Là Em, Vẫn Luôn Là Em

Chương 18: Chương 18: Thế Giới Trong Gow (2)​




“Welcome to GOL OF WORLD. Please choose language.”

Khi Nhi mở mắt ra là một không gian màu trắng xóa. Trước mặt Nhi là một NPC hình dáng con mắt màu hổ phách. Nhi hơi thẫn thờ trước con mắt đó. NPC kiên nhẫn chờ đợi đáp án của người chơi.

Sau phút thẫn thờ đó, Nhi hồi phục tinh thần. Nhi nhìn thấy giao diện thủy tinh hiện ra trước mặt với ngôn ngữ của các nước. Nhi di chuyển ngón tay kéo thanh trượt xuống và nhấn lựa chọn “Tiếng Việt”, mặc dù có thể sử dụng tiếng Anh nhưng vì để học tốt tiếng Việt nên Nhi lựa chọn tiếng Việt, tiếng Việt của Nhi không phải là Nhi tự học mà là anh Thiên dạy, nhưng vì một thời gian không dùng nên khi nhập học ở Việt Nam không thể tránh khỏi những khi dùng sai câu trúc hay từ ngữ.

“Bạn đã lựa chọn thành công“. NPC thông báo kết quả, sau đóxung quanh Nhi hiện ra năm bức tượng là Chu Tước, Thanh Long, Bạch Hổ, Huyền Vũ và một bức tượng đôi cánh chim được xếp thành một hàng thẳng. Nhi ngạc nhiên ngắm nhìn các bức tượng và chưa hiểu ý nghĩa của những bức tượng này là gì thì đã nghe thấy những lời giải thích của NPC con mắt ở trên không trung.

” Năm bức tượng thể hiện hình thái của người chơi ở từng giai đoạn và phương hướng thế giới của GOW. Huyền Vũ chỉ hướng bắc trong thế giới và là hình thái nhi đồng của người chơi. Ở đây bạn có thể xây dựng vương quốc của bạn, liên kết mỗi thành trì là bạn bè bạn kết giao, nơi đây tổng hợp mọi trò chơi bạn đã từng tham gia. Chu Tước chỉ hướng Nam của thế giới và là hình thái thiếu niên của người chơi. Ở đây bạn sẽ học tập và rèn luyện qua các sever liên kết của GOW. Bạch Hổ là hướng Tây của thế giới và Thanh Long là hướng đông của thế giới. Hai tượng này thể hiện hình thái thanh niên của bạn. Cánh chim chính là lục địa trung tâm của thế giới.

Khi bạn vượt qua được các sever và phụ bản của các hướng, các tượng sẽ tự sắp xếp lại vị trí và lấy vị trí bạn đứng làm trung tâm, bức tượng trung tâm sẽ trở thành đồ họa trung tâm kết nối với các hướng của bốn bức tượng.”

Nhi giật giật khóe môi. Cái thế giới này là ảo nhưng có cần làm thay đổi trật tự ý nghĩa phương hướng như vậy không, hướng đông phải thể hiện sự bắt đầu hình thái nhi đồng mới đúng chứ, tiếp theo hướng tây phải là sự kết thúc thì kết hợp là thanh niên đến vùng đất trung tâm chứ? Nhi đang tự hỏi thì phát hiện ra dưới chân mình hiện ra một vòng tròn màu đỏ, ánh đỏ chiếu lên theo vòng tròn lấy Nhi làm trung tâm.

” Mời bạn lựa chọn nhân vật cho bản thân. Giới tính của bạn sẽ được giữ nguyên cũng như hình thái chính là vẻ bề ngoài của bạn. Bạn có thể lựa chọn làm đẹp lên hoặc xấu đi cho nhân vật chính bạn tạo thành. Hình thái trong game chỉ giống với hình thái bên ngoài đời thực là 50:50.

