Không Thể Yêu Em Một Ngày Hay Sao?

Chương 13: Chương 13




Chương 35. NGỌT VÀ CHUA

Khi giấc mơ trở thành hiện thực cũng là lúc mộng ước hóa thành bọt biển.

Cảnh cửa hé mở, bên trong phòng bệnh dài hạn là một phụ nữ trung niên đang nhỏ nhẹ trò chuyện với người bên cạnh dù người đó chỉ nằm yên bất động, không có vẻ gì là lắng nghe bà nói. Phía ngoài, Gia Ái khẽ nở một nụ cười rồi nhẹ nhàng rời đi, cô đến ngồi xuống băng ghế đá trong sân bệnh viện đưa mắt ngắm nhìn khung cảnh xung quanh như thể đây là lần cuối cùng cô thấy chúng.

Thông thường một người mắc chứng RP sẽ mất dần thị lực trong một khoảng thời gian tùy thuộc vào bản thân người đó. Theo như bác sĩ Hùng nói thì tình trạng của Gia Ái không được khả quan, các tế bào tiếp nhận ánh sáng đang biến mất một cách đáng lo ngại và cô cần phải cấy ghép một thiết bị phục hồi võng mạc càng nhanh càng tốt, tuy nhiên ngay cả khi quá trình cấy ghép thành công cũng không thể đảm bảo việc cô sẽ lấy lại được thị lực. Thực lòng Gia Ái không quá lo lắng về việc này, thứ cô quan tâm là nếu cô phải sang Mỹ chữa trị thì ai sẽ chăm sóc cho cha mình và cả điều hành An Vĩnh. Bây giờ mẹ cô đồng ý quay về khiến Gia Ái nhẹ nhõm phần nào nhưng cô vẫn phải tính toán thật chu toàn mọi việc sắp đến, đặc biệt là làm sao để buộc Minh Hy đồng ý ký vào đơn ly hôn. Nếu hỏi cô sao nhất định phải làm vậy thì Gia Ái khó mà trả lời cho rõ, có thể cô sợ sẽ liên lụy anh nhưng cũng có thể chỉ vì không muốn liên quan gì đến anh nữa. Gia Ái hiểu rõ nếu ông nội biết bệnh của cô ông chắc chắn sẽ buộc anh bỏ lại tất cả để chăm sóc cho cô, nhưng Gia Ái không cần, cô có thể tự chịu trách nhiệm với bản thân, cho dù không thể lấy lại ánh sáng như trước cô cũng sẽ sống thật tốt. Những gì Gia Ái nói với Nguyên Phong đều là thật, cô đã quá mệt mỏi, dù chỉ mới hai mươi bốn tuổi nhưng dường như cô đã phải sống gấp đôi thời gian đó.

Rời khỏi bệnh viện Gia Ái đến quán bar của Kiến Tân, cô có hẹn với Bối Lâm ở đó và có vẻ như sau tai nạn hôm trước Bối Lâm có thể nổi đóa bất cứ khi nào không thể tìm thấy cô.

“Tay chân bị sao nữa?” Đây là câu chào của Bối Lâm khi cô nhìn thấy dải băng quấn trên tay Gia Ái.

“Đánh nhau với chồng! Nhưng yên tâm, mình cắn anh ấy chảy máu rồi!” Gia Ái vừa trả lời vừa ngồi xuống.

“Thật sao?”

“Ừ!” Gia Ái gật đầu rồi quay sang Kiến Tân. “Cậu ra tay cũng nặng nhỉ? Một tuần rồi mà vết thương trên má anh ấy vẫn chưa phai hẳn.”

Kiến Tân bật cười:

“Lúc đó cậu đứng trên lầu cũng thấy mà, sao không đến ngăn lại! Nhưng mình làm thế còn nhẹ lắm, nhớ bọn khốn hôm đó không? Hai hôm trước chúng bị đánh đến nỗi nhập viện và… chuyện đó không phải do mình làm.”

