Long Huyết Chiến Thần

Chương 1147: Chương 1147: “Võ Si” Nam Cung Liệt




Trăm vạn người này trong mắt hắn xem ra đều giống như một món đồ chơi vậy, một luồng ý chí chiến đấu khiến người ta nghẹt thở từ trên người hắn tỏa ra. Những võ giả dưới ý chí chiến đấu của hắn, quả thực là một con mồi có sức mạnh trói gà không chặt. Hơn vạn võ giả liều cả tính mạng mình công kích về phía hắn, nhưng mỗi người chỉ có cơ hội giao thủ một chiêu với hắn, thực ra đều bị một quyền vô cùng huyền bí của hắn trực tiếp đánh bay ra ngoài. Long Thần nhìn một lúc lâu, cũng không có một ai như cô bé ban nãy kia nhận được sự tán thành từ đại hán ở trần này.

Đại hán ở trần này giống như một cỗ máy chiến đấu, Long Thần cũng cảm giác bản thân là một cỗ máy chiến đấu, thế nhưng so với đối phương, hắn cảm giác dường như bản thân kém hơn rất nhiều, thực sự không cùng đẳng cấp. Loại cấp bậc ý chí chiến đấu này của đối phương, nhất định là trải qua hơn nghìn năm chiến đấu tôi luyện mà ra, tuyệt đối là tiền bối võ đạo đứng đầu, là một cao thủ đáng để Long Thần kính trọng.

“Đây chính là cao thủ của Chân Vũ Đế vực sao…”

Từ trên người của đại hán ở trần, Long Thần thấy được một võ tự, Chân Vũ Đế vực quả nhiên là Thánh địa của võ học thật sự, hắn căn bản không sử dụng nhiều thần nguyên, thậm chí không hề dùng đến một chút nào mà chỉ ra tay vô cùng đơn giản, nhìn như những động tác ngu ngốc lại có thể có hiệu quả đến kinh người. Một quyền một cước tùy tiện vung lên, thậm chí chặn ngang người cũng có thể đánh vào chỗ yếu của người khác.

Đối với người như vậy, Long Thần vô cùng tôn kính, hắn thấy rằng đây mới thật sự là võ giả.

Không thể giải thích được, vừa xem chiến đấu, Long Thần vừa theo bản năng tới gần, càng lúc càng tới gần, mãi cho đến tận khi hắn phát hiện phía trước có một sợi dây màu đỏ trải trên mặt đất, người không tham dự chiến đấu bình thường cũng sẽ không dám vượt qua sợi dây màu đỏ này, nếu không thì lập tức phạm vào tối kỵ.

Hơn vạn người đang chiến đấu bên trong, Long Thần phỏng đoán hơn trăm vạn người này, người có thể tham gia chiến đấu nhất định là phải trải qua sàng lọc mới có thể có được tư cách. Long Thần còn thời gian gần mười ngày, ngày hôm nay có thể chen chúc vào nơi này, vừa hay có thể cẩn thận quan sát một lúc, cân nhắc một chút làm thế nào mới có thể đi vào Chân Vũ Đế Cung.

Trận chiến đấu dường như bắt đầu chưa được bao lâu.

“Đến đi, chiến, chiến, chiến.” Giọng nói sảng khoái, từ đại hán ở trần khủng bố phát ra, giọng nói của hắn trầm vang mà mạnh mẽ, giống như là sấm rền vậy. Long Thần vừa nghe, phát hiện màng nhĩ cũng chấn động, nếu như người có tu vi thấp mà nghe giọng nói như vậy, xem chừng đều lập tức bị chảy máu ù tai.

Tất cả người bên ngoài đại hán, từng võ giả dùng hết toàn lực chém giết, dùng hết thủ đoạn, cuối cùng cũng chỉ có thể giống như đống cát bị quăng ra ngoài, ném vào bên trong quần chúng đang vây xem. Thét lên một tiếng gầm to lớn, đại hán ở trần bên trong đám người chém giết đến hết lần này đến lần khác, không ai có thể địch lại một chiêu của hắn, ngẫu nhiên có người biểu hiện hơi hơi vượt trội, có vẻ như cũng không nhận được sự tán thành của hắn.

