Khang Kiều

Chương 34: Chương 34: Năm 2002 – 2003 (02)




Ba ngày sau khi Hoắc Liên Ngao trở về thì Hoắc Chính Khải cũng quay về làm việc, mọi thứ dường như trở lại quỹ đạo trước đây. Nghê Hải Đường lại bắt đầu cả ngày chạy ra ngoài, đám người làm vẫn vây xung quanh Hoắc Liên Ngao.

Năm nay Hoắc Liên Ngao về trước một tháng, còn về lý do tại sao thì anh chỉ nhẹ nhàng giải thích rằng: “Tôi cho bản thân nửa năm nghỉ ngơi, nửa năm tới đây tôi sẽ ở yên trong nhà”.

Lời nói ấy lọt vào tai Nghê Hải Đường, bà lại thầm chửi rủa một trận, đồng thời giẫm đạp lên những cuốn sách Hoắc Liên Ngao tặng: “Thằng quỷ nhỏ đó thật lắm trò, tức chết mình mất. Rõ ràng là nó cố ý, nó muốn mẹ không được sống yên thân”.

Trong suy đoán của Nghê Hải Đường, nhất định là đám người làm rỉ tai Hoắc Liên Ngao về tình hình của bà và Hoắc Chính Khải nên anh mới cố tình mặc bộ quần áo phát xít ấy lên người.

Khang Kiều cũng từng xem đoạn clip đó. Trong clip, Hoắc Liên Ngao rất dễ nhận ra, cho dù mặt đã được chỉnh sửa nhưng Khang Kiều vẫn nhận ra anh ngay lập tức. Người khác chơi bời điên cuồng, còn anh thì chỉ uể oải đứng một bên.

Hôm đó, Khang Kiều vô tình nghe thấy cuộc đối thoại giữa Hoắc Chính Khải và Hoắc Liên Ngao.

“Liên Ngao, bố luôn cho rằng con là đứa trẻ thông minh, người nào xứng đáng làm bạn, người nào phải tránh thật xa bố cho là con phân biệt được rõ ràng.”

“Nguyên nhân bố không nghĩ tới có thể chính là đứa trẻ thông minh trong mắt bố thực ra đang giận bố, nó giận bố trong lúc sinh mạng gặp nguy hiểm đã lựa chọn giấu giếm nó.”

Lúc đó Khang Kiều không biết những lời Hoắc Liên Ngao nói ra là thật hay giả. Nếu là giả thì thiếu niên mười lăm tuổi đó thật sự là một thiên tài ngôn ngữ, không những giỏi nói mà còn giỏi diễn.

Nghê Hải Đường ngày sau về muộn hơn ngày trước, hơn nữa lần nào về người cũng đầy mùi rượu, còn thường xuyên đánh thức Khang Kiều đã chìm vào giấc ngủ sâu tỉnh dậy, nói hết lần này tới lần khác bên tai cô: “Khang Kiều, con phải giữ chắc Kevin, con và cậu ấy nhất định phải tốt đẹp”, “Khang Kiều, lẽ nào con đã chia tay với Kevin rồi? Gần đây mẹ lơ đãng việc này, Khang Kiều, con và Kevin ổn chứ?”.

Khang Kiều lại lẩm bẩm đáp: “Ổn ạ, con và anh ấy rất ổn, vẫn rất ổn mẹ à!”.

Lời cô nói dường như khiến Kevin vui hơn một chút.

Sau khi đóng cửa phòng, xung quanh yên ắng trở lại, Khang Kiều kéo chăn trùm kín đầu, cảm thấy hơi thở bỗng chốc trở nên không nhịp nhàng.

Kevin? Thời gian Kevin tới Brunei thăm cô mỗi lúc một gần. Cái tên này bỗng dưng trở thành hòn đá tảng đè nặng lên trái tim Khang Kiều, hơn nữa hòn đá ấy còn ngày một nặng hơn.