“Ý cậu là sao?” Gia Ái thắc mắc.

“Cha mình nói có người thuê một nhóm moi chúng ra rồi xử lý nhanh gọn! Đoán xem là ai nào?” Kiến Tân nói với tia vui thích, không có phản hồi nên anh nói tiếp. “Mình cứ nghĩ chồng cậu là một tên hèn chỉ biết nhận thôi chứ, xem ra cũng khá đàn ông nhỉ?”

Lời của anh làm Bối Lâm há hốc mồm nhìn sang cô bạn mình trong khi Gia Ái không hề thể hiện cảm xúc nào ngoài nét trầm mặc, cuối cùng cô nói:

“Mình đã đề nghị ly hôn rồi!”

Và Bối Lâm lúc này đã hoàn toàn á khẩu trong khi Kiến Tân phản ứng rất nhanh.

“Anh ta nói thế nào?”

“Cả đời cũng đừng hòng.” Gia Ái nói, tay đưa ly cocktail lên nhấp một ít.

“Khoan đã!” Bối Lâm lên tiếng với vẻ khó nghĩ. “Bây giờ là sao đây? Có phải anh ta đã thích bạn rồi không? Vừa tìm người đánh bọn khốn kia lại không chịu ly hôn, nhưng mà bạn sáng suốt ra rồi nha.” Mắt cô sáng lên. “Mặc kệ lý do đi Ái! Đơn phương ly hôn cũng được mà, đừng có để anh ta mê hoặc đó. Cứ cho anh ta hối hận đến chết là tốt nhất!”

Gia Ái phì cười rồi chuyển thành nét nghiêm túc:

“Mình không suy nghĩ lại đâu, chắc chắn mình sẽ ly hôn.” Cô quay sang cười nhẹ với Kiến Tân, chuyện để Minh Hy hiểu lầm rằng đêm đó cô thật sự xảy ra chuyện không thể cứu vãn cũng là ý của anh. Kiến Tân muốn Minh Hy phải cảm thấy có lỗi với cô còn Gia Ái chỉ mong có thể vịn vào lý do ấy để kết thúc cuộc hôn nhân này. Nếu bóng người trong giấc mơ mãi mãi không bước về phía cô thì cô sẽ thôi chờ đợi, quay đầu lại để kết thúc giấc mộng nửa đời người.

--------------------------------------------------

“Em định đi đâu?” Minh Hy hỏi, ánh mắt anh tập trung nhìn cô gái vừa bước từ trong phòng ra.

Gia Ái đáp: “Buổi tiệc từ thiện của kiến trúc Tân Mỹ!”

“Em mặc như vậy để đi sao?” Anh nói và Gia Ái nhìn lại chiếc váy mình đang mặc, nó mang màu tím thẳm với thắt lưng đính đá lấp lánh và cổ chữ V. Công bằng mà nói chiếc váy khá kín đáo nhưng khi Gia Ái mặc thì nó lại có phần gợi cảm.

“Có vấn đề gì đâu!” Giọng cô bình thản, từ trước đến nay chưa bao giờ Minh Hy quan tâm cô mặc thứ gì và Gia Ái đã qua thời muốn biết ý kiến của anh.

“Được!” Anh lên tiếng sau phút trầm ngâm. “Tôi cũng có thư mời, em đợi tôi ở đây!” Và chỉ một lát sau Minh Hy xuất hiện với một bộ lễ phục chỉn chu, anh vốn không có ý định sẽ tham dự buổi tiệc này nhưng quyết định đó vừa mới thay đổi.

Hành trình lần này chẳng có mấy khác biệt với nhưng lần trước, Gia Ái đã quen việc cứ ngồi cùng xe với Minh Hy là quay mặt về phía cửa sổ, một cách để bầu không khí bớt ngột ngạt hơn. Anh cũng không có ý kiến gì về chuyện này vì thật ra ngay cả Minh Hy cũng không biết giữa họ có chủ đề nào có thể cùng bàn luận. Khi đến nơi Gia Ái cũng từ chối nốt việc khoác tay anh đi vào hội trường, họ đã sắp ly hôn thì những thủ tục này là không cần thiết.