Các hình thái nhân vật trong game được chia thành nhân vật huyền thoại Hy Lạp, phương Tây và phương Đông. Thần thoại Hy Lạp bao gồm các vị thần, tuy nhiên bạn chỉ có thể thay đổi hình thái này khi đến được lục địa trung tâm. Hình thái phương tây bao gồm Thợ săn, người bình thường, sinh vật huyền bí như Phù thủy, Huyết tộc, Tinh Linh, Người cá…. Hình thái Phương Đông bao gồm người bình thường, Pháp sư, Tu chân giới, Yêu giới, Ma giới….Bạn có thể tìm hiểu thêm các hình thái nhân vật ở mục lựa chọn nhân vật ”. Nhi thấy các con số 010100 chảy xuôi theo vòng tròn đỏ phía trước mặt. Mô hình người mặc bộ váy trắng giống hệt Nhi xuất hiện giữa không trung trước mặt Nhi. Bên cạnh là một bản lựa chọn thay đổi nhân vật.

Nhi hướng ánh mắt NPC sau lưng mô hình nói: “Tôi không thể thay đổi giới tính nhân vật game sao?”. Nhi nghe thấy NPC nói: “Bạn có thể lựa chọn giới tính khác trong mục giới tính, tuy nhiên tôi khuyên bạn không nên lựa chọn mục này vì khi đó hình thái sau khi bạn lựa chọn sẽ yếu hơn nhiều so các hình thái nhân vật khác trong GOW.”

Nhi gật đầu đã hiểu, khi đưa tay lên màn hình tính chọn giới tính cho nhân vật thì xung quanh đột nhiên có những tràng pháo hoa rực rỡ, “Chúc mừng bạn là một trong năm người may mắn được thay đổi hình thái, giới tính nhân vật không phụ thuộc hình thái ngoài đời của mình”

Nhi tròn xoe đôi mắt nhìn mô hình từ giống hệt Nhi trở thành trong suốt như một chất lỏng, điều này có nghĩa Nhi có thể thay đổi nhân vật tùy ý. Nhi nghe tiếp NPC nói: “Bạn chỉ có cơ hội một lần duy nhất thay đổi hình thái nhân vật của mình. Vì vậy hãy suy nghĩ cẩn thẩn trước khi lựa chọn.”

Nhi nhìn các loại hình thái nhân vật từ tu chân, pháp sư, tinh linh trên mục hình thái nhân vật mà cảm giác không biết nên chọn nhân vật nào cả. Nhi nhìn về con mắt to đùng trên không trung và hỏi:

“Thế giới game này sao có quá nhiều hình thái nhân vật như vậy, thế người bình thường thì sao, có hỗ trợ gì không, so với các hình thái nhân vật khác, người bình thường có vẻ yếu ớt hơn nhiều”.

“ Dù là hình thái nhân vật nào cũng có nhược điểm nhất định, ở đây người bình thường có thêm chức năng K 3 lần mà các nhân vật khác không có được, tức là chức năng tự bạo và hồi sinh mà các nhân vật khác không có được, các nhân vật khác chỉ có thể mua chức năng K nhưng chỉ được giới hạn trong 2 lần. Hình thái người bình thường được bổ sung trí thông minh cao +3 lần so với các nhân vật khác.” NPC trả lời nghi vấn của Nhi.

Sau một hồi suy nghĩ, Nhi hướng NPC phía trên không trung nói: “ Tôi chọn hình thái tu chân, giới tính nam”

“Bạn hãy chọn môn phái tu chân, kiểu nhân vật”. Nhi nhìn cái môn phái và đặc điểm của từng môn phái, từng kiểu nhân vật từ Dược đồng, Kiếm Linh, Võ Thánh, Phi vũ, cuối cùng Nhi nhìn thấy đôi cánh phía sau của nhân vật Phi vũ. “Tôi chọn môn phái Tiêu Dao, kiểu nhân vật Phi vũ”.