Kevin đã không chỉ một lần bày tỏ sự kỳ vọng vào lần gặp mặt này. Tháng sáu sẽ tới nhanh thôi, anh ta nói tháng sáu sẽ tới thăm cô.

Cuộc điện thoại mà Khang Kiều âm thầm chờ đợi cuối cùng cũng réo. Chu Tùng An khoảng hai tháng sau đã gọi một cuộc vào di động của Khang Kiều.

Khang Kiều không dám hỏi anh ấy vì sao gần hai tháng nay không tới tìm mình cũng không gọi điện thoại, nhưng Khang Kiều thật sự hơi nhớ Chu Tùng An. Khang Kiều thích ở bên cạnh Chu Tùng An. Đó là người duy nhất ngoài Hoắc Tiểu Phàn và anh Tiểu Phàn ở quê khiến cô vui vẻ khi ở bên.

Thế nên nhận được điện thoại của anh ấy, Khang Kiều rất phấn khởi, vui tới nỗi khi được tan học bước chân của cô cũng nhanh như bay, vì Chu Tùng An nói sẽ đợi cô ở cổng trường.

Ngồi trong xe của Chu Tùng An, Khang Kiều lấy hết dũng khí hỏi anh: “Tùng An, vì sao gần đây anh không tới tìm em, cũng không gọi điện cho em?”.

Chu Tùng An không trả lời thẳng mà phải một lúc sau: “Bác cả anh đã tới Brunei. Ông ấy vừa tới, anh còn bận rộn giúp ông ấy quen với môi trường ở đây”.

Thì ra là vậy, Khang Kiều thở phào trong lòng.

“Bác cả anh là bác sỹ, từ nhỏ anh đã ở nhà ông ấy, rất thân với gia đình ông ấy.”

“Ồ.”

“Bác cả anh là một bác sỹ nổi tiếng có kiến thức rất giỏi.”

“Ừm.”

“Anh nói này, Khang Kiều!” Trong lúc ấy Chu Tùng An đã đỗ xe vào lễ đường.

“Sao vậy?” Khang Kiều quay mặt sang nhìn anh ấy.

“Anh không gọi điện cho em, em có thể gọi cho anh mà.” Ngữ khí Chu Tùng An mang theo chút cảm xúc.

Khang Kiều nhe răng cười, đáp: “Được, sau này nếu anh không gọi, em sẽ chủ động”.

Sáng thứ hai thứ hai của hạ tuần tháng năm, đám ký giả lá cải Brunei nhận được một bức ảnh: Trên ảnh, Hoắc Chính Khải và một người phụ nữ xinh đẹp khí chất cùng dùng bữa tối, ăn chung với họ còn có Hoắc Liên Ngao . Từ biểu cảm của ba người có thể phán đoán bầu không khí tối đó rất tuyệt.

Tờ báo có bức ảnh này tối đó đã xuất hiện trên bàn ăn của Nghê Hải Đường, do A Chân đặt xuống.

Nghê Hải Đường không còn thể hiện như trước đây khi bắt gặp tin đồn về Hoắc Chính Khải, sẽ ngồi bình luận từ đầu tới chân, từ diện mạo tới quần áo của đối tượng.

Xem xong tờ báo, sắc mặt Nghê Hải Đường hơi tái đi, các khớp ngón tay đang cầm cốc gồ lên, vừa nhìn là biết bà định ném chiếc cốc xuống đất.

Cuối cùng, bà liếc nhìn Hoắc Tiểu Phàn đang ăn uống say sưa, đặt cốc lên mặt bàn rồi đứng dậy.

Khang Kiều thở phào, nhưng tiếng thở phào ấy nhanh chóng phải cất lại cùng sự xuất hiện của một người trước cửa nhà ăn.

