Kế Sách Theo Đuổi Phu Quân Sau Khi Sống Lại

Chương 43: Chương 43: Đến phủ bái phỏng




Dịch Vương phi không đoán ra được rốt cuộc nhi tử có thái độ gì với tiểu thư Lâm gia. Chỉ là nhi tử có việc cầu nàng, để cho nàng đến bái phỏng Lâm gia, Dịch Vương phi vẫn rất vui lòng.

Mới vừa dùng xong đồ ăn sáng, Lâm lão phu nhân nghe người hầu bẩm báo là Dịch Vương phi tới chơi thì im lặng một lúc, mới để cho người mời Dịch Vương phi vào. Về chuyện giữa Lâm Thư và Hàn Lạc Tuyển, Lâm lão phu nhân đọc xong thư Lâm Sóc viết cho bà thì đã hiểu khá rõ rồi. Nói thật, trong lòng bà có chút oán giận Hàn Lạc Tuyển . Tôn nữ của bà tốt như vậy, đơn thuần như vậy, thiện lương như thế, vì sao lại cứ luôn tổn thương Lâm Thư. Lâm lão phu nhân đọc xong thư của Lâm Sóc thì sinh ra phản cảm với Hàn Lạc Tuyển. Hiện tại Dịch Vương phi đột nhiên không nói tiếng nào tới phủ Định Quốc Công bái phỏng, khiến bà không hiểu, không biết rốt cuộc người Hàn gia muốn làm gì.

Ngồi ở đại sảnh, Dịch Vương phi đã uống hai chén trà nóng, trong lòng thấy hơi kỳ quái, vì sao người Lâm gia còn chậm chạp chưa xuất hiện nữa. Kiên nhẫn đợi một lát, mới thấy Lâm lão phu nhân được Lâm phu nhân An thị dìu đi tới. Dịch Vương phi vội vàng đứng dậy, cười nói: “Lâm lão phu nhân, Lâm phu nhân, chúc mừng năm mới!”

“Gặp qua Dịch Vương phi, lão thân đến chậm, tiếp đãi sơ sài, xin hãy tha lỗi.” Phẩm cấp của Lâm lão phu nhân còn thấp hơn Dịch Vương phi một bậc, khẽ khom người hành lễ.

An thị đứng bên cạnh cũng khom lưng hành lễ với Dịch Vương phi. An thị vẫn rất cảm kích Hàn gia.Năm ngoái, lần thứ hai Lâm Thư bị bắt cóc được Thế tử của Dịch Vương phủ cứu giúp mới may mắn thoát khỏi. An thị từng cùng Lâm lão phu nhân đến Dịch Vương phủ nói cám tạ, ở chung với nàng, cảm thấy Dịch Vương phi cũng không tệ lắm. An thị nổi lòng muốn kết giao, nhưng lại bị Lâm lão phu nhân ngăn lại. Bà nói, hai nhà đều là thế tộc, nếu như quá thân thiết sẽ khiến hoàng thượng kiêng kỵ. An thị nghe vậy liền bỏ ý định kết giao với Dịch Vương phi.

“Lâm lão phu nhân, mời Lâm phu nhân đứng dậy đi.” Dịch Vương phi đỡ bà đứng dậy.

Sau khi bà Lâm đứng dậy liền mời Dịch Vương phi ngồi xuống, hỏi thẳng: “Gần đây thân thể lão thân hơi khó chịu, không biết Dịch Vương phi đến đây là vì chuyện gì?” Năm mới qua rồi, nói là tới chúc tết, bà tuyệt đối không tin.

Dịch Vương phủ và phủ Định Quốc Công trừ Lâm Thư và Hàn Lạc Tuyển có găp gỡ thì bình thường không hề liên quan. Lâm lão phu nhân phỏng đoán, Dịch Vương phi đến đây là có liên quan đến Hàn Lạc Tuyển. Bà cũng muốn xem thử Hàn gia sẽ có thái độ gì.

Dịch Vương phi không ngờ Lâm lão phu nhân sẽ hỏi thẳng như vậy, trên mặt lướt qua vẻ lúng túng, rồi lại khôi phục bình thường, dáng vẻ quan tâm, nhìn bà hỏi: “Thân thể Lâm lão phu nhân khó chịu sao? Đã mời thái y đến xem chưa?”

