Long Huyết Chiến Thần

Chương 1145: Chương 1145: Thánh Vũ Cung




Long Thần không nói gì, hắn biết bản thân nên làm gì, chỉ cần hắn thăng cấp thì cho dù hắn đi đến nơi nào Linh Hi cũng trốn không thoát khỏi lòng bàn tay của hắn.

“Đi thôi.” Khí tức của Linh Hi đã biến mất rồi, thay vào đó là nhiệt huyết sôi trào. Sau quãng thời gian nửa năm dây dưa với Linh Hi, hắn lại nhớ tới cuộc sống chém giết hăng say trước đây, đó cũng là một phần của hắn.

Lần này Linh Hi đến, càng dạy cho Long Thần một đạo lý, đó là chỉ có sức mạnh mới là con đường tắt duy nhất để bảo vệ tôn nghiêm của chính mình, những cái khác đều chẳng là gì cả, càng không thể hy vọng vào vận may có thể tạo nên kỳ tích gì.

“Luyện Hư Yêu Long, còn có một trong Ngũ đại Kiếm chủ…” Long Thần biết đây có lẽ chính là đối thủ cuối cùng mà hắn phải đối phó, mục tiêu đã không còn xa như trước kia.

Phía trước, Thánh Vũ Cung đã ở ngay trước mắt hắn rồi.

“Ở trong Chân Vũ Đế vực có hơn trăm tòa như vậy, mà mỗi một tòa thực sự đều có một con đường lớn dẫn đến Chân Vũ Đế Cung, có tổng khoảng mấy trăm vạn đệ tử ngoại môn của Chân Vũ Đế cung bởi vì muốn tiến vào nội môn mà không ngừng nỗ lực, còn đệ tử đích thực của Chân Vũ Đế Cung có tới hơn mười vạn người.”

Long Thần hít vào một hơi khí lạnh, quả nhiên không hổ là thế lực đứng đầu Long Tế đại lục, đại diện cho sự tồn tại đỉnh cao của võ đạo. Thánh địa của võ đạo chân chính đến đệ tử của nó đã tới mười vạn người, hơn nữa từ sức mạnh của U Minh phủ và Đông Hoàng Cung có thể suy đoán được, Chân Vũ Đế Cung này, xem ra không tới Thần Vũ cảnh thì không thể vào được.

Trên thực tế, chưa nói tới Chân Vũ Đế Cung, chính bên trong ngoại môn của Thánh Vũ Cung, muốn tìm được võ giả Thiên Vũ cảnh cũng vô cùng khó.

Long Thần tạm thời vẫn chưa thể tu luyện Cửu Long Kinh, nhưng chí ít tiến vào Chân Vũ Đế Cung thì không có vấn đề gì đối với Long Thần. Hắn hiện tại có thần nguyên của Thần Vũ cảnh tầng hai, bởi vì thể chất thần kì gấp hơn vạn lần, lại thêm Thí Thần Kiếm Trận và Xích Huyết Thiên Hoang, sức chiến đấu thực sự của hắn đã tiến sát tới trình độ của Minh Đế Cao Nham – thống soái của U Minh quân, cũng chính là võ giả Thần Vũ cảnh tầng năm đã vượt qua Phệ Hỏa Kiếp.

Hơn nữa, khi đối chiến với Sở Thiên Ca lúc trước, Long Thần đã lưu lại cánh tay của hắn. Lúc ném cánh tay bị chém đứt cho Tô Tiểu Điệp, Long Thần còn từng lấy nạp giới của Sở Thiên Ca xuống, Sở Thiên Ca là một người cẩn thận, hắn sẽ không mang trên người báu vật thật sự. Nhưng ngoại trừ sau khi tiếp nhận hai mươi ngàn thần tinh, Long Thần còn lấy được một thứ vô cùng tốt giống như Thí Thần Kiếm Trận vậy, đều là thần kỹ lục phẩm.