Nối liền nhà ăn và cầu thang là một cánh cửa hình vòng cung, trên cửa có lớp rèm lưa thưa. Hoắc Liên Ngao khoanh tay đứng bên cạnh cửa. Người làm bố trí bàn ăn bước lên hỏi anh: “Cậu chủ Liên Ngao, cậu có muốn dùng bữa tối ở đây không?”.

Trên bàn xuất hiện thêm một bộ bát đũa. Hoắc Liên Ngao ngồi bên cạnh Hoắc Tiểu Phàn. Vì điều ấy, thằng bé có vẻ vô cùng hãnh diện, nó sốt sắng chia sẻ những món ngon với anh Liên Ngao.

“Anh Liên Ngao, anh cảm thấy mùi vị thế nào?” Hoắc Tiểu Phàn nghiêng đầu hỏi.

“Không tệ.” Hoắc Liên Ngao miệng nói vậy nhưng tay lại đẩy món tôm cà ri và bít tết cà ri Hoắc Liên Ngao đưa anh ra ngoài. Anh nhìn về phía Nghê Hải Đường, chầm chậm nói: “Tiểu Phàn, sắc mặt mẹ em trông không tốt chút nào”.

Hoắc Tiểu Phàn đặt đĩa xuống, hướng mặt về phía bà: “Mẹ bị ốm ạ?”.

Có tiếng cười khe khẽ vang lên, Hoắc Liên Ngao vừa cười vừa nói: “Không phải mẹ em bị ốm mà đang tức giận. Tiểu Phàn, em có muốn biết mẹ đang tức giận chuyện gì không?”.

Khang Kiều đứng dậy, gọi một tiếng “Hoắc Tiểu Phàn”. Cô phải đưa thằng bé ra ngoài, rõ ràng Hoắc Liên Ngao đang coi Tiểu Phàn như viên đạn nhắm bắn.

“Chuyện gì vậy chị?” Hoắc Tiểu Phàn lại quay đầu sang nhìn Khang Kiều.

Khang Kiều vừa định đi thì bị câu nói “Khang Kiều, ngồi xuống!” của Nghê Hải Đường giữ chặt chân, ấn xuống ghế.

“Liên Ngao, nói thử xem, dì đang giận chuyện gì?” Đặt hai tay lên bàn, Nghê Hải Đường làm điệu bộ rửa tai lắng nghe.

“Ừm…” Hoắc Liên Ngao kéo dài giọng, ánh mắt chuyển sang tờ báo đặt bên tay trái bà: “Để tôi đoán nhé, sắc mặt dì ban nãy không tốt lắm là vì bức ảnh trên tờ báo phải không? Người phụ nữ trên tờ báo họ Văn. Dì Văn và mẹ tôi từ nhỏ đã lớn lên cùng nhau. Sau khi mẹ tôi mất năm nào dì ấy cũng dành ra chút thời gian tới thăm tôi. Mỗi lần dì Văn tới, bố tôi lại bỏ công việc cùng ăn cơm với chúng tôi”.

“Như vậy à, nên mà.” Nghê Hải Đường vừa trả lời vừa uốn lọn tóc, biểu cảm nhạt nhòa như bữa trà chiều sau núi.

Hoắc Liên Ngao khẽ cười: “Nhưng dì không cần lo lắng, cuộc sống hôn nhân của dì Văn rất hạnh phúc, chồng dì ấy rất yêu thương dì ấy”.

“Dì biết.” Nghê Hải Đường mỉm cười đáp lại: “Trên bài báo này có viết, con của dì ấy cũng xấp xỉ tuổi con”.

“Phải.” Nụ cười của Hoắc Liên Ngao càng thêm đậm, mang theo vẻ thoải mái: “Nhưng có một điểm bài báo không đề cập đến, đó là mẹ tôi và dì Văn có một đôi mắt giống hệt nhau. Hai người cười lên cũng giống nhau, có lúc tôi lại chợt nhìn dì ấy lâu hơn một chút”.

