Lang Gia Bảng

Chương 39: Q.2 - Chương 39




Màn đêm che phủ đến đâu, nơi đó thông thường đều có thể được miêu tả bằng hai từ: Tối tăm và yên tĩnh. Tuy nhiên trên đời có một số nơi tình hình lại hoàn toàn trái ngược.

Phía tây thành Kim Lăng có một con phố hoa rất dài tên là Loa Thị, hai bên nhà cửa hoa lệ, đình đài lầu các, ban ngày yên tĩnh an bình, ban đêm lại tiệc rượu phòng hoa, múa ca tấp nập.Con suối Hoán Sa chảy chuyên qua thành uốn lượn bên phố khiến chốn tiên cảnh nhân gian này càng thêm phong nhã, làm người ta lưu luyến quên về.

Các chốn mua vui trên phố Loa Thị đều có phong cách đặc thù và điểm hấp dẫn riêng biệt, chẳng hạn như nhạc khú ở phường Diệu Âm luôn thịnh hành hơn những nơi khác, vũ điệu của Dương Liễu Tâm không ngừng được đổi mới, Hồng Tụ Chiêu nhiều người đẹp nhất, Lan Chỉ viện thì thường xuyên đưa ra những cô nương cực kì chiều khách... Mỗi nơi đều có sở trường, tuy có cạnh tranh nhưng dù sao cũng không quá gay gắt nhờ những luật lệ bất thành văn, cho nên dù gần sát nhau nhưng vẫn tương đối yên bình, thậm chí thỉnh thoảng còn giúp nhau lúc cần thiết.Chẳng hạn như lúc này...

"Chu ma ma, không phải ta không nể mặt, không chịu giúp đỡ". Tân tam di cai quản phường Diệu Âm lộ vẻ khó xử: "Ngươi ta quen biết nhiều năm, Dương Liễu Tâm và Diệu Âm phường xưa nay vẫn giống như một nhà. Các cô nương khác ngươi cứ việc kêu, ta quyết không nói một lời, nhưng hôm nay Cung Vũ cô nương không tiếp khách..."

"Tân tam di, những cô nương khác thì bên chỗ ta còn có, nhưng chỉ có Cung Vũ cô nương mới cứu mạng được!" Chu ma ma tái mặt, nước mắt đã sắp chảy xuống rồi, nếu không có người đỡ thì có lẽ đã quỳ xuống từ lâu."Sao vậy? Có vị khách khó chơi nào mà ngay cả Chu ma ma cũng không xử lí được?"

Chu ma ma đang chuẩn bị trả lời thì một gã sai vặt đã vừa lăn vừa bò vào, còn chưa đứng vững đã nhăn nhó kêu lên: "Chu ma ma, không tốt rồi, Hà đại thiếu gia bắt đầu đập phá rồi".

Tân tam di cau mày, đưa tay đỡ Chu ma ma toàn thân đã mềm nhũn: "Là Hà đại thiếu gia nhà Hà đại nhân ở bộ lại à?"

"Chính là vị tiểu tổ tông này!" Chu ma ma dậm chân nói: "Tối nay hắn say khướt tới chơi, nhất quyết đòi gặp Tâm Liễu, nhưng Tâm Liễu đang tiếp Khâu công tử nhà Văn Viễn bá, bảo cô nương khác ra tiếp nhưng hắn nhất định không nghe, còn đòi đập phá lung tung nữa".

Sắc mặt Tân tam di sa sầm: "Đâu phải lần đầu tiên đến chơi? Tại sao hắn lại không biết quy củ thứ tự trước sau?""Chính vì cậy thế chứ sao? Văn Viễn bá tuy có tước hàm nhưng không có chức vụ trong triều, Hà thượng thư tay nắm bộ lại, đây lại là chức vụ thực sự. Vị đại thiếu gia này luôn luôn được người khác tâng bốc thành quen, mới ngồi đợi được một canh giờ đã bắt đầu sốt ruột".

