Kiêu Tế

Chương 111: Chương 111: Cúi Đầu




Trong lòng Ngu lão phu nhân nhảy dựng kịch liệt, trên mặt lại ra vẻ bình tĩnh, một lát sau mới nói: “Bọn chúng là tôn nhi của là bà già này, đau lòng khẩn trương là thói thường của con người, chẳng lẽ Hoàng thượng là bắt lấy điểm này của người Ngu gia nên mới lấy chuyện Đồng nhi ra làm quân bạc, muốn bắt buộc Ngu gia phải nhượng bộ hay sao?”

”Lão phu nhân thật sự là người có hiểu biết”, Tiêu Lan cười, chắp taynói: “Vậy trẫm cũng muốn nghe một chút, Ngu gia đến cùng có thể nhượng bộ như thế nào để đổi lấy mệnh này của Ngu Đồng?”

nói đến đây, Ngu lão phu nhân cùng Ngu Trình Chi cũng không khỏi thay đổi sắc mặt, Ngu Trình Chi nói: “Hoàng thượng, hôm đó nhiều người hỗn loạn, chưa chắc là nhi tử...”

Tiêu Lan vung tay lên ngăn ông ta lại: “Ở đây không cần phải ngụy biện nữa, ngày đó nhiều người chứng kiến, Lục đại nhân tan việc hồi phủ, đang đi trên đường thì Ngu Đồng gây hấn trước, chặn đường giết người. Phu xe kia chưa nhập nô tịch, chính là lương dân, cho dù là vậythì ngộ sát, luận tội, cũng bị xử trảm. Ngu gia từng có người nhậm chức ở Hình bộ, điều khoản luật pháp trong này, không cần trẫm nhất nhất nói rõ chứ?”

Sắc mặt Ngu Trình Chi trắng bệch, Ngu lão phu nhân nói giọng khàn khàn: “Hoàng thượng, Ngu gia có quan ấm (công lao của tổ tiên) bảo hộ! Cho dù có phạm tội thì cũng được xử trí khoan hồng.”

”Lão phu nhân không nói cái này chút nữa trẫm đã quên”, Tiêu Lan vẫy vẫy tay, Hoa Sinh khom người nâng ba đạo sổ con lại đây, Tiêu Lan hất tay ném tới trước mặt Ngu Trình Chi: “Lục đại nhân bây giờ còn đang ở nhà dưỡng thương, Ngu Đồng ẩu đả mệnh quan triều đình, mà lại còn là quan trên ngũ phẩm, tội thêm hai cấp, tội này cũng phải ở tù hai năm rưỡi. Ngu đại nhân, chuyện của ngươi lúc trước còn chưa xong, trước mắt, việc này cho ngươi quyết định, ngươi tự tính toán xem, chút quan ấm này của Ngu gia các ngươi, dùng để cứu ai đây?”

Ngu Trình Chi trầm mặc nhặt ba cuốn sổ con lên, vừa nhìn qua mộtcái, run rẩy khép lại, nhìn về mẫu thân mình - - vẻ mặt ông ta đãthoáng dao động.

Kỳ thật trong lòng bọn họ đều rõ ràng, chuyện lần này bất kể là trùng hợp, hay là Ngu Đồng đụng vào người ta mà bày ra thế cục thì sự tình đều đã ấn theo bước đi của Hoàng thượng, bọn họ mất tiên cơ, khả năng lật lại bản án cho Ngu Đồng đã không lớn, chỉ xem xem Ngu gia nguyện ý trả giá cao bao nhiêu.

Ngu Trình Chi ngẫm lại ấu tử, lại nhớ tới nhà tù Hình bộ âm lãnh ẩm ướt, vành mắt ửng đỏ - - lui một vạn bước mà nói, liền tính quan ấm có thể miễn Ngu Đồng không bị xử trảm, nhưng không đủ để miễn trừhắn mang vạ, Ngu Đồng còn phải chịu trượng hình.

Ngu Trình Chi cũng hiểu được bên trong trượng hình có mờ ám, Ngu Đồng không tập võ cho tốt, lại bị nhốt trong đại lao Hình bộ lâu ngày, kinh hãi trong lòng, mệnh đã đi mất một nửa, nơi nào còn có thể chịu được cảnh “Hoàng thượng bày mưu đặt kế” xuống trượng hình?

Bị đánh chết tươi, so với xử trảm còn thảm hơn.

