Kiếm Động Cửu Thiên

Chương 9: Chương 9: Ngộ kiếm!




Chu Hằng không khỏi có loại cảm giác rợn cả tóc gáy.

Hắn đi tới bên cạnh ao nước, nhìn xuống dưới, cũng là một mảnh đen nhánh, cái gì cũng nhìn không thấy. Hắn không chưa từ bỏ ý định, đưa tay phải ra chạm vào trong nước, một cổ lạnh lẽo kì lạ đánh tới, để cho huyết dịch của hắn cũng như muốn cứng lại.

Nước ao bị hắn vừa chạm vào như vậy, lập tức hiện lên từng đạo rung động, bóng dáng đi lại trên vách núi đá cũng chập chờn theo.

Cái này đủ để chứng minh đúng là hình ảnh hiện lên từ đáy nước.

Chu Hằng vội vàng rút tay về, chân mày nhíu chặc hơn.

Nước này không ngờ lạnh như thế, hắn chỉ có đụng một chút, thiếu chút nữa đã bị đông cứng, vậy nếu là toàn thân ngâm ở trong đó, đây không phải là trong nháy mắt sẽ bị đông chết sao? Cổ quái là, nước lạnh như vậy không ngờ không có kết băng!

Nhưng không ngờ không ai có thể ở dưới nước như giẫm trên đất bằng, đây là chuyện tình khó bề tưởng tượng bực nào? Hơn nữa, cho dù không bị chết rét, thời gian lâu như vậy, chẳng lẽ còn không có buồn chết sao?

Trong cơ thể hắn tràn đầy tinh thần mạo hiểm, lòng hiếu kỳ quấy phá, hắn thật muốn nhảy vào ao nước, bơi tới dưới đáy đi xem đến tột cùng. Nhưng lý trí nói cho hắn biết, cái này thuần túy chính là tự sát!

Chu Hằng không sợ hãi nguy hiểm, nhưng tuyệt không có ý tứ ngại sống lâu.

Bóng người này một mực động, dưới chân phiêu dật, phảng phất có một loại vận luật cực kỳ đặc thù, để cho Chu Hằng không tự chủ được mà ngưng thần nhìn kỹ, thậm chí không ngừng cọ sát thăm dò, đợi đến lúc hắn tỉnh ngộ lại, cũng đã động theo bóng người kia.

Bành!

Dưới chân hắn vấp một cái, mạnh mẽ té bổ nhào.

Bộ pháp này bóng người ở đây dùng phiêu dật giống như thần tiên, nhưng Chu Hằng mô phỏng theo cũng là chẳng ra cái gì cả, phảng phất như hán tử say, ngay cả đường cũng sẽ không đi đúng, nhưng lại làm cho mình trật chân té.

Chu Hằng ngẩng đầu lên, nhìn thân ảnh đột nhiên đung đưa ở trên vách núi đá, hắn không khỏi thầm nghĩ, nếu là mình đánh ra Lăng Thiên Cửu Thức, có thể đánh trúng bóng người trên vách núi này hay không?

Bộ pháp này, phảng phất như mang theo một cổ linh khí, nhìn lên phía trước, chợt ở phía sau, hoàn toàn không cách nào nắm lấy!

Nhất định phải học được!

Chu Hằng buông nghi ngờ trong lòng xuống; chẳng qua là đưa ánh mắt chuyên chú ở phía trên đạo nhân ảnh kia, nhìn chằm chằm bộ pháp dưới chân bóng người kia, trước sau trái phải, bay múa di chuyển, vừa đúng, tuyệt không thể tả!

Hắn không ngừng thôi diễn biến hóa trong đó, lĩnh ngộ ảo diệu bên trong từng chút từng chút một.

Mỗi khi liếc mắt một cái, sẽ hiểu được thêm một phần,, Chu Hằng không khỏi mừng rỡ như điên, trên mặt không ngừng lộ ra nụ cười ngây dại, vẻ mặt cực kỳ phong phú.

Trong lúc vô tình, tia nắng mặt trời thứ nhất của sáng sớm đã chiếu vào sơn cốc, mà bóng người trên vách núi đá lập tức biến mất.