Tân tam di thở dài một hơi, nói: "Nhân tình thế thái quả thật như thế. Vì sao ngươi không khuyên nhủ Khâu công tử nhường một bước?"

Chu ma ma than một tiếng: "Khâu công tử ái mộ Tâm Liễu đã lâu, lúc này sao có thể chịu thua? Hắn đến trước, nếu nhất định không chịu nhường thì ta cũng không thể phá vỡ quy củ. Hơn nữa con bé Tâm Liễu đó cũng hơi ghét tên Hà đại thiếu gia kia…""Thế còn con Tâm Dương?""Ốm rồi, còn nằm trên giường không dậy được".

Tân tam di mĩm môi trầm tư suy nghĩ."Tân tam di, ta cầu xin ngươi đấy. Chỉ cần Cung Vũ cô nương chịu lộ diện thì gã Hà đại thiếu gia đó nhất định sẽ cực kì vui vẻ, giữ được sản nghiệp bình yên, sau này tam di có gì phân phó, có phải nhảy vào lửa ta cũng sẵn lòng..."

"Được rồi, không phải nói khách sáo nữa". Tân tam di nâng Chu ma ma đang làm bộ định quỳ xuống lạy lại: "Không phải ta làm bộ làm tịch, nhưng những cô nàng át chủ bài này có ai là không kiêu căng? Ta không dám nhận lời ngươi, phải hỏi Vũ nhi trước mới trả lời được"."Tam di đưa ta đi, ta sẽ tự mình cầu xin Cung Vũ cô nương".

"Chuyện này... Thôi được rồi, ngươi đi theo ta". Tân tam di vừa dẫn Chu ma ma quay lại đã đứng sững người.Một người phụ nữ mặc váy vàng nhạt, khoác áo màu xanh lá đang đứng ngay trước hành lang, mỉm cười nói: "Ta đã nghe thấy rồi. Vốn ta cũng đang định đến thăm xem Tâm Dương ốm đau thế nào, bây giờ Chu ma ma lại có chuyện khó giải quyết, ta tiền đường đến khuyên bảo vài câu cũng không sao".Tân tam di đi đến gần nhỏ giọng nói: "Cô nương có nắm chắc không?"

Cung Vũ cười lạnh một tiếng: "Chỉ là Hà Văn Tân đúng không? Ta tự có biện pháp".Nàng là át chủ bài của Diệu Âm phường, Tân tam di vẫn không hề dám ép buộc, bây giờ thấy nàng nói như vậy, Tân tam di cũng không nói gì thêm, chỉ lệnh cho thủ hạ chuẩn bị kiệu ấm, đích thân đưa nàng ra cửa nhìn nàng lên kiệu đến Dương Liễu Tâm.Vừa đến Dương Liễu Tâm, Cung Vũ đã thấy tình hình ở đây rất hỗn loạn.

May mà phòng khách quý đều ở phía sau, được phân thành một loạt tiểu viện, chỉ có hàng xóm láng giềng hơi bị quấy rầy một chút, còn lại cơ bản người của Dương Liễu Tâm vẫn cố gắng khống chế được cục diện.Người trẻ tuổi ăn mặc xa hoa giữa đám hỗn loạn đó chính là gã Hà Văn Tân xú danh vang khắp kinh thành.Mặc dù bề ngoài hắn không hề khó coi nhưng vẻ kiêu căng ngạo mạn của hắn lại làm mọi người rất khó sinh ra thiện cảm, Cung Vũ chỉ thoánh nhìn qua đã nhếch miệng, trên mặt lộ vẻ chán ghét.

"Cung Vũ cô nương..." Chu ma ma rất lo lắng nhưng lại không dám thúc giục, chỉ rụt rè gọi một tiếng.Cung Vũ nhẹ nhàng chớp mắt, suy cho cùng vẫn là một người ở chốn mua vui, khóe miệng nhanh chóng chuyển thành nụ cười, chậm rãi đi vào trong viện. Chu ma ma lập tức ra hiệu cho đám tay chân đang ngăn cản Hà Văn Tân lui ra ngoài.