Chân Ngu Trình Chi mềm nhũn, mắt thấy muốn quỳ xuống, kim trượng Ngu lão phu nhân đưa ngang một cái, chế trụ đầu gối ông ta, hiểu con không ai bằng mẹ, trong lòng ông ta suy nghĩ gì, Ngu lão phu nhân cũng đã nghĩ tới, cho nên nếp nhăn nơi khóe mắt co rúm, từng chữ nói: “Hoàng thượng đến cùng muốn Ngu gia phải như thế nào?”

”Trẫm không muốn Ngu gia như thế nào cả”, Tiêu Lan thản nhiên nói: “Ngu khanh nếu như không phạm lỗi, tự nhiên sẽ không bị người tố cáo điều tra; Ngu Đồng nếu như không làm chuyện quá đáng, Hình bộ cũng sẽ không giữ người, trẫm nói đều là việc công, ấn theo luật pháp mà thôi.”

Thánh ý không hề mềm đi, đám người Ngu Trình Chi đã hiểu - - Hoàng thượng hôm nay, muốn Ngu gia phải nhượng bộ, cúi đầu.

Ngu Trình Chi âm thầm nhìn sang muội muội của mình, ý tứ là hỏi Thẩm Trạm cũng tiến cung, sao lại không gặp? Tiểu Ngu thị lặng lẽ lắc đầu, bà ta cũng không rõ lắm.

”không cần tìm”, Tiêu Lan nhướng mày nói: “Đại tư mã sớm đã rời đi, công sự chất chứa rất nhiều, đang bề bộn gặp quan viên tấu sự, trước mắt đang nói là chuyện của Ngu khanh và Ngu gia tiểu lang, khôngquá liên quan đến đại tư mã, nếu như hắn ở chỗ này cũng phải y theo luật pháp mà làm việc.”

Tiểu Ngu thị nghe vậy trong lòng có chút thả lỏng, ý lời này của Hoàng thượng là không chạm đến Thẩm gia? Vậy có phải chỉ cần Ngu gia chịu nhượng bộ, những chuyện trước kia dính líu đến Thẩm Trạm, Hoàng thượng cũng có thể sẽ bỏ qua chuyện cũ hay không?

Tiểu Ngu thị nắm nắm khăn, dò xét nhìn mẫu thân mình.

Ngu Trình Chi cũng nghe ra ý ở ngoài lời - - hôm nay là nhắm về phía Ngu gia, Thẩm Trạm ở chỗ này cũng không được việc.

Ông ta khẽ cắn răng, chậm rãi đẩy quải trượng Ngu lão phu nhân ra, đầu gối khuỵu xuống, cúi người nói: “Còn thỉnh Hoàng thượng khai ân, cựu thần chỉ có một đứa con trai trưởng này...”

Đồng lứa này của Ngu Đồng lại ngược lại với thế hệ trước, nữ nhiều nam thiếu, Ngu Đồng là Ngu Trình Chi hơn ba mươi tuổi mới có, ngày thường rất được yêu thương chiều chuộng.

Tiêu Lan nâng nâng cằm, híp mắt nhìn qua Ngu lão phu nhân.

Hai con đường: Hoặc là ngẩng đầu từ nơi này ra ngoài, đau đớn mất tôn nhi; hoặc là, kéo thể diện ngươi xuống, khom lưng với người trênbậc kim.

Ngu lão phu nhân cắn chặt răng vang lên cả tiếng ken két, đang muốn nhấc chân lên nhưng khi gót chân vừa nhích, bà ta dường như có thể trông thấy cháu trai ruột nước mắt giàn giụa ôm lấy mình kêu “Tổ mẫu cứu mạng!” Dưới chân bà ta lại không nhúc nhích được nữa.

Tiểu Ngu thị biết tính tình bà ta cường ngạnh, lặng lẽ tiến lên hai bước, kéo lấy khuỷu tay bà ta, nhỏ giọng khuyên nhủ: “Mẫu thân, nhịn tức giận nhất thời, ngày sau...”

Ngu lão phu nhân nghiêng đầu liếc bà ta một cái, kim trượng chĩa xuống đất một chút, đến cùng quỳ một gối xuống: “Xin Hoàng thượng khoan dung!”