“Gia Ái!” Tiếng gọi làm cô chú ý, Vũ Kỳ Đức đang tiến về phía này và may mắn là Minh Hy đang phải tiếp chuyện với những đối tác có mặt ở đây. “Tôi còn nghĩ buổi tiệc này sẽ chán lắm chứ! Bây giờ thì nó thú vị hơn nhiều rồi!”

“Vậy mà tôi còn tưởng anh là người có lòng nhân đạo nên mới đến đây!” Gia Ái mỉm cười. Sau ngày hợp đồng vay vốn của An Vĩnh và SCD được ký kết họ vẫn thường gặp nhau nên cũng dần thân thiết hơn.

“Thật ra đó mới là lý do thật sự… bên cạnh việc tôi là cổ đông của Tân Mỹ.” Anh nháy mắt. “Em có muốn uống gì không? Tôi sẽ phục vụ tận… Oh! Thì ra em không đi một mình.” Vũ Kỳ Đức thay đổi âm điệu khi nhìn thấy người đang đi đến phía sau Gia Ái, có lẽ Minh Hy cũng không mấy vui vẻ vì cuộc hội ngộ này.

“Chúng ta ra khiêu vũ đi!” Vũ Kỳ Đức nói trong khi dắt tay Gia Ái bước ra giữa hội trường, anh đã hành động trước khi Minh Hy kịp đến gần. Cô cũng không hề từ chối đây chỉ là một phép giao tiếp thông thường.

Hai người nhảy được không bao lâu thì Vũ Kỳ Đức ra dấu về phía Minh Hy:

“Chồng em có vẻ không vui! Tôi có nên trả lại em cho anh ta không?”

“Anh muốn sao?” Cô hỏi.

“Tôi nói đùa thôi… cướp được luôn thì càng tốt!” Anh tươi cười. “Nhưng em thích  anh ta ở điểm nào vậy? Nếu là đẹp trai thì em nên suy nghĩ về người trước mặt đi.”

“Anh lại khuyên tôi ly hôn?”

“Tôi không khuyên… là yêu cầu, tôi đảm bảo mình sẽ đối xử với em tốt hơn anh ta.” Anh nói chắc chắn.

“Liên tục bảo người khác bỏ chồng hình như là hơi thiếu đạo đức. Anh thích tôi đến vậy sao?” Gia Ái hỏi sau khi xoay một vòng.

“Chính xác! Rất thích!” Vũ Kỳ Đức nói, cánh tay để trên eo cô khẽ kéo gần về phía mình, vừa lúc bản nhạc kết thúc và chỉ trong chốc lát Minh Hy xuất hiện rồi gỡ cánh tay người kia ra.

“Xin lỗi nhưng tôi nghĩ anh nên để vợ chồng chúng tôi có một thời gian riêng.” Minh Hy lễ độ nói nhưng âm điệu lại mang vẻ gai góc, và Vũ Kỳ Đức khẽ nhún vai, anh mỉm cười với Gia Ái rồi rời đi. Giọng Minh Hy vang lên khi bản nhạc mới bắt đầu. “Hai người có vẻ rất vui nhỉ?”

“Phải! Anh ấy rất hài hước!” Cô thản nhiên đáp làm Minh Hy bất giác cau mày. Cứ như vậy hai người khiêu vũ một cách nhịp nhàng nhưng không hề có sự giao tiếp, Gia Ái vẫn khăng khăng giữ mắt mình khỏi gương mặt của Minh Hy. Khi đến cuối bản nhạc thì anh không chịu được mà lên tiếng.

“Em ghét nhìn tôi đến thế sao?”