Gã đại thiếu gia Hà Văn Tân đang đập phá hăng say kia lập tức cầm một giò phong lan bên cạnh lên ném thẳng về phía Cung Vũ.

Trong tiếng kêu sợ hãi của mọi người, Cung Vũ thoáng lắc mình tránh sang trái một bước, vừa vặn tránh được giò hoa, đồng thời kêu lên một tiếng sợ hãi rồi ngã xuống đất.

"Cung Vũ cô nương!" Chu ma ma sợ mất vía, vội vã lao tới nâng nàng dậy, cuống quýt hỏi: "Có bị thương không?"Vừa nghe thấy hai chữ Cung Vũ, Hà Văn Tân lập tức sáng mắt lên, định thần nhìn lại. Giai nhân xinh đẹp yêu kiều kia chẳng phải là Cung Vũ cô nương mình vẫn khát khao mà mới gặp được một hai lần thì là ai? Hắn lập tức tươi cười, cũng vội vã tiến lên nâng nàng dậy, miệng nói: "Sao Cung Vũ cô nương lại ở đây? Làm Cung Vũ cô nương hoảng sợ rồi, đều là đám nô tài chết bầm này không hiểu chuyện..."

Cung Vũ hơi run rẩy nhưng vẫn gạt tay Hà Văn Tân ra, nhỏ giọng nói: "Là ta đi nhầm chỗ...""Không sao không sao". Hà Văn Tân lập tức tiếp lời: "Cô nương muốn đi đâu?""À, tối nay rảnh rỗi, ta muốn đi tìm Tâm Liễu tỷ tỷ nói chuyện..."Chu ma ma vội nói: "Con bé Tâm Liễu đang tiếp khách, cô nương ngồi chờ một lát nhé?""Nếu thế thì ta cũng nên về Diệu Âm phường luôn, ngày khác ta sẽ trở lại"."Ai da!" Thấy trên trời không rơi xuống bánh thịt nhưng lại rơi xuống một đại mỹ nhân, Hà Văn Tân sớm đã mở cờ trong bụng, vội vã ân cần: "Tối nay cô nương không bận, bản công tử muốn giải sầu với cô nương, giờ có về cũng chỉ là đêm dài cô quạnh... Nào, mau vào đây..." Đang ra sức mời gọi, đột nhiên hắn nhớ ra cả tiểu viện đã bị mình quậy thành một đống hỗn độn, giờ sao có thể mời người đẹp đi vào, liền trợn mắt nhìn Chu ma ma: "Mau chuẩn bị một tiểu viện tốt nhất cho ta, bản công tử phải uống rượu ngắm trăng với Cung Vũ cô nương".Chu ma ma ngẩng đầu nhìn, mây đen đầy trời, làm gì có trăng mà ngắm?

Có điều lời này đương nhiên không thể nói ra, bây giờ chuyện thu xếp nơi khác cho Hà Văn Tân mới là quan trọng, lập tức cười cầu tài: "Xuân Kiều các vẫn còn trống, chỗ đó rất thoải mái, công tử và cô nương đến đó được không?"

"Mau, mau dẫn đường". Hà Văn Tân không chờ đợi được, đồng thời đưa tay cầm cánh tay ngọc của Cung Vũ nâng dậy: "Cung Vũ cô nương, chúng ta đi luôn chứ?"Cung Vũ cúi đầu, lần nữa tránh bàn tay của Hà Văn Tân, ra hiệu cho tì nữ của mình tới, lẳng lặng cất bước đi trước.

