Lang Gia Bảng

Chương 12: Q.1 - Chương 12




Vị trí của Giang Tả minh là đứng đầu thập đại bang phái trong thiên hạ, còn chàng là tông chủ Giang Tả minh lại đứng đầu bảng xếp hạng công tử, dù thế nào thì tên tuổi chàng cũng rất vang dội, chàng không hề định phủ nhận."Có điều... Giang Tả minh đã nhiều năm giữ vững vị trí thiên hạ đệ nhất đại bang, ngươi cũng không phải năm nay mới lên đứng đầu bảng công tử". Quận chúa Nghê Hoàng lại cười khẽ: "Sở dĩ thái tử và Dự vương dạo này rất coi trọng việc săn đón ngươi, đó là vì một lời bình mới của Lang Gia các"."Bọn chúng lại nói gì nữa?" Mai Trường Tô cười khổ hỏi.

"Thái tử điện hạ mang số tiền lớn lên Lang Gia các, muốn tìm lương tài trị thế trong thiên hạ". Quận chúa Nghê Hoàng nhìn chàng bằng ánh mắt thông cảm: "Ngươi không may bị đề cử"."Không phải việc của mình thì không được làm". Mai Trường Tô nói lạnh lùng: "Trị thế bây giờ vẫn là việc của hoàng đế bệ hạ, những người khác rục rịch muốn làm thay là có ý gì? Cho dù ta được các chủ Lang Gia các ưu ái đánh giá là một lương tài trị thế thì cũng phải chờ đến khi tân hoàng lên ngôi mới dùng đến ta cơ mà?"

"Ngươi thật sự cho rằng người ta cần lương tài trị thế sao? Thực ra khi đó hắn hỏi thế nào thì bây giờ cũng không cần biết rõ làm gì, có điều đáp án của Lang Gia các lại làm người ta phải suy nghĩ rất nhiều". Quận chúa Nghê Hoàng nói chậm rãi: "Theo ta được biết, câu trả lời đó thế này: Mai lang Giang Tả, kì lân chi tài, có người này sẽ có thiên hạ"."Kì lân?" Mai Trường Tô bật cười: "Quận chúa nhìn ta xem có điểm gì giống với con quái vật đó không?"

"Ngươi còn cười được à?" Quận chúa Nghê Hoàng tỏ ra rất bội phục: "Lời bình của Lang Gia các luôn luôn không sai, đương nhiên mọi người thà tin là có còn hơn là không. Nếu như chỉ là các hoàng tử mời chào nhân tài cho phủ mình thì còn đỡ, ngươi có từ chối thì bọn họ cũng chưa đến mức cố cầu. Nhưng đã có lời bình kì lân chi tài này thì phiền phức của ngươi lại trở nên rất lớn. Trước khi có ngươi, cả hai người bọn họ đều sẽ kiên nhẫn. Nhưng một khi có người mời chào được ngươi thì người không mời chào được tất nhiên sẽ dùng mọi cách để giết chết ngươi. Gặp phải tình cảnh như vậy, ngươi vẫn không có cảm giác gì sao?"

"Đương nhiên là có". Mai Trường Tô nói rất nghiêm túc: "Ta có cảm giác các chủ Lang Gia các nhất định có thù oán với ta".

Quận chúa Nghê Hoàng không khỏi bật cười, xoay người qua tựa vào lan can, ánh sao lấp lánh trong mắt: "Sau khi gặp mặt ngươi, ta lại cảm thấy lần này các chủ Lang Gia các không chừng lại nói đúng...""Xin quận chúa". Mai Trường Tô vội chắp tay thi lễ: "Ta và quận chúa không có thù oán, vốn đã lên giá nướng rồi, quận chúa việc gì phải thêm một mồi lửa nữa?"

"Lửa vốn đã cháy từ lâu rồi, ta khuyên ngươi tốt nhất vẫn nên nhanh chóng chọn một bên đi"."Để nhanh chóng bị bên còn lại đuổi giết?"

"Như vậy ít nhất cũng có một người sẽ ra sức bảo vệ ngươi, dù sao cũng còn hơn để hai người đó thất vọng và cùng đuổi giết ngươi". Giọng nói của quận chúa Nghê Hoàng đột nhiên trở nên lạnh như băng: "Ngươi sẽ chọn ai? Thái tử hay là Dự vương?"Một vẻ cực kì kiêu ngạo thoáng hiện lên trên mặt Mai Trường Tô rồi biến mất, chàng vẫn là gã thanh niên ốm yếu nọ.

