Long Huyết Chiến Thần

Chương 1161: Chương 1161: Tháp Thí Luyện




Trên thực tế, mấy ngày Long Thần ở trong Giang Tâm các kia, năm vị được gọi là các sư huynh sư tỷ mới mang hắn đi ra ngoài làm quen một chút bố trí cụ thể của Tà Long điện. Mấy ngày nay, đám người Tần Phong đã giảng giải cho Long Thần biết không ít chuyện của Tà Long điện và ba ngàn đại điện, thêm một vài cấm kỵ của nơi này. Long Thần có dự cảm Chân Vũ Đế Cung này sẽ là nơi hắn dừng chân lâu nhất, cho nên nghe rất cẩn thận.

Sau khi quen thuộc quy tắc, mới có thể đánh vỡ quy tắc.

Về quy tắc của Chân Vũ Đế Cung, Long Thần nhớ toàn bộ trong lòng, hắn có dư dả về mặt thời gian. Chung sống mấy ngày với mấy vị sư huynh sư tỷ cũng không tệ này, sau khi đã hòa nhập, năm người bọn họ kết thành một đội, bảo vệ Long Thần ở giữa, bắt đầu đi khắp nơi trong Tà Long điện. Một là vì giúp Long Thần quen thuộc hơn với Tà Long điện, một mặt khác là giúp cho Long Thần - người mới vào Tà Long điện, thể hiện trước mặt ba mươi ngàn đệ tử, cho mọi người biết tới Long Thần.

Dù sao thì trong gần ba mươi ngàn đệ tử của Tà Long điện, cũng chỉ có bảy nhân tài có tư cách trở thành đồ đệ của Khương Khanh, cho dù là Khương Linh Văn và Khương Linh Vũ tu vi thấp nhất thì cũng ưu việt hơn những đệ tử khác. Thật ra thì sức chiến đấu của Long Thần đã vượt qua năm người bọn họ, nói đúng ra thì lấy tuổi tác hiện giờ của Long Thần, ở trong Đế vực đã được coi là vô cùng khá.

Dưới sự dẫn dắt của năm vị sư huynh sư tỷ phách lối, Long Thần một đường thẳng tiến, gần như chạy hết một vòng dãy núi Chân Long của Tà Long điện. Tà Long điện thật đúng là lớn, khoảng cách giữa các ngọn núi cũng không gần, mà ở đây có tổng cộng hơn ba trăm ngọn núi, có một vài núi kích thước khá lớn, ước chừng bằng hai ba cái bình thường. Ngoại trừ đại sảnh và chỗ của các trưởng lão ra, còn có một vài địa phương công cộng như phường thị của võ giả, nơi trao đổi các loại vật phẩm, vô cùng náo nhiệt, ba mươi ngàn đệ tử của Tà Long điện thì có phần lớn người tập trung đi lại trong phường thị này, nên diện tích của nó rất lớn, chiếm khoảng chừng mấy cái đỉnh núi, chia làm mấy khu.

Ngoài ra thì Tà Long điện còn có Đan điện cất giữ đan dược, Binh điện cất giữ các loại thần binh, Vũ điện cất giữ các loại chiến kỹ.... Những chỗ này Long Thần đều đi qua một vòng, nhưng cho dù là đệ tử của Khương Khanh, hắn cũng không thể dễ dàng tiến vào những nơi đó.

Một đường này rêu rao khắp nơi, người chung quanh hầu hết sẽ tò mò đánh giá bọn họ, nhất là người bị bọn họ vây ở giữa - Long Thần. Khuôn mặt này làm cho mọi người nhanh chóng liên tưởng tới đệ tử mới thu mấy ngày trước của Khương Khanh.

”Nghe nói phó điện chủ - Trần Viễn Đồng, còn có phó điện chủ - Lý Bích Giang suýt chút nữa đánh nhau vì tên đệ tử này đó. Hơn nữa còn nghe đồn, tên đệ tử này ở Thánh Vũ Cung, lấy một chọi một ngàn, trực tiếp chém hết ngàn người, nhưng cảnh giới hình như chỉ có Thần Vũ cảnh tầng hai. Ngươi nói thử xem, cứ cho một ngàn người kia đều là Thần Vũ cảnh tầng một sơ kỳ, hắn chỉ là Thần Vũ cảnh tầng hai cũng không có khả năng đánh bại hết chứ.”

”Không bị vây công chết, thì cũng bị mệt mỏi chết. Thiếu niên này nhìn qua còn rất non, tuổi tác không hề lớn, tại sao có thể có được thành tựu như vậy.”

”Nói nhảm, nếu hắn lớn tuổi, Khương điện chủ sẽ thu hắn là đồ đệ sao.”

Thời điểm Long Thần đi qua, đủ loại bàn tán xuất hiện chung quanh hắn. Bởi vì thực lực, nên hắn mới dẫn tới nhiều chú ý như vậy, thật ra thì đa số mọi người là giữ thái độ hoài nghi đối với thực lực của hắn.