Hà đại thiếu gia mặc dù không vui nhưng cũng biết vị cô nương át chủ bài của Diệu Âm phường này luôn luôn như vậy nên cũng kiềm chế sắc tâm, đi theo nàng ra khỏi tiểu viện.Xuân Kiều các nằm ở mé tây Dương Liễu Tâm, phải đi vòng qua hồ ncm lại đi qua một vườn đào mới đến.Có giai nhân bên cạnh, Hà Văn Tân hoàn toàn không thấy đường xa, vẫn không ngừng cười đùa trêu ghẹo.Vừa qua khỏi hồ nước, bước lên con đường lát đá xanh, Cung Vũ đột nhiên dừng chân, nhỏ giọng nói: "Mời công tử đi trước, Cung Vũ sẽ đến sau".

Hà Văn Tân khựng lại, lập tức hỏi: "Cô nương muốn làm gì?""Vừa rồi bị ngã, váy áo dính đất bẩn, ta muốn đi thay váy áo đã"."Không việc gì". Hà Văn Tân cười tít mắt: "Bản công tử nhìn người đẹp chưa bao giờ để ý đến váy áo, không cần phải thay làm gì cho phiền phức".

Ánh mắt Cung Vũ đong đưa, dịu dàng nói: "Đã bồi công tử uống rượu thì Cung Vũ không muốn có một chút thất lễ nào, mong công tử thứ lỗi".

Nghe người đẹp nũng nịu như thế, Hà Văn Tân sao có thể từ chối tiếp, vội cười nói: "Tốt tốt tốt, có điều bản công tử không muốn đi trước, ta sẽ chờ ở đây, cô nương thay váy áo xong chúng ta sẽ cùng đi tiếp".Cung Vũ liếc mắt đưa tình, mỉm cười, nhẹ nhàng xoay người bước đi, biến mất sau một chỗ rẽ bên tòa tiểu lâu gần đó.

Hà Văn Tân ngơ ngẩn thần hồn, không tự chủ được đi theo vài bước, muốn nhìn nàng thêm lát nữa, đột nhiên thấy cồm cộm dưới chân, đồng thời thoáng thấy gì đó lấp lánh. Hắn cúi đầu nhìn kĩ, thì ra là một chiếc trâm ngọc tinh xảo, không biết rơi từ trên đầu người đẹp xuống khi nào.

Cúi xuống nhặt chiếc trâm lên, hình ảnh người đẹp thay váy áo hiện ra trong đầu Hà Văn Tân. Hắn nảy ra một ý, lập tức bỏ trâm ngọc vào trong tay áo rồi chạy theo hướng Cung Vũ vừa đi, muốn lấy lí do trả trâm để nhìn cho no mắt.

Chu ma ma dẫn đường phía trước vừa thấy hắn rẽ qua hướng này đã biết không ổn, vừa định mở miệng ngăn cản đã bị đám tùy tùng ác ôn nhà họ Hà đẩy sang bên cạnh.

Rẽ qua chỗ ngoặt sau tòa lầu nhỏ, phía trước quả nhiên có một gian phòng có ánh đèn, Hà Văn Tân cười xấu xa đi đến bên cửa sổ, đang định hé cửa ra thì đột nhiên bên trong có tiếng nói chuyện."Cô nương, Tâm Liễu cô nương đang tiếp Khâu công tử trong phòng riêng trên lầu à?""Đúng vậy... Khâu công tử anh tuấn phóng khoáng, rất xứng đôi với chị Tâm Liễu, tôi thật mừng thay cho bọn họ..."

"Cô nương còn vui mừng nữa à? Bọn họ trai tài gái sắc triền miên ân ái ở trên lầu, dựa vào cái gì mà cô nương phải ấm ức đi tiếp cái tên tiểu nhân họ Hà kia?"Cung Vũ thở dài một tiếng thăm thẳm: "Chị em với nhau đương nhiên phải giúp đỡ lẫn nhau mà... Chỉ có điều tên họ Hà kia thật sự quá mức thô tục, nếu hắn có một phần mười phong thái của Khâu công tử thì tôi cũng chưa đến mức khó chịu như thế..."