"Lương thần chọn chủ mà thờ, ngươi đến Kim Lăng chẳng lẽ không phải để làm nên một sự nghiệp để đời?" Quận chúa Nghê Hoàng ung dung hỏi."Ôm đau bệnh tật, nói gì đến sự nghiệp? Chẳng qua là muốn nghỉ ngơi một thời gian thôi".

"Đến kinh thành nghỉ ngơi?" Quận chúa Nghê Hoàng đưa mắt nhìn phương xa, giọng điệu lại đùa cợt: "Mai lang Giang Tả quả không giống người thường, đúng là biết chọn địa điểm".Không để ý tới lời châm chọc của nàng, Mai Trường Tô thản nhiên nói: "Quận chúa cũng quan tâm đến cục diện triều chính ngoài dự liệu của mọi người".

Quận chúa Nghê Hoàng đột nhiên quay đầu lại, hai mắt sáng ngời nhìn Mai Trường Tô, khí thế cực thịnh giống như một ngọn lửa hừng hực tràn tới, người bình thường chỉ sợ sẽ lập tức hoảng sợ ngã xuống.Nhưng Mai Trường Tô lại thản nhiên đón nhìn, bên môi vẫn giữ một nụ cười nhàn nhạt.

Một hồi lâu sau, rốt cục quận chúa Nghê Hoàng cũng thu lại nộ khí tận lực phát ra, lạnh lùng hừ một tiếng: "Gia tộc họ Mục của ta đời đời trấn thủ Vân Nam, có thể nói là cùng triều đình dựa dẫm lẫn nhau mà tồn tại. Xu hướng phát triển của cục diện triều chính có ảnh hưởng cực lớn đối với phiên trấn của ta, tại sao lại không được quan tâm?""Tại hạ chỉ cảm thấy", Mai Trường Tô cúi người hành lễ: "Kì thực xưa nay ngôi vị hoàng đế thay đổi đều không có quan hệ gì với Vân Nam, bất kể tương lai ai lên ngôi thiên tử thì họ Mục trấn thủ nam cương cho Đại Lương cũng không thể bị đụng chạm đến. Quận chúa cần gì phải thấy hứng thú với cuộc tranh đoạt này như thế?"

Quận chúa Nghê Hoàng không trả lời câu hỏi này mà lại ngẩng mặt cười dài, dù hiện ra trên người một phụ nữ nhưng loại khí độ ngạo nghễ này lại tràn ngập khí phách hào hùng của chư hầu một phương làm mọi người thán phục. Có thể tưởng tượng khi nàng triển khai thế công như lửa hừng hực ở trên chiến trường thì tình cảnh sẽ rung động lòng người đến mức nào.

Nếu như vị tiểu quận vương trẻ tuổi mới tập tước kia có một nửa phong tư khí thế của chị gái mình thì cũng đã đủ để biến vương phủ Vân Nam trở thành phiên trấn khó rung chuyển nhất trong thiên hạ rồi.Lông mày Mai Trường Tô khẽ động, chàng đã hiểu rõ ý của vị nữ thống soái nam cương này.

Quả thật Mục phủ Vân Nam thần phục triều đình, nhưng triều đình cũng phải khống chế được Mục phủ mới được.Quận chúa Nghê Hoàng là anh hào trong giới nữ nhi, một hoàng đế bình thường há có thể làm cho nàng cúi đầu? Vị thiên tử tương lai kia là người kiểu gì, giành được bảo tọa như thế nào? Nàng làm sao có thể không đến quan sát tận mắt được?"Tô tiên sinh". Sau khi cười dài, quận chúa Nghê Hoàng nghiêm mặt quay lại: "Ngươi có thể giúp bản quận chúa một việc không?"

Mai Trường Tô vội nói: "Quận chúa có dặn dò gì, tại hạ đương nhiên phải cố gắng hết sức"."Bệ hạ có chỉ, mười người đứng đầu kì thi võ mới có tư cách tham gia thi văn. Ta muốn mời Tô tiên sinh đảm nhiệm giám khảo kì thi văn, giúp bản quận chúa xếp hạng những người cầu thân này".Mai Trường Tô tương đối bất ngờ trước yêu cầu này, phản ứng đầu tiên chính là khéo léo từ chối: "Thi văn vốn do bệ hạ làm giám khảo, tại hạ sao có thể xen vào?"

