Long Huyết Chiến Thần

Chương 66: Chương 66: Hào đoạt




Nhìn gương mặt xinh đẹp của nha đầu này, lúc này có chút ít bùn đất không được lau sạch, trong lòng Long Thần vô cùng cảm động, hắn cười lớn đem Dương Linh Thanh ôm vào trong lòng, hung hăng nhéo trên gương mặt của nàng một cái, hung ác nói: "Cô bé à, ngươi nói ngươi không phải là đường muội của ta là tốt biết mấy? Lão tử khẳng định đem ngươi tha lên giường!"

Tại trước mặt chúng trưởng bối Dương gia mà nói ra như vậy, Long Thần mặt không chút đỏ, còn Dương Linh Thanh vừa thẹn vừa giận, nàng đẩy Long Thần ra, vội vàng chạy trốn đến sau lưng phụ thân, thấy tất cả mọi người đều nhìn mình, nhất thời mặt đỏ lên như quả táo chín mọng.

"Tốt lắm, Thần nhi, đừng có khi dễ con gái của ta, nếu không ta cũng muốn tìm ngươi liều mạng" Dương Vân Thiên ha hả cười nói.

Nhìn Hắc Lân long mã, nhìn nhìn lại trong mắt cảm động không thôi của mọi người Dương gia, nhìn nhìn Dương Linh Thanh đang còn nổi giận một cái, nhìn khuôn mặt Dương Tuyết Tình, Long Thần không nói hai lời liền nhúng chân nhảy lên ngựa.

Hắc Lân long mã, bị khí thế cường đại của hắn làm cho sợ đến động cũng không dám động.

Hít sâu một hơi, Long Thần hướng mọi người Dương gia phất tay một cái, sau đó liền lập tức quay đầu, xoay người hướng Nguyên Linh thành phóng đi.

Mà lúc này đây, mặt trời ầm ầm nhảy lên, dương quang sáng rực hoàn toàn đem cả người Long Thần nuốt vào bên trong.

Khoảng cách từ Bạch Dương trấn đến Nguyên Linh thành dựa theo cước trình của Hắc Lân long mã, Long Thần đoán chừng cần phải mất mười ngày thời gian.

Hắn mang đầy đủ vật liệu, một nửa thời gian đều ở trên đường, cho nên căn bản, đều tồn tại ở trên dọc đường đến thành trấn.

Tám ngày sau, phía trước xuất hiện một tòa thành to lớn, tường thành cao vút, uy vũ sâm nghiêm, Long Thần vốn cho là đã đến Nguyên Linh thành rồi, khi vừa đến gần nhìn lại, thì ra chỉ là Nguyên Dương thành mà thôi, tòa thành này là một trong mười đại vệ thành quay chung quanh Nguyên Linh thành.

Đi ở trên đường phố Nguyên Dương thành, nhìn thương phẩm muôn màu muôn vẻ, còn có khi đi ngang qua ánh mắt của mỗi người đều thâm thúy, khí chất toàn thịnh, hiển nhiên tu vi võ giả cũng vô cùng cao.

"Nguyên Dương thành này cho dù là vật liệu hay là võ giả, đều mạnh hơn trăm lần so với Bạch Dương trấn, thế nhưng đây cũng chỉ là một trong tiểu vệ thành chung quanh Nguyên Linh thành mà thôi"

Nghĩ tới đây, Long Thần liên tục than thở.

Thấy bộ dáng hắn không chút tiền đồ, Linh Hi tức giận nói: "Tên nhà quê, chưa từng thấy bộ mặt thành phố bao giờ à, chờ ngươi đến Đế vực, ngươi mới biết cái gì mới thật sự là lớn!"

"Cái gì là Đế vực?"

"Không nói cho ngươi biết đâu"

"@@"

Phía trước chính là một cái tửu lâu phồn hoa, quy cách thì giống như Húc Nhật tửu lâu nổi tiếng duy nhất tại Bạch Dương trấn, nhưng cao hơn mấy lần, Long Thần nhìn tòa tửu lâu kiến trúc xa hoa như đột ngột mọc lên từ mặt đất, một bên chậc chậc xưng kỳ, một bên bước vào trong tửu lâu này.

