Liêu Thần

Chương 123: Chương 123: Nam thừa nữ hiếm 29




Từ sau khi trở về từ tiết Giáng Sinh, Trì An lại một lần nữa bận rộn lao vào nghiên cứu.

một chuyến đi vừa rồi đã khiến Trì An hoàn toàn buông bỏ việc nghiên cứu sự khiếm khuyến gen giữa nam và nữ ở thế giới này, cô chuyên tâm nghiên cứu virus do phóng xạ từ tinh thạch ở khe sâu tạo thành.

Sau khi bọn họ phát hiện ảnh hưởng của tinh thạch đối với nhân loại, Tư Ngang nhanh chóng liên hệ khu 4 để xử lý việc này, hơn nữa thống kê số người đã từng đi qua khe sâu kia, không chỉ lập đội chuyên môn nghiên cứu nguồn năng lượng của tinh thạch, đồng thời cũng cử người đi tìm hiểu nguyên nhân gây ra phóng xạ.

Sau khi phát hiện ngoại trừ những người thường, ngay cả binh lính đi tuần tra qua khe sâu cũng bị nhiễm phóng xạ, mọi người bắt đầu coi trọng chuyện này, ngay cả Tổng thống ở thành trung ương cũng bị kinh động.

Sau khi Tư Ngang và Kỷ Tu thương lượng, thì phái người đi đến Vũ tộc, mời người của Vũ tộc đến giám định thành phần tinh thạch.

Người Vũ tộc dường như được trời sinh có năng lực thiên phú về việc giám định các loại quặng tinh thể, có thể dễ dàng phát hiện những mỏ quặng tinh chôn giấu dưới lòng đất, có thể dễ dàng phân tích ra thành phần của chúng.

Nhân loại tự nhiên là hâm mộ loại thiên phú này của Vũ tộc, đáng tiếc, mặc kệ nhân loại sáng chế ra ít nhiều công cụ dò xét nguồn năng lượng, vẫn như cũ không lợi hại bằng thiên phú của người Vũ tộc, càng không thể giống bọn họ, có thể chuẩn xác tìm kiếm nguồn năng lượng.

Cho nên, giống như loại tinh thạch tạo thành tai nạn cho con người như thế, con ngườikhông có biện pháp tiếp xúc trực tiếp, cuối cùng chỉ có thể mời người Vũ tộc ra mặt.

Khi nghe nói bọn họ mời Vũ tộc, Trì An buông xuống nghiên cứu trong tay, đi theo Tư Ngang đến biên cảnh khu 4.

So với bất kỳ ai, cô càng để ý tinh thạch này hơn.

Ngồi trên xe H-bahn đi đến trước khe sâu, thì thấy người khu 4 đã tới rồi, Kỷ Tu và Đoan Mộc Thư đều ở đó.

Nhìn thấy Trì An, Kỷ Tu nhịn không được nhìn cô một lúc, phát hiện sắc mặt cô hồng hào, thân thể khỏe mạnh, mặc áo blouse trắng của viện nghiên cứu, thoạt nhìn vô cùng có tinh thần.

Sau khi chào hỏi Tư Ngang, Kỷ Tu nói với Trì An: „Từ sau khi dùng qua thuốc cô đưa, thân thể A Mộng ngày càng tốt hơn, tinh thần cũng không tồi. Lần này, A Mộng vốn muốn tới, đáng tiếc thân thể cô ấy còn chưa hoàn toàn khỏe, nên tôi để cô ấy nghỉ ngơi trong thành.“

Hiếm khi hắn nói nhiều như vậy, Trì An nhìn hắn cười cười, nói: „Chị ấy không đến là đúng, đỡ phải chị ấy nhất thời hồ đồ, muốn tự mình đi vào trong lấy tinh thạch.“

Những tinh thạch đó vô cùng cứng rắn, mười mấy năm trước, lấy khoa học kỹ thuật của nhân loại, hoàn toàn không có biện pháp cắt chúng mang đi, hiện tại sử dụng công nghệ tiên tiến nhất, tuy không biết có thể cắt được một ít tinh thạch ra để nghiên cứu không, nhưng vẫn phải có người đi vào mới biết được, mà người được chọn đi vào lại là cả một vấn đề.

