thanh Vân Môn, cha mẹ yêu chiều, các vị sư huynh quan tâm thương mến. Tô Như cũng đã đem dải Hổ Phách Chu Lăng trứ danh của mình tặng cho con gái làm pháp bảo phòng thân.Hai bản công pháp Thái Cực Huyền Thanh Đạo và Long Thần Quyết tuy có tương tự nhưng khác nhau ở một chỗ chính Thái Cực Huyền Thanh Đạo nói Đạo trời lấy chỗ thừa bù chỗ thiếu, Thiên địa bất nhân dĩ vạn vật vi sô cẩu nhưng Long Thần Quyết lại khẳng định Thế gian có thể không công bằng nhưng Đạo trời vốn công bằng, Thiên địa bao la nuôi sống tất cả, ác nghiệt do mình không oán trời cao. Tạm thời không nói tới đúng và sai vì mỗi bản đều là tâm huyết bao đời của nhiều tiền bối đúc kết.Không cần suy nghĩ nhiều tuy Thái Cực Huyền Thanh Đạo cao thâm khó lường nhưng Thái vẫn lựa chọn ngay sẽ tu tập Long Thần Quyết của chính đất nước mình, hắn tin tưởng bằng vào tư chất thượng thừa của mình đã được chứng minh trong điều kiện thiếu linh khí như ở Trái đất, hắn có thể tu luyện Long Thần Quyết đến Long Khí Cảnh bình cảnh sắp đột phá Long Dịch Cảnh là đủ chứng minh rồi, so với đệ tử Thanh Vân Môn tu luyện nhiều năm thân thể và thần thức của hắn còn cao hơn nhiều. Ngoài ra Long Thần Quyết còn vô cùng phù hợp với huyết thống con rồng cháu tiên Việt Nam, là đúc kết của vô số tiền bối anh hùng đất Việt, hắn phải truyền thừa nó khiến nó vang danh dị giới này.

Bất giác hắn đã có niềm tin tưởng vào tương lai, có mục tiêu của cuộc sống, khát khao sức mạnh hơn bao giờ hết.

Long Thần quyết được Lạc Long Quân tổng hợp từ vô số công pháp trên thế gian qua sửa chữa của người vợ mang dòng máu tiên nhân Âu Cơ để dành cho 100 người con mang dòng máu tiên rồng tu tập, nhớ ơn tiền nhân nên bao đời gọi là Long Thần Quyết .Mỗi người con Đất Việt từ khi sinh ra đều có một hạt mầm trong đan điền ai ai cũng có không cách nào phát hiện ra.Nếu có tu luyện hạt mầm ấy sẽ được nuôi dưỡng bằng linh khí trời đất mà sinh sôi dần dần, trải qua linh khí bồi dưỡng hạt mầm ấy âm thầm phát triển đó là Long Khí Cảnh.Hạt mầm ấy phát triển thành măng non, măng non nuôi dưỡng bằng linh khí trời đất cô đặc dạng dịch trong kinh mạch đó là Long Dịch Cảnh.Linh khí đậm đặc dạng dịch đông kết thành một viên châu trong cơ thể nuôi dưỡng măng non trưởng thành thành cây tre non đó là Long Đan Cảnh.Cây tre trưởng thành dần dần cao lớn, mỗi đoạn rễ tre là một kinh mạch, thân tre dung hòa vào cột sống, lá tre phát triển, thần thông trổ ra, viên châu vốn để nuôi dưỡng cây tre ấy vỡ nát sinh ra long hồn như trứng nở thành con quấn quanh thân tre ấy là Long Anh Cảnh.Cảnh giới cao hơn là Hóa Long Cảnh cực kì xa xôi, Long hồn lớn mạnh, bất tử thần thông thọ cùng trời đất ấy là thần công Tre già măng mọc Việt Nam ta.Đóng kĩ cửa phòng.Xếp khẩu quyết Thái Cực Huyền Thanh Đạo vào trong óc, Cầm lên Long châu ôm bằng hai tay hồi tưởng khẩu quyết Long Thần Quyết, hắn hô hấp thật sâu, rồi tĩnh tâm, chầm chậm trèo lên giường, theo đúng tư thế đả toạ ghi trong Long Thần Quyết, cảm thụ linh khí dồi dào ở Đại Trúc Phong, phải gấp mấy trăm lần trái đất, có lẽ cả ngọn Thanh Vân Sơn nằm trên linh mạch thượng thừa, mà ôn tuyền long mạch có lẽ là ở cấm địa hậu sơn Thông Thiên Phong.

Long Khí Cảnh, người tu tập phải tĩnh toạ, mở rộng tâm niệm, khống chế những phiền não, dẫn linh khí của trời đất vào vần chuyển vòng tròn trong người, tiến tới cảm ngộ được thiên địa tạo hoá. Nếu có thể dẫn linh khí đó liên thông khắp ba mươi sáu huyệt đạo, làm cho kinh mạch vận chuyển một luồng linh khí dồi dào, thì kinh mạch trong mình sẽ vững vàng, hạt mầm càng khỏe mạnh đến lúc nào đó mầm mọc thành măng có thể tu luyện lên cảnh giới cao hơn đó là Long Dịch Cảnh.