Bàn tay đặt trên tóc mai chợt khựng lại, bà nhanh chóng trượt tay xuống, để lại lên bàn, khóe miệng vẫn gượng cười. Nghê Hải Đường yên lặng nhìn Hoắc Liên Ngao, nét mặt không hề thay đổi.

Lúc này Hoắc Liên Ngao tựa hồ mới nhớ ra bộ bát đĩa xếp trước mặt mình. Anh cầm dao và dĩa lên, cắt bít tết cà ri thành từng miếng nhỏ.

Phòng ăn rất yên tĩnh, tiếng động duy nhất tới từ tiếng va chạm của dao dĩa. Bỗng nhiên, Hoắc Liên Ngao lên tiếng: “Dì à, tối qua bố tôi không cẩn thận bị đứt tay vì dao cắt bít tết. Nghe nực cười lắm phải không? Lúc đó tôi cũng không dám tin đấy”.

Nói xong, Hoắc Liên Ngao dừng động tác trong tay lại, ánh mắt một lần nữa hướng sang Nghê Hải Đường, chậm rãi nói: “Dì là một người thông minh, vì sao Hoắc Chính Khải lại bị đứt tay, diệu cơ bên trong ắt dì hiểu rõ”.

Nghê Hải Đường mỉm cười cầm cốc nước lên. Sau khi uống cạn, bà đứng dậy khỏi ghế. Bóng lưng khi rời khỏi phòng ăn vẫn kiêu sa và yểu điệu. Hoắc Tiểu Phàn cũng đi theo Nghê Hải Đường.

Trong phòng ăn chỉ còn lại Khang Kiều và Hoắc Liên Ngao, cô cũng đứng dậy.

“Giáo viên dạy lễ nghi cho cô không nói với cô rằng khi dùng bữa, khách chưa đứng dậy thì chủ không được đứng lên trước sao?” Hoắc Liên Ngao chăm chú nhìn món bít tết cà ri, nói tiếp, đầu không ngẩng lên: “Xem ra, tiền nhà họ Hoắc đóng học phí của cô uổng công rồi”.

Hai người làm đứng bên không muốn bỏ lỡ giây phút cô bị bẽ mặt, nhất là A Chân.

Khang Kiều ngồi lại xuống ghế.

“Đầu gỗ, thử đoán xem ý tứ đằng sau lời tôi nói với mẹ cô vừa rồi là gì?” Hoắc Liên Ngao ngẩng đầu hỏi cô.

Khang Kiều không nói.

“Đầu óc cô không nhanh nhạy được như mẹ mình. Hay là, tôi gợi ý cho cô nhé. Lúc đó, dì Văn ngồi đối diện bố tôi, giống như tôi và cô bây giờ vậy. Bây giờ cô đã hiểu vì sao Hoắc Chính Khải bị đứt tay chưa?” Vừa nói, ánh mắt Hoắc Liên Ngao vừa dò xét Khang Kiều.

“Hoắc Liên Ngao, anh biết không? Bây giờ trông anh giống như một đứa trẻ ngốc nghếch ương bướng không buông bỏ thứ đồ chơi của mình ra.” Khang Kiều cố nén giận.

Cô nghĩ nếu mồm mép của mình lanh lợi hơn một chút, đầu óc nhạy bén hơn một chút, dùng cách của mình để khiến Hoắc Liên Ngao cũng nếm thử mùi vị khó coi.

Nhưng rõ ràng, cô không làm được.

Lời cô nói chỉ khiến anh ngứa ngáy, người nghe nhún vai: “Ý cô bố tôi là thứ đồ chơi đó? Để ông ấy nghe thấy câu này thì ông ấy tức chết không chừng?”.

Từ lúc bấy giờ, Khang Kiều không nói thêm câu nào nữa.

Cuối cùng, bữa tối kết thúc.

“Khang Kiều.” Hoắc Liên Ngao gọi giật Khang Kiều đang muốn quay đầu bỏ đi lại.