“Ừm, lão thân cám ơn Dịch Vương phi quan tâm. Gần đây vẫn mời thái y đến thăm khám. Dịch Vương phi cứ nói lý do vì sao đến đi.” Lâm lão phu nhân nói thẳng, không muốn nói nhảm.

“Ta vẫn luôn muốn đến phủ Định Quốc Công chúc tết, song gần đây thân thể nhi tử không tốt, bận tối mắt, nên kéo dài đến hiện tại. Hai ngày trước thân thể Lạc Tuyển mới khá lên, giờ mới rảnh rỗi đến Lâm gia chúc tụng. Kính xin Lâm lão phu nhân chớ để ý.” Dịch Vương phi khéo léo mở đầu.

“Sao lão thân dám trách ngài, Dịch Vương phi nói quá lời rồi.” Lâm lão phu nhân bên ngoài cười nhưng trong lòng không cười, đáp có lệ.

“Ngài không trách bổn vương phi là tốt rồi. A? Sao không thấy Lâm nhị tiểu thư đâu?” Uống một hớp trà, Dịch Vương phi nhìn quanh nhìn quẩn, vờ kinh ngạc mở miệng.

Lâm lão phu nhân híp mắt. Quả nhiên là tới vì Lâm Thư! Bà thật sự muốn xem Hàn gia định làm gì. Vẻ mặt bà không dao động, nhàn nhạt đáp: “Chắc là đang luyện quyền trong viện của nó.”

“Luyện quyền? Lâm tiểu thư đang luyện quyền sao?” Dịch Vương phi thật sự kinh ngạc.

“Dịch Vương phi có điều không biết, xương cốt Thư nhi nhà chúng ta khá yếu nên để nó luyện tập công phu quyền cước, cường thân kiện thể.” Lâm lão phu nhân cười nhạt nói.

“Thì ra là như vậy, luyện chút công phu quyền cước cường thân kiện thể cũng tốt.” Nụ cười của Dịch Vương phi hơi cứng lại. Lâm tiểu thư hình như khác với suy nghĩ của nàng rồi! Không biết nhi tử có thích kiểu cô nương quyền cước hay không.

“Ừm.” Lâm lão phu nhân gật đầu.

Trong lúc nhất thời, không khí có chút cứng ngắc. Nhìn sắc mặt Lâm lão phu nhân không tốt lắm, mà An thị lại im lặng, Dịch Vương phi cảm thấy cực kỳ lúng túng, suy nghĩ một chút, nói: “Năm nay Lâm tiểu thư bao nhiêu tuổi? Nghe nói hình như có ý nghị hôn?”

“Ừm. Năm nay Thư nhi đã đến tuổi cập kê, ta và mẫu thân nó đang lựa chọn hôn sự cho nó.” Gẩy nhẹ nắp trà, Lâm lão phu nhân không mặn không nhạt nói.

“Chúc mừng Lâm tiểu thư đã thành một đại cô nương. Không biết Lâm lão phu nhân vừa ý nhà nào rồi?” Dịch Vương phi làm mặt dày hỏi.

“Ta và mẫu thân Thư nhi lựa chọn một nhóm người, chủ yếu vẫn là xem Thư nhi có thích hay không, chúng ta để mặc nó quyết định.” Lâm lão phu nhân cúi đầu, uống một hớp trà.

Nghe người ta nói đã chọn xong, còn để Lâm tiểu thư tự mình chọn thôi. Mặc dù sớm biết Lâm gia cưng chiều nữ nhi, nhưng không ngờ cưng chiều đến mức để nữ nhi tự mình làm chủ hôn sự. Dịch Vương phi hơi nóng nảy, mặc dù không hiểu nhi tử có ý tứ gì với Lâm Thư, nhưng nếu như Lâm Thư tự chọn hôn sự, mà nhi tử lại có ý với con bé, đến lúc đó phải làm sao đây!

Dịch Vương phi vừa định mở miệng, có một nha hoàn từ bên ngoài chạy vọt vào. Vội vàng chạy đến bên cạnh Lâm lão phu nhân, nói gì đó bên tai bà. Lâm lão phu nhân nhất thời biến sắc, đầy tức giận.

Quay đầu, Lâm lão phu nhân nhìn Dịch Vương phi, áy náy mở miệng: “Thật hết sức xin lỗi, trong nhà có chút chuyện, hôm nay sợ rằng không thể tiếp đãi Dịch Vương phi rồi. Ngày khác, lão thân nhất định chuẩn bị hậu lễ tới cửa bái phỏng.”

