Kiếm Động Cửu Thiên

Chương 16: Chương 16: Kim Quan Xà




Tuy rằng mấy ngày ở chung, Chu Hằng tin tưởng Lâm Phức Hương không phải người xấu, chỉ có chút tính tình đại tiểu thư, nhưng Nguyệt Ảnh Tâm Quyết có liên quan quá lớn!

Hiện tại hắn có thể khẳng định, người chết trong cốc kia đương nhiên là tồn tại Tụ Linh Cảnh, mà có thể khiến một vị cường giả Tụ Linh Cảnh vô cùng quý trọng, thậm chí vì thế mà chết, Nguyệt Ảnh Tâm Quyết này sẽ quý giá cỡ nào?

Hắn cùng Lâm Phức Hương từ biệt tách ra ở cửa hang.

Một người vội vàng chạy về Cửu Linh Tông báo cáo tin tức Địa Nham Vân Thạch, người khác phải tham dự lễ mừng cuối năm gia tộc, dù sao đã xác định thời gian gặp lại, cộng thêm đều là người trẻ tuổi, cũng không có gì luyến tiếc. Hai người đều sảng khoái mỗi người một hướng, nhanh chóng biến mất ở hai đầu núi rừng.

Không có một đại tiểu thư đáng ghét, lỗ tai của Chu Hằng lập tức yên lành hơn nhiều, một lòng võ đạo nhanh chóng ném bóng dáng yêu kiều kia ra sau đầu, chỉ có khi ngón tay ngẫu nhiên quét qua chuôi kiếm bên hông, mới bỗng nhớ lại, khó tránh khỏi cười khẽ.

Lâm Phức Hương chưa nói Cửu Linh Tông ở đâu, chỉ là nói cho Chu Hằng, ngay cả người mù cũng tìm được. Mà Sương Hàn Kiếm chính là tín vật, chỉ cần bày ra, tự nhiên sẽ có người tiếp đón hắn.

Giọng điệu của nàng cũng giống như những người Bạch Ngọc Cốc, giống như Cửu Linh Tông, Bạch Ngọc Cốc đều là tồn tại nổi tiếng, hắn chưa nghe nói qua chỉ có thể quy kết là mình kiến thức nông cạn!

Trên thực tế cũng phải, Chu Hằng ở Chu gia luôn luôn bị cô lập, ai lại nói chuyện với vị thiếu gia phế vật này. Còn phụ thân Chu Định Hải lại quanh năm bôn ba bên ngoài, ngẫu nhiên trở về cũng chỉ quan tâm "bệnh tình" của hắn, làm sao lại đi nói chuyện võ đạo để lại kích thích hắn chứ?

Dù là con cháu thế gia võ đạo, nhưng Chu Hằng lại mãi không tiến vào vòng tròn này.

Tặng Địa Nham Vân Thạch cho Lâm Phức Hương, hoặc nói là Cửu Linh Tông, Chu Hằng cũng không để trong lòng. Bởi vì hắn căn bản không có năng lực khai thác, cũng không có con đường tiêu thụ, không có thực lực mạnh mẽ bảo hộ, một khi bại lộ gia tài khổng lồ, sẽ chỉ dẫn tới tai ương ngập đầu.

Luyện Huyết Cảnh không phải điểm cuối của võ đạo, trên đó còn có cường giả Tụ Linh Cảnh. Theo Lâm Phức Hương nói, 100 cao thủ Luyện Huyết Cảnh tụ tập lại cũng không chống nổi một cường giả Tụ Linh Cảnh!

Hai bên căn bản là khác biệt về chất, hoàn toàn bị nghiền ép!

Nếu Chu gia lấy được quặng mỏ Địa Nham Vân Thạch này, kết quả duy nhất sẽ là bị thế lực mạnh mẽ áp bức chắp tay nhường ra, hoặc là bị nghiền thành tro bụi!

Trí nhớ của hắn ngày càng tốt, ngẩng đầu nhìn trời, trong đầu lập tức hiện lên một tấm bản đồ địa hình lập thể, vị trí của hắn và Nguyên Thạch Trấn xuất hiện rõ ràng trên đó, hắn tự tin chênh lệch tuyệt đối sẽ không quá trăm mét!