Đứng dưới rèm cửa, Khang Kiều chờ đợi, sau đó cô nghe thấy cái tên Kevin bật ra từ miệng anh.

Người nói ngữ khí hết sức điềm nhiên: “Tôi biết Kevin. Khi anh ấy nói với tôi đang hẹn hò cùng cô, tôi quả thực giật mình một phen. Bà chị tấm ngẩm tầm ngầm của tôi lại giỏi đến thế. Tôi đã nhìn bức ảnh cô gửi cho Kevin. Sao cô bôi trát lên mặt trông như khỉ đít đỏ vậy. Tôi đoán, đó nhất định là kiệt tác của mẹ cô”.

“Nhưng, Kevin là người không tệ, ngoài việc tinh thần ưa sạch sẽ cao độ ra thì không chơi gái, không cắn thuốc, giới tính bình thường, không có thói quen kỳ lạ, rất nhiều người đều yêu quý.”

“Cô hãy chuyển những lời này của tôi tới mẹ cô đi. Chắc chắn là bà ấy bị tôi chọc tức rồi, hy vọng những lời này có thể khiến tâm trạng bà ấy khá hơn.”

“Được, tôi sẽ chuyển.” Khang Kiều nói.

Nói xong, cô vén rèm lên.

Qua tấm rèm màu champainge, Hoắc Liên Ngao nhìn theo cái bóng với bộ quần áo nhạt màu đó rời đi, bước chân không nhanh cũng không chậm, tóc được buộc thành đuôi ngựa.

Đó là hình tượng mà ra đường ta có thể vơ được cả đống, nhưng bất giác Hoắc Liên Ngao lại cảm thấy dáng vẻ đó thật bé nhỏ, nhỏ tới mức chỉ cần anh chớp mắt một cái nó sẽ tan biến giữa biển người.

“Cô con riêng” mà mọi người hay bàn tán để lại trong Hoắc Liên Ngao ấn tượng nhỏ bé, yên tĩnh, khiến người ta không có mong muốn ghi nhớ. Nhưng một lúc nào đó, chính sự yên tĩnh của cô lại khiến người ta chỉ muốn trêu chọc cô.

Giống như chuyện xảy ra vài phút trước.

Trước khi tới đây, Hoắc Liên Ngao không hề có ý định nhắc tới Kevin.

Cơ thể thẳng tắp đó cứ đi mãi, đi mãi rồi lên cầu thang.

Khang Kiều đứng ở góc đó khoảng hai phút, xoa xoa mặt rồi quay về phòng. Làm xong bài tập, tắm rửa xong xuôi cũng đã gần mười giờ, cô rón rén đến phòng Hoắc Tiểu Phàn như mọi lần. Thằng bé này ngủ rất say. Rồi lại từ đó nhẹ nhàng đi sang phòng Nghê Hải Đường.

Thấy phòng bà còn sáng đèn, Khang Kiều thầm thở phào. Thường đã quá mười giờ, Nghê Hải Đường sẽ không ra ngoài nữa, nói theo câu cửa miệng của bà thì: “Chuyện có lớn đến đâu, ngủ một giấc là hết”.

Nhưng tối nay, Nghê Hải Đường lại không “ngủ một giấc” như lời mình nói.

Nửa đêm, Khang Kiều thức giấc vì tiếng còi xe cảnh sát inh tai. Kéo rèm ra, cô nhìn thấy biệt thự chính nhà Hoắc đèn đuốc sáng trưng, tiếng còi từ đó vọng sang.

Mở cửa phòng Nghê Hải Đường, chăn gối bừa bãi, mùi rượu nhức mũi và chiếc giường trống không khiến trái tim Khang Kiều như rơi xuống.

Mọi mâu thuẫn, mọi dây dưa giữa Khang Kiều và Hoắc Liên Ngao cũng chính thức vén rèm từ cái đêm tháng năm ấy…

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.