Thấy vậy, Dịch Vương phi cũng không tiện tiếp tục ở lại. Khách khí mấy câu, liền rời khỏi phủ Định Quốc Công phủ.

Lâm lão phu nhân và An thị chạy đến An Nhạc viên, liền thấy Lâm Ngọc, Lâm Kỳ. Thở hổn hển, Lâm lão phu nhân lo lắng hỏi: “Thư nhi sao rồi?”

“Tổ mẫu đừng lo lắng, tối hôm qua Thư nhi đi hóng gió, bị cảm lạnh mà thôi. Đã mời Vương thái y tới xem, vô sự rồi.” Lâm Kỳ mở miệng trả lời.

Thật ra thì, sáng sớm hôm nay nha hoàn bên cạnh Lâm Thư phát hiện con bé không ổn, vội vàng chạy đi bẩm báo với Lâm Kỳ. Lâm Kỳ không cho phép ai kinh động đến Tây Uyển, tự mình mời Vương thái y đến xem bệnh. Lâm Thư đã sớm uống thuốc nghỉ ngơi, chỉ là Lâm Kỳ nghe nói Dịch Vương phi đến thăm. Lường trước tổ mẫu không thích gặp Dịch Vương phi, cho nên mới báo tin Lâm Thư bị bệnh cho bà, để bà mau chóng đuổi Dịch Vương phi đi.

Nhận được ánh mắt của Lâm Kỳ, Lâm lão phu nhân nhất thời hiểu ra. Thoả mãn gật gật đầu, trong lòng bớt lo lắng rồi. Tôn tử này làm việc luôn khiến bà yên tâm.

“Ừ, không sao là tốt. Mẫu thân Thư nhi đâu, con đến chăm sóc Thư nhi đi.”

Mặc dù thái y xem bệnh nói là không sao nhưng An thị vẫn rất lo lắng cho nữ nhi. Nghe bà nói, gật đầu một cái, hết sức giữ vẻ đoan trang, đi đến phòng của Lâm Thư.

Lâm lão phu nhân kêu Lâm Kỳ trở về Tây Uyển với mình, tổ tôn hai người ở chung một chỗ thảo luận.

“Tổ mẫu, lần này Dịch Vương phi đến là vì Thư nhi sao?” Lâm Kỳ hỏi.

“Ừ, thoạt nhìn chính là đến vì hôn sự của Thư nhi, không biết Hàn gia nghĩ như thế nào. Một mặt nhi tử của nàng làm tổn thương Thư nhi, một mặt nghe nói Thư nhi muốn nghị hôn, lại chạy tới tham gia náo nhiệt. -=-ll,,,,q,q,,d,,Thật là ý vị sâu xa. Cũng may con kêu người báo cho ta biết Thư nhi bị bệnh, bằng không tiếp theo Dịch Vương phi sẽ hỏi đến hôn sự của con bé, xem ra là muốn nhúng tay vào.” Bà dứt lời, bất mãn hừ một tiếng.

“Lần này Dịch Vương phi đến là vì hôn sự của Thư nhi ư? Rốt cuộc bọn họ muốn làm gì?” Lâm Kỳ chau mày, khó hiểu hỏi.

“Ta cũng không hiểu, còn đang nghi hoặc đây. Hàn thế tử rõ ràng là vô tình với Thư nhi, nhưng nhìn dáng vẻ của Dịch Vương phi thì có ý muốn tác hợp Thư nhi và nhi tử của nàng.”

“Nếu chúng ta không nghĩ ra, vậy tạm thời đừng nghĩ nữa. Tổ mẫu, tôn nhi có chuyện quan trọng muốn bẩm báo với người.” Lâm Kỳ nghiêm túc nói.

Nhìn dáng vẻ này của hắn, Lâm lão phu nhân ý thức được chuyện Lâm Kỳ muốn bẩm báo nhất định rất nghiêm trọng. Phất tay, ý bảo hắn lại gần nói ra.

Kể lại chuyện tối hôm qua Lâm Thư nói muốn gả cho Cửu hoàng tử Triệu Á Thanh, thấy Lâm lão phu nhân giật mình, Lâm Kỳ nghiêm túc nói tiếp: “Tôn nhi hoài nghi, Triệu Á Thanh có ý đồ lừa gạt Thư nhi. Tôn nhi đã hỏi qua đại ca và hộ vệ đi theo Lâm Thư ra khỏi phủ lúc trước. Bọn họ đều nói, trừ Hàn Lạc Tuyển ra, Thư nhi không hề gặp gỡ hay kết giao với những nam tử khác. Hiện tại đầu con bé bị tổn thương, mất trí nhớ, Tôn nhi lo lắng có người tâm tư khó lường nhân cơ hội lừa gạt, lợi dụng Thư nhi.”

