Kiếm Thần Trọng Sinh Đấu La Đại Lục

Chương 98: Chương 98: Ba Năm Sau




“Mượn đồ của ta, ngươi hôm trước còn không chịu gia nhập Truyền Linh Tháp, còn dám mở miệng ra mượn đồ của ta”

Bao Lão cộc cằn nói. Tính ra Vân Chính Thiên chỉ xem như đệ tử ký danh của Bão Lão mà thôi, không có như Mã Thiên Hoa đã chính thức trở thành đệ tử trong tháp, cho nên đối với Vân Chính Thiên một lời này Bao Lão tất nhiên làm khó dễ.

Truyền Linh Tháp vốn lấy tinh thần lực làm gốc, bản thân đệ tử trong tháp đều am hiểu tinh thần lực chưởng khống, cho nên công pháp tu luyện tinh thần lực chắc chắn phải có, chỉ có điều không biết so với Tử Cực Ma Đồng như thế nào mà thôi.

Vân Chính Thiên nghe mắng, không những không buồn mà ngược lại còn thập phần kinh hỷ, hắn niềm nở nói với Bao Lão.

“Sư phụ, nói như vậy chỉ cần đệ tử chính thức gia nhập Truyền Linh Tháp, ngài liền dạy ta một bộ công pháp tinh thần lực đúng không ?”

Bao Lão nghe vậy thoáng giật mình, cảm thấy có điều gì đó không đúng lắm. Vân Chính Thiên tiểu tử này thật xảo trá, vừa rồi lão nóng giận đã mắc mưu của hắn rồi, bây giờ nếu như nuốt lời thì còn gì mặt mũi của Bao Lão nữa. Sau này làm sao ra đường kiếm ăn.

“Khụ . . . Khụ . . . Ta có nói như vậy sao ?”

Vân Chính Thiên hai mắt lóe lên, mãn nguyện nhìn Bao Lão cười nói

“Sư phụ, phiền ngài nói cho ta biêt thủ tục gia nhập như thế nào ?”

Vân Chính Thiên sau đó đã hoàn thành thủ tục gia nhập Truyền Linh Tháp, trực tiếp hoạt động ở chi nhánh Long Thần thành, với sự đứng đầu là Tháp Chủ Băng Ngọc Linh. Rất may hắn được Bao Lão đồng ý giữ lại thân phận đội trưởng và tiếp tục hoạt động trong Chung Cực Hồn Sư Quân Đoàn, bởi vì Bao Lão nhận định, môi trường quân ngũ chính là thứ tốt nhất giúp con người ta càng ngày càng trưởng thành hơn.

Sự kiện Long Thần thành bị Tà hồn sư tấn công đã lan truyền rộng khắp Nhân Vực, mười một tòa thành còn lại đều tập trung tăng cường phòng ngự cùng tiến hành hoạt động dò xét các khu vực lân cận. Hai tháng sau, Vực Chủ đại nhân đã triệu tập mười hai vị Thành Chủ tới Đại Điện của hắn để hội họp.

Hàn Long Quần cùng Dạ Hành rời đi từ đó đến giờ vẫn chưa có trở về, hết thảy mọi việc đều giao lại cho Vệ Binh cao tầng chưởng quản.

Đại hội thi đấu lần đầu tiên trong mấy chục năm qua toàn bộ tạm dừng, binh sĩ hàng ngày đều đóng quân trước thành, cũng không có dời đi đâu quá xa, vạn nhất Tà hồn sư lại tấn công thì vẫn còn kịp thời trở tay.

Vân Chính Thiên cùng Mã Thiên Hoa những ngày này đều thường xuyên lui tới Truyền Linh Tháp, dưới sự chỉ dẫn của Băng Ngọc Linh, hắn học tập tri thức về các loại hồn thú. Và trên hết là tiến hành tu luyện tinh thần lực.

Nếu như Đường Môn phương pháp tu luyện Tử Cực Ma Đồng là lấy đôi mắt làm gốc rễ, sau đó tiến hành tu luyện để tăng lên tự thân tinh thần lực. Thì Truyền Linh Tháp có một chút khác biệt.

Truyền Linh Tháp chú trọng nhất chính là tâm thái của hồn sư, công phu này có tên là Tĩnh Lặng Như Nước, cũng chính là công phu Bao Lão từ trước đã truyền dạy cho Vân Chính Thiên.

“Hắc, hắc tên nhóc đó cứ nghĩ mình ngon, dụ dỗ được Bao Lão ta mà lầm”

Tĩnh Lặng Như Nước chính là bộ công pháp tu luyện tinh thần lực thượng thừa của Truyền Linh Tháp. Vân Chính Thiên lúc đầu cứ nghĩ mình dụ dỗ được Bao Lão xì ra tuyệt thế thần công, nhưng bây giờ hắn mới biết được ai mới là người bị dắt mũi.

Gia nhập Truyền Linh Tháp về sau, Vân Chính Thiên hắn đã bắt đầu cảm thấy gia nhập tổ chức này là một quyết định đúng đắn. Căn cơ Truyền Linh Tháp hoàn toàn không thua kém gì so với Vực Chủ thế lực hoặc Đường Môn thần bí kia.

Đồng dạng là một trong tam đại thế lực, làm sao lại thua kém cho được.

Truyền Linh Tháp không có phân chia ra quá nhiều vị trí, chỉ có hai bộ phần nồng cốt. Thứ nhất là công nhân viên, là những người phụ trách tiến hành dung hợp hồn linh cho khách hàng tới mua. Những người còn lại được gọi chung là đệ tử, đó cũng là danh xưng của Mã Thiên Hoa và Vân Chính Thiên hiện tại.

Truyền Linh Tháp có mười hai trụ sở phân biệt đặt ở mười hai tòa thành trong Nhân Vực, mỗi trụ sở đều có một vị Tháp Chủ thực lực tương đương Băng Ngọc Linh tọa trấn.

Nói tới công phu Tĩnh Lặng Như Nước, thực không hổ là bí pháp cao cấp của Truyền Linh Tháp, bộ công pháp này không những có ích cho việc tăng trưởng tinh thần lực mà còn cực kỳ có lợi cho chiến đấu. Vân Chính Thiên học tập với Băng Ngọc Linh đã nắm được khái quát cơ bản. Tĩnh Lặng Như Nước bao gồm ba cảnh giới lần lượt là Khai Tâm, Ngưng Hồn và Tạo Hóa.

Vân Chính Thiên hiện tại đã thành công nắm giữ Khai Tâm cảnh giới, cùng với chỉ số tinh thần lực đã tiến vào Linh Thông cảnh, hắn đã có căn cơ tinh thần lực vững chắc để tiếp tục tu luyện tinh thần lực về sau.

Tu luyện Tĩnh Lặng Như Nước cũng chính là tu luyện tâm tính và tâm thái, nếu thành thục nắm giữ được phương thức này, tinh thần lực không luyện mà thăng.

. . . . . . . .

Ba năm sau.

Thiếu niên ngồi trong một căn phòng tối đen như mực, bốn phía xung quanh có hồn lực nhu hòa gợn sóng vờn quanh. Trên người hắn tỏa ra bá khí lẫm liệt, một đầu tóc trắng khẽ khinh động, gương mặt không giấu được khí chất xuất trần.

Vân Chính Thiên qua ba năm đã có sự biến đổi long trời lở đất, càng lớn hắn càng anh tuấn hơn rất nhiều, lông mi dài cùng sóng mũi cao khiến hắn ở trong Truyền Linh Tháp được mệnh danh là nam thần.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.