Đoạn kiếm màu đen vẫn mãi âm thầm cải tạo thân thể hắn, không hề nhận thức, ba tháng qua đã trở nên rõ ràng.

Chu Hằng bước nhanh tới trước, tuy rằng đường núi dốc đứng, nhưng hắn cũng sắp đạt đến Luyện Thể tầng sáu đỉnh phong, cộng thêm Phi Vân Bộ thần diệu, một đường đi như đạp trên đất bằng, không hề ảnh hưởng tốc độ đi tới.

"Còn cách lễ năm mới 10 ngày, nhưng với tốc độ của ta hiện giờ, 4 ngày có thể về đến Nguyên Thạch Trấn!"

Trong lòng hắn nắm chắc, cũng không vội vàng, nghĩ tới nếu trở về hai tay trống trơn, vậy thì có chút không ổn, nói thế nào cũng phải chuẩn bị lễ vật cho phụ thân!

"Nữ nhân hẹp hòi kia!"

Nghĩ đến đây, Chu Hằng không khỏi xiết nắm tay, rõ ràng phát hiện một tòa quặng mỏ Địa Nham Vân Thạch, đó là một số tài phú khổng lồ, nhưng lúc chia tay Lâm Phức Hương lại lột đi bộ da Lục Túc Cự Đầu Thú, còn cuống theo xương cốt, răng nanh, chỉ chừa cho hắn một cái xác thú đầy máu!

Hắn làm sao mang về mấy trăm cân thịt này?

Chu Hằng chỉ cắt mấy khối thịt thú ở vị trí tốt nhất, những cái khác chỉ có thể bỏ đó, tuy rằng cực kỳ lãng phí, nhưng ai bảo thời gian của hắn có hạn đây chứ?

Thịt yêu thú, đây là vật đại bổ với võ giả!

Đi đến giữa trưa, Chu Hằng dừng lại đốt lửa, nướng thịt yêu thú đã sớm rửa sạch, chỉ một lát là mùi hương lan tỏa. Hắn cắn một cái, cảm thấy chất thịt vừa xốp lại mềm, tràn đầy đàn hồi, dù không thêm bất kỳ gia vị gì cũng vô cùng ngon lành!

Khó trách được thịt yêu thú đáng giá, thứ này chẳng những là vật đại bổ, hơn nữa cũng là món ngon đỉnh cấp!

Ăn xong, Chu Hằng cũng không lập tức khởi hành, mà ngồi xuống luyện hóa thức ăn trong bụng. Tuy rằng nó khẳng định không thể so sánh với năng lượng của hắc kiếm thả ra, nhưng cũng là thịt yêu thú mà, từ nhỏ đến lớn hắn chỉ nếm qua hai lần, hơn nữa là lúc còn rất nhỏ, làm sao có thể lãng phí được.

Vận chuyển Nguyệt Ảnh Tâm Quyết, dưới tác dụng của công pháp, thịt yêu thú lập tức phóng ra rất nhiều năng lượng tự do, lại chuyển hóa thành chân nguyên lực, lần lượt tồn trữ vào trong cơ bắp của hắn.

Năng lượng thật là mạnh, so với dã thú bình thường, cường độ năng lượng này ít nhất cũng phải gấp 10 lần trở lên!

Từ góc độ về lượng, tuy rằng không thể so với hắc kiếm thả ra, nhưng cũng không kém bao nhiêu. Chỉ cần có thể cung cấp liên tục không ngừng, một ngày cũng thu hoạch không ít!

"Khó trách Lâm Phức Hương nay mới 10 liền đạt đến Luyện Thể tầng chín đỉnh phong, tốc độ tu vi còn nhanh hơn phụ thân năm đó!"

"Nghèo văn giàu võ, ta vẫn cho rằng Chu gia xem như nhà phú hào, nhưng so với hào môn chân chính, vậy chẳng khác gì ăn mày!"