“Cửu hoàng tử, Triệu Á Thanh sao? Không phải hắn ta bị quản thúc ở Lục gia sao? Sao có cơ hội chạy đi gặp mặt Thư nhi chứ? Con đi điều tra xem đêm tết Nguyên Tiêu hắn ta có rời Lục gia đi đâu không. Sau đó, có cơ hội con đi thăm dò ý tứ của tiểu tử Hàn gia kia một chút. Hỏi rõ ràng xem, có phải mỗi lần Thư nhi không có bên cạnh Sóc nhi thì đều ở chung với Hàn Lạc Tuyển hay không. So sánh lời nói hai bên thử xem.”

Dừng một chút, Lâm lão phu nhân nói tiếp: “Hiện tại đầu óc Thư nhi bị thương, không nhớ rõ vài thứ. Con bé hơi ngốc nghếch, dễ bị lừa. Thời gian này con sai người giám sát chặt chẽ một chút, đừng để nó có cơ hội xuất phủ.”

“Vâng, tổ mẫu, nếu như Thư nhi nhắc đến chuyện muốn gả cho Triệu Á Thanh thì ngài định thế nào?” Lâm Kỳ lo lắng hỏi.

“Nếu nó muốn gả thì gả đi.” Lâm lão phu nhân híp mắt, không biết đang tính toán gì.

Nghe vậy, Lâm Kỳ nhíu chặt mày, hỏi: “Tổ mẫu có ý gì ạ? Tôn nhi không hiểu.”

“Trước khi Dịch Vương phi đến đây bái phỏng, từng có người dò hỏi đám hạ nhân Lâm gia về chuyện của Thư nhi. Đã từng có người xông vào Lâm gia, bị phủ binh phát hiện, để hắn chạy thoát rồi.” Nói đến đây, Lâm lão phu nhân liền ngừng lại.

“Tổ mẫu, ngài nghi ngờ là Hàn Lạc Tuyển phái người tới thăm dò tin tức của Thư nhi ạ? Ngày hôm nay Dịch Vương phi đến đây cũng là do Hàn Lạc Tuyển gợi ý ạ? Rốt cuộc hắn muốn làm gì đây! Không phải có tình cảm với Thư nhi sao? Vì sao còn phải phái người tới thăm dò tin tức của Thư nhi chứ?” Lâm Kỳ hơi tức giận đáp.

“Thiếu niên chậm chạp, có hoa không bẻ, không nhung nhớ. Bỗng nhiên quay đầu, hoa theo gió bay đi mới biết đã sớm động xuân tâm. Tổ mẫu muốn mượn chuyện lần này tuyên bố với ngoại giới để Thư nhi gả cho Cửu hoàng tử, thử xem rốt cuộc tên tiểu tử Hàn gia kia có chút động tâm nào với Thư nhi không.”

Xâu chuỗi mục đích lần này Dịch Vương phi tới và mấy ngày qua có người thăm dò đán hạ nhân về Lâm Thư, lúc này bà mới hiểu ra. Nếu như Hàn Lạc Tuyển còn quan tâm đến Lâm Thư, nói rõ hắn vẫn có cảm giác với Lâm Thư. Có thể là do tình cảm chậm chạp, chưa biết tâm ý của mình. Cho nên, Lâm lão phu nhân muốn bức ép một chút. Nếu như Hàn Lạc Tuyển thật sự động lòng với Thư nhi, ngăn cản con bé thành thân với Triệu Á Thanh, như vậy là tốt nhất.  Nếu như tiểu tử đó không có ý với con bé, đến lúc đó bà cũng nghĩ cách ngăn cản hôn sự này. Một hoàng tử không có quyền thế, còn khó đối phó sao? Lâm lão phu nhân không đặt một hoàng tử vô dụng như Triệu Á Thanh vào mắt đâu.

Nghe xong Lâm lão phu nhân nói, Lâm Kỳ trầm tư một lát, gật đầu, đáp: “Tôn nhi hiểu rồi.”

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.