Kế Thê

Chương 255: Chương 255: Hoàng quyền




Lâm triều, Nguyên Vũ đế giận dữ, đám thần tử dưới bậc cũng không dám lên tiếng.

Thái tử cấm vòng, Chúc Vương dưỡng thân, Sầm Vương thế yếu, một mắt nhìn đi, nhi tử tuy nhiều, nhưng có thể trọng dụng không có mấy người.

Kỳ Vương và Lễ Vương? A, Nguyên Vũ đế cũng không dám nhắc đến bọn họ, sợ hai người họ nhân cơ hội này phát triển an toàn.

Sắc mặt Nguyên Vũ đế nặng nề, hỏi thần công dưới bậc: “Chuyện Tiên Ti xâm chiếm, các ngươi có cái nhìn thế nào?”

Kỳ thực đám thần tử đều nói thầm trong lòng, nếu không phải lúc trước bệ hạ minh phát thánh chỉ để Thụy Vương lui binh, sao người Tiên Ti có thể ở trong thời gian ngắn như vậy nội tập hợp lại, uy hiếp biên cảnh Đại Ngụy?

Bây giờ hỏi bọn hắn có cái nhìn như thế nào, bọn họ có thể có cái nhìn gì chứ?

Diêm Vương đánh nhau, tiểu quỷ gặp tai ương, hoàng gia phụ tử, giữa các huynh đệ chọn lọc đánh cờ, cuối cùng tiện nghi không phải là man di chờ ở ngoại cảnh sao, khổ không phải là dân chúng biên cảnh à.

Đám thần tử không dám lên tiếng, nhân tâm trong phái Thái tử mâu thuẫn, đã hi vọng đánh trận này, Thụy Vương do đánh nhau bỏ mình, lại sợ không như mong muốn, tuy là đánh trận nhưng Thụy Vương sống rất tốt, sợ nhất chính là Thụy Vương kiến đại quân công, đến lúc đó...

Trong lòng mọi người đều có chút tiểu tâm tư, lại xem nhẹ người ngồi trên ngự tòa sắc mặt càng ngày càng âm trầm thấp ám.

Kỳ thực trong lòng Nguyên Vũ đế cũng biết, chiến sự Yến Bắc đã không ở trong khống chế của ông ta. Người Tiên Ti đã tiếp cận, một khi bọn họ xâm chiếm Yến Bắc quan, quân Yến Bắc thế tất sẽ đón đánh. Chiến sự hết sức căng thẳng, lại há là ở cách kinh thành ngàn dặm ông ta có thể tả hữu?

Sở hữu hết thảy những thứ này, không đều được dựa vào Thụy Vương quyết sách?

Chẳng sợ hiện tại ông ta điểm tướng đi Yến Bắc quan, cũng tuyệt đối so không qua hiểu biết của Thụy Vương về chuyện đối chiến.

Quyền chủ động căn bản không ở bên phía ông ta.

Còn những người dưới bậc này... Có lẽ cũng lo lắng, là muốn đứng bên Thái tử, hay là đứng bên Thụy Vương mà thôi?

Nguyên Vũ đế càng nghĩ, sắc mặt lại càng rét run.

Cuối cùng, có thần tử đứng ra biểu đạt quan điểm của mình.

Đại Ngụy kiến quốc trăm năm, cho tới bây giờ lấy “Rộng nhân” trị thế, đối diện ngoại cảnh nước láng giềng, cũng liên tục áp dụng sách lược “Người không đáng ta ta không đáng người”, một khi đánh nhau, cũng đều là đối phương khiêu khích trước, không phải Đại Ngụy chủ động phóng ra.

Hơn nữa lúc trước Nguyên Vũ đế minh phát thánh chỉ, muốn quân Yến Bắc lấy thủ làm công, cho nên đám thần tử liền có thể nói, thứ nhất yêu cầu tăng binh Yến Bắc, tích cực ứng chiến; thứ hai hi vọng quân lương quân bị cung ứng sung túc, đừng để quân Yến Bắc sau cần mệt mỏi.

