Long Huyết Chiến Thần

Chương 18: Chương 18: Tinh Thần yêu lang




Hắn lao vào trong sơn cốc, Sơn Yêu Tham đã hiện ra trước mắt, lúc này Linh Hi đột nhiên hô lớn:

"Này này, dừng lại, trốn !"

Ba ngày nay, hai người đã sớm tạo thành ăn ý. Mặc dù Sơn Yêu Tham gần trong gang tấc, nhưng mà Long Thần biết bên kia phải có nguy hiểm nào đó. Hoang Vu thú vực không phải là địa phương để hắn tùy ý tung hoành. Điều kiện tiên quyết là phải bảo vệ tính mạng rồi mới tính đến những chuyện khác, vì thế Linh Hi mới hô lên, hắn đã lập tức lăn tròn chui vào trong một khe núi.

Ngay khi hắn lẩn trốn, Sơn Yêu Tham vốn đang chạy trốn lập tức ngừng lại. Từ trong bóng tối sơn cốc đột nhiên lao ra mấy bóng đen vây quanh nó, tiếng hít thở ồ ồ khiến cho Long Thần sởn tóc gáy.

Tổng cộng là năm con yêu thú toàn thân đen nhánh, thân hình cao to mạnh mẽ, bốn chân vươn ra móng vuốt sắc bén như dao.

"Dĩ nhiên là Địa Ma Khuyển."

Long Thần biết nhân loại có Long mạch cửu cảnh, còn yêu thú lại chia thành cửu phẩm. Về phần năm đầu Địa Ma Khuyển kia đều là hoàng cấp tứ phẩm. Nói cách khác, thực lực mỗi một con đều cường đại hơn Long Thần.

Về phần Phệ Nguyệt yêu lang, nghe Linh Hi nói đã vượt qua cảnh giới cửu phẩm yêu thú.

Long Thần lẳng lặng nhìn năm đầu Địa Ma Khuyển đang gầm thét tìm kiếm kẻ địch xông vào lãnh địa của mình.

"Năm đầu Địa Ma Khuyển thực lực quá mạnh. Nhưng ta có Tinh Thần chiến thể, nếu xuất kỳ bất ý cướp đoạt hẳn là có một chút hi vọng. Chỉ có điều đám Địa Ma Khuyển kua nhất định sẽ truy cùng đuổi tận không tha, đến lúc đó gây ra tiếng động lớn sợ rằng ta đây không còn mạng rời khỏi Hoang Vu thú vực."

"Nhưng cũng không thể bỏ qua cơ hội này được. Đại hội gia tộc đã sắp đến rồi, ta làm thế nào đánh bại toàn bộ đối thủ giành lấy Long Ấn ?"

"Cũng được, liều mạng đánh cược một lần. Dù chết còn tốt hơn sống uất ức !"

Nghĩ tới đây, Long Thần đứng bật dậy, Linh Hi vội vàng thấp giọng nói:

"Ngu ngốc, ngươi không muốn sống nữa hả? Linh dược còn rất nhiều, nếu như mất mạng tại nơi này đúng là vô ích."

Long Thần nghe thấy liền giật mình, trong lòng nghĩ thầm trên đời này không có mấy người quan tâm đến mình. Hai người nhận thức chỉ một đoạn thời gian ngắn, nhưng Linh Hi quả thật làm cho hắn cảm động.

"Tiểu Hi, ngươi là người tốt. Yên tâm đi, ta sẽ không làm loạn, ta còn muốn bảo vệ ngươi nữa."

"Thôi đi, bản tính người ta đã tốt từ nhỏ rồi."

Tuy nói như thế, nhưng tiểu cô nương được người khác khích lệ hiển nhiên là vô cùng hưng phấn.

Bóng dáng Địa Ma Khuyển đã gần ngay trước mắt, Long Thần không dám nhiều lời.

Mắt thấy Địa Ma Khuyển sắp mang Sơn Yêu Tham trở về, Linh Hi đột nhiên nhỏ giọng nói:

"Có yêu thú khác đang tới !"

Long Thần sững sờ trong chốc lát, sau đó hắn thấy năm đầu Địa Ma Khuyển đột nhiên dừng lại, trong mắt bắn ra hung quang nhìn quanh bốn phía.

“Vụt !”

Một thân ảnh to lớn từ trong bóng tối lao ra.

Đầu tiên là một cỗ ánh sáng ngọc bắn tới nhanh như chớp, ánh mắt Long Thần híp lại quan sát con yêu thú kia. Đây là một đầu yêu thú giống sói, thân thể không lớn như Phệ Nguyệt yêu lang, nhưng mà tứ chi cực kỳ mạnh mẽ, bộ lông toàn thân màu tuyết trắng lưu chuyển Tinh quang.

"Đây là Tinh Thần yêu lang Hoàng giai ngũ phẩm, bình thường hấp thu lực lượng ngôi sao để tu luyện. Cho nên thân thể và móng vuốt ẩn chứa sức mạnh cường hãn."

Thanh âm Linh Hi truyền vào trong tai Long Thần.

Dĩ nhiên là yêu thú Hoàng giai ngũ phẩm, Long Thần càng thêm khó khăn rồi. Lúc này hắn không dám thở gấp một tiếng, vô cùng biết điều nằm gục xuống đất.

Tinh Thần yêu lang đi vào sơn cốc, mở miệng gầm gừ như muốn đe dọa năm đầu Địa Ma Khuyển.

Sau đó Tinh Thần yêu lang đột nhiên lao tới Địa Ma Khuyển, khí thế hung hãn không gì sánh nổi.

“Ầm !”