"Ta cũng không thể vênh váo, dù có hắc kiếm trợ giúp, nhưng so với con cháu hào môn chân chính, trên mặt tích lũy chân nguyên lực, ta cũng không chiếm được ưu thế quá lớn!"

"Nhưng ta cũng không cần coi thường mình, trên con đường võ đạo, tích lũy chân nguyên lực chỉ là chuyện nhỏ, trọng yếu nhất chính là ngộ tính. Cũng như Lâm Phức Hương, theo nàng nói 13 tuổi đã tiến vào Luyện Cốt Cảnh, chỉ tích lũy 2 năm liền đạt đến Luyện Cốt Cảnh đỉnh phong, nhưng cho tới bây giờ mới nhìn đến một tia cơ hội đột phá Luyện Huyết Cảnh!"

"Ta tu luyện Lăng Thiên Cửu Thức, trên ngộ tính tự tin không có người nào trong thiên hạ có thể so sánh được!"

Chu bỗng sinh hào húng, hét dài nhảy lên, chạy vùn vùt giữa núi rừng.

Đã rất gần Luyện Cốt Cảnh, đột phá chỉ trong ngày một ngày hai!

Ai có thể tin được, lúc trở lại Chu gia, hắn chính là tồn tại Luyện Cốt Cảnh!

Nhìn thấy hắn bỗng nhiên nổi tiếng trên lễ mừng năm mới, không biết những người trong gia tộc sẽ có biểu tình gì?

Chu Hằng không khỏi lòng đầy mong chờ!

Một ngày nhanh chóng trôi qua, Chu Hằng cũng không chạy giữa đêm, thời gian của hắn khá là đầy đủ, đêm khuya luyện hóa xong năng lượng tự do của hắc kiếm thả ra, hắn mỉm cười. Ngày ma, ngày mai hấp thu một lần năng lượng tự do nữa, hắn sẽ đánh vào Luyện Cốt Cảnh!

Võ giả tu luyện có thể thay thế giấc ngủ ở mức nhất định, bởi vậy tuy rằng giấc ngủ vẫn là cần thiết, nhưng thời gian có thể giảm đi rất nhiều, một ngày ngủ 3-4 tiếng là đủ rồi, chỉ có sau khi trải qua chiến đấu kịch liệt mới cần thời gian nghỉ ngơi.

Sáng sớm vừa dậy, Chu Hằng cảm thấy tinh thần sảng khoái, hắn ăn xong điểm tâm liền tiếp tục đi tới, triển khai Phi Vân Bộ, tung bay như tiên, như có thể cưỡi gió mà đi.

Đi ra khoảng 10 dặm, hắn bỗng ngừng bước, nghiêng đầu, bình ổn tâm tình, trong tiếng gió rít có xen lẫn mấy tiếng người gào thét, âm thanh mờ nhạt, hẳn là còn cách rất xa.

Chu Hằng do dự một chút, lập tức đổi hướng, vòng lại chạy về phía phát ra tiếng hét.

Phi Vân Bộ lướt nhanh, lộ trình ba bốn dặm không thành vấn đề. Chu Hằng xuyên qua một rừng cây nhỏ, chỉ thấy ở khoảng trống giữa rừng, có 5 thiếu niên đang đấu với một con cự xà!

Cự xà dài gần 10m, to như thùng nước, toàn thân màu đen, nhưng trên đầu lại mọc một cái bướu thịt vàng óng như cái mão, có vẻ cực kỳ quái dị!

Kim Quan Xà!

Ánh mắt Chu Hằng không khỏi sáng ngời, tác dụng lớn nhất của Kim Quan Xà chính là xà đảm của nó, có thể giải bách độc, đây chính là thứ đáng giá ngàn vàn!

Tuy nhiên, Kim Quan Xà trưởng thành là tồn tại Luyện Cốt Cảnh, tuy rằng Chu Hằng còn cách mấy chục mét, nhưng vẫn cảm nhận được khí tức mạnh mẽ của Kim Quan Xà, không hề kém hơn Lục Túc Cự Đầu Thú lúc trước!