Nếu không có mẫu tinh thạch, nghiên cứu của bọn họ sẽ có trở ngại vô cùng lớn.

Trì An lo lắng, cô chị gái có chút tâm tính thánh mẫu của mình có thể thấy dù sao mình cũng bị bệnh, đi vào cũng không có gì, nếu là cô ấy lại đi vào, vậy thì không còn biện pháp cứu chữa.

Cho nên, cô ấy không đến càng tốt.

Sau khi nói chuyện vài câu, Kỷ Tu có chút thâm ý nói: „Đúng rồi, tôi nghe nói năm đócô và A Mộng đã cùng ba mẹ mình đi vào khe sâu, nhưng hiện tại cô thoạt nhìn khôngtồi.“

Trì An biết hắn muốn nói gì, nhàn nhạt nói: „Đúng, bản thân tôi cũng thấy kỳ quái, nhưng đã kiểm tra, hiện tại không có dị thường gì, nhưng còn về sau, thì khó mà nóiđược.“

nói tới đây, vẻ mặt cô có chút trầm xuống.

Kỷ Tu thấy sắc mặt cô không tốt thì không nói tiếp nữa.

Trưa ngày hôm sau, người Vũ tộc đến.

Lần này, Vũ tộc cử đến 4 người, kẻ dẫn đầu là người Trì An đã từng gặp một lần trong rừng rậm – Cách Thụy Nhân, lúc trước Cách Thụy Nhân đuổi theo bọn họ suốt nửa khu rừng, thiếu chút nữa là khiến bọn họ chết dưới lòng đất do vụ nổ, nhưng sau đó mộtloạt chuyện xảy ra, khu 5 thu phục khu rừng, Vũ tộc cũng rút khỏi nơi đó.

Vũ tộc hiển nhiên là một loài phi thường mang thù, khi nhìn thấy Tư Ngang, Cách Thụy Nhân cười lạnh một tiếng.

Tư Ngang ngẩng cái cằm xinh đẹp lên, không thèm để thái độ của hắn vào mắt, đối với một thủ hạ bại tướng, hắn luôn không để trong lòng.

„Cách Thụy Nhân, cám ơn cậu đã đến.“ Kỷ Tu đến nghênh đón, biết Cách Thụy Nhânkhông thích Tư Ngang, cho nên hắn phải đến can thiệp.

Chờ Kỷ Tu đem tinh huống của tinh thạch ở khe sâu nói qua một lần, Cách Thụy Nhân nghĩ nghĩ, nói: „Chúng tôi có thể đi một chuyến, nhưng có thể lấy ra hay không, chúng tôi không đảm bảo. Dĩ nhiên, còn có một vấn đề, nếu tinh thạch kia gây nguy hiểm cho chúng tôi, chúng tôi sẽ không đi vào.“

„Tôi hiểu rõ, phiền toái mọi người.“ Giọng Kỷ Tu vô cùng thành khẩn.

Sau khi Cách Thụy Nhân cho người chuẩn bị tốt công cụ để vào khe sâu, thì mang theo ba người Vũ tộc khác đi vào.

Tinh thạch không biết tên trong khe sâu được xác định mang nguy hiểm đến cho con người, nhưng có ảnh hưởng đến Vũ tộc hay không, bọn họ còn chưa biết được, nên cần phải đi một chuyến để xem kết quả.

Vũ tộc đi vào đến ngày kế tiếp mới trở ra, bọn họ còn mang theo một bao tinh thạch dạng bột phấn.

„Loại tinh thạch này thât sự quá cứng rắn, chúng tôi không có biện pháp cắt, chỉ có thể thu thập một ít bột ở chung quanh.“ Cách Thụy Nhân nói, sắc mặt của hắn có chútkhông tốt, „Tinh thạch này chứa đựng một loại lực lượng vô cùng đáng sợ, chúng tôi cũng không thể dừng lại quá lâu, nếu không sẽ sinh ra ảnh hưởng không tốt đối với chúng tôi.“

Nghe được lời này, mọi người ở đây không nhịn được mà lắp bắp kinh hãi.