Coi như để anh vừa lòng, Gia Ái hít một hơi sâu rồi ngẩng mặt lên, hai người nhìn nhau được mấy giây thì Minh Hy đã làm một việc cô không thể ngờ đến.

 Giữa hội trường, anh kéo người con gái trước mặt vào lòng mình và… đặt lên môi cô một nụ hôn nồng nhiệt, không hề quan tâm đến những ánh mắt xung quanh.

Chương 36. NỖI ĐAU

Hoàng tử chỉ nhìn thấy giọt lệ của công chúa, không nghĩ rằng phù thủy cũng biết đau.

“Ai bảo mình lại thua người ta về thời gian!” Vũ Kỳ Đức tặc lưỡi nuối tiếc, anh dứt mắt khỏi cặp đôi kia đi thẳng đến quầy rượu nốc cạn một ly. Ở trung tâm hội trường, Minh Hy chậm rãi buông Gia Ái ra, anh đã nghĩ cô sẽ có chút cảm động nhưng khuôn mặt người đối diện vẫn là nét lạnh như băng. Rồi Gia Ái khẽ mỉm cười, có điều nụ cười này không dành cho anh, cô đang cười xã giao với những người xung quanh, rõ ràng là để xí xóa việc vừa rồi.

Gia Ái duyên dáng nắm tay Minh Hy cùng bước về phía bàn đặt thức ăn, cô lấy một ly nước lọc ở đó nhấp một ngụm, vẻ thản nhiên như không hề có chuyện gì xảy ra.

“Em không có gì để nói sao?” Anh hỏi.

Gia Ái từ tốn đặt lại ly nước lên bàn, xoay mặt về phía anh, giọng lãnh đạm:

“Anh muốn tôi nói gì?”

“Nói xem lúc nãy em có cảm giác gì?” Ánh mắt Minh Hy nhìn xoáy vào cô.

“Cảm giác?” Tay cô lướt nhẹ qua cổ áo anh rồi bỏ xuống, môi khẽ nở một nụ cười nhàn nhạt. “Là anh chơi rất đẹp… chỉ vì muốn chọc giận Kỳ Đức mà hôn tôi anh cũng đồng ý. Làm khó cho anh rồi!”

Sắc mặt Minh Hy chuyển nhanh thành nét khó chịu, xem ra cô ngày càng giỏi chọc giận anh. Nhưng dù có tức giận anh cũng không thể nói gì được, anh biết sự thật không như cô nghĩ, có điều rốt cục sự thật đó là gì chính anh cũng khó mà xác định. Gia Ái nhìn nét mặt Minh Hy như vậy chỉ phớt lờ quay đi, cô đến một chiếc bàn gần sân khấu mà yên vị, thong thả chờ đợi màn đấu giá từ thiện, ngay cả khi Minh Hy tới ngồi cạnh cô vẫn giữ thái độ dửng dưng.

Những vật đấu giá hôm nay đều do kiến trúc Tân Mỹ quyên góp, hầu hết là các sản phẩm thủ công mỹ nghệ cao cấp và độc đáo dành cho việc trang trí nội thất. Gia Ái không hẳn là thích thứ nào nhưng cô cũng chọn mua một chiếc đèn chùm pha lê kiểu như những đóa hoa rung kết thành. Gần về cuối, lần đầu tiên Gia Ái tập trung nhìn ngắm thứ được mang ra. Đó là một bình hoa bằng sứ của Nhật rất xinh xắn và thanh nhã, nó giống y như cái đã bị vỡ vào đêm Minh Hy đưa cô gái bán hoa kia về nhà.

“Sáu triệu!” Giọng Minh Hy vang lên làm cô ngạc nhiên, nhưng giá anh đưa ra vẫn chưa đủ để mang nó về, vì phía bên kia Vũ Kỳ Đức đang bắt đầu trận chiến.