Bất kì người nào nghe thấy bình luận về mình thế này cũng sẽ không chịu được, huống hồ Hà Văn Tân còn căn bản không phải người, lựa giận lập tức bốc cao, lại nghe thấy tên Khâu công tử gì đó đang ở ngay trên tầng trên tòa lầu này, hắn lập tức chạy lên cầu thang. Lên đến tầng hai, hắn lần lượt đá cửa phòng, ngoài miệng chửi bới: "Họ Khâu, lăn con bà nó ra đây cho bản thiếu gia!"

Tình hình đã trở nên ầm ĩ, ngay cả những người trên đường chính cũng nghe thấy. Chu ma ma dẫn người hoang mang chạy tới, gia nô nhà họ Hà cũng tràn hết lên lầu.

Trên tầng hai ngoài Tâm Liễu và Khâu công tử còn có hai người khách khác, hơn nữa hai cánh cửa bị Hà Văn Tân đá ra đầu tiên chính là cửa phòng hai người khách tương đối xui xẻo này. Có điều vừa nhìn thấy bọn họ ít nhất cũng đã bốn mươi tuổi, cho dù trí lực có thấp đến mấy thì Hà Văn Tân cũng biết đây không phải người mình cần tìm. Hắn đang định đá cửa phòng thứ ba ra thì cửa đã mở ra trước, một thanh niên hơn hai mươi tuổi, tướng mạo đoan chính xông ra, cũng quát lớn: "Người nào đang ồn ào?"

Hà Văn Tân lập tức đỏ mắt, tiến lên tung ngay một quyền. Gã Khâu công tử nọ cũng là công tử quý tộc, chỉ có thói quen bắt nạt người khác chứ không có thói quen bị người khác bắt nạt, hơn nữa còn đã uống chút rượu, người đẹp lại đang nhìn phía sau, sao có thể đứng yên chịu đòn? Hắn nghiêng người né tránh rồi cũng đáp lại ngay một quyền.

Hai người này đều không hề có võ công, bình thường cho dù có va chạm cũng rất ít khi đích thân động thủ, lúc này xông vào đánh nhau hoàn toàn không có chiêu thức như những tên lưu manh ngoài phố, hết sức khó coi.Chu ma ma chạy tới gấp đến mức sắp khóc, vừa ra lệnh cho thủ hạ đến tách hai người ra thì đám gia nô nhà họ Hà đã xông lên giúp đỡ chủ nhân.

Mặc dù Khâu công tử cũng có tùy tùng nhưng đều đã được mời đến nơi khác uống trà uống rượu, căn bản không nhận được tin tức. Chu ma ma thấy tình thế không ổn, vội lệnh cho đám tay chân của Dương Liễu Tâm đến bảo vệ hắn.Đám gia nô nhà họ Hà tác oai tác quái đã quen, lập tức đánh loạn một trận. Hà Văn Tân càng thêm điên cuồng, tiện tay ôm một lọ hoa bằng sứ rất to bên cạnh lên đập xuống đầu Khâu công tử.

"Công tử mau tránh ra!" Một tiếng thét kinh hãi vang lên trong phòng, Khâu công tử vội vàng nghiêng người qua trái, không ngờ lúc này chân phải đột nhiên bủn rủn, thân thể mất cân bằng lại nghiêng sang phải. Một bóng đen đè thẳng xuống đầu, hắn chỉ cảm thấy trán rất đau, lập tức ngã thẳng xuống đất.

Lọ hoa bằng sứ cao bằng nửa người bình thường đập vào đầu vỡ tan, tiếng động làm tất cả mọi người có mặt ở đây kinh hoàng, mở to mắt nhìn một dòng máu tươi chảy ra từ đỉnh đầu Khâu công tử như quay chậm, thân thể lắc lư mấy cái rồi vô lực ngã xuống mặt sàn đầy mảnh sứ. Một vũng máu nhanh chóng xuất hiện quanh đầu, nhất thời ngay cả chính kẻ hành hung cũng sợ ngẩn người.