"Tài danh của Tô tiên sinh còn ai không biết? Bệ hạ cũng sẽ không phản đối". Ánh mắt thăm thẳm, thái độ của quận chúa Nghê Hoàng lại hơi mềm mỏng: "Mọi người vẫn khuyên ta phụ nữ sớm muộn cũng phải lấy chồng, có chọn lựa cẩn thận một chút cũng không có gì sai".

Mai Trường Tô trầm ngâm một lát rồi hỏi: "Xếp hạng thi văn này là dùng để xác định thứ tự luận võ với quận chúa đúng không?""Đúng vậy. Người có kết quả thi văn tốt nhất sẽ có cơ hội tỉ thí với ta, nếu người đó thắng thì chín người còn lại sẽ không có cơ hội"."Vậy nếu người đó thua thì thế nào?"

"Theo thứ tự từ trên xuống dưới. Nếu cả mười người đều không thắng được ta thì lần này ta sẽ không kén được chồng". Quận chúa Nghê Hoàng cười lạnh, dường như sớm đã nhìn thấy kết cục mà mình vừa nói: "Ngươi có đáp ứng không?"

Mai Trường Tô biết trong tình hình hiện nay thì mình có thấp giọng đến mấy cũng không giải quyết được gì, vì vậy cũng không cần thiết phải giấu mặt nữa. Chàng chậm rãi gật đầu, đưa mắt nhìn xuống ánh đao bóng kiếm vẫn chưa hề ngừng lại trên võ đài bên dưới, thở dài nói: "Nếu trong số này thật sự có người hữu duyên với quận chúa thì tốt..."

Quận chúa Nghê Hoàng bước một bước lại gần, đứng bên cạnh chàng, ánh mắt hờ hững nhìn cuộc đấu võ bên dưới, nhỏ giọng hỏi như thì thào tự nói: "Tại sao Tô tiên sinh không tham gia?""Ta?" Mai Trường Tô bật cười: "Thân thể ta như vậy, chỉ sợ vòng thứ nhất đã bị đánh bay ra rồi. Đến lúc đó còn nói gì đến làm kì lân, không bị đánh thành bánh thịt là tốt lắm rồi".Nghe chàng nói vậy, quận chúa Nghê Hoàng cũng không nhịn được cười thành tiếng: "Tô tiên sinh đúng là hài hước. Không biết tiên sinh có bệnh gì?"

"Bệnh kinh niên thôi, tạm thời không lo đến tính mạng". Mai Trường Tô thuận miệng đáp, vẫn tùy ý xem sóng người phía dưới. Không biết nhìn thấy gì, đột nhiên lông mi chàng khẽ động, ánh mắt cũng hơi dao động một lát.Mặc dù sự lay động này chỉ khẽ như chuồn chuồn đạp nước rồi ngay lập tức biến mất, nhưng quận chúa Nghê Hoàng là người thế nào? Nàng lập tức phát hiện điều này, vội đưa mắt nhìn theo ánh mắt chàng, nhưng nhìn một hồi lâu cũng không đoán được rốt cục chàng vừa nhìn thấy cái gì.

"Lầu Nghênh Phụng dù sao cũng không phải chỗ ta có thể ở lâu, nếu như quận chúa không có gì phân phó nữa thì ta vẫn nên đi xuống dưới lều gấm là hơn". Mai Trường Tô nói hoà nhã: "Hơn nữa kì lân không chịu về chỗ, thái tử và Dự vương điện hạ đợi lâu sẽ rất sốt ruột!"

"Nói vậy cũng đúng, sớm gặp vẫn hơn". Quận chúa Nghê Hoàng cũng gật đầu mỉm cười: "Vậy thì không giữ tiên sinh lại nữa, mời cứ tự nhiên".

Mai Trường Tô chắp tay lùi bước, hành lễ cáo lui, mà nữ thống soái nam cương luôn luôn không hề để công khanh vương hầu vào mắt lại thu váy khom người chào đáp lễ chàng.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.