Đúng như Linh Hi nói, Tinh Thần yêu lang chính là cao thủ luyện thể, một trảo đánh ra phá vỡ núi đá cực kỳ dễ dàng. Còn đám Địa Ma Khuyển cũng không yếu, chúng nó ngẩng đầu gào thét để lộ răng nanh vô cùng kinh khủng.

"Đám Địa Ma Khuyển muốn vây công đối phương, lợi dụng ưu thế số đông thủ thắng. Tinh Thần yêu lang thực lực cường đại hơn, nó muốn nhanh chóng kết thúc chiến đấu."

Một lát sau, Tinh Thần yêu lang hoàn toàn áp đảo Địa Ma Khuyển. Mặc dù Địa Ma Khuyển vô cùng hung dữ, nhưng móng vuốt và răng nanh Tinh Thần yêu lang càng thêm sắc bén. Chỉ lát sau, chúng nó lần lượt bị giết hoặc trọng thương, không tới thời gian nửa nén nhang thời gian, năm đầu Địa Ma Khuyển đều ngã gục dưới đất.

Tinh Thần yêu lang dùng mũi ngửi mùi Sơn Yêu Tham đang run rẩy, sau đó há miệng phát ra một tiếng hưng phấn. Trong lúc nhất thời Tinh quang trên người nó bộc phát chói mắt, Tinh Thần yêu lang hưởng thụ hồi lâu mới hài lòng rời đi.

"Yêu thú đã mang Sơn Yêu Tham đi rồi. Mau mau, chúng ta phải đuôi theo nó !"

Linh Hi vốn là tiểu quỷ nhát gan, không ngờ lại chủ động yêu cầu đuổi theo Tinh Thần yêu lang. Long Thần biết rõ năng lực của Linh Hi, cho nên tin tưởng vào phán đoán của nàng. Thế nhưng, trước đó hắn lập tức vọt tới chỗ năm đầu Địa Ma Khuyển, nhanh chóng thu thập mấy viên yêu đan.

"Thứ này có thể đổi lại không ít đồ tốt."

"Ngươi, cái tên ma quỷ lòng tham không đáy. Mau đuổi theo yêu lang cho ta, nhất định phải cẩn thận không để nó phát hiện. Nếu không ngươi chết chắc rồi."

So với Long Thần, Linh Hi thậm chí còn muốn gấp gáp hơn mấy lần.

Tốc độ Tinh Thần yêu lang di chuyển không nhanh, Long Thần lấy xong yêu đan lập tức gia tốc đuổi theo. Chỉ có điều hắn không dám tiến tới quá gần, mà quanh quẩn ở cách nó mấy trăm thước.

"Tiểu Hi, ngươi gấp gáp như vậy là sao? Sơn Yêu Tham đã bị mang đi rồi, chẳng lẽ chúng ta đánh cướp từ trong tay nó ?"

Linh Hi khẩn trương nói:

"Nó lấy đi Sơn Yêu Tham, nhưng mà yêu thú chỉ sử dụng linh dược như là thức ăn bình thường mà thôi, hoàn toàn không biết luyện hóa, phần lớn linh dược đều bị lãng phí. Tinh Thần yêu lang đoán chừng là vương giả vùng này, ta nghĩ ở trong hang của nó phải tồn trữ không ít linh dược. Bản tính yêu thú vốn thích cất giấu đồ ăn càng nhiều càng tốt. Chúng ta đi theo nó là vì đống bảo vật ở trong hang động."

Linh Hi nói một tràng thật dài, lúc này Long Thần mới hiểu ra vấn đều, thầm nghĩ trong lòng:

"Nếu như Linh Hi đoán đúng, lần này ta đi theo yêu lang không tính là lãng phí thời gian."

Chưa tới nửa canh giờ, Tinh Thần yêu lang dừng lại trước một hang động thật lớn. Còn Long Thần thì núp ở phía xa xa quan sát động tĩnh.

"Tiểu Hi, bây giờ chúng ta nên làm gì bây giờ?"

Linh Hi cười nói:

"Ngươi cứ chờ đó, ta tự có diệu kế."

Tên này thần thần bí bí làm cho Long Thần ngứa ngáy trong lòng, nhưng vẫn phải chuyên tâm lưu ý hang động. Chốc lát sau, Tinh Thần yêu lang chậm rãi đi ra ngoài, ngẩng đầu lên kiểm tra tình hình chung quanh. Long Thần vội vàng thu liễm khí tức và hô hấp, không dám lộn xộn chút nào.

Thời gian chầm chậm trôi qua, Tinh Thần yêu lang không nhận thấy có gì khác thường, bốn chân đạp mạnh biến mất ở trước mắt Long Thần.

Linh Hi vui vẻ nói:

"Quả nhiên không nằm ngoài dự liệu của bổn cô nương. Nè, bại hoại, mau mau đi vào hang động, bên trong nhất định có đồ tốt."

Điểm này không cần nàng nói Long Thần cũng biết. Tinh Thần yêu lang chỉ vào hang động có một lát khẳng định là để cất giấu linh dược. Nếu như nó phục dụng Sơn Yêu Tham không thể nào đi ra nhanh như vậy.

Long Thần chạy thẳng vào trong hang động, từ đằng xa đã ngửi thấy mùi vị tanh hôi khó chịu.

"Quả nhiên là hang động Tinh Thần yêu lang, khó ngửi muốn chết."

Chỉ lát sau bốn phía từ từ sáng lên, Long Thần tiến vào không gian hình bán cầu tương đối rộng rãi, nơi này mới đúng là hang ổ Tinh Thần yêu lang. Mặc dù vẫn còn mùi phân và nước tiểu, nhưng điều đó không hề ảnh hưởng tới linh dược ở trong động phủ.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.