Tư Ngang hỏi: „Các người có thể xác nhận lực lượng nó ẩn chứa không? Là thuộc về nguồn năng lượng nào?“

„Tạm thời không thể, chúng tôi cần phải nghiên cứu một chút, tạm thời không thể xác nhận.“ Cách Thụy Nhân nói với chút đáng tiếc, loại tinh thạch này quá cứng rắn, bằngkhông có thể mang về một ít cho người trong tộc nghiên cứu.

Cuối cùng, bọn họ mang đi bao phấn Vũ tộc đem ra, mà nhóm người Cách Thụy Nhân quyết định ở lại, gia nhập đội nghiên cứu, xem tinh thạch này rốt cuộc này là thứ gì, vì sao lại ẩn chứa lực lượng đáng sợ như vậy.

Trì An cũng được phân một bao nhỏ bột phấn, đem về nghiên cứu.

Cuộc nghiên cứu ngày đảo mắt đã kéo dài 5 năm.

5 năm sau, mặc kệ Trì An nỗ lực ra sau, thậm chí đem đan dược cao cấp cho Trì Mộng dùng, thân thể cô ấy vẫn như cũ, ngày càng suy yếu, chung quy không thể tránh được cái chết.

Trước khi Trì Mộng qua đời, Trì An đi gặp cô ấy lần cuối.

Lúc này, Trì Mộng đã già nua như một bà lão 80 tuổi, phóng xạ đã khiến cơ thể cô suy kiệt, khiến sinh mệnh cô trôi đi vài chục năm.

„An An... thật xin lỗi, chị phải đi...“ Trì Mộng suy yếu nói, „Em nhất định phải sống thậttốt... chỉ cần em có thể sống...“

Trì An nắm tay cô, cúi đầu, yên lặng không nói lời nào.

„Em... không cần tự trách, chị biết em đã tận lực... Nếu không có em, chị đã chết từ 5 năm năm trước, sống thêm được 5 năm, chị đã rất vui... An An, chị không bỏ được em... Ba mẹ căn dặn chị phải chăm sóc em cho tốt... nhưng chị không làm được...“ nóixong, cô ho khan, phun một ngụm máu, nước mắt tràn ra nơi khóe mắt đầy nếp nhăn.

Kỷ Tu ngồi bên cạnh, lau máu nơi khóe miệng cô, thoạt nhìn hắn vô cùng thống khổ, hai mắt đỏ bừng.

Tình cảm của hắn với Trì Mộng vô cùng thâm sâu, hiện tại cô sắp chết, hắn không có biện pháp chấp nhận.

Trì Mộng chịu rất nhiều thống khổ trước khi chết, nhưng khi chết lại mang theo nụ cười trên mặt.

Sau khi Trì Mộng qua đời, thân thể cô được hỏa táng ở nhà tang lễ, Kỷ Tu tư mình đem tro cốt đưa cô về nơi sinh ra.

Trì An cũng đi cùng, đưa cô ấy một đoạn đường.

Nhân loại sinh ra từ nơi Giáng Sinh,, sau khi chết cũng trở về nơi đó, đây là số mệnh của nhân loại, Giáng Sinh chính là mẹ của nhân loại, là cố hương của nhân loại.

Trì An đứng dựa vào một khối nham thạch nơi Giáng Sinh, nhìn Kỷ Tu mang tro cốt của trì một đem vào khu vực bên trong, thấy hắn đứng đó không nói lời nào, cô cũng trầm mặc đứng một chỗ.

Đột nhiên, cô cảm giác yết hầu có chút ngứa, nhịn không được che miệng ho khanmột tiếng.

Kỷ Tu đứng đó một ngày, cuối cùng cũng điều chỉnh tâm trạng tốt hơn, cùng cô rời đi.

Ngồi trên xe H-bahn, Kỷ Tu đột nhiên quay đầu nói với cô: „Khóe miệng cô dính máu.“

„Cái gì?“ Trì An kinh ngạc nhìn hắn.