Đôi mắt của Long Thần không có cách nào dời khỏi thân thể của đại hán ở trần điên cuồng này, Chân Vũ Đế phách bỗng nhiên mở ra, cho dù là như vậy, Long Thần cũng phát hiện bản thân thu hoạch được rất nhiều từ việc phân tích động tác của đại hán ở trần.

“Chung Ý, Chung Ý cũng qua rồi.”

Ngay vào lúc này, một thiếu niên đang giao thủ với đại hán ở trần, trực tiếp bị hắn ném bay thẳng đến trung tâm nơi có một vòng ánh sáng màu đỏ hình tròn, bên trong có khoảng hơn trăm sứ giả Chân Vũ đến từ Chân Vũ Đế Cung thực sự, tiếp đón thiến niên gọi là Chung Ý kia. Mọi người reo hò lên, ngày hôm nay lại có người thành công đi vào Chân Vũ Đế Cung, mọi người tràn đầy nước mắt vui mừng, dường như đã thấy được hy vọng.

“Thiếu niên gọi là Chung Ý kia, mặc dù chỉ là Thần Vũ cảnh tầng một viên mãn, thế nhưng đối với cách nhìn độc nhất của bản thân về võ đạo, đi trên con đường kiên cường chính trực rộng lớn, hơn nữa sự ứng biến và năng lực thực chiến đều rất mạnh. Tuổi tác tuy còn nhỏ, tuy rằng vừa nãy giao thủ trong nháy mắt bị đại hán ở trần tóm được, thế nhưng đại hán ở trần cũng đã tra rõ ràng nội tình của hắn.”

Thông qua đối chiến, tiền bối võ đạo này vậy mà lại khống chế một cách chính xác chất lượng của mỗi một võ giả tiến vào Chân Vũ Đế Cung, người như vậy vô cùng kinh khủng.

“Vô Thượng Kim Thân, Thiên Địa Pháp Tướng, Càn Khôn Thiên Đạo còn có Niết Bàn Kim Luân, đại hán ở trần này ít nhất phải là cường giả Thiên Địa Pháp Tướng trở lên, xem chừng hắn là một trong hai đại lão trưởng bối kia.”

Võ giả kinh khủng như vậy, Long Thần phải cùng hắn giao thủ mới có cơ hội tiến vào Chân Vũ Đế Cung.

Tổng cộng có hai đại lão trưởng bối, ngoại trừ đại hán ở trần đang nóng lòng chiến đấu kia, còn một người khác đâu, ánh mắt Long Thần lướt nhanh một vòng, rốt cuộc bên trong đám sứ giả Chân Vũ tìm thấy một nhân vật kỳ lạ. Người này nằm trên mặt đất, hai chân bắt chéo, xung quanh xếp đầy bình rượu to to nhỏ nhỏ, mùi rượu thơm từ vị trí của hắn bay đến, từ mùi vị có thể thấy đây chắc chắc là rượu ngon.

Trên người đàn ông này có một loại khí chất kỳ lạ, tuy rằng đầu tóc hắn rối bời như ăn mày, nhưng từ gò má có thể thấy được có lẽ là một mĩ nam tử. Thế nhưng con mắt vẩn đục và quần áo bẩn thỉu kia, còn có thái độ lười nhác và tính cách nghiện rượu như mạng, đúng là rất khó để khiến cho người ta có thể so sánh hắn và một cường giả lại với nhau.

Có điều, người có thể ở bên trong vây quanh của sứ giả Chân Vũ an tâm uống rượu, còn thỉnh thoảng phát ra vài tiếng cười vô cùng kỳ lạ, làm sao có thể là người bình thường.