Chu Hằng không khỏi buồn bã, giống như tiểu hài tử bị cướp đi món đồ chơi yêu mến, tràn đầy sự tiếc nuối. Nhưng trong nháy mắt, hắn cũng cảm giác được xương sống thắt lưng toàn thân đau, không tự chủ được mà đặt mông ngồi xuống dưới đất, xương cốt cả người phảng phất cũng rời khỏi khung xương.

Luyện bộ pháp thần bí cả đêm, lại là để cho hắn mệt đến trình độ này?

Chu Hằng nhìn bầu trời màu lam, một cổ buồn ngủ mãnh liệt đánh tới, rất nhanh hắn đã khép hai mắt lại, chìm vào giấc ngủ.

Tỉnh lại, hắn chỉ cảm thấy trong bụng cực kỳ đói, vội vàng bò dậy, xuất cốc đi tìm đồ ăn.

Sơn động này thật sự quá dài, không sai biệt lắm hai canh giờ sau hắn mới đi ra ngoài, đói bụng đến mức hai mắt nổ đom đóm, tựa hồ cho hắn một đầu trâu hắn cũng có thể nuốt sạch sẽ!

Săn được một con thỏ hoang, Chu Hằng vội vàng tìm nhánh sông rửa sạch, nổi lửa nướng, sau khi ngốn nga ngốn nghiến ăn xong, hắn mới vỗ vỗ cái bụng, lộ ra vẻ mặt hài lòng.

Tiếp tục săn thú, Chu Hằng săn được bảy con thỏ hoang cộng thêm một đầu sơn dương, sau đó chặt một đống củi lớn, mang về trong tuyệt cốc, hắn tính toán ở trong cốc một đoạn thời gian.

Sau cả ngày bận rộn; Chu Hằng mới có thời gian rãnh nghỉ ngơi chốc lát, sau đó lại bắt đầu suy nghĩ Lăng Thiên Cửu Kiếm cùng bộ pháp thần diệu nhìn được tối ngày hôm qua.

Kiếm pháp cùng bộ pháp mặc dù hoàn toàn không phối hợp, nhưng Chu Hằng cũng là cảm thấy trong đó có một điểm chung, đối lập với nhau, ấn chứng với nhau, không ngừng cho hắn có cảm giác bừng tỉnh đại ngộ.

- Bộ pháp này vô cùng thần diệu, nếu như ta có thể đạp trên bộ pháp này để thi triển Lăng Thiên Cửu Kiếm, trên đời này còn có ai có thể tránh né được?

Trong lòng Chu Hằng tràn đầy mong đợi.

Ánh trăng phủ xuống, trong lòng hắn bất ổn, nếu là bóng người trên vách núi đá không xuất hiện nữa, vậy sự chờ đợi của hắn sẽ là vô ích.

Nửa đêm, đúng lúc đoạn kiếm màu đen thả ra năng lượng dư thừa. Chu Hằng vội vã khoanh chân ngồi xuống, muốn tiêu hóa chỗ tốt này trước. Gần 20' sau, hắn ngừng lại, mở hai mắt ra chớp mắt một cái, liền thấy trên vách núi đá lại không ngừng xuất hiện bóng người đi lại.

Tới!

Hắn mừng rỡ như điên, cũng là mạnh mẽ ép xuống, tập trung tinh thần ghi nhớ bộ pháp kỳ diệu kia.

Phức tạp, huyền diệu, biến hóa vô cùng!

Chu Hằng không khỏi âm thầm may mắn, nếu không phải hơn một tháng qua hắn một mực khổ tu Lăng Thiên Cửu Thức, sợ rằng thật đúng là không thể nào nhớ kỹ bộ pháp huyền diệu này, bởi vì bóng người kia cũng không phải là đang chủ động truyền thụ cho hắn, tốc độ thật nhanh, một cái nháy mắt là sẽ bỏ qua mấu chốt biến hóa nào đó.

Lúc Chu Hằng hoàn toàn không có phát giác, phương đông xuất hiện tinh dịch cá lần nữa, rất nhanh, ánh mặt trời rơi xuống, bóng người kia lập tức biến mất không thấy gì nữa.

Mệt mỏi! Cực kỳ mệt mỏi!

Chu Hằng đặt mông ngồi trên đất, chỉ cảm thấy mí mắt nặng nề như núi, lập tức nằm xuống ngủ say.