Đây đều là chi sách cơ bản tích cực nhất để ứng đối.

Có tích cực, tự nhiên có tiêu cực.

Một đảng Thái tử cảm thấy vận khí Thụy Vương thật sự tốt, đi Duyện Châu không chết, đi Yến Bắc cũng không chết, ngược lại thế lực lớn hơn, trực tiếp uy hiếp quyền lợi Thái tử. Ao ước Thụy Vương có thể thân vẫn trong chiến sự với người Tiên Ti, đó thật sự là không thỏa đáng.

Chẳng kịp thời chỉ tổn hại, miễn cho bởi một trận chiến như vậy, Thụy Vương quân quyền quá nặng.

Cho nên bọn họ đề nghị là, giao dịch hoà đàm, lấy phong phạm đại quốc.

Nói được đường đường chính chính, kỳ thực chính là nghĩ ra chút tài miễn trận chiến sự này.

Đề nghị như vậy, không thể nghi ngờ khiến đám võ tướng xoa tay nhìn trừng trừng, thẳng mắng đám bọn hắn là người nhu nhược, tiểu sửu, mất mặt xấu hổ ngoạn ý.

Chiến sự đã khai, sẽ luôn có hai phái chủ chiến và chủ hòa.

Người hai bên lại bắt đầu ầm ĩ mặt đỏ tai hồng, ngươi bên này nói ra chút đạo lý lớn, ta bên kia lại ra một phản bác trở về, ngươi tới ta đi, rất là náo nhiệt.

Nguyên Vũ đế hơi cong lưng đứng lên, nghe được một đám quần thần mỏ nhọn cái vã: “Mười vạn binh lực Tiên Ti tiếp cận, thật sự muốn đánh trận này, quân nhân Yến Bắc đếm không đủ, tất nhiên muốn gia tăng viện binh. Mấy chục vạn người ở biên cảnh đánh nhau, không nói biên cảnh sinh linh đồ thán, đã nói kết quả chiến sự này, ai có thể gánh nặng được tốt?”

“Vậy từ người Tiên Ti uy hiếp biên cảnh Đại Ngụy ta? Các ngươi là cùng ngày thường tử quá lâu, cư an không tư nguy sao! Đại Ngụy ta binh hùng tướng mạnh, sau bị sung túc, lo lắng kết quả chiến sự cái gì... Các ngươi thật sự là buồn cười, chẳng lẽ Đại Ngụy ta đánh không lại đám Tiên Ti mọi rợ kia?!”

“Đã nói đến kết quả chiến sự, vậy chúng ta đã nói. Nếu Tiên Ti thắng, cắt đất đền tiền, quốc uy Đại Ngụy ta xuống dốc không phanh, chuyện ăn năn bực này, giáo bệ hạ như thế nào thừa nhận? Nếu Đại Ngụy ta thắng, công thứ nhất tự nhiên là Thụy Vương, đến lúc đó Thụy Vương khải hoàn hồi kinh, thiết huyết chi sư, thẳng bức kinh thành, uy hiếp ngôi vị hoàng đế của thánh thượng, hậu quả này ai tới phụ trách!”

Chúng thần bỗng chốc lặng ngắt như tờ.

Thái tử và Thụy Vương chi tranh lúc trước là ngầm tiến hành, từ sau khi Thụy Vương đi Yến Bắc, mới dần dần chuyển dời đến trên mặt bàn. Mọi người đều biết, Thái tử có thân phận chính thống, tài năng bình thường, còn Thụy Vương năng lực trác tuyệt, chỉ có đều không phải đích trưởng, lại có Thái tử áp chế xuất đầu không dễ.

Cho tới nay đều là tự hai phái người bọn hắn duy trì bọn họ, hôm nay, đã có triều thần đưa ra một tân thiết tưởng.

Thụy Vương phát triển an toàn, không đơn giản là uy hiếp Thái tử.

Hắn trực tiếp uy hiếp hoàng quyền!