Thời điểm Long Thần đang suy nghĩ xem đây có phải là một cao thủ hay không, một bóng người bên trong chiến trường kia giống như đạn pháo bay về phía Long Thần, Long Thần biết là hắn bị quẳng ra ngoài, động tác trên tay rất nhanh, trong nháy mắt đã tiếp được võ giả này từ không trung một cách an toàn. Bỗng nhiên được hạ xuống đất một cách an toàn, sắc mặt võ giả kia vẫn trắng bệch.

“Thực sự là quá kinh khủng, không hổ là “Võ si” Nam Cung Liệt. Vị huynh đệ này, vừa nãy thật sự rất cảm ơn ngươi, nếu không phải vậy thì cái mặt già này của ta xem chừng đã phải lau mặt đất thành cái bánh quai chèo rồi.”

Đây là một người đàn ông trung niên, dáng vẻ đôn hậu thành thật, tu vi mới vào Thần Vũ cảnh tầng hai, cảnh giới giống với Long Thần. Vừa mới giao thủ với đại hán ở trần, trái tim của hắn đập thình thịch không ngừng, một lúc lâu hắn mới ổn định lại, quay về phía Long Thần cười nói: “Ta tên là Cung Chính, vừa nhìn ngươi là đã biết nhỏ hơn ta, gọi ta một tiếng lão Cung là được rồi. Ngươi là…”

“Lão Cung.” Long Thần gật gật đầu, hắn đang cần một người giải đáp các vấn đề cho hắn đây, ngay lập tức vội hỏi: “Ta tên là Long Thần, là người mới tới đây, đối với tất cả mọi chuyện trong Thánh Vũ Cung đều không biết, mong rằng lão Cung ca có thể giải đáp một lúc cho ta.”

“Ngươi là người mới đến.” Cung Chính hơi kinh ngạc, người mới đến có thể chen lên phía trước như thế này, cũng thật là hiếm thấy, nhưng đây cũng không phải là chuyện không thể xảy ra.

“Ra bên ngoài thì dựa vào bạn bè và huynh đệ, lão Cung ta tuy rằng không đủ mạnh, nhưng những thứ mà ta biết trong đầu đúng là không ít, ngươi vừa nãy đã giúp đỡ ta, như thế này đi, ngươi có vấn đề gì cứ để ta, lão Cung ta biết sẽ trả lời.”

Có thể thấy được, lão Cung này chính là một người phóng khoáng, tuổi tác hắn cũng không nhỏ, khẳng định là đã ở đây một thời gian rất dài, có hiểu biết rất nhiều đối với Thánh Vũ Cung.

““Võ si”, Nam Cung Liệt sao.” Trước đó, Cung Chính vừa hay dường như ở trước mặt Long Thần nói ra danh tự này, nói như vậy đây cũng chính là tên của đại hán ở trần.

Thấy Long Thần nghi hoặc, Cung Chính vội vã giải thích: “Trước tiên ta nói khái quá cho ngươi một chút những chuyện xảy ra trong Thánh Vũ Cung. Thánh Vũ Cung này có trăm vạn đệ tử, chỉ cần tiến vào đại môn của Thánh Vũ Cung đã coi như là một người trong đó, giống như ngươi bây giờ cũng được coi là đệ tử ngoại môn của Chân Vũ Đế Cung. Bên trong Thánh Vũ Cung, dường như tất cả đều là người giống như chúng ta. Bên trong mỗi một Thánh Vũ Cung sẽ có chừng một trăm đến một nghìn sứ giả Chân Vũ, bọn họ đều đến từ Chân Vũ Đế Cung, hơn nữa mỗi một người đại diện thay phiên nhau, nhưng mỗi một Thánh Vũ Cung cũng có hai vị cường giả thật sự cắm chốt. Tòa Thánh Vũ Cung của chúng ta cũng có hai vị như thế, sức mạnh của bọn họ không ai biết rõ, thế nhưng khẳng định là rất mạnh.”

Nói đến đây, Cung Chính chỉ về phía đại hán ở trần bên trong đang chiến đấu hưng phấn kia, nói: “Đây là một vị, chính là “Võ si” Nam Cung Liệt say mê với chiến đấu, còn một vị chính là “Tửu si” Hàn Vẫn Tinh.”