Trong đó loại thứ nhất chính là Thái Bạch Kiếm Ngục mà Sở Thiên Ca sử dụng dùng để nhốt Long Thần, nếu không có lực công kích từ Thần Vũ cảnh tầng sáu trở lên thì rất khó phá hủy Thái Bạch Kiếm Ngục này. Còn loại thứ hai tác dụng lại càng to lớn hơn, đó chính là chiến kỹ thần thông – Kiếm Thể Bất Diệt, chỉ cần thứ Long Thần sử dụng là kiếm pháp, như vậy Kiếm Thể Bất Diệt này có thể phát huy kiếm pháp với trình độ ngang bằng. Sự đáng sợ của Kiếm Thể Bất Diệt lúc trước bản thân Long Thần đã từng lĩnh giáo, giống như là đồng thời đối mặt với hai người vậy.

Trong quãng thời gian nửa năm, Long Thần đã không tu luyện cẩn thận, thế nhưng dựa vào ngộ tính của hắn, học một hiểu mười, hai đại chiến kỹ này gần như đã lĩnh ngộ cả rồi.

Vừa tiến vào Chân Vũ Đế Cung, nhất định là từ tầng thấp nhất trà trộn vào, sức mạnh của kẻ địch ở tầng thấp nhất chẳng qua là Thần Vũ cảnh tầng bốn thôi, đối phó với bọn họ Long Thần không có áp lực gì, tam đại thần kỹ lục phẩm đã hoàn toàn đầy đủ, thậm chí Sát Kiếp của Diệp gia cũng đủ đế hắn đối phó với đối thủ rồi.

Ẩn nấp bên trong Chân Vũ Đế Cung, nâng cao bản thân, khai thác tác dụng của Cửu Long Kinh, đó mới là mục đích của Long Thần, Cửu Long Kinh là chiến kỹ kinh khủng hơn rất nhiều so với Tam đại thần kỹ lục phẩm.

Ý chí chiến đấu trong lòng Long Thần từ từ bùng cháy.

Long Thần sải bước đi về phía Thánh Vũ Cung nguy nga rộng lớn trước mắt, một vòng khiêu chiến mới bùng cháy, cái gì sẽ lại nghênh đón hắn đây.

Khi Long Thần đi vào Thánh Vũ Cung, ở xa xa mấy trăm dặm bên ngoài, thiếu nữ với váy dài trắng như tuyết lơ lửng giữa không trung, váy dài bồng bềnh, ở trên bả vai của nàng là một con Cửu Sắc Hồ Điệp đang tung tăng bay lượn.

“Linh Hi tỷ tỷ, chúng ta cứ như vậy mà đi ư.” Cửu Ngục Huyễn Điệp hỏi.

“Ừ, ở bên cạnh hắn sẽ làm phân tán sự tập trung, trì hoãn việc tu luyện của hắn.” Linh Hi cắn cắn đôi môi hồng hào, trong lòng lại có nhiều điều không muốn, nàng cũng không thể không suy nghĩ vì người đàn ông của mình.

“Vậy tiếp theo chúng ta đi đâu đây, chắc chắn là không thể quay trở về rồi, người kia còn đang ở Kiếm Hồn Đế Cung.” Cửu Ngục Huyễn Điệp hơi tức giận.

“Đi đâu ư, chúng ta đi dạo khắn nơi đi, sau đó trở về thăm hắn, chỉ cần nhìn hắn một cái từ xa ta cũng rất thỏa mãn.” Nhớ tới người đàn ông của mình, khóe miệng của Linh Hi nở một nụ cười tự hào.

“Đều tại ngươi đó, dùng cái gì mà Liệt Hồn Đại Pháp tạo ra người kia, tuy rằng nàng có thể tạm thời đảm nhiệm giúp ngươi một thời gian, nhưng ta cảm thấy nàng có gì đó là lạ, không phải là đồ tốt, đến Linh Hi kiếm cũng đưa cho nàng cầm, nếu như nàng đeo nó rồi, người của Đế Cung còn không phải sẽ bắt ngươi quay về ư.”

Trên mặt Linh Hi không hề có vẻ hối hận, nàng nói: “Chỉ có như vậy ta mới có thể từ Đế Cung đến đây, nếu như nàng thật sự có thể hoàn thành tốt vai này, ta đương nhiên là cảm tạ nàng rồi, đừng suy nghĩ quá nhiều, nước chảy bèo trôi, tùy theo sự an bài đi. Hiện tại chuyện duy nhất ta có thể làm, một là chờ đợi, hai là ta cũng phải nâng cao bản thân mình cho thật tốt, không thể đến người khác cũng không bằng…”

Trong lòng Cửu Ngục Huyễn Điệp vẫn còn chưa thoải mái lắm.