Lông mày Tiêu Lan động động, nghiêng người nhìn Diên Mi, Diên Mi liền đặt tay mình vào trong tay hắn, Tiêu Lan kéo nàng xuống bậc kim. Tiểu Ngu thị và Thẩm Như Lan cũng khép mi phúc thân, Tiêu Lan dắt Diên Mi đi qua trước mặt hai người, lại đi ngang qua Ngu lão phu nhân, không nói gì, duỗi tay đỡ Ngu Trình Chi,

Ngu Trình Chi không dám dậy, Tiêu Lan lại ở trên cánh tay ông ta kéo lên, ông ta lúc này mới thuận theo đứng người lên, Tiêu Lan còn giúp ông ta phủi quan phục hai cái, ấm giọng nói: “Kỳ thật không cần như thế, Ngu gia của ngươi có người thân ở trong cung, tình cảm người khác trẫm có lẽ không cho, nhưng chỉ cần nàng chịu thỉnh cầu mộtcâu, trẫm nhất định sẽ đáp ứng.”

Ngu Trình Chi sững sờ, đầu chuyển một vòng lớn, cũng không nghĩ đira được hiện nay Ngu gia có ai trong cung. Lúc Thái Hòa đế tại vị, trong tứ phi có hai người đều là xuất thân từ Ngu gia, lúc cung biếnmột người mất mạng, người còn lại đã cùng tần phi còn lại đều bị đưa đến Hoàng Giác tự niệm kinh, đây, không tính đi?

Ông ta còn chưa suy nghĩ cẩn thận, tiểu Ngu thị bên trái đã thay đổi sắc mặt, thân thể lắc lư, Thẩm Như Lan vịn lấy bà ta thấp giọng nói: “Mẫu thân không phải là thân thể khó chịu chứ?”

Giọng nàng ta rất nhỏ nhưng Tiêu Lan nghe được rõ ràng, lạnh lùngnói: “Mẫu thân ngươi không phải là thân thể khó chịu, là chột dạ.”

”Thần phụ không hiểu lời này của Hoàng thượng có ý gì.” Ngu thịkhông ngẩng đầu, tiếng như ruồi muỗi.

”Ngươi không hiểu”, Tiêu Lan cười lạnh một tiếng, sát khí nhìn Ngu lão phu nhân, “Lão phu nhân cũng không hiểu sao? Dù sao thìvvào mấy tháng trước, ngươi còn phái người, muốn đem chính “ngoại tôn nữ” của mình diệt trừ cho thống khoái!”

Ngu lão phu nhân xanh cả mặt, cắn răng muốn đứng người lên, Tiêu Lan cầm lấy kim trượng của bà ta nhẹ nhàng xoay tròn, ép tới một cái chân khác của bà ta cũng quỳ ngã xuống.

Trong thiên điện Thẩm Nguyên Sơ xuyên qua khe cửa nhìn thấy mộtchút, chỉ là từ góc độ của hắn thấy không rõ người quỳ đến cùng là mẫu thân của mình hay là ngoại tổ mẫu, hắn giận dữ muốn ra cửa, lại bị cấm quân trong cửa ngăn cản lại, “Phụ thân!” hắn thấp giọng gọi Thẩm Trạm, Thẩm Trạm lại nhắm mắt ngồi ở bên trong ghế bành, mộthồi lâu, bình tĩnh nói: “Ngồi xuống.”

Thẩm Nguyên Sơ đi qua đi lại vài bước, trong phòng lại không có ai nóichuyện, hắn bất đắc dĩ, chỉ có thể lại đứng ở sau lưng Thẩm Trạm.

Mà cả người Ngu Trình Chi còn ở phát mộng, nhìn nhìn mẫu thân mình, lại nhìn tiểu Ngu thị một chút, lại nhìn chất ngoại Thẩm Như Lan, trong điện này nữ quyến trừ ba người các nàng, cũng chỉ có ngườiđang đứng ở bên cạnh thiên tử, lạnh lùng mà nhìn, hoàng hậu Phó thị.

Nhưng Phó gia... Ngu Trình Chi nhíu lông mày, Tiêu Lan liếc ông tamột cái: “Ngu khanh cũng không hiểu? Tốt lắm, trẫm liền cho các ngươi nghe rõ ràng.”

”Hơn ba mươi năm trước, nếu nói là trong các thế gia người có danh vọng cao nhất, không phải Ngu gia thì không ai có thể hơn. Khi đó, trong tộc Ngu thị, đã có hai phòng dời vào Kim Lăng, một phòng các ngươi còn tại Lũng Tây, mà nói vọng tộc ở Lũng Tây, trừ một tộc của ngươi ra thì là...”