Dừng lại tại Bình cảnh Long Khí Cảnh đã lâu, do nguyên nhân không đủ linh khí để đột phá. Cảm nhận linh khí chạy trong kinh mạch khắp cơ thể chậm rãi cho chúng tụ tập dần đần đưa các luồng linh khí chạy khắp cơ thể qua 36 huyệt đạo.Linh khí xung quanh tụ tập như một cái kén nhỏ xung quanh Thái mà hắn không biết, điên cuồng bị hút vào cơ thể một cách nhanh chóng dường như làm đau rát cả làn da hắn nhưng hắn không dám dừng lại mà cắn răng tiếp tục hấp thu linh khí xung quanh.Thái biết giây phút đột phá đã tới.Vì hạt mầm trong đan điền hắn đang nhúc nhích có lẽ muốn nảy mầm.Ngăn lại niềm vui sướng, Thái nhanh chóng cung cấp linh khí toàn bộ cho hạt mầm.Lúc này, linh khí bên trong cơ thể Thái đã đạt tới cực điểm, cuối cùng hắn đã cảm nhận được tiếng đập của kinh mạch mình. Cả cơ thể lập tức trở lên nhẹ nhàng đồng thời cảm nhận được một linh khí cô đặc thành dịch từ đan điền dâng lên, hơn thế nữa, tất cả còn trở lên rõ ràng vô cùng toàn lực đưa dòng dịch vào hạt ầm nhỏ ấy.Không biết qua bao lâu, quên cả đau đớn, vui mừng tiến nhập trạng thái Vong Ngã tỉnh lại trong đan điền hắn đã có một cây măng nhọn hoắt hướng lên trời cao có vẻ rất khỏe mạnh tỏa hào quang xanh lục rễ măng nối liền với toàn bộ kinh mạch trong cơ thể. Toàn thân tràn đầy sức mạnh do trong quá trình đột phá đã được linh khí đi khắp toàn thân như những dòng sông bồi đắp phù sa cho thân thể, kinh mạch, thần thức đều được nâng cao, tinh thần sáng láng kiên định. Đây chính là Long Dịch Cảnh hay sao?

Kìm hãm được sự sung sướng, Thái bỗng muốn gào to lên một tiếng. Sau nhiều lần chờ đợi, cuối cùng hắn đã đạt tới Long Dịch Cảnh rồi.

Một mùi cực kỳ hôi thối bỗng xộc vào mũi Thái, nhìn xuống cơ thể mình, khắp người hắn đang bọc trong một chất dịch như nhựa đường nhớp nháp và cự kỳ hôi thối.

Thái đột nhiên triển khai thần thức tối đa, phạm vi 50m quanh mình hắn cảm giác vô cùng rõ ràng gió thổi cỏ lay côn trùng kêu... cảm giác nắm giữ tất cả xung quanh thật tốt.

Cùng lúc ấy phát hiện mấy người bên ngoài làm hắn vô cùng xấu hổ. Đám người Điền Bất Dịch Tô Như cùng mấy sư huynh đệ đều tập trung bên ngoài có lẽ hắn đột phá tạo dấu hiệu quá lớn, mọi người đều đến xem xét.

Xấu hổ mở cửa bước ra ngoài.

Hắn vừa bước ra ngoài một mùi khó ngửi cũng tỏa ra theo.Mọi người trợn tròn mắt nhìn hắn, ngay sau đó Điền Bất Dịch bỗng nhiên cười vang lên một cách sảng khoái, trong khi đó mấy người còn lại vội đưa tay lên che mũi nhất là Điền Linh Nhi nhanh nhất đưa tay bịt lấy cái mũi xinh đẹp mà đưa mắt nhìn hắn sau đó cười vang.

Thái vô cùng xấu hổ, nói gì thì nói nếu với cái bộ dạng hiện giờ của hắn đi tới trước mặt một tiểu mỹ nhân như Đường Linh Nhi đúng là một việc bất lịch sự.

''Ha ha cuối cùng thì Đại Trúc Phong cũng có một thiên tài tuyệt đỉnh hai canh giờ tiến tới tẩy kinh phạt tủy hoàn thành tầng thứ nhất trong Ngọc Thanh Cảnh của Thái Cực Huyền Thanh Đạo. Ha ha Có tiền đồ , có tiền đồ.''

Trong tiếng cười của mọi người sư nương Tố Như nhanh nhất kêu Thái đi tắm rửa sạch sẽ, nhìn hắn chật vật chạy đi tắm rửa mà mọi người không nhịn được cười.

'' Chết tiệt tẩy kinh phạt tủy, hôi thật'' Hắn thầm nghĩ.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.