“Vì một Thần ca ca, như vậy có đáng không.”

Nó không hiểu được tình yêu, vĩnh viễn cũng sẽ không hiểu.

……………………………………………………………….

Long Thần bắt đầu một khởi đầu mới của bản thân.

Trên người Linh Hi có rất nhiều bí mật, đợi sau khi hắn mạnh lên sẽ lại tìm hiểu.

Phía trước chính là đại môn rộng lớn cao năm mươi mét của Thánh Vũ Cung, tuy rằng gọi là cung, nhưng thật ra nó là một tòa thành trì to lớn, xây dựng trên Thập Vạn Đại Sơn, thoáng như một tòa cung điện từ trên trời hạ xuống. Nhìn ra xa, phía trước chỉ có tường thành, còn kiến trúc bên trong thành cũng ẩn giấu bên trong mây mù.

Thánh Vũ Cung tọa bên trong những dãy núi vô tận, rời xa thế tục, cho dù là võ giả Thần Vũ cảnh muốn vượt qua để đến được đây, tìm ra nơi này cũng rất khó khăn. Vì vậy, người bình thường tới đây đều là những người một lòng theo đuổi võ đạo.

Ở cửa của Thánh Vũ Cung có một đội võ giả thị vệ, tầm khoảng trên dưới mười mấy người, mười mấy người thị vệ này khiến cho Long Thần có cảm giác giống như bên trong Thánh Vũ Cung hoàn toàn trống rỗng, không một chút do dự, Long Thần đi tới.

Mười mấy người lập tức chú ý đến Long Thần, nhưng cũng chỉ là hơi hơi liếc một chút, chờ đến khi Long Thần đến gần có một người trong đó lấy ra một tờ giấy bằng da dê, nói: “Đăng ký thông tin của ngươi lên trên tờ giấy, sau đó trải qua một khảo nghiệm nhỏ, ngươi đã có thể tiến vào Thánh Vũ Cung trở thành người ứng cử làm đệ tử Chân Vũ Đế Cung.”

Người đang nói chuyện này, sức mạnh là Thần Vũ cảnh tầng hai, những người khác sức mạnh cũng đều khoảng chừng ở trên dưới Thần Vũ cảnh tầng hai. Bên trong đám người vây quanh có một võ giả Thần Vũ cảnh tầng hai cảnh giới viên mãn đang ngồi trên ghế dựa, quần áo của hắn hơi khác so với những người khác, tu vi cũng mạnh nhất trong đám người này.

Long Thần không nói gì, điền thông tin về họ tên, xuất thân, cảnh giới, tuổi tác,…của mình lên trên giấy da dê, liệt kê rất chi tiết.

“Ngươi mới hai mươi ba tuổi ư.” Một người đàn ông đứng bên cạnh đang nhìn Long Thần điền.

“Đúng vậy.” Long Thần tiếp tục điền, không quay đầu lại.

Bỗng nhiên trong lúc đó, người đàn ông không nói nhiều, lập tức ra lệnh, trong nháy mắt võ giả Thần Vũ cảnh tầng hai vây giết Long Thần, ngay tức khắc gần như mỗi người đều đồng loạt ra tay. Người đàn ông đứng ở phía sau Long Thần, đánh mạnh một quyền từ phía sau Long Thần, ra tay vô cùng tàn nhẫn.

Long Thần đã nhận ra sự mờ ám của hắn từ lâu, hắn không hề xoay người, tay cầm bút nhanh chóng vung về phía sau, tốc độ vô cùng nhanh. Thời điểm đối phương đang muốn ra quyền, Long Thần vung cây bút cầm trong tay lên trời, sau một phút bàn tay của hắn đã nắm chặt lấy bàn tay của đối phương.

Thần Vũ cảnh tầng hai vậy mà lại bị một quyền Long Thần nắm chặt, không thể động đậy.