Giá chiếc bình hoa ngày càng tăng lên khi hai người đàn ông này liên tục cạnh tranh nhau, cuộc chiến đã thu hút hết những ánh mắt xung quanh, chỉ duy nhất có một người không quan tâm. Gia Ái lúc này đang nhàn nhã uống ly champagne mà người phục vụ vừa đưa đến. Cho dù cô thật sự yêu thích nó nhưng nói cho cùng có mua về thì cũng chỉ là một vật thay thế, mãi mãi cũng không thể nào trở thành bản gốc được. Gia Ái không chắc tại sao hai người họ lại tranh nhau chiếc bình hoa, có thể chỉ đơn giản là thói sĩ diện hão mà thôi. Nhưng nếu nói lý do là cô thì cũng không phải không tốt, vì số tiền đó sẽ được quyên góp cho các hoạt động từ thiện, coi như tích được chút phúc vậy.

Khi số tiền đưa ra được nâng lên cao gấp mười lăm lần giá khởi điểm, Gia Ái bắt đầu mệt mỏi với việc này, cô quay sang phía Vũ Kỳ Đức khẽ lễ độ lắc đầu và anh thôi không ra giá nữa. Thêm hai thứ được mang đến nữa thì buổi đấu giá kết thúc, Vũ Kỳ Đức bước về phía Gia Ái lên tiếng.

“Tiếc là không thể tặng cho em chiếc bình hoa vừa rồi! Tôi nghĩ nó hợp với em, thanh tao và xinh đẹp.”

“Không sao! Tôi vẫn sẽ ghi nhận tấm lòng của anh!” Cô mỉm cười đáp lại, không để ý thấy nét mặt tối sầm của người bên cạnh.

 “Anh không cần nhọc lòng như vậy! Những thứ cô ấy thích tôi đều có thể tặng được. Vậy… hôm khác gặp lại.” Minh Hy nói rồi ôm ngang eo Gia Ái bước ra ngoài, thầm cảm thấy may mắn vì đã thay đổi quyết định.

--------------------------------------------------

Chiếc bình hoa sứ được chuyển đến vào chiều hôm sau, chỉ có mình Gia Ái ở nhà nên cô thay mặt nhận lấy rồi đem nó vào phòng Minh Hy đặt lên bàn, chẳng bỏ công tháo lớp giấy gói. Vừa định đi ra thì ánh mắt Gia Ái bất chợt dừng lại trên phần tường phía đầu giường, ở đó trống không.

Cô khẽ nghiêng đầu nhìn bức tường màu trắng. Anh không treo lại tấm ảnh lên, vì sao? Trong lòng Gia Ái bỗng như đang chia ra hai phần, một bên cô cảm thấy được an ủi, còn ở phía khác… cô lo lắng. Nếu… chỉ là nếu, nếu như anh thật sự để tâm đến cô lúc này thì chuyện gì sẽ xảy ra? Gần đây mắt cô ngày càng mờ dần, chỉ cần thiếu ánh sáng một chút thì không thể nhìn thấy gì nữa và bác Hùng đã nói rõ cô còn nhiều nhất là sáu tháng trước khi mất hoàn toàn thị lực. Cô chờ đợi anh hồi tâm bấy nhiêu năm, sao lại có thể là bây giờ?

“Đừng tự huyễn hoặc bản thân nữa!” Gia Ái nhắm mắt lại lắc đầu nhè nhẹ, tự nhủ với bản thân. “Có thể anh ta chỉ là quên thôi… hay làm vậy là vì để mày từ bỏ việc ly hôn, để giày vò mày cả đời. Đừng hy vọng! Mày không thể nuôi hy vọng lúc này được. Không thể!”

“Em sao vậy?” Giọng Minh Hy đột ngột vang lên làm cô giật mình.

“Không có gì!” Gia Ái nói với âm sắc được chọn lọc. “Tôi chỉ muốn chắc là mình không nhìn lầm. Sao anh không treo tấm ảnh lên? Căn phòng có vẻ trống trải quá!”

Minh Hy bước lên vài bước, ánh mắt sâu thẳm:

“Tôi không biết lý do! Theo em thì sao?”