“Bạn đã chọn thành công. Khi vượt qua phụ bản chính của Huyền Vũ, cánh của bạn sẽ xuất hiện, bạn có thể chọn lựa ẩn hoặc hiện tùy thuộc theo nguyện vọng của mình”. Nhi hài lòng gật đầu, sau đó thay đổi số liệu hình thái của nhân vật. Đầu tiên là da của nhân vật là màu bánh mật, cơ bắp tay, mũi bụng. Tuy nhiên cơ bắp và mũi bụng chỉ xuất hiện ở hình thái thiếu niên. Nhi hơi ảo não vì điều này. Tiếp tới là lựa chọn khuôn mặt, không biết là làm sao, Nhi nghĩ muốn lựa chọn khuôn mặt yêu nghiệt với đôi mắt màu đỏ của Huyết tộc, tai và màu tóc ngân phát của Tinh Linh. Khi kích hoạt lựa chọn thì nhận được thông báo thành công. Nhi cười vui vẻ, cái này quá là tuyệt rồi. Sau đó Nhi nhấn nút “xem thử”.

Mô hình người trong suốt dần dần hiện ra rõ ràng khuôn mặt thon dài có hàng lông mày như liễu, đôi mắt tuy chưa mở ra nhưng nhìn đường cong có thể nhận ra đây là một đôi mắt phượng , đôi tai dài của Tinh Linh, mái tóc ngân phát và làn da bánh mật, “nhìn không ăn khớp chút nào cả”, Nhi nghĩ và nhấn thay đổi màu da cho nhân vật. Lúc này làn da bánh mật chuyển sang màu trắng như tuyết, “Ha, giống đặc trưng của huyết tộc rồi”. Nhi nhìn đôi cánh của nhân vật mà cảm thán: “Đôi cánh này phải sau khi lên hình thái thiếu niên mới sử dụng được”. Nhi nhấn nút hoàn thành.

Nhi nghe được NPC con mắt to màu hổ phách nói: “Chúc mừng bạn đã tạo thành nhân vật cho riêng mình, đặc tính của nhân vật, nhân vật của bạn là Phi Vũ thuộc phái Tiêu Dao tu chân giới, huyết thống của bạn là Thiên tộc có dòng máu lai giữa Tinh Linh, người bình thường và Huyết tộc. Bạn có sức dẻo dai +1, sức bạo Chiến +1, trí thông minh +1, khả năng luyện dược +1. Các thuộc tính sẽ được tăng lên theo hình thái. Bạn có thể thay đổi hình dáng thành bất kỳ hình thái nào của hỗn huyết”. Nhi tròn xoe đôi mắt nhìn, hóa ra mình tạo ra một nhân vật có khả năng cường hãn như vậy sao, những năm, sáu hình thái.

Sau đó ánh sáng đỏ xung quanh vòng tròn càng thêm đậm đặc, Nhi thấy rõ cơ thể mình đang có sự thay đổi, khi ánh sáng đỏ kết thúc, một chiếc gương lớn hiện ra trước mặt Nhi, hình ảnh trong gương là phiên bản nhỏ của nhân vật Nhi tạo ra. Nhi nhìn mà thiếu nước nhỏ dãi. Hóa ra mình lại xinh đẹp như vậy.

Chiếc gương biến mất, một màn hình thủy tinh hiện ra trước mặt Nhi, phía trên là những hướng dẫn cơ bản cho tân thủ. Nhi nghe thấy NPC ánh mắt nói “Tôi là Gaia, tôi là một NPC hướng dẫn và cũng là người bảo vệ tư nhân không gian của bạn. Hiện nay, nơi bạn đang đứng là Không gian đầu tiên của GOW, khi bạn hoàn thiện chọn lựa hình thái nhân vật, tôi sẽ đưa bạn đến với tư nhân không gian của bạn. Đó không phải vương quốc của bạn, xin nhắc lại, đó không phải là vương quốc của bạn. Từ tư nhân không gian, bạn sẽ cập nhật danh sách bạn bè, dữ liệu game trước đó của bạn, thông tin nhân vật.

Tiếp theo bạn sẽ nhận được danh sách nhiệm vụ giành cho tân thủ. Khi bạn đạt level 10, tôi sẽ lại xuất hiện và chuyển hướng bạn đến với nhiệm vụ xây dựng thành trì. Ở đó bạn sẽ xây dựng một thành trì cho riêng bạn, tạo cơ sở cho vương quốc sau này. Nếu bạn không có ý kiến gì khác, vui lòng chọn chuyển tiếp không gian”. Nhi nhìn đôi mắt màu hổ phách rồi nhìn xuống màn hình thủy tinh nhấn chọn “CHUYỂN TIẾP KHÔNG GIAN”.

