Long Huyết Chiến Thần

Chương 1146: Chương 1146: Trăm Vạn Thần Vũ Cảnh




Sau khi đến Thần Vũ cảnh tầng hai, Long Thần đã bắt đầu mở ra thần thức. Cảm giác của thần thức rất kỳ diệu, cho dù Long Thần nhắm mắt lại, chặt đứt những cảm nhận khác, hắn vẫn có thể sử dụng con mắt của thần võ hồn, nhận ra từng chút từng chút một biến động nhỏ xung quanh. Không cần đến con mắt cũng có thể thấy tất cả mọi thứ xung quanh, tuy rằng chỉ trong vòng mười mét, nhưng sau khi đẳng cấp của Long Thần tăng lên, đôi mắt vô hình này đã có thể mở rộng thần thức trong khoảng cách mười vạn dặm.

Từng cái cây ngọn cỏ bên trong mười vạn dặm, thu hết vào trong tầm mắt của hắn.

Đây chính là chỗ kinh khủng của thần thức, cũng là phương thức thông tới con đường của thần linh.

Bên trong phạm vi một dặm của Phệ Linh Yêu Đồng, thật sự cũng không có người hay là bất kể sự tồn tại của khí tức sinh mệnh nào.

“Không phải nói là bên trong Thánh Vũ Cung này có trăm vạn đệ tử ngoại môn sao, tại sao đến một người cũng không thấy, Thánh Vũ Cung cho dù lớn, cũng không thể lớn đến mức như vậy được.” Trong lòng Long Thần đầy nghi hoặc.

Trong đầu hơi hỗn loạn, sau khi bước lên hành trình, nỗ lực theo đuổi Linh Hi, hắn đã dứt bỏ những tâm tình phức tạp trong đầu, khiến cho bản thân trở nên cứng rắn hơn, như vậy những chuyện mà hắn suy nghĩ sẽ rất thuận lợi. Tuy rằng xung quanh không có ai, Long Thần vẫn quyết định đi sâu vào bên trong, có thể ở sâu bên trong sẽ có người sống.

Nơi này cực kỳ rộng lớn, giống như Vô Cực Phách vậy, thành trì siêu cấp xây dựng kéo dài bên trong Thập Vạn Đại Sơn, yên tĩnh đến một chút tiếng vang cũng không có. Bên trong Thánh Vũ Cung, nghe nói tổng cộng có gần nghìn vạn gian phòng, kiểu cách mỗi gian phòng không khác nhau mấy, dường như mỗi một đệ tử đi vào đều có thể có một gian phòng trong đó, bên trong rất hoàn chỉnh và đầy đủ. Long Thần mở ra mấy gian phòng trong số đó, từ bên trong có thể thấy có lẽ một ngày trước vẫn còn có người sống bên trong.

“Những người này đều đã đi đâu rồi.”

Nơi này vẫn chỉ là ngoại vi Thánh Vũ Cung, có thể đi vào thì lập tức sẽ biết được đáp án, Long Thần không một chút do dự, trực tiếp đi nhanh về phía trung tâm của Thánh Vũ Cung. Bên trong Thánh Vũ Cung rộng lớn, thân thể của hắn quả thật nhỏ bé như một con kiến, đối với một toà Thánh Vũ Cung có trăm vạn đệ tử mà nói, sự tồn tại của Long Thần thực sự giống như giun dế vậy, thế giới này thật sự là quá rộng lớn. Nếu như không có sức mạnh thông thiên, hùng bá thiên hạ thì rất khó có thể tìm được một chút cảm giác tồn tại.

Sau khi rốt cuộc đã đi được hơn trăm dặm, cuối cùng Long Thần cũng nghe thấy phía trước loáng thoáng tiếng ồn ào, hắn rốt cuộc cảm thấy được sự tồn tại của con người, tuy rằng giọng nói này còn ở rất xa.