Nhìn anh, Gia Ái không đáp, chỉ cười nhẹ cùng cái nhún vai rồi bỏ đi, vừa đến cửa liền nghe giọng người phía sau: “Bình hoa là tôi tặng cho em.”

“Cảm ơn, nhưng tôi không cần!” Cô nói, tư thế không thay đổi.

“Chẳng phải em rất thích nó sao? Trước kia tôi vẫn hay thấy em ngồi ngắm.” Câu nói của Minh Hy làm Gia Ái bất giác xao động, cô chưa từng nghĩ anh có ngày sẽ để ý đến những sở thích của mình, chỉ tiếc là đã quá muộn.

“Cái tôi ngắm đã bể nát từ lâu rồi. Thứ này không phải!”

“Em đang giận sao?” Anh bước về phía cô. “Trước kia em chưa bao giờ đối xử như thế với tôi.”

Gia Ái bỏ tay khỏi nắm cửa, xoay người lại:

“Vậy anh muốn tôi đối xử thế nào? Ngoan ngoãn nghe lời, dịu dàng vâng dạ sao? Để anh tiếp tục xem tôi là một kẻ ngốc đến nỗi không hề có cảm xúc?” Giọng cô chua chát. “Chúng ta kết hôn đã gần chín tháng, không có ngày nào là tôi cảm thấy vui vẻ cả, ngay cả bình yên cũng không có. Tôi biết đó chính là mục đích của anh, dằn vặt tôi đến chết. Tuy là muộn, nhưng ít ra giờ tôi cũng đã hiểu rằng cả đời này anh sẽ không bao giờ dành tình cảm cho tôi. Đối với anh tôi chỉ có hai vai trò, kẻ thù và nấc thang cho anh giành lấy Trung Dương. Nhưng tôi không giận anh… là bởi vì tự tôi ngu ngốc, tôi làm gì có tư cách đó.”

Anh đang tức giận, phẫn nộ hòa trộn với đau lòng, nhìn ánh mắt quật cường của cô, Minh Hy không biết phải làm gì cho đúng.

“Tôi không hề xem em là công cụ để tranh giành Trung Dương.”

“Vậy nghĩa là tôi chỉ có thể là kẻ thù của anh?” Gia Ái cười mỉa mai. “Nhưng thế cũng tốt. Chúng ta nói cho rõ một lần… Về việc tôi đề nghị ly hôn, anh suy nghĩ sao rồi?”

Đôi mắt Minh Hy như thu hẹp lại, ánh nhìn sắc cạnh u ám:

“Tôi đã nói sẽ không bao giờ có chuyện đó.”

“Không sao cả!” Cô nói mát mẻ. “Tôi có thể đơn phương nộp đơn ra tòa, tuy hơi phiền phức nhưng tôi không ngại.”

“Em dám?” Minh Hy lớn tiếng, cánh tay đập mạnh lên cánh cửa sau lưng cô. Nộ khí tỏa ra như lấp đầy không gian.

“Anh nghĩ tôi không dám sao? Nhưng mà… tôi rất muốn biết anh lấy tư cách gì để ngăn cản tôi, khi thậm chí anh còn chưa bao giờ thừa nhận cuộc hôn nhân này. Anh đâu phải chồng tôi.” Giọng cô giễu cợt.

“Em chỉ cần nhớ em là của tôi. Việc ly hôn, em tốt nhất đừng có nhắc lại!” Minh Hy gằn giọng, chủ đề này là thứ duy nhất cả hai có thể cùng bàn luận nhưng cũng đồng thời là chủ đề anh không muốn nhắc đến. “Cũng là em nói yêu tôi…”

“Phải!” Giọng cô cứng rắn cắt ngang. “Anh cũng đã nói cuộc hôn nhân này là vì anh muốn xem tình cảm của tôi thế nào. Bây giờ tôi có thể cho anh biết anh sẽ không nhìn thấy nó nữa đâu. Vì tôi không còn yêu anh nữa.”