Kỷ Tu thở dài, „Thời gian vừa qua vất vả cô, nhờ cô, khi A Mộng qua đời vô cùng an tường, cảm ơn! Sau khi trở về cô nên nghỉ ngơi thật tốt, đừng đem bản thân mình suy sụp, A Mộng hy vọng cô sống tốt...“

Trì An không nghe được hắn nói gì, chỉ thất thần gật đầu, chờ khi trở lại phòng, nhìn vào gương, phát hiện khóe miệng có một vết máu nhàn nhạt, cô há miệng nhìn, cũngkhông thấy có chỗ nào trong miệng bị thương, nên cũng không để trong lòng.

Sau khi trở lại khu 5, tâm tình Trì An có vài phần xuống thấp.

Kỳ thật, loại chuyện sinh lão bệnh tử thế này, cô đã trải qua rất nhiều, nhưng vẫnkhông thể quen, đại khái vì mỗi lần cô đều không sinh hoạt lâu dài trong những thế giới trước, đều đi sớm hơn so với người khác, cho nên đối với tử vong không có khắc sâu cảm thụ.

Trì Mộng là chị gái của cô ở thế giới này, cùng cô có quan hệ huyết thống, mặc kệ trước kia cô ấy có làm gì sai trái, nhưng sau khi cô ấy qua đời, trong lòng cô vẫn khó tránh vài phần đau buồn.

Tư Ngang biết tâm tình cô không tốt, đặc biệt ở nhà bồi cô.

Cứ như thế qua nửa tháng, Trì An lại một lần nữa lao đầu vào nghiên cứu, đồng thờicô cũng không thả lỏng việc tu luyện.

Khi Trì An một lần nữa ho khan ra máu, cuối cùng cô cũng nhận ra, có khả năng côkhông còn sống được bao lâu.

Kỳ thật, trước khi Trì Mộng bắt đầu sinh bệnh, cô hẳn là cũng đã phát bệnh.

Sỡ dĩ không có phát bệnh, là vì mấy năm nay Trì An vẫn luôn nỗ lực tu luyện, linh lực cải tạo thân thể cô, khiến thân thể cô tràn ngập sinh cơ, cho nên ngăn cản sự lão hóa, khiến cô nhìn giống người bình thường khỏe mạnh.

Nhưng mà, linh lực ở thế giới này bị pha tạp, nên dù cô nỗ lực tu luyện ra sau, thành quả cũng không lớn, cho nên khi linh lực trong cơ thể không thể áp chế virus phóng xạ, cơ thể cô cũng bắt đầu suy yếu.

Trì An nhìn mình trong gương, yên lặng lau đi vết máu nơi khóe miệng, làm như khôngcó gì phát sinh.

Buổi tối khi Tư Ngang đến viện nghiên cứu đón cô về nhà, cô cười hì hì nói với hắn: „Tư Ngang, em muống ăn trứng Cát Kiến, ngày mai chúng đi ra vùng hoang dã đi dạođi?“

Chỉ cần không phải những yêu cầu mà hắn cảm thấy mẫn cảm, Tư Ngang đối với cô sẽkhông cự tuyệt, loại yêu cầu nhỏ nhoi như thế này, tự nhiên sẽ không từ chối.

Ngày hôm sau, hai người mang theo thân vệ lái xe ra vùng hoang dã.

Ở ngoài vùng hoang dã mấy ngày, thuận tiện đi vòng vào rừng rậm, ở trong rừng hái rất nhiều thảo dược chứa linh lực, Trì An tự mình luyện ra một mình dược, trong đó có Trú Nhan Đan.

„Đây là cái gì?“ Thấy Trì An uống thuốc, Lục Hành tò mò hỏi.

„Trú Nhan Đan, anh muốn dùng thử không?“ nói xong, cô đưa cho hắn một viên.