"Cùng đi chung với hắn quả thật quá mất mặt" Linh Hi trong lòng thầm suy nghĩ.

Nàng hồn nhiên không nghĩ tới chính là, người ở bên ngoài chỉ nhìn xem, duy chỉ có Long Thần đi vào tửu lâu mà thôi, về phần Linh Hi nàng cũng chỉ là một linh hồn trong một cái nhĩ đinh.

Rất nhanh liền có một gã tiểu nhị tiến lên nghênh đón, gã tiểu nhị này ánh mắt rất là sắc bén, vừa nhìn trang phục Long Thần, cũng biết hắn chính là một tên đệ tử nhà giàu tới từ miền quê.

Tuy rằng coi như là đệ tử nhà giàu, nhưng tại bên trong Nguyên Dương thành này căn bản là bất nhập lưu, hơn nữa ngay cả người hầu cũng không mang theo, càng là lộ vẻ thấp cách, cho nên sống lưng gã tiểu nhị nhất thời thẳng tắp không ít, giọng nói cũng kiên cường không ít.

"Khách quan, ngươi đây là muốn nghỉ ngơi hay là ở trọ?"

Tại Bạch Dương trấn, tửu lâu nhìn Thần đại gia đến, không khỏi tí ta tí tửng nghênh đón, mà biểu hiện của gã tiểu nhị này còn là lần đầu tiên xuất hiện.

Thế nhưng, Long Thần biết rõ thân phận bây giờ của hắn, cũng không thể nào có đạo lý hiển hách, ẩn dấu mới đúng là vương đạo, cho nên hắn cũng không có đi so đo với tên tiểu nhân này, nói thẳng: "Mang ngựa của ta đi nuôi cho tốt, nhất định phải dùng lương thực tốt nhất! Sau đó mang lên cho ta vài món thức ăn, hiện giờ sắc trời đã tối rồi, ta muốn ở trọ"

Gã tiểu nhị nhìn đến Hắc Lân long mã của Long Thần, nhất thời lấy làm kinh hãi, thầm nghĩ: "Cái loại nhà quê ở cái địa phương nho nhỏ này lại có thể thuần phục một liệt mã như vậy, xem ra tu vi cũng không tệ, ta tại tửu lâu này cẩn trọng một chút, cũng không thể lật thuyền trong mương, vẫn là hầu hạ hắn cho tốt cho thỏa đáng là được!"

Nghĩ tới đây, hắn vội vàng bày ra một bộ dáng nịnh nọt cùng vẻ mặt tươi cười, phân phó người đánh xe, đem Hắc Lân long mã của Long Thần dắt đi cho ăn, sau đó dẫn Long Thần lên lầu hai tìm một cái vị trí ở gần cửa sổ ngồi xuống.

Long Thần hướng ra bên ngoài cửa sổ nhìn nhìn, liền thấy gã đánh xe của tửu lâu đã đem Hắc Lân long mã buộc lại, đang chuẩn bị cho ăn.

Đây là lễ vật mà muội muội Dương Linh Thanh tặng cho hắn.

Mỗi khi thấy con vật này, Long Thần trong lòng rất thích thú, đúng lúc này gã tiểu nhị vừa phân phó xong đâu đấy, đại khái đều nói là hảo hảo hầu hạ tốt một chút con Hắc Lân long mã này.

"Khách quan ngươi yên tâm, mã phu nơi này của chúng ta đều là võ giả, hơn nữa tu vi cũng không bình thường, còn có kinh nghiệm nhiều năm chăn nuôi ngựa, ngươi ngày mai nhìn mà xem, Hắc Lân long mã này bảo đảm tráng kiện lên không ít!"

Gã tiểu nhị đi xuống dưới, sau đó rất nhanh mang thức ăn đi lên, một bàn đầy đủ sơn hào hải vị của Nguyên Dương thành, Long Thần lại không để cho gã tiểu nhị rời đi.

"Không biết khách quan có chuyện gì nữa không?"