Đây có lẽ là thứ khó chấp nhận nhất đối với Minh Hy, tình yêu của cô đã trở thành một phần trong đời anh, và việc nó biến mất… anh không thể cho phép.

“Không sao!” Minh Hy mỉm cười. “Tôi sẽ khiến em yêu tôi lần nữa.”

“Không thể nào!”

“Tại sao?”

“Vì anh chẳng thể làm gì cho tôi!” Gia Ái cương quyết, giọng dần chuyển thành phẫn uất. “Khi tôi cần anh nhất thì anh ở đâu? Khi tôi gần như tuyệt vọng thì anh đang làm gì? Luôn luôn… tôi luôn luôn chỉ có một mình. Bởi vì anh rất bận rộn… bận đến nỗi một phút dành cho tôi cũng không có. Anh chỉ biết nỗi đau của bản thân, anh vốn không quan tâm đến cảm giác của người khác. Trước kia là vậy, bây giờ cũng vậy.” Gia Ái ngừng lại hít thật sâu. “Anh kết hôn với tôi chỉ vì muốn trả thù. Trả thù… đáng ra phải là tôi trả thù anh mới đúng! Từ đầu đến cuối đều là anh nợ tôi.”

Lời cô nói xuyên thẳng qua người Minh Hy, trong phút chốc anh từ tức giận trở nên sững sờ. Đây là lần đầu tiên cô chịu nói ra nỗi lòng của mình.

“Anh luôn bảo tôi bám lấy anh…” Giọng Gia Ái uất nghẹn. “Sao anh không nghĩ tôi vì anh nên mới làm vậy! Từ nhỏ hai bác đã nói với tôi ông nội muốn cả hai ở bên nhau, chỉ có như vậy ông mới yêu thương anh nhiều hơn Minh Thành. Anh nghĩ tôi thật sự không biết gì cuộc chiến giữa hai nhà sao? Nhưng trong mắt anh… tôi nhiều nhất cũng là một con bé không biết xấu hổ mà thôi. Một con ngốc ngày ngày chờ anh ở trường, chỉ để nhìn thấy anh một lần…”

Lệ trào ra làm ướt đôi má, duy chỉ có ánh mắt Gia Ái là không suy chuyển. Phía đối diện Minh Hy nghe lòng mình thắt lại, trái tim vì cô mà đau đớn.

“Trước kia ở trường mọi người đều cười cợt tôi, người hiểu chuyện hơn một chút thì bảo rằng tôi ngốc ngếch. Anh có biết tôi đã phải chịu đựng bao nhiêu không?”  Giọng Gia Ái dần lạc đi. “Anh nói tôi là kẻ bất chấp thủ đoạn, là người độc ác. Vậy còn anh? Cũng như ngày Tường Vân hẹn gặp tôi, anh biết rõ tôi vô tội nhưng vẫn cứ phớt lờ... Rồi sau đó anh vì muốn trả thù mà giả vờ yêu tôi, ngày kết hôn còn ra vẻ hạnh phúc. Anh cho rằng mình tốt đẹp hơn tôi sao?”

Gia Ái thở dốc, đưa tay gạt bỏ những giọt lệ.

“Tôi cho anh tình yêu mười bảy năm, vì anh mà sẵn sàng chấp nhận tất cả, bỏ qua mọi thứ. Vậy xin hỏi người cao cả như anh đã cho tôi được gì ngoài đau khổ và tổn thương?”

“Gia Ái…” Minh Hy khẩn thiết gọi tên cô, nhưng Gia Ái không lắng nghe.

“Nếu thời gian có thể quay lại, đêm đó… tôi thà sợ đến chết cũng sẽ chẳng bao giờ nắm lấy tay anh.”

Tiếng đóng cửa vang lên khô khốc làm nhói lòng người ở lại. “Mình rốt cục đã làm gì?”

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.