Kí Ức Về Một Thiên Thần

Chương 3: Chương 3: Hệ thống thi PE




Kokka School là trường học nổi tiếng nhờ phương pháp giáo dục hiện đại cùng hệ thống thi Passing Examination (PE) cực kì độc đáo. Đây là kì thi dành cho từng cá nhân học sinh. Vượt qua kì thi này cho phép học sinh vượt lớp. Số lượng câu hỏi không giới hạn. Hình thức thi là trắc nghiệm. Trong mức thời gian quy định 180 phút, thí sinh trả lời được càng nhiều câu đúng thì số điểm càng cao. Mỗi câu trả lời tương ứng với 10 điểm chuẩn. Mỗi câu có mười đáp án nhằm tránh trường hợp học sinh lách luật chọn bừa mãi một loại đáp án. Có nhiều mức điểm để học sinh có thể nhảy lớp:

+ Đạt 700 điểm : từ lớp thường lên A1 (Nếu đã là A1 thì vẫn giữ nguyên) , đồng thời đạt danh hiệu Good Student (GS).

+Đạt 1000 điểm : có thể vượt khối trên (vượt trong phạm vi từ A4 đến A8 khối trên, do vượt được PE thì không thể xếp vào các lớp cuối ở toà C, cũng chưa đủ tiêu chuẩn vào các lớp tuyển toà A) . Những trường hợp này sẽ được nhận danh hiệu Excellent Student( EX).

+ Đạt 1500 điểm: có thể vượt lên A1 khối trên, và đạt được danh hiệu cực kì vinh dự Special Student (SS hay Double S).

+Đạt 1800 điểm: vẫn vượt A1 khối trên, nhưng danh hiệu thuộc hàng đặc biệt cao quý và vinh dự bậc nhất : Super Special Student(SSS hay Triple S), đồng thời SSS sẽ nhận được những đặc quyền riêng khác mà không học sinh nào ngoài họ có được.

Độ khó của các câu hỏi cũng ngày càng tăng :

+50 câu đầu vẫn thuộc dạng cơ bản.

+50 câu tiếp theo mang cấp độ khó của trường.

+ Từ câu 101 đến 150 mang cấp độ khó quốc gia.

+ Từ câu 151 trở đi đã mang tầm vóc quốc tế rồi.

Nội dung thi rất rộng, bao gồm cả lý thuyết lẫn thực hành của tất cả các môn học (trừ thể dục nhé) Thời gian thi lại quá gắt gao, thế nên khoảng cách giữa các danh hiệu là không nhỏ. Nếu học sinh thi PE mà làm bài dưới 300 điểm sẽ lập tức phải thi lại tất cả các môn cùng khối, nếu không đạt nữa thì có nguy cơ bị hạ lớp (với khối 10 thì hạ xuống A12) , tệ hơn nữa có thể bị đuổi học. Thế nên các học sinh phải thật cân nhắc khi quyết định đăng kí tham gia PE. PE có thể được mở bất cứ lúc nào, chỉ cần khoảng thời gian một ngày sau khi có học sinh đăng kí. Khi thi, thí sinh sẽ được đưa vào một không gian phòng thi ảo cùng với ba giám thị canh thi, một màn hình 3D phẳng rộng bốn mét trước bục giảng. Câu hỏi thi chạy trên đấy. Thí sinh chỉ việc nhấn nút đáp án trên bàn (A, B, C, ... ) là màn hình tự động bảo lưu kết quả và chuyển sang câu hỏi kế tiếp. Điều đặc biệt là thí sinh không có cơ hội làm lại câu đã qua nên càng cần phải cẩn trọng khi lựa chọn đáp án.

Bút và giấy nháp, máy tính... tất cả đều được giám thị canh thi phân phát đủ cả. Không gian thi đặc biệt này được truyền hình ảnh hết qua camera đặc dụng của nhà trường, vậy nên đừng ai mong giở trò gian lận. Gian lận ở Kokka School nếu bị bắt gặp, chắc chắn sẽ bị hạ lớp và hạ hạnh kiểm. Tiếp tục tái phạm thì 99% là bị gửi trả về nơi sản xuất.

Qua được PE đã khó, giữ được thành tựu càng khó hơn. Khi vượt lớp như thế, tất nhiên số lượng, nội dung bài học cùng tốc độ giảng bài cũng đổi khác. Chưa kể là môi trường, bạn bè và giáo viên cũng thay đổi. Khó khăn là cho các ES, SS, SSS. Bài học từ đầu năm đến lúc họ chuyển tới ở lớp mới sẽ được photo cho họ mang về nhà tự nghiên cứu. Nếu học sinh theo không kịp giáo trình, tất sẽ bị hạ lớp tùy theo mức độ của từng người.

Mặc dù Kokka school đặt ra nhiều mức danh hiệu như thế, nhưng trên thực tế thì chưa một học sinh nào chạm tay được vào ba chữ S sáng chói ấy. SSS - cái danh hiệu tận trên chín tầng mây mà ngay cả các học sinh A1 còn không dám mơ tới, thầm trách nhà trường đặt làm chi cái danh hiệu hão huyền mà tụi nó chắc tới hơn 90% là cả hiệu trưởng cũng không có khả năng đạt được. Một phút mỗi câu, đối với các môn học bài thì còn ráng, gặp những môn tính toán thì cho dù sức mạnh niềm tin có được buff đến cực điểm thì cơ hội thành công cũng chỉ mấp mé ở con số không mà thôi. Vậy nên, mặc cho danh hiệu SSS có vinh dự đến đâu, được ưu đãi ra sao, cũng chẳng ai quan tâm đến sự tồn tại của nó. Ở đây, SS là cao quý nhất rồi. Cả ngôi trường vài ngàn học sinh như thế, mà số lượng SS cũng chỉ đếm được trên đầu ngón tay, như thế cũng đủ biết rằng, sự phấn đấu của các SS không hề đơn giản.

Lúc này, bình minh ló dạng. Không gian đã sáng sủa hơn nhiều. Vài tia nắng ban mai chiếu xuyên qua khung kính chạy dọc theo lan can phía ngoài hành lang, hắt lên chiếc huy hiệu màu bạch kim được khắc nổi hai chữ SS trên ngực trái Izu, tạo ra những tia sáng óng ánh thật nổi bật.

Vâng! Izu là một trong các SS hiếm hoi của ngôi trường Kokka danh tiếng này!

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.