Long Thần vừa ăn, một bên nhàn nhạt hỏi: "Ngươi rất quen thuộc Nguyên Dương thành này sao? Có biết nơi nào ở gần đây có dược vật dựng dưỡng thần hồn?"

Gã tiểu nhị ngẩn ra, nói: "Tiểu nhân từ nhỏ lớn lên đều ở tại Nguyên Dương thành, nhưng mà đối với loại linh dược dựng dưỡng thần hồn này cũng không thế nào hiểu rõ được, khách quan ngươi đây là hỏi lầm người rồi"

Long Thần nhướng mày.

Tại bên trong Linh Hi Kiếm, thấy tên này thế nhưng đang quan tâm đến chuyện của mình, trong lòng Linh Hi ngọt ngào cùng hưng phấn.

"Vậy thì, ngươi cảm thấy ở những địa phương nào có thể tìm được loại dược vật này?"

Gã tiểu nhị suy nghĩ một chút, nói: "Nguyên Dương thành không có mại tràng bán ra linh dược đặc biệt như thế, nhưng mà ta biết Thần Hi Thương Minh tại trong Nguyên Linh thành, là nơi muốn cái gì liền có cái đó a, công pháp, linh dược, thần binh, còn có các loại vật thần bí khác, chỉ cần ngươi có tiền là hoàn toàn mua được, loại dược vật dựng dưỡng thần hồn này ta đoán chừng là muốn bao nhiêu có bấy nhiêu, dĩ nhiên …"

Gã tiểu nhị đánh giá Long Thần một cái, cường điệu nói: "Điều kiện tiên quyết và tối trọng yếu nhất chính là tiền, nghĩ muốn mua thứ gì đó tại Thần Hi Thương Minh, không có mười mấy thần ngọc, đó là mua không được cái gì …"

Nhìn dáng vẻ của hắn, nhất định cho rằng Long Thần ở cái loại địa phương nho nhoi kia sẽ không có bao nhiêu tài sản.

"Thần Hi Thương Minh sao?"Long Thần lười để ý đến ánh mắt chó thấp hèn của tên tiểu nhân này, trực tiếp cho hắn lui ra.

"Ngược lại đang muốn đi Nguyên Linh thành, sau này sẽ đem mục tiêu đặt ở Thần Hi Thương Minh, thế nhưng ta hiện giờ cũng chỉ có một khối thần ngọc, đối linh ngọc mà nói gia gia cũng đã cho ta một chút ít, nhưng mà số tiền tài này căn bản là không đủ nhìn a …."

Linh Hi dùng thanh âm ôn nhu khó có được nói: "Này, gấp cái gì, không phải có chừng hai tháng thời gian sao hả? Tình huống Linh Hi ta đã như vậy rồi, gặp đại nạn không chết, huống chi là bây giờ còn có ngươi nữa"

Long Thần cười hắc hắc, nói: "Tiểu Hi này, ngươi đối với ta nói mập mờ như vậy có phải hay không có ý đồ với lão tử? Thành thật mà nói, ngươi có phải đã bị bộ dáng tuấn tú của lão tử làm cho thần hồn điên đảo rồi hay không, chuẩn bị tìm cơ hội lấy thân báo đáp đối với ta hả?"

"Chó má! Bổn cô nương mới không thích ngươi là người quái dị, ghê tởm, bảo thủ!"

Ngay khi Long Thần cùng nói chuyện vui vẻ Linh Hi, trên đường cái ngoài tửu lâu, một đoàn người cỡi ngựa dừng lại trước mặt tửu lâu.

Cầm đầu là một vị thanh niên mặc cẩm y màu vàng đắt tiền, chân mang chiến ngoa màu đen, uy phong lẫm lẫm.

Người trẻ tuổi kia niên kỷ cũng khoảng chừng hai mươi, nhưng mà vẻ mặt lạnh lùng, ánh mắt sắc bén như điện, trong lúc giơ tay nhấc chân đều có được một cỗ khí thế đệ tử gia tộc thượng vị chân chính.