Vẻ mặt Lục Hành đầy ghét bỏ, „Cái gì mà Trú Nhan Đan? Đàn ông không cần dùng thứ này! Còn có, cô hiện tại còn nhỏ, đã dùng trú nhan, không phải là buồn cười quá sao?“

„Liên quan gì đến anh? Tôi muốn trở nên xinh đẹp không được sao?“ Trì An giận dỗihắn, nhìn hắn giơ kiếm lên.

Lục Hành đành phải giơ hai tay lên, quyết định không nói gì nữa.

Trì An thay đổi, là người bên gối, dĩ nhiên Tư Ngang nhận ra được.

Buổi tối, sau khi màn yêu tinh đánh nhau kết thúc, Trì An nhìn hắn ngủ thật sâu, nhanh chóng lấy ra một lọ thuốc, chuẩn bị lấy thuốc ra uống, một bàn tay duỗi qua, nắm lấy cằm cô.

Trì An cúi xuống nhìn, thấy người đàn ông vốn đang ngủ say lại đang chống nửa ngườitrên, lộ ra vòng ngực rắn chắc, vẻ mặt thầm trầm nhìn cô.

„Ha ha... anh tỉnh sao...“ Trì An cười có chút xấu hổ.

Tư Ngang ừ một tiếng, tiếp tục nhìn cô không nói lời nào, nhìn cô giở trò quỷ.

Trì An không có biện pháp, đành phải bổ nhào vào ngực hắn, câu lấy đầu hắn, ra sức hôn hắn, tay chân cũng quấn lên người hắn, hai chân thon dài kẹp chặt eo hắn, phi thường nhiệt tình cưỡi lên người hắn.

Cuối cùng cô vừa lòng đẹp ý mà ngủ, tự nhiên cũng đem việc này quăng qua một bên.

Người đàn ông cúi đầu nhìn cô đang chìm trong giấc ngủ, ánh mắt đầy băn khoăn dò xét từng tấc một trên cơ thể cô, cuối cùng dừng lại trên mặt cô, vẻ mặt âm trầm,không biết suy nghĩ điều gì.

Sau khi từ vùng hoang dã trở về, ngày tháng vẫn trôi qua như cũ, nên thế nào thì cứ diễn ra như thế đấy.

Nhưng mà đó chỉ là cảnh thái bình giả tạo, vài năm sau, thân thể cô ngày càng suy yếu, khi thuốc cũng không áp chế được nữa, cuối cùng vẫn không giấu được.

Lại một lần nữa diễn ra hội nghị quân sự trung ương ba năm một lần.

Sau khi diễn tập quân sự bắt đầu, Trì An đang nói chuyện phiếm với Tổng thống phu nhân, đột nhiên cô ho khan hộc máu. Chuyện xảy ra dọa sợ tất cả những phụ nữ ngồi đó, Tổng thống phu nhân hốt hoảng, vội kêu bác sĩ đến.

Trì An được đưa về phòng khác sạn, trong phòng, người tới thăn tới tới lui lui.

Mãi cho đến chạng vạng, sau khi diễn tập kết thúc, Tư Ngang đẩy cửa đi vào.

Ánh nắng hoàng hôn chiếu vào từ cửa sổ, Trì An nằm ở trên giường, tắm mình trong ánh hoàng hôn, nhìn hắn mỉm cười.

„Tư Ngang, anh đã về.“

Tư Ngang ừ một tiếng, đi đến trước mặt cô, nhìn xuống mặt cô.

Trừ bỏ sắc mặt có chút tái nhợt, da thịt cô vẫn trắn nõn tinh tế, không có một nếp nhăn, nhìn không ra dấu hiệu lão hóa, vẫn trẻ tuổi xinh đẹp như cũ, tràn đầy hơi thở thanh xuân.

Nhưng dưới túi da này là một cơ thể dần dần già đi.

„Vì sao không nói cho anh biết?“ hắn khàn khàn hỏi cô.

Trì An nhìn hắn đang duỗi tay về phía mình, sau khi cô được hắn ôm vào lòng, cô mới cười nói: „anh thông minh như vậy, em cảm thấy anh nhất định đã biết, anh khôngmuốn nghe em nói, em cũng không muốn nói.“

Tư Ngang trầm mặc.