Vừa tỉnh lại đã là đến xế chiều, hắn vội vã ăn chút gì đó, rồi lập tức dùng thời gian để nghiền ngẫm Lăng Thiên Cửu Thức cùng bộ pháp, không ngừng mà tăng thêm cảm ngộ, luôn luôn vui mừng thu hoạch.

Đến nửa đêm, sau khi Chu Hằng luyện hóa chỗ tốt hắc kiếm ban cho, đúng như dự đoán đã thấy được bóng người trên vách núi đá.

Cuộc sống của hắn trở nên đơn điệu lần nữa, buổi sáng ngủ, xế chiều ban đêm nghiên tập kiếm pháp cùng bộ pháp, đêm khuya thì tu luyện một hồi, sau đó quan sát bộ pháp thần bí của nhân ảnh thần bí, chỉ có lúc thức ăn hết sạch mới xuất cốc một chuyến.

May là, hiện tại hắn thiếu thời gian tu luyện công pháp, tiêu hao đối với thức ăn cũng giảm nhiều, bằng không một ngày hắn có thể ăn hết đồ của hơn mười ngày!

Mặc dù thời gian tu luyện của hắn không nhiều lắm, nhưng không sánh được chỗ tốt to lớn kinh người mà mỗi lần đoạn kiếm màu đen hắn, tu vi vẫn tăng đều trong mỗi ngày, hơn mười ngày sau, hắn liền đạt đến Luyện Thể tầng bốn đỉnh phong.

Chỉ có chẳng qua là hơn hai giờ, Chu Hằng đã hoàn thành đột phá tiểu cảnh giới, bước vào Luyện Thể tầng năm!

Đối với tốc độ tăng lên gần như yêu nghiệt của mình, hắn đã có chút ít chết lặng, nhưng chỉ vui mừng trong chốc lát, hắn lại quăng tinh lực nghiên cứu kiếm pháp cùng bộ pháp, gần như si mê tới nhập ma.

Lại là hai mươi ngày sau đó, hắn đột phá lần nữa, đạt đến Luyện Thể tầng sáu, vượt qua, thậm chí vượt qua đại bộ phận thế hệ trẻ của Chu gia. Mà càng làm cho hắn vui mừng chính là, đoạn kiếm màu đen một mực âm thầm cải tạo thân thể của hắn, mặc dù rất nhỏ, nhưng gần hai tháng qua, hắn vẫn là có thể cảm giác được.

Suy nghĩ của hắn trở nên càng thêm nhanh nhẹn, thị lực của hắn trở nên càng thêm sắc bén, trí nhớ của hắn trở nên càng thêm ưu tú!

Sưu, sưu, sưu!

Trong sơn cốc, thân hình Chu Hằng phiêu dật, dưới chân thi triển bộ pháp không cách nào dùng ngôn ngữ để hình dung, giống như sáp nhập vào khắp thiên địa này, rõ ràng hắn đang ở đó, lại tổng làm cho người ta có một loại ảo giác làm như không thấy.

- Hơn một tháng qua, rốt cục ta nắm giữ trọn bộ vận chuyển của bộ pháp! Bất quá, bất kỳ thân pháp nào đều cần phối hợp với lộ tuyến vận chuyển chân nguyên lực tương ứng mới có thể phát huy được đầy đủ uy lực, ta đây liền không thể ra sức! Nhưng cho dù như thế, bộ pháp này vẫn vô cùng huyền diệu, gia tăng năng lực tự vệ của ta thật lớn! Mặc dù là học trộm, nhưng vẫn là cần có tên, lấy là . . . Phi Vân Bộ đi!

Hiện tại thi triển Phi Vân Bộ, Chu Hằng đã không giống như vừa bắt đầu, khi dừng lại thì xương sống thắt lưng đau, phảng phất như mỗi cái xương cũng mệt rã rời.

Giống như Lăng Thiên Cửu Thức, vừa bắt đầu hắn phảng phất như đối nghịch cùng thiên địa này, vì vậy mỗi một bước bước ra cũng là cực kỳ phí sức, nhưng bây giờ là sáp nhập vào thiên địa tự nhiên, dĩ nhiên là tùy tâm sở dục, không còn nửa điểm ràng buộc.