Có giọng nói thì chứng minh rằng nhất định là có người, hơn nữa từ âm thanh có thể nghe thấy được, hẳn là có rất nhiều người tụ tập cùng một chỗ, cử hành hoạt động trọng thể mới có thể phát ra được âm thanh như thế, rất có thể hôm nay chính là một trong những thịnh điển của Thánh Vũ Cung. Long Thần nhanh chóng sải bước trên con đường chính rộng lớn, có Hoàng Kim Lôi Ngục Long, tốc độ của hắn nhanh như chớp giật, tia chớp màu vàng bay vút qua bên trong Thánh Vũ Cung. Giọng nói phía trước nghe được càng ngày càng rõ ràng, đúng vậy, thật sự là có vô số người vây quanh ở một chỗ, đang cử hành một buổi thịnh điển rất lớn, vô cùng náo nhiệt.

Tiếng người huyên náo.

Tốc độ tăng nhanh, thời điểm Long Thần nhìn thấy trên đường lớn đều là người, hắn mới dừng lại, đứng trên con đường lớn đầy người, hẳn là những người đứng bên ngoài hoạt động không thể chen vào được. Nơi này phần lớn là người trẻ tuổi, một số ít là người trung niên, sức mạnh ước chừng đều ở Thần Vũ cảnh tầng một và Thần Vũ cảnh tầng hai. Dùng Phệ Linh Yêu Đồng lướt qua, phía trước đông nghịt đều là người như vậy, có lẽ đều là đệ tử ngoại môn của Chân Vũ Đế Cung. Người đông nghìn nghịt, khẳng định rằng có hơn trăm vạn cường giả như vậy vây quanh nơi này.

Ở phía trước là một quảng trường cực kỳ rộng lớn, có thể chứa được trăm vạn người trực tiếp đứng trong đó, có thể tưởng tượng ra quảng trường này rốt cuộc to lớn đến mức nào. Từ trong những người xung quanh đang lờ mờ thảo luận, Long Thần nghe thấy tên của quảng trường này, gọi là quảng trường Thánh Vũ.

Nơi này là trung tâm của toàn bộ Thánh Vũ Cung.

Tất cả mọi người chen chúc đi vào trong, nhìn trung tâm thật sự của nơi này, cũng chính là khu vực nhỏ bên trong quảng trường Thánh Vũ, Long Thần vừa nhìn người bên cạnh, vừa chen vào phía bên trong, hắn muốn vào Chân Vũ Đế Cung, muốn ở trong đó trèo lên thật cao. Việc cần phải làm trước hết đó là từ Thánh Vũ Cung tiến vào Chân Vũ Đế Cung, vì vậy hắn nhất định phải tìm hiểu một chút trong Thánh Vũ Cung rốt cuộc là xảy ra chuyện gì.

Long Thần có một thân thể cường hãn, nếu bàn về sức chịu đựng của thân thể, chí ít tại chỗ Long Thần, những người trong vòng phạm vi mười dặm đều không thể so sánh được với hắn. Hơn nữa tốc độ siêu cường của hắn, ở trong đám người Thần Vũ cảnh đông đúc đang đi này, giống như là cá chạch vậy, tốc độ không hề giảm xuống mà như cá gặp nước.

Quảng trường Thánh Vũ hơi có chút hạ thấp xuống, trung tâm là nơi thấp nhất, Long Thần ngẩng đầu lên, tầm mắt của hắn vượt qua biển đầu người màu đen đông nghịt khiến người ta phải kinh sợ, thấy được chuyện đang xảy ra ở trung tâm quảng trường Thánh Vũ, hơn trăm vạn đầu người, cảnh tượng này nhìn lại có chút đáng sợ, hơn nữa đều là cường giả Thần Vũ cảnh.

Toàn bộ lãnh thổ vạn quốc, đến một võ giả Thần Vũ cảnh cũng không có, mà trung tâm thực sự của Long Tế đại lục này, đến bên ngoài Thánh Vũ Cung số lượng võ giả Thần Vũ cảnh đã có trăm vạn người, tổng cộng có hơn trăm vạn Thánh Vũ Cung, nói cách khác đệ tử Thần Vũ cảnh bên ngoài Thánh Vũ Cung đã là hơn trăm vạn người.