Rất nhiều chuyện, kỳ thật không giấu được người bên gối, chỉ cần hơi có gió thổi cỏ lay, người đầu tiên nhận biết chính là người bên gối. Chỉ là có đôi khi con người luôn thích tự mình lừa mình dối người, cứ giả vờ hạnh phúc mà sống.

Trì An dựa vào lòng ngực hắn, ôm cổ hắn, khổ sở trong lòng không nói ra lời.

Cuối cùng, cô nói: „Tư Ngang, chờ em... đến lúc đó anh đem nghiên cứu của em công bố ra ngoài, có lẽ sau này sẽ có người phá giải bí mật của tinh thạch kia...“

Mấy năm nay, Vũ tộc vẫn luôn nghiên cứu tinh thạch kia, viện nghiên cứu cũng đồng dạng nghiên cứu virus phóng xạ, đáng tiếc tiến triển vô cùng chậm, có lẽ cần phải cần thời gian rất lâu mới có thể phá giải được. Đối với Trì An mà nói, điều cô thiếu nhất chính là thời gian, nếu lại cho cô thêm một ít thời gian, có lẽ cô có thể tìm ra bí ẩn của tinh thạch này.

Đáng tiếc, thế giới này không cho cô nhiều thời gian.

Cũng giống như vùng đất Giáng Sinh bài xích cô đi vào khu trung tâm để tra xét bí mật, thiên đạo của thế giới này cũng bài xích cô, không cho phép cô thay đổi thế giới này quá nhiều.

Sau khi hội nghị kết thúc, Tư Ngang đem Trì An rời khỏi thành trung ương.

Lúc này rất nhiều người biết tình huống của Trì An, việc của Trì Mộng năm đó cùng vớimột nhóm binh chịu ảnh hưởng của phóng xạ đã được công khai, bọn họ không nghĩ đến Trì An cũng là một người trong số đó, trong lòng vô cùng tiếc cho cô.

Trì An xuất hiện, khiến đàn ông ở thế giới này nhận ra một loại mị lực khác của phụ nữ, thì ra phụ nữ cũng có thể sóng vai cùng đàn ông, cũng có thể cường hãn đến mức người ta bỏ qua giới tính của cô, làm cho đàn ông mê muội.

Đàn ông trong nhóm liên minhh ái mộ cô không ít, người theo đuổi cô càng nhiều, tuy rằng có một số đã bị Tư Ngang ngầm giải quyết, nhưng vẫn càng ngày càng có nhiều đàn ông theo đuổi cô.

Trì An sống vô cùng tiêu sái, những năm gần đây, cô vẫn luôn kiên trì ở bên cạnh Tư Ngang, khiến những đàn ông khác nhịn không được hâm mộ hắn.

Đáng tiếc, cô gái như vậy, lại sắp chết.

Những người đàn ông đều thấy đáng tiếc và đau lòng khi biết tin này.

Sau khi rời khỏi thành trung ương, Tư Ngang dùng xe H-bahn đưa Trì An đến biên cảnh đi du lịch.

Những năm gần đây, bọn họ đã đi qua rất nhiều địa phương, cơ hồ đi khắp biên cảnh thuộc sở hữu của nhân loại, giúp Trì An kiến thức được rất nhiều đồ vật cổ quái ở thế giới này, ví như quái trùng lớn lên như cục đá ở khu 10 cũng bị Trì An đem về nghiên cứu.

Mãi cho đến khi thân thể Trì An ngày càng suy yếu, cuối cùng bọn họ cũng trở lại khu 5.

Trước khi qua đời, Trì An nói với Tư Ngang: „Chờ sau khi em chết đi, anh tới tìm em nha.“

Tư Ngang ôm cô, mãi cho đến khi cô không còn hơi thở trong lòng ngực mình, biết rõthân thể này đã không còn linh hồn mà hắn vẫn luôn quyến luyến, hắn vẫn như cũkhông buông tay.

hắn nói: „An An, thế giới sau, chúng ta sẽ sớm gặp nhau...“

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.