Luyện Thể tầng chín!

Chu Hằng nắm chặt trường kiếm bên hông, nếu như không có thần binh này, gặp phải yêu thú Luyện Thể tầng chín, hắn tự nhiên không nói hai lời trực tiếp bỏ chạy, nó cũng không phải bảo vật gì đáng để hắn liều mạng!

Nhưng có Sương Hàn Kiếm trong tay, hắn nắm chắc đầy đủ, thanh thần binh này tuyệt đối có thể chém đứt xương cốt Kim Quan Xà!

Nhìn lại 5 thiếu niên kia, bị yêu thú Luyện Thể tầng chín công kích hoàn toàn lộ rõ thế thua, tuy nhiên có một thiếu niên dẫn tới Chu Hằng chú ý.

Thiếu niên kia sắc mặt lạnh lùng, khí tức không mạnh bằng yêu thú, nhưng tuyệt đối vượt qua Chu Hằng. Tu vi như vậy hẳn là ở Luyện Thể tầng bảy hoặc là tầng tám, theo lý mà nói, hắn căn bản không thể nào là đối thủ của Kim Quan Xà.

Nhưng hắn dựa vào một thanh đại đao xanh bếc, tung hoành múa lên, không ngờ có thể đấu sức được với Kim Quan Xà. Tuy rằng mỗi lần đều bị chấn lảo đảo lui lại, nhưng cũng không có thế thua rõ ràng!

Chậc, nếu như thiếu niên này đạt đến Luyện Thể tầng chín, có thể nào áp chế được yêu thú trên lực lượng hay không?

Nhưng chỉ có là vậy thì vẫn không đủ, Kim Quan Xà hoàn toàn chiếm cứ chủ động trên sân, thân rắn khổng lồ lại vô cùng linh hoạt, không ngừng xuyên qua chạy lại, làm cho 5 người không ngừng rút lui.

Tình huống hiện tại đã không phải là 5 người muốn giết rắn cướp bảo, mà là Kim Quan Xà này không chịu tha cho bọn họ, muốn biến 5 người này thành bữa cơm trong bụng!

Yêu thú dĩ nhiên là vật đại bổ của võ giả, nhưng ngược lại, võ giả cũng là thuốc bổ cho yêu thú.

- A....

Trong tiếng hét thảm vang lên, một thiếu niên bị Kim Quan Xà quấn lấy thân thể, tiếp theo thân rắn co rút, cả người hắn lập tức vang lên tiếng xương cốt vỡ vụn, rắc rắc như đốt pháo.

Máu toàn thân không lưu chuyển được, mặt bị nghẹn đỏ rực, thân rắn lại co rút, bùm một cái, hai mắt bị nhồi nổ, tai mũi miệng phun máu, bộ dáng thê thảm cực điểm.

Ngay cả giãy giụa cũng chưa, lập tức chết ngay!

- Thạch Hổ!

Bốn thiếu niên hét lớn, tràn đầy giận dữ.

Trong lòng Chu Hằng thở dài, triển khai Phi Vân Bộ,vù một cái, nhảy xuống từ ngọn cây, bắn như mũi tên về phía Kim Quan Xà. Keng, Sương Hàn Kiếm rời vỏ, một kiếm chém ra, từng bóng kiếm như thác nước trút xuống.

Đó là Phi Bộc Kiếm Pháp!

Nếu như sử dụng Lăng Thiên thức thứ nhất, uy lực quả thật mạnh mẽ, nhưng tu vi của hắn hiện giờ chỉ có thể chém liên tục 5 kiếm. Như vậy không đảm bảo nhất định có thể chém giết Kim Quan Xà, mà ngược lại một khi kiệt sức, hắn nhất định phải chết!

Lăng Thiên thức thứ hai?

Vậy thì có khả năng lập tức chém ngay yêu thú này, nhưng hắn cũng sẽ rơi vào trạng thái suy yếu hoàn toàn, giao sống chết của mình cho bốn người xa lạ?

Đương nhiên là Chu Hằng sẽ không làm thế!

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.