Người kia kinh hãi, chỉ muốn dùng sức rút tay lại, Long Thần một cước đá vào bụng của hắn, trực tiếp đạp bay hắn ra ngoài. Mọi người còn chưa kịp hoảng sợ, những người khác đến bao vây, mỗi người đều trúng một cước bay ngược ra ngoài, Long Thần không sử dụng quá nhiều sức mạnh, vì vậy bọn họ lập tức có thể đứng lên được.

Lúc này, Long Thần đón lấy cây bút hắn vừa ném lên trời một cách gọn gàng, nhanh chóng, một tay cầm giấy, một tay cầm bút, Long Thần hỏi: “Còn cần chỉ giáo gì sao.”

Những người bị hắn đánh trúng hai mắt nhìn nhau, tốc độ của Long Thần quá nhanh, bọn họ thực sự không thấy rõ động tác của Long Thần.

Người đàn ông ngồi trên ghế dựa kia mở mắt ra, khiếp sợ nhìn Long Thần, mãi một lúc hắn mới thở ra một hơi, nói: “Tu luyện chiến kỹ luyện thể rất mạnh, tốc độ hạng nhất, bắt đầu từ bây giờ ngươi chính là một thành viên của Thánh Vũ Cung. Ta là Công Tôn Đồ, là một trong những Sứ giả Chân Vũ đến từ Đế Cung, biểu hiện của ngươi rất tốt, hy vọng rằng có thể nhìn thấy ngươi ở Đế Cung.”

Mới hai mươi ba tuổi, thế nhưng đã là Thần Vũ cảnh tầng hai, cũng coi như là một tiểu thiên tài thiếu niên, hơn nữa sức chiến đấu siêu phàm, người như vậy tu luyện thêm một chút thì vào Chân Vũ Đế Cung cũng không thành vấn đề, chỉ cần trải qua ở Thánh Vũ Cung, chống đỡ khảo hạch của Sứ giả Chân Vũ là được.

Vì vậy, Công Tôn Đồ trực tiếp cho Long Thần thông qua, tiện thể có thể kết giao thêm một người bạn.

“Đa tạ.” Long Thần chắp tay, tiếp tục điền bổ sung vào tờ thông tin trên tay, sau đó giao tờ giấy da dê cho Công Tôn Đồ, Công Tôn Đồ vừa nhìn, cười nói: “Long Thần, tên khá hay, vào Thánh Vũ Cung thì phải cẩn thận hành động, trong đó có hai vị tiền bối rất mạnh quản lý việc thu nhận đệ tử của Chân Vũ Đế Cung, muốn tiến vào Chân Vũ Đế Cung còn phải qua cửa ải của bọn họ, ở trong Thánh Vũ Cung đã có mấy trăm vạn người bị bọn họ chặn ở bên ngoài rồi.”

“Hai vị tiền bối.” Long Thần giữ ý, sau đó hắn cáo biệt Công Tôn Đồ, dễ như trở bàn tay lập tức đi vào Thánh Vũ Cung. Quả nhiên, có sức mạnh thì ở bất cứ nơi nào đều sẽ được tôn trong.

Mở ra đại môn của Thánh Vũ Cung, Long Thần đi vào bên trong thành trì rộng lớn, dựa vào sức mạnh của hắn, Thánh Vũ Cung nhất định chỉ là một trong những khúc nhạc dạo ngắn, Chân Vũ Đế Cung mới thực sự là nơi mà hắn muốn đến, nhưng ngược lại Long Thần có chút quan tâm đến hai vị tiền bối mà Công Tôn Đồ nói.

Bên trong Thánh Vũ Cung tổng cộng có hơn ngàn vạn gian phòng to nhỏ khác nhau, mỗi người đều có một chỗ tu luyện của riêng mình, vì để tiến vào Chân Vũ Đế thật sự mà không ngừng nỗ lực.

Trên con đường ở ngay chính giữa rộng chừng mấy trăm mét, Long Thần đã đi được mấy dặm, sau đó hắn bắt đầu nghi ngờ, tại sao Thánh Vũ Cung to như vậy mà hiện tại đến một bóng người, một chút tiếng động cũng không thấy.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.