Gã tiểu nhị mới vừa rồi hầu hạ Long Thần lập tức hấp tấp nghênh đón, khom lưng lưng còng, sắc mặt nịnh hót gọi lên quý thiếu gia, thiếu gia mặc hoa phục kia sắc mặt lạnh lùng không chút khách khí, nhưng mà trên mặt tiểu nhị vẫn luôn kiên trì nịnh hót.

"Tiểu nhị kia, đem ngựa của chúng ta đi cho ăn đi, nhất định phải dùng mã phu cao cấp nhất đó và lương thực cho ngựa cũng cao cấp nhất, còn có chuẩn bị cho thiếu gia chúng ta một bữa thức ăn cao cấp nhất, nếu như hầu hạ tốt, không thể thiếu chỗ tốt cho ngươi đâu!"

Ở bên cạnh thiếu gia mặc hoa phục, một lão quản gia xấu xí chính là nhân vật thu xếp mọi chuyện, lúc này mới dẫn thiếu gia mặc hoa phục đi vào trong tửu lâu, thế nhưng ngay vào lúc này, thiếu gia mặc hoa phục sắc mặt vui mừng, thản nhiên nói: "Tiểu nhị, mang ta đi chuồng ngựa nhà ngươi"

Gã tiểu nhị ngẩn ra, mặc dù không biết thiếu gia mặc hoa phục này muốn làm gì, nhưng nhìn người ta bày trận như thế, mặc dù có chút không theo quy củ, nhưng mà hắn không có đạo lý cự tuyệt, vội vàng nói: "Vâng, vâng, tiểu nhân hiện tại mang thiếu gia đi đến chuồng ngựa xem một chút!"

Đoàn người rất nhanh liền đi tới chuồng ngựa, cũng là ở bên dưới cách Long Thần không xa.

Thiếu gia mặc hoa phục liếc mắt một cái, liền nhìn trúng một con liệt mã màu đen cao lớn thần tuấn, trên thân liệt mã này lân giáp dài dài, rõ ràng chính là Hắc Lân long mã của Long Thần.

Thấy Hắc Lân long mã, thiếu gia mặc hoa phục ánh mắt sáng lên, nói: "Thật là đạp phá thiết hài vô mịch xử, đến đây hoàn toàn không uổng công phu, ông trời thật là đối với Hoàng Tường ta không tệ a, lão Lưu, ngươi nói, đây có phải là yêu thú ngũ phẩm Hoàng gia cao đẳng cực kỳ hiếm thấy hay không - Hắc Lân long mã?"

Quản gia lão Lưu cũng đánh giá Hắc Lân long mã này một hồi, chậc chậc xưng kỳ, nói: "Quả thế, con ngựa này thần tuấn dị thường, màu lông thuần khiết, lân giáp quy tắc tự nhiên, thật sự là loại Hắc Lân long mã cực phẩm, chúc mừng thiếu gia, chúc mừng thiếu gia, thế nhưng tại bên trong Nguyên Dương thành lại có đạt được tuấn mã như thế!"

Một đám người hầu của hắn cũng đều nhao nhao tán dương vuốt mông.

Trong lòng Hoàng Tường cũng vô cùng vui vẻ, hắn đi ra phía trước, đang chuẩn bị thuần phục con liệt mã này.

Lúc này, Hắc Lân long mã bị nhiều người vây vào giữa như thế, trong lòng cũng có chút không vui, một đôi mã nhãn lạnh lùng quét mọi người một cái, trong đôi mắt đã dần dần lên ánh đỏ máu.

"Tiểu mã nhi ài, ta và ngươi gặp nhau cũng là duyên phận a, chỉ cần ngươi biết điều nghe Hoàng gia một chút mà nói, Hoàng gia sẽ cho ngươi một bữa thức ăn ngon tuyệt!"

Mang khuôn mặt hưng phấn, Hoàng Tường dần dần tiếp cận Hắc Lân long mã.

Mà gã tiểu nhị ở một bên thấy vậy cũng cực kỳ quấn quýt.