Sau một thoáng sững sờ, một tiếng kêu sợ hãi vang lên trong phòng, mọi người mới giật mình bừng tỉnh, ý thức được có đại sự xảy ra, tất cả đều mặt mày tái mét. Chu ma ma xông tới bên cạnh Khâu công tử, cầm cổ tay hắn kiểm tra rồi toàn thân lập tức mềm nhũn, suýt nữa ngất xỉu.

"Hắn... chính hắn không tránh... hắn không tránh..." Hà Văn Tân nói năng lộn xộn, liên tiếp lui lại mấy bước, dựa vào lan can.

Một người khách khá lớn mật tiến lên xem xét một chút rồi ngẩng đầu nói run run: "Chết... chết rồi..."Lúc này Chu ma ma đã tỉnh táo hơn một chút, tóc tai bù xù đứng lên, cao giọng kêu: "Người đâu, người đâu, báo quan, mau đi báo quan..."

Mặc dù Hà Văn Tân đã sợ đến ngơ ngẩn sau khi tự tay giết người, nhưng trong đám người hắn mang đến lại có một hộ vệ tương đối hiểu chuyện, vội vã ngăn mọi người lại: "Đừng... đừng báo quan vội, thương lượng, chúng ta thương lượng một chút..."Nghe thấy câu này, hình như đầu óc Hà Văn Tân cũng tỉnh táo lại một chút, tiến lên vài bước nắm tay Chu ma ma kêu lên: "Không được báo quan, ta cho tiền, cho tiền!"

"Cho tiền cũng có tác dụng gì?" Chu ma ma khóc lớn, nói: "Khâu công tử cũng xuất thân gia đình quan lại, bá tước Văn Viễn sao chịu để yên? Dương Liễu Tâm của ta xem như xong rồi... xong rồi..."

"Thiếu gia, đừng ngẩn ra ở đấy nữa, đi nhanh đi, mau về nhà cầu lão gia nghĩ cách, mau đi đi!" Tên hộ vệ nọ vội vàng kêu lên rồi kéo Hà Văn Tân chạy ra ngoài. Người của Dương Liễu Tâm không muốn gánh trách nhiệm nên muốn ngăn lại, tình cảnh lại lập tức trở nên hỗn loạn.

Hoàn toàn đối lập với cảnh hỗn loạn và huyên náo này, không biết Cung Vũ đã xuất hiện ngoài hiên tầng hai từ khi nào. Nàng đã thay một chiếc váy hai lớp màu lam nhạt, chậm rãi bước qua sàn nhà bừa bộn, đi vào gian phòng dẫn phát xung đột kia mà không làm bất kì ai chú ý.

Một cô nương nhu mì xinh đẹp ngồi bệt trên nền nhà sau cánh cửa, vẻ mặt kinh hoàng, đôi mắt ướt đẫm chứa đầy sợ hãi, toàn thân run rẩy, hàm răng cắn chặt, hiển nhiên đã bị cảnh tượng đẫm máu này làm hoảng sợ.Cung Vũ đi tới ngồi xuống bên người nàng, nhẹ nhàng vỗ lưng nàng, dịu dàng nói: "Tâm Liễu tỷ tỷ, đừng sợ, không có việc gì... Chị sẽ không làm sao cả..."

Giọng nói của nàng rất ngọt ngào, dường như có ma lực có thể làm người nghe trấn tĩnh.Tâm Liễu run run ngẩng đầu nhìn nàng một cái, đột nhiên lao vào trong lòng nàng, lớn tiếng khóc lên.Cảnh hỗn loạn bên ngoài vẫn đang tiếp diễn, Cung Vũ nhẹ nhàng vuốt mái tóc dài của Tâm Liễu, ánh mắt thoáng nhìn thi thể nằm trong vũng máu ngoài cửa, một nụ cười lạnh thoáng hiện bên môi rồi nhanh chóng biến mất.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.