Thời điểm nói đến “Tửu si” Hàn Vẫn Tinh, Cung Chính chỉ về phía người trung niên khôi ngô tuấn tú đang uống rượu quên mình mà lúc trước Long Thần đã nhìn thấy.

“Hai đại cường giả này, đúng là đều rất đặc biệt. “Võ si” Nam Cung Liệt kia ham muốn chiến đấu, mỗi ngày đều đánh hình nộm người, đệ tử ngoại môn bên trong Thánh Vũ Cung đều đã từng để cho hắn luyện tập, hơn nữa cũng đạt được tiến bộ rất lớn từ chỗ hắn. Chuyện mà hắn mong đợi nhất mỗi tháng đó chính là cách mỗi mười ngày một lần hỗn chiến vạn người, mỗi một lần hắn đều đơn độc ra tay, tuyển chọn những người có thể đi vào Chân Vũ Đế Cung. Còn một vị khác, chưa bao giờ quản lý sự vụ mà chỉ lo uống rượu, tính cách quái lạ, nếu như ngươi bị hắn bắt được nhất định sẽ ép ngươi khiến ngươi uống mười ngày mười đêm, thượng thổ hạ tả mới thôi.”

Cũng thật là hai cường giả kỳ lạ.

Đến như vậy, Long Thần gần như đã hiểu rồi.

“Cứ mười ngày một lần, sau mười ngày, ta phải làm như thế này để có thể tham dự vào hỗn chiến vạn người?” Đây là vấn đề mà Long Thần quan tâm, cũng là nghi hoặc duy nhất.

Cung Chính cười vỗ vỗ vai Long Thần, nói: “Người trẻ tuổi đừng quá sốt ruột, dường như mỗi người trẻ tuổi tiến vào đây đều giống như ngươi vậy, năm đó ta cũng như vậy, vừa tiến vào đã vội vã khiêu chiến “Võ si”. Thế nhưng lần đầu tiên đến, thực sự không ai có thể thành công, đều là mặt mày xám xịt, mất hết lòng tự tin thất bại quay về. Ta khuyên ngươi vẫn nên cân nhắc kĩ vài tháng, sau đó mới ra tay, bình thường mà nói nếu như lần thứ nhất không thể thông qua, lần tiếp theo sẽ mất một thời gian dài để rèn luyện, vì vậy ngươi nên coi trọng lần thứ nhất.”

Long Thần xem chừng hiểu rõ ý tứ này, hắn không phải là người điên cuồng ngang ngược, bèn biết điều nói: “Tuy rằng là nói như vậy, nhưng vẫn muốn lập tức thử một chút, tin rằng ngươi cũng hiểu được loại tâm trạng này của ta, không quản ngại xa xôi mà đến chính là vì thời khắc này.”

Cung Chính nở nụ cười, nói: “Được rồi, người trẻ tuổi chính là phải như vậy mới tốt, nếu như lý trí một chút vậy thì không còn gọi là người trẻ tuổi nữa. Thực ra phương pháp rất đơn giản, mặc dù nói cứ mười ngày mới cử hành một lần, thế nhưng đối với mỗi người mà nói cách hai tháng mới có thể có một lần. Nói cách khác, lần tới ta đi thử, phải chờ ngày hôm nay của hai tháng sau mới có tư cách này. Hơn nữa đối với đại đa số người mà nói, Nam Cung Liệt quá mức khủng bố, mỗi lần hỗn chiến số người bị trọng thương đều rất nhiều. Trăm vạn người bên trong Thánh Vũ Cung cũng không phải mục tiêu của mỗi người đều là Chân Vũ Đế Cung, thực ra chờ đợi ở Thánh Vũ Cung cũng không tệ, chỉ là có chút tiếc nuối mà thôi.”

Nói nói một lúc, Cung Chính lại dâng trào cảm xúc.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.