Cái con số kinh khủng này tỏ rõ toàn bộ sức mạnh của Đế vực rốt cuộc mạnh mẽ đến mức độ nào.

Lãnh thổ Tứ Hoàng, chỉ là bên ngoài Chân Vũ Đế vực thực sự, so với Chân Vũ Đế vực thực sự mà nói còn thua kém hơn rất nhiều. Chân Vũ Đế vực đã như vậy rồi, ba lãnh thổ Cửu giới, thêm cường giả ở chỗ này rốt cuộc là có bao nhiêu đây…

Hiển nhiên, bây giờ Long Thần vẫn còn nhỏ bé, hắn chỉ là một ấu long trong đám người nhiều vô số kia, một ngày nào đó hắn sẽ đứng trên đỉnh tất cả mọi người.

Đương nhiên, đó không phải là vấn đề mà Long Thần suy nghĩ bây giờ.

Vừa tiến lên, Long Thần vừa nhìn về phía vị trí trung tâm kia, lúc này ở đó đang xảy ra một trận hỗn chiến khổng lồ, có ít nhất hơn vạn người tham gia cuộc chiến này, hơn vạn võ giả Thần Vũ cảnh chiến đấu đến kinh thiên động địa, Long Thần thực sự cũng không rõ rốt cuộc là ai đang đánh ai, nhưng từ tiếng bàn luận kích động của những người vây xung quanh, hắn xem chừng có thể đoán ra được một chút đầu mối.

“Hôm nay một vạn người này, cuối cùng sẽ có bao nhiêu người có thể tiến vào Chân Vũ Đế Cung đây.”

“Ôi, hai đại lão trưởng bối ấy không có tiêu chuẩn rõ ràng nào cả, ai có thể tiến vào Chân Vũ Đế Cung mà người ta hằng mơ ước, ai sẽ lại một lần nữa bỏ lỡ cơ hội, vẫn là phải xem ý kiến của hai người bọn họ. Cho dù đã là Thần Vũ cảng tầng hai viên mãn, nếu không lọt vào mắt của hai đại lão trưởng bối, vậy thì cũng chẳng còn cách nào cả, chỉ có thể ở lại Thánh Vũ Cung chịu đựng thôi.”

“Thân là đệ tử của Chân Vũ Đế Cung, nhưng chưa từng thấy Chân Vũ Đế Cung thực sự, chuyện này xem ra chính là tiếc nuối lớn nhất của cuộc đời ta rồi.”

“Các huynh đệ đừng nản chí, cứ mười ngày sẽ có một lần cơ hội, chúng ta còn một quãng thời gian rất dài, chẳng qua là cứ bỏ phí như vậy, mỗi lần có hơn mười người có thể đi vào Chân Vũ Đế Cung, ta cũng không tin ta đây liều mạng như vậy, trong vòng mười năm hai cái lão trưởng bối kia sẽ không cho chúng ta cơ hội.”

“Nói đúng lắm, nếu đã đến đây rồi thì không được nhụt chí, chúng ta đến Thánh địa này không phải đến để làm nhiệm vụ nhận thưởng, cũng không phải đến để tiêu phí thời gian, mà là liều mạng chiến đấu, liều mạng tu luyện vì để tiến vào Chân Vũ Đế Cung thực sự.”

Suốt cả quãng đường, âm thanh bàn luận của những người kia đều như vậy, không khác nhau là mấy.

Long Thần cũng gần như có thể đoán ra được, những người ở trong đó đang tiến hành một trận khảo nghiệm, mà người thông qua được khảo nghiệm sẽ có thể tiến vào Chân Vũ Đế Cung thực sự.

Chân Vũ Đế Cung rốt cuộc là một nơi như thế nào, những người ở đây không có mấy ai biết được.

Hơn trăm vạn người đều đang bàn luận, loại âm thanh khổng lồ kia giống như tiếng nổ vang vậy, nếu như không đủ sức mạnh, đoán chừng đứng ở chỗ này sẽ trực tiếp bị chấn động mà ngất đi.