Tiêu Lan nói đến đây thì dừng một chút, nhìn Ngu Trình Chi, Ngu Trình Chi kinh ngạc tiếp lời nói: “... Lục gia.”

”Phải”, Tiêu Lan câu khóe miệng một cái, “Ngu, Lục hai nhà từng là thế giao, còn có chuyện tốt thông gia, nghe nói năm đó ở Lũng Tây, lão trạch hai nhà cách cũng không xa, chắc hẳn bên trong bạn từ thuở tóc để chỏm của Ngu khanh, nhất định sẽ có con em Lục gia.”

Ngu Trình Chi hơi há mồm vừa muốn nói chuyện, Ngu thị cuối cùng nhịn không được kêu ông ta một câu: “Đại ca!”

một tiếng này kêu Ngu Trình Chi tỉnh táo, nhưng cũng khiến cho ông ta nghĩ tới điều gì, bàn tay Ngu lão phu nhân dùng sức vỗ vỗ, đục ngầu phun ra hai chữ: “Câm miệng.” không biết bà ta là đang nói Tiêu Lan hay là đang nói Ngu thị.

Tiêu Lan cầm kim trượng ném xuống đất, tiếp tục nói: “Về sau mộtphòng lão thái gia các ngươi thăng chức chuyển lên kinh thành, các ngươi liền cũng theo dời vào Kim Lăng, ngăn cách hai nơi với bạn bè tuổi nhỏ, rất nhiều năm không được gặp. Cho đến 18, 19 năm trước, Lục gia có một vị công tử danh tiếng lan xa, nhiều triều thần đề cử vị kia, khi đó hoàng đế cũng muốn diện kiến, cho nên cố ý sai người tuyên hắn vào kinh gặp vua. Vị Lục gia công tử này tên một chữ “Tiềm”, tự Viễn Khanh, năm đó cùng hắn vào kinh thành còn có một vị tộc huynh Lục Bằng, mẫu thân hắn Phương thị, Ngu khanh ngươi còn nhớ được không?”

Lời nói đến đây, Ngu thị đã nhịn không được ngã dựa vào trên người Thẩm Như Lan, mà Ngu Trình Chi nghe được tên Lục Tiềm, cũng đãthay đổi sắc mặt.

”Lục gia ở kinh thành cũng có thân thích”, Tiêu Lan vẫy vẫy tay, sai Hoa Sinh lấy một cái ghế đơn cho Diên Mi ngồi xuống, còn mình đứng ở bên cạnh nàng tiếp tục nói: “Nhưng đến trong kinh, vẫn là ở quý phủ Ngu gia hơn nửa tháng, thứ nhất là hai nhà quả thực thân thiết, nhiều năm không gặp, có nhiều cũ lời muốn nói; thứ hai, Lục gia phu nhân theo nhi tử vào kinh, không có gì ngoài trông thấy bạn cũ, còn có chuyện muốn làm, chính là bàn chuyện hôn sự. Lúc trước đích nữ Ngu gia, nói một nữ trăm nhà cầu chẳng hề khoa trương. Điều này dĩ nhiên trước hết là bởi vì danh vọng của Ngu gia, khác cũng bởi vì trong đồng lứa này, nam tử nhiều, nữ nhi lại thiếu, đích nữ trong phòng các ngươi chỉ có một người, chính là đại Tư Mã phu nhân bây giờ. Ngu khanh, trẫm nói có đúng không?”

Ngu Trình Chi ngậm miệng, không biết nên gật đầu hay là lắc đầu, Tiêu Lan chau chau mày: “Ngu gia cùng Lục gia trước kia giao hảo như vậy, đã định đến chuyện hôn sự, vì sao sau đó hai nhà lại đoạn tuyệt quan hệ? Có phải Ngu gia ở trong tối liên tục chèn ép Lục gia không?”

Ngu Trình Chi không dám nói lung tung, chỉ có thể nhìn mẫu thân mình, vẻ mặt Ngu lão phu nhân đã lạnh xuống, hừ một tiếng, nói: “Ngu gia chưa bao giờ định hôn sự với Lục gia, Hoàng thượng sợ là nghe kẻ khác hồ ngôn loạn ngữ.”

Tiêu Lan nhìn chằm chằm bà ta một lát, vỗ vỗ tay.

Cửa bên cạnh điện chẳng biết đã mở ra lúc nào, Lục Tiềm ngồi ở trênxe lăn, chậm rãi lăn lắn bánh xe, từ trong góc hướng chính điện đi tới.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.