Thân thể bệ hạ từng năm suy bại, một ngày nào đó bệ hạ sẽ buông tay nhân gian.

Thụy Vương đã có thể đỉnh ở phía trước vị trí Thái tử, uy hiếp vị trí Thái tử, vì sao không thể trực tiếp uy hiếp hoàng quyền?

Trên sử sách không phải không có xuất hiện qua ví dụ như vậy, thành công có, thất bại cũng có.

Vì vị trí này, dũng cảm một lần không phải không có khả năng!

Nguyên Vũ đế hốt phúc chí tâm linh, linh đài nháy mắt thanh minh, mạnh bạo đứng lên.

Cao giọng mắng chửi Thập Tứ Hoàng tử trong phút chốc ngậm miệng, quay đầu nhìn về phía Nguyên Vũ đế.

“Truyền ý chỉ của trẫm, cho Thái tử tiến cung.”

“Phụng ý chỉ bệ hạ, truyền, Thái tử tiến cung, yết kiến!”

Tự Nhân kéo dài âm điệu, tiếng gọi càng lúc càng xa.

Thập Tứ Hoàng tử kinh ngạc bất định, tầm mắt đảo qua Thập Nhị Hoàng tử đứng đối lập với hắn ta.

Lông mày Thập Nhị Hoàng tử hơi nhíu hạ, không thể nhận ra lắc lắc đầu.

Nguyên Vũ đế nói chỉ, cùng cấp là giải trừ vòng cấm của Thái tử.

Người phái Thái tử nhất thời vui vẻ.

Trên đại điện trong nháy mắt yên tĩnh.

Đột nhiên, thanh âm Sầm Vương cười ha ha truyền đến.

Sau khi Sầm Vương ở trên thọ yến Quý phi công bố chuyện Thái tử cùng phủ Phụ Quốc công dịch nữ mà gả, hắn ta ở trên triều đình tiệm thành người ẩn hình, không nói chuyện, một khi nói chuyện, tất hướng về Cửu Hoàng tử Lưu Đồng.

Bây giờ nghe hắn ta cười đến càn rỡ bừa bãi, tâm mọi người nhất thời đều có chút đề.

“Sầm Vương, đây là đại điện triều đình, còn ra thể thống gì!”

Sầm Vương cười lau lau khóe mắt: “Phụ hoàng cảm thấy nhi thần mất cấp bậc lễ nghĩa hoàng gia, nhi thần lĩnh phạt là được. Bất quá... Nhi thần thật là cảm thấy buồn cười mới cười.”

“Ngươi cười cái gì?!” Nguyên Vũ đế ấn tức giận, nặng nề nhìn chằm chằm hắn ta một mắt.

Sầm Vương nhàn nhàn nhún vai: “Nhi thần chính là cười, các vị đại nhân trên điện thật đúng là thật sự tự kỷ, phảng phất các ngươi muốn hòa đàm, Tiên Ti vương người ta sẽ cùng các ngươi hòa đàm à.”

Mọi người đều cứng đờ.

Sầm Vương điểm điểm trán mình: “Các vị đại nhân không phải là xem không hiểu rõ? Trận này, đánh hay không đánh không ở các ngươi mà ở người Tiên Ti. Người ta nguyện ý triệt binh, trận này liền không đánh, người ta cố ý đánh, các ngươi ngăn cũng không được. Muốn dùng ngân lượng, lương thực và vải vóc, thậm chí tiểu mĩ nhân đi hòa đàm cùng Tiên Ti, nghĩ tốt thật. Người ta thấy chúng ta yếu đuối, không được có thể dùng sức hỏi chúng ta muốn đồ vật? Muốn ra giá tiền thật cao, quốc gia khác cũng sẽ học theo, đi theo Tiên Ti học xảo trá chúng ta. Đến lúc đó, phiền toái này đã có thể không ngừng.”

Sầm Vương kéo thắt lưng, cười tủm tỉm nói: “Phụ hoàng, nhi thần nói xong rồi, nhi thần tự đi lĩnh phạt.”

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.