- Phi Vân Bộ ta đã hoàn toàn nắm giữ được hình dạng, thần vận trong đó cũng chỉ khi có được pháp quyết đối ứng mới có thể lĩnh ngộ, ta đây cũng không có cách nào! Ở lại chỗ này đã không còn ý nghĩa nữa, thời gian tiến vào đã được mười hai tháng, cách cuối năm bất quá chỉ còn 22 ngày, ít nhiều cũng cần phải trở về! Hôm nay sắc trời đã tối, vậy ở chỗ này thêm một đêm nữa, sáng mai liền rời đi!

Chu Hằng quyết định chủ ý, sau khi ăn xong cơm tối, hắn không có nghiên tập Phi Vân Bộ nữa, mà là sửa thành tu tập Lăng Thiên Cửu Thức - hơn một tháng thời gian này, đại bộ phận thời gian hắn đều dùng để tập Phi Vân Bộ.

Trường kiếm vũ động, xuất ra từng đạo sợi tơ màu bạc, như Phi Long Tại Thiên, hết sức huyền ảo.

Nhưng Chu Hằng thủy chung không hài lòng, đến hiện tại, hắn vẫn dừng lại ở trình độ hình dạng đối với việc nắm giữ Lăng Thiên thức thứ nhất, thủy chung không cách nào nắm chặc thần vận trong đó.

Điều này làm cho hắn rất suy sụp.

Không giống với trộm Phi Vân Bộ, Lăng Thiên Cửu Thức chính là được hắc kiếm chánh nhi bát kinh truyền thụ cho, mặc dù không có pháp quyết truyền thống trên ý nghĩa, cũng là trực tiếp sáp nhập vào huyết mạch trong thân thể của hắn, thật ra thì hẳn là dễ dàng nắm giữ hơn mới đúng.

Hắn đần như vậy sao?

Chu Hằng đặt ngang kiếm mà đứng, cẩn thận tự suy xét, chỉ cảm thấy luôn là thiếu một cơ hội, để cho hắn thủy chung chỉ có thể quanh quẩn một chỗ, không cách nào chân chính lĩnh ngộ được ảo diệu của Lăng Thiên Cửu Thức.

Hai mắt hắn nhắm lại, lẳng lặng suy tư, cánh cửa kia tựa hồ đang ở trước mắt, khổ nổi không biết nên mở nó ra sao.

Hắn phảng phất như tượng đá, không nhúc nhích.

Hồi lâu sau, một chút lạnh lẽo kì lạ truyền đến từ trên mặt, Chu Hằng mở choàng mắt, chỉ thấy trên bầu trời đã nổi lên tuyết trắng, mỗi một bông tuyết cũng như là lông ngỗng nhẹ bay, cả bầu trời đêm cũng trở nên vô cùng mỹ lệ.

Đã là mùa đông khắc nghiệt!

Tuyết rất lớn, rất nhanh, trong cốc đã trở thành một mảnh trắng bạc, Chu Hằng cũng không có động, dưới bão tuyết tung bay, hắn cũng trở thành một người tuyết, dung hợp thành một thể cùng cả thiên địa.

Chu Hằng nhìn màu trắng đơn thuần này, suy nghĩ thật giống như bay đến trong tinh không vô hạn, cúi nhìn cái thế giới này, tưởng tượng tràng diện bát ngát kia, trong lòng đột nhiên dâng lên lòng hăng hái vô hạn, máu trong cả người như dòng nước xiết.

Ông!

Đoạn kiếm màu đen trong đan điền như có cảm ứng, nhẹ nhàng rung động.

Đây chính là cơ hội hắn hy vọng!

Chu Hằng cười ha ha, thân hình thoáng động, một kiếm lên!

Một màn thần kỳ xuất hiện, tất cả bông tuyết bay xuống trong lúc bất chợt ổn định, phảng phất như có một bàn tay vô hình đang thao túng hết thảy!

Lăng Thiên thức thứ nhất!

Trường kiếm họa xuất, như vũ trụ mới sinh, tràn đầy huyền diệu không thể kể tên, phảng phất như đại đạo thiện xướng, vạn vật phụ họa theo.

Một kiếm này, rốt cục có linh khí!

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.