Không gian này nhỏ hơn nhiều không gian trước đó, nói chính xác thì giống như một căn phòng thì đúng hơn. Nhi tưởng tượng trong đầu vật dụng cần thiết cho cuộc sống sinh hoạt của mình như chiếc giường, chiếc tủ hay bàn trà. Sau đó Nhi xoa xoa hai mắt mình nhìn thấy từ trong không gian hiện ra một chiếc giường lớn, một chiếc tủ và cả một bàn trà, bên bàn trà còn có một chiếc ghế trông như ngai vàng. Cái này, cái này quá vi diệu đi. Lần đầu tiên, Nhi cảm thấy thú vị với cái không gian này. Sau đó Nhi tưởng tượng ra một nhà tắm nhưng chờ đợi mãi mà không thấy đâu cả, Nhi đành từ bỏ ý tưởng.

Lúc này, màn hình thủy tinh bỗng xuất hiện trước mặt Nhi. Nhi nhìn thấy ba lời mời kết bạn, một là Hắc Miêu, hai là Dụ Thụ - Nhi dụi dụi mắt rồi nhìn cái chữ hiện ra trước mắt, đúng là Dụ Thụ mà, cái tên dở hơi nào đặt cái tên có tính chất đam thế này – Nhi nghĩ - cái tên này chắc không phải là Sơn chứ, ba là Hesman. Nhi nhìn hộp thư kết bạn cùng gửi tới một địa chỉ vô danh, lúc này Nhi mới nhớ tới mình còn chưa có đặt tên cho nhân vật, vì vậy, Nhi hướng hộp thoại thông tin nhân vật để đặt tên cho nhân vật. Nhi nhập “Hỗn huyết” vào trong mục tên nhân vật, ha, ai biểu nhân vật của Nhi có tận 5 dòng máu chứ. Nhi cười cười chuyển lại hộp thư kết bạn và kích “Đồng ý kết bạn”.

Sau đó Nhi thấy không gian trước mặt mình thay đổi, đây là một không gian quán trà Nhật Bản. Nhi nhìn khắp lượt chỉ thấy ở trung tâm có ba người đang ngồi khoang chân chính xác là ba đứa trẻ đang ngồi nghịch ngợm. Một người thuộc tộc nhân thú là Hắc Miêu có khuôn mặt nhỏ điển trai mà lãnh tĩnh, đôi tai trên đầu thi thoảng giật giật, cái đuôi màu đen dài đang vẫy vẫy ở phía sau lưng. Trang phục một màu đen tuyền bó sát người nhìn thật đáng yêu.

Một người khác có khuôn mặt Yêu nhân xinh đẹp, mái tóc dài màu đen mượt mà thẳng thắp trên vai, chiếc áo cổ tim lộ ra xương quai xanh xinh đẹp. Nhi nhìn cái người đang nở nụ cười hút hồn người khác kia. Cái tên này chắc chắn là Dụ Thụ trong truyền thuyết.

Một người khác với khuôn mặt lãnh tĩnh giống Hắc Miêu đang ngồi nghiêm chỉnh một bên, người đó có một cơ thể to con nhiều cơ bắp, nhìn vào có thể thấy nhân vật của anh ta không phải Võ Thánh thì cũng là Đấu sĩ, Dũng sĩ gì đó. Hình thái nhi đồng đã vậy, đến thanh thiếu niên thì sẽ thế nào đây.

Khi Nhi chưa thu hồi tầm nhìn thì thấy Dụ Thụ hướng mình vẫy tay, gọi:

“Nhi, Nhi, lại đây nào” Nhi ngạc nhiên vì sao trong game mà còn có người nhận ra mình. Nhi bước lại gần đứng trước ba người nở nụ cười tươi rói và ngồi xuống khoanh chân.

“Woa, yêu nghiệt”. Cả ba cùng lên tiếng.

Hắc Miêu nhìn Nhi cười, nói: “Anh là anh An, Dụ thụ là Sơn, Hesman là Đông”.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.