Hắn biết chủ nhân của con ngựa này là Long Thần, bất quá Hoàng Tường này lai lịch hiển nhiên cao hơn rất nhiều so với Long Thần, Hoàng Tường mới là người thật sự không nên đắc tội, cho nên trong lòng gã tiểu nhị rất nhanh có lời cân nhắc.

Hắn hấp tấp chạy đến trước mặt Hoàng Tường thiếu gia, nịnh nọt nói: "Thiếu gia, xem ra ngươi đã vô cùng thích con ngựa này rồi, thế nhưng con ngựa này là của một vị khách trong tiểu điếm, nếu không, ta đi khuyên hắn tặng con ngựa này cho ngươi a?"

Hoàng Tường ngây ngốc, mặt lộ không vui, nói: "Ngựa tốt bực này, thì ra là đã có chủ nhân? Loại phàm phu tục tử này chỉ làm bẩn ngựa tốt bực này, thế nhưng cha ta đã từng khuyên ta khi ra cửa phải thu liễm một chút, lão Lưu, ngươi đem hai khối thần ngọc giao cho người nọ đi"

Nghe được hai khối thần ngọc, ánh mắt gã tiểu nhị sáng lên, thầm nghĩ Hoàng thiếu gia này quả nhiên không hổ là thế gia giàu có, tùy tiện ra tay, đó chính là hai khối thần ngọc a …"

Lão Lưu vội vàng xác nhận, đang chuẩn bị đi theo gã tiểu nhị thì Long Thần đã từ trong cửa sổ nhảy xuống, cái gã Hoàng Tường thiếu gia này coi trọng Hắc lân long mã của hắn, Long Thần ở trong tửu lâu thấy rất rõ ràng.

"Gọi là Hoàng Tường sao, mặc dù số tuổi so với con ta kém hơn một chút, nhưng mà công lực thế nhưng cảm giác so với gia gia còn mạnh hơn a …"

Mặc dù trong lòng chấn kinh, nhưng mà trong lòng Long Thần nghiêm nghị không sợ hãi.

Hắn vẫn sinh hoạt tại Bạch Dương trấn là cái địa phương nho nhỏ, chưa từng thấy quan lớn, lúc này thấy Hoàng Tường này, càng thêm hiểu đạo lý thiên ngoại hữu thiên.

Thấy Long Thần đến, gã tiểu nhị vội vàng đi lên nghênh đón, một bên dùng ảnh mắt hướng Long Thần nháy nháy, một bên nịnh nọt nói: "Vị khách quan kia, Hoàng thiếu gia chúng ta muốn dùng hai khối thần ngọc mua con ngựa của ngươi, phải biết rằng Hắc Lân long mã này chỉ là ngũ phẩm yêu thú, còn không đáng nửa khối thần ngọc, nhưng mà Hoàng thiếu gia chúng ta …"

Gã tiểu nhị bộ dáng khi nói chuyện, phảng phất như là Long Thần chiếm thiên đại tiện nghi vậy.

Mà Hoàng thiếu gia cũng vậy, chậc chậc xưng kỳ nhìn Hắc Lân long mã mà không có nhìn Long Thần một cái nào, cũng chỉ có lão quản gia nhìn Long Thần, sau đó lập tức mặt không chút đổi sắc tại bên trong túi càn khôn móc ra hai khối thần ngọc, tùy ý hướng Long Thần ném đi.

Nói một câu cuối cùng: "Cầm thần ngọc này rồi nhanh nhanh chuồn đi, nếu như thiếu gia chúng ta nhớ lại, ngựa tốt như vậy lại bị tiểu ngươi cỡi trước, nói không chừng còn có thể cắt đứt cái chân chó của ngươi nữa đó"

Nói xong cũng không thèm nhìn Long Thần một cái nào.

Leng keng hai tiếng, hai khối thần ngọc trắng tinh rơi xuống trên mặt đất, Long Thần cũng không có đưa tay nhận lấy thần ngọc này.

Gã tiểu nhị nhất thời giật mình, sau đó mới kịp phản ứng, ý tứ có chút trách cứ, tự nhủ: "Quả nhiên là không có tí cân lượng nào, ngay cả hai khối thần ngọc cũng cầm không nổi"

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.