”Ta nghe sư tôn ta nói, ở Đăng Vân đài, chính là tên gọi là Long Thần này, đánh bại Khương Linh Văn và Khương Linh Vũ liên thủ. Thực lực của bọn họ đều là trạng thái Thần Vũ cảnh tầng bốn sơ kỳ, mạnh hơn chúng ta một khoảng, trong đám đệ tử trẻ tuổi của Tà Long điện cũng được coi là nổi bật.”

”Không phải chứ, không phải nói hắn chỉ là Thần Vũ cảnh tầng hai thôi sao.”

”Sư tôn ta nói, Thần Vũ cảnh tầng hai có thể là do hắn có thủ đoạn che giấu, cảnh giới của hắn có lẽ là Thần Vũ cảnh tầng bốn viên mãn mới đúng. Lấy tuổi tác của hắn, mới hơn hai mươi tuổi mà đã có cảnh giới này, cũng là thiên tài nhất lưu rồi. Nếu không, ngươi nghĩ tại sao Khương Khanh điện chủ thu hắn làm đồ đệ.”

”Ta vẫn không tin, nào có phương pháp che giấu thần kỳ như vậy. Vừa rồi ta cũng cảm giác được, thần thức của hắn cũng chỉ mới vừa tạo thành mà thôi...”

Đoạn đường Long Thần đi qua, nhấc lên không ít sóng gió trong ba mươi ngàn đệ tử của Tà Long điện. Trong Tà Long điện này có khoảng hơn hai chục ngàn đệ tử bình thường thuộc về các Đường, còn có đại khái khoảng hơn năm trăm đệ tử là chân truyền của các vị trưởng lão. Mà đệ tử có cấp bậc cao nhất, là các đệ tử của các vị phó điện chủ, đương nhiên còn có cao hơn, đó chính là đệ tử của điện chủ Tà Long điện.

Đệ tử bình thường thì hâm mộ Long Thần, đệ tử chân truyền thì vừa hâm mộ vừa giống như ghen tị. Còn những đệ tử của các phó điện chủ, thì vẫn giữ thái độ hoài nghi đối với thực lực của Long Thần.

Mà lúc này, Long Thần đã đi theo mọi người, rêu rao khắp phố đi tới một nơi cuối cùng trong Tà Long điện, cũng là nơi quan trọng nhất đối với các đệ tử, thậm chí còn được coi là kiến trúc mang tính biểu tượng của mỗi một điện trong ba ngàn đại điện. Chính là tháp Thí Luyện.

Thật ra thì bản thân Long Thần không phải người phô trương gì cả, chỉ là đi theo mấy cái người có thói quen cao cao tại thượng này, hắn cũng không còn cách nào. Trên thực tế, hắn còn cảm thấy mấy vị này thật đáng yêu, ở chung một chỗ với bọn họ, tâm giết chóc của Long Thần mới xuất hiện một chút vui sướng.

Sau khi Linh Hi đi, mặc dù mới chỉ có mấy ngày, nhưng Long Thần vẫn cảm thấy cô độc. Lúc trước Tiểu Miêu có thể gọi đại thúc thô tục chính cống, luôn có ý đồ với Điệp Nhi, Điệp Nhi vừa đi, nó cũng thất hồn lạc phách. Hai động vật giống đực thất hồn lạc phách lại có biểu hiện hoàn toàn khác biệt, Long Thần là tràn đầy ý chí chiến đấu, còn Tiểu Miêu thì ngày ngày núp trong Thái Hư Cảnh dùng nước mắt rửa mặt...

Đương nhiên, cũng chỉ là làm trò mà thôi.

”Lão thất, ha ha, tiếp theo các ca ca sẽ cho ngươi kiến thức một địa phương quan trọng nhát của Tà Long điện, cũng là ác mộng của chúng ta. Từ lúc chúng ta vào Tà Long điện, ba phần tư thời gian đều trải qua ở chỗ này đó.” Khương Linh Văn chạy đến bên cạnh Long Thần, chỉ chỉ phía trước nói. Nơi đó là trung tâm của Tà Long điện, có một tòa tháp cao vút, tựa như một thanh cự kiếm đâm thẳng lên trời.

”Này, đó là ngươi vô dụng, nơi ngươi không muốn đi nhưng ta xem lão thất chắc chắn muốn đi đấy. Bộ dạng của hắn chính là một tên cuồng tu luyện, tương lai một mạch chúng ta, phải dựa vào hắn và đại sư tỷ chống đỡ rồi.” Khương Trà vẻ mặt đau khổ nói.

”Lão tứ nói không sai, nhìn bộ dạng Long Thần ngươi đúng là một tên cuồng tu luyện, địa phương tiếp đây ngươi sẽ vô cùng mong đợi.” Tần Phong đi tuốt ở đằng trước, nghe vậy cười nói. Ở bên cạnh hắn, Tần Khang tiếp tục cười ha ha, Khương Linh Vũ có bộ dạng giống hệt với Khương Linh Văn, nhưng lại là người ít nói.

”Đó là nơi nào.” So với bọn họ, thì tâm chí của Long Thần đã trưởng thành hơn nhiều, trong đám người này chắc chỉ có Tần Phong mới tương tự với Long Thần, còn những người khác thuần túy là một đám con nít.