“Hả, người kia qua rồi, hắn đã nhận được sự tán thành của hai lão tổ tông rồi, hắn rốt cuộc là ai.”

“Nhìn quần áo, có lẽ là Giản Linh, thật là may mắn, nàng đã chịu đựng hai năm, cuối cùng cũng hết khổ rồi, thật sự là vui mừng cho nàng, còn chúng ta thì cứ từ từ mà chịu đựng thôi…”

Theo ánh mắt của bọn họ, Long Thần ngẩng đầu nhìn lên, bên trong sân ở trung tâm, rất nhiều người từ trong trung tâm đều trực tiếp bị đánh bay ra ngoài, trên người đều là những vết thương to nhỏ khác nhau, thế nhưng một cô bé trong số đó, giống như trực tiếp bị đánh bay vào bên trong một vòng ánh sáng. Ở đó dường như có người tiếp đón nàng, quần áo của những người kia giống với sứ giả Chân Vũ đến từ Chân Vũ Đế Cung – người dẫn đầu bên trong đám võ giả thị vệ ở cửa Thánh Vũ Cung.

Điều đó đại biểu cho việc cô bé này đã là người của Chân Vũ Đế Cung, mà không còn là một trong số ngàn vạn đệ tử ngoại môn nữa.

Đệ tử ngoại môn có mười vạn người, vì vậy muốn đi vào Chân Vũ Đế Cung thì điều kiện cũng rất là hà khắc, chẳng những là nhân tố về tu vi cảnh giới, sức chiến đấu chân thực, ngộ tính mà còn có tiềm lực…, tất cả đều vô cùng quan trọng.

Long Thần ước chừng đã thăm dò rõ ràng điều kiện tuyển chọn của Chân Vũ Đế Cung, hắn chắc chắn không có vấn đề gì về những điều kiện kia, nếu như hoạt động này cứ mười ngày tổ chức một lần, như vậy mười ngày sau hắn có lẽ đã có thể tham gia. Vấn đề là, phải như thế nào mới có thể xem như là thông qua khảo nghiệm của hai lão trưởng bối đây, còn nữa, hai lão trưởng bối này là hai vị nào.

Dựa vào tốc độ bây giờ của Long Thần, hắn sớm muộn cũng thành công đến vị trí trung tâm kia, đây là thời điểm tiếng người ồn ào nhất, cũng là nơi đông đúc nhất, vô số cường giả Thần Vũ cảnh tụ họp lại với nhau tạo thành một loại khí thế ngút trời, trên không trung những đám mây kết thành đủ mọi sắc màu, chim tước thông thường, thậm chí là hung thú bay trên bầu trời đều sẽ trực tiếp bị chấn động mà chết.

Ở đây, Long Thần xem chừng có thể nhìn rõ, chờ sau khi hắn nhìn rõ ràng, ngay tức khắc hít vào một hơi khí lạnh. Ở ngay trung tâm, hơn vạn người hỗn chiến như vậy, thật ra là hơn vạn người cùng giao thủ với một người. Bên trong sự bao phủ của hơn vạn người, một đại hán ở trần mặc quần dài bó sát màu đỏ, vóc người cao lớn khôi ngô, tóc ngắn chỉ dài nửa tấc, giống như kim thép dựng trên đỉnh đầu. Ý chí chiến đấu nồng nặc từ trên người đại hán bộc phát ra, chỉ nhìn vài lần, Long Thần có một cảm giác kích động muốn thoát khỏi đối phương.

Trong lòng chấn động mạnh.

“Người này thật mạnh.” Long Thần không thể không thừa nhận, đại hán ở trần này cho hắn cảm thấy một sức mạnh uy chấn, so với loại cường giả kia của Sở Thiên Ca còn kinh khủng hơn rất nhiều. Hắn giống như một con hung thú siêu cấp bị vạn người vây quanh, che lấp cả bầu trời.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.