”Tháp Thí Luyện của Tà Long điện, nơi tất cả mọi người tập trung tu luyện, ở ngay Kiếm Tháp phong phía trước.” Nói tới tháp Thí Luyện này, trong mắt Tần Phong có chút kính sợ, hắn chỉ phía trước nói: “Kiếm Tháp phong chính là đỉnh núi trước mặt kia, chúng ta đi lên đó là có thể nhìn thấy tháp Thí Luyện rồi. Bên trong tháp Thí Luyện, tụ tập ít nhất ba ngàn đệ tử, đệ tử bình thường thì phải làm nhiệm vụ đạt được phần thưởng mới đổi được tư cách tiến vào tháp Thí Luyện, nhưng có hạn chế thời gian. Còn đệ tử chân truyền muốn vào tháp Thí Luyện thì chỉ có năm ngày một tháng, quá năm ngày cũng phải làm nhiệm vụ để đổi tư cách. Mà đệ tử của phó điện chủ như chúng ta, thì lại không hạn chế thời gian tiến vào tháp Thí Luyện, đây chính là ưu thế có một không hai của chúng ta.”

Nói tới chuyện này, đám người Tần Phong đều rất tự hào. Có lúc, thân phận địa vị là một loại sức mạnh rất lớn.

”Vì thế, ngươi thân là đệ tử thứ bảy của sư tôn chúng ta, cũng có tư cách sử dụng tháp Thí Luyện tùy thích.” Tần Phong cười nói.

”Tháp Thí Luyện này có tác dụng gì.” Long Thần cẩn thận hỏi.

”Trong tháp Thí Luyện này, đế linh khí cực kỳ nồng đậm, hiệu quả tu luyện tốt hơn bên ngoài. Đồng thời trong tháp có một vài phòng tu luyện, ở trong đó ngươi có thể tìm được một vài cảm ngộ mà các võ giả tiền bối khắc lên, giúp ngươi tăng cảnh giới... Ở trong tháp cũng có nơi thực tập và rèn luyện chiến kỹ, còn có một vài tài liệu cứng rắn, ngươi không thể đánh nát. Đúng rồi còn một điểm rất quan trọng, đó chính là trong tháp Thí Luyện có một loại khôi lỗi võ đạo có một không hai của Chân Vũ Đế Cung chúng ta. Đây là tác phẩm của Vũ Thần Cung, phù sư nơi đó có thể dung nhập lĩnh ngộ võ đạo vào trong khôi lỗi tác chiến, ngươi có thể lựa chọn khôi lỗi võ đạo từ Thần Vũ cảnh tầng một đến Thần Vũ cảnh tầng chín. Tác chiến với bọn họ cũng không kém gì với người thật, hơn nữa bọn họ sẽ tận lực thể hiện ra lĩnh ngộ võ đạo, có trợ giúp lớn đối với từng người chiến đấu. Đương nhiên, bởi vì hạn chế về mặt thực lực và quyền hạn của bản thân, chúng ta không thể lựa chọn khôi lỗi võ đạo quá cao. Lấy thực lực của ta, nhiều nhất cũng chỉ có thể chọn khôi lỗi võ đạo Thần Vũ cảnh tầng bốn, muốn chọn Thần Vũ cảnh tầng năm, chính là khôi lỗi cấp năm, phải được sự đồng ý của trưởng lão trấn thủ trong tháp Thí Luyện. Muốn sử dụng khôi lỗi võ đạo đẳng cấp cao hơn, thì phải có được sự đồng ý của phó điện chủ trấn thủ tháp Thí Luyện.”

”Khôi lỗi võ đạo...”

Vật này khiến ánh mắt Long Thần sáng rực lên. Hắn có thể đoán được, nếu như hắn mở Chân Vũ Đế phách ra, rồi tác chiến với khôi lỗi võ đạo này, có thể đạt được chỗ tốt tới mức nào, đó chắc chắn là đối thủ trời sinh rồi. Hơn nữa trong tháp Thí Luyện còn có phòng chuyên dành cho thực tập... mọi thứ giống như thiết kế dành riêng cho Long Thần vậy.

Đương nhiên, mỗi người đệ tử đều cần thực chiến mới có thể đi càng xa hơn trên con đường Thần Vũ cảnh của mình, cho nên nơi đây thích hợp với tất cả đệ tử, chứ không riêng gì Long Thần. Chỉ là Long Thần thì thích hợp hơn một chút mà thôi.

”Đại sư tỷ của chúng ta, tên là Triệu Tuyết Cơ, xếp hạng trước mười trong đám đệ tử trẻ tuổi của Tà Long điện, thậm chí còn xếp hạng trước năm. Nàng ngày ngày ở trong tháp Thí Luyện, đọc lĩnh ngộ của tiền bối, tĩnh tọa tu luyện, đối chiến khôi lỗi võ đạo... thực lực cực kỳ kinh khủng đó. Người khác khi nhắc tới đệ tử của sư tôn, chắc chắn là đang nhắc tới Triệu Tuyết Cơ, không có liên quan gì tới đám người chúng ta hết...”

Tần Phong bỗng nhiên có chút không nói nên lời.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.