Huyết Mạch Phượng Hoàng

Chương 2: Chương 2: Chương 1




Typer: VẠN HOA PHI VŨ

Anh nói thật sao?”

Trong phòng bệnh, một chàng trai trẻ có vẻ tiều tụy nhìn tấm danh thiếp trong tay, hỏi người đàn ông tự xưng là Trịnh Nguyên mang vẻ mặt nịnh hót đối diện.

“Vâng, đúng vậy ạ, rất linh nghiệm. Mấy hôm trước bệnh viện gửi giấy thông báo ông cụ nhà tôi bệnh tình nguy kịch, còn bảo tôi chuẩn bị hậu sự, sau lại được một người giới thiệu, tôi nghĩ bụng còn nước còn tát cứ thử xem sao, không ngờ linh thật. Bây giờ ông cụ nhà tôi ở phòng bệnh kế bên, anh sang xem thử đi, tinh thần và khí sắc chẳng giống người sắp chết tẹo nào.” Trịnh Nguyên vỗ ngực, nói chắc như đinh đóng cột.

Chàng trai trẻ cầm danh thiếp đi theo Trịnh Nguyên đến cửa phòng bệnh kế bên, nhìn vào trong.

Căn phòng được trang trí hệt như phòng bệnh của cha anh, đều là phòng chăm sóc đặc biệt, trên giường bệnh, ông cụ đang nói chuyện với một người phụ nữ bụng hơi nhô lên, thoạt nhìn sắc mặt cũng khá tốt, không giống như phải chuẩn bị hậu sự.

“Vâng, cảm ơn anh, dù kết quả có thế nào đi nữa tôi vẫn sẽ nhớ ân tình này. Tôi là Tiêu Hàn, có việc cứ nói với tôi, chi cần làm được thì tôi nhất định sẽ cố hết sức.

“Ôi, anh khách sáo quá, tôi biết anh mà, anh và cha anh lên ti vi suốt. Anh tên Tiêu Hàn, là một doanh nhân có tiếng của thành phố A chúng ta, còn cha anh thì càng khỏi phải nói, người cùng một tỉnh với nhau có thể giúp đỡ anh xem như là vinh hạnh của tôi. Vậy ngày mai anh cứ tìm theo địa chi này đi, anh đang bận tôi không quấy rầy nữa. Nói xong Trịnh Nguyên nhìn Tiêu Hàn, không còn vẻ mặt nịnh hót vừa rồi nữa mà lại khẽ mỉm cười.

Tiêu Hàn thấy nụ cười của Trịnh Nguyên thì thoáng giật mình, vẻ mặt này sao lại khiến người ta cảm thấy bất an vậy kìa . Thôi kệ vậy, có lẽ anh ta muốn hợp tác với mình sau này thôi, Tiêu Hàn khẽ gật đầu rồi nhìn Trịnh Nguyên đi về phòng bệnh , quay người chuẩn bị trở lại phòng cha minh.

Khi quay người lại, Tiêu Hàn thót cả tim, chủ nhiệm Vương – bác sĩ điều trị cho cha anh đang cùng mấy y tá đứng ở cửa phòng bệnh, xem ra vừa mới khám bệnh theo thường lệ, nhưng vẻ mặt họ đều kì lạ.

Tiêu Hàn không suy nghĩ nhiều, đến trước mặt chủ nhiệm Vương, cất lời hỏi thăm, “Chủ nhiệm Vương, bệnh cha tôi sao rồi?”

“Ôi, Tiêu Hàn à, cậu phải chuẩn bị tâm lí chút nhé, tình hình không lạc quan lắm đâu, bệnh của cha cậu có thể trở nên nguy kịch bất cứ lúc nào, cậu nên chuẩn bị sớm thì hơn. Tôi còn có bệnh nhân khác, đi trước đây.”

Tiêu Hàn khẽ gật đầu với ông, sau đó vào phòng bệnh.

Chủ nhiệm Vương vừa đi vừa hỏi y tá bên cạnh, “Tiểu Lý này, vừa rồi cô nhìn thấy Tiêu Hàn đang gọi điện thoại hay làm gì vậy? Sao tôi thấy cậu ta hình như đang nói chuyện với người khác?”

Y tá bên cạnh hoảng hốt nhìn chủ nhiệm Vương, “Chủ nhiệm, ông đừng nói nữa, vừa rồi tôi cũng sợ chết khiếp, anh Tiêu không gọi điện thoại, ông cũng thấy đấy anh ta có cầm gì đâu. Lúc nãy tôi thấy anh ta đứng đó khoa tay múa chân, còn nhìn vào phòng bệnh trống không bên cạnh nữa, ông nói xem, có phải anh ta trúng tà rồi không?”

“Đừng nói nhảm, thế giới khoa học làm sao còn những thứ mê tín vậy, chuyện này đến đây là chấm dứt đi thôi.”

Chủ nhiệm Vương cau mày ra vẻ không tin.

“Nhưng ông cũng nhìn thấy kia mà, phòng bệnh kia đã để trống hơn nửa tháng rồi, nghe nói lần trước cả gia đình trong phòng bệnh đó đều...

Thấy chủ nhiệm không tin mình, y tá càng thêm lo lắng.

“Được rồi, thăm bệnh thôi.” Chủ nhiệm Vương ngắt lời y tá sau đó bước nhanh đến cửa thang máy, như thế đi chậm thì sẽ bị thứ gì đó đuổi theo vậy, cô y tá thấy chủ nhiệm rảo bước thì cũng cuống quýt đuổi theo.

Tiêu Hàn trở lại phòng bệnh ngồi trên chiếc sô pha đối diện giường, nhìn tấm danh thiếp màu vàng trong tay. Mặt sau tấm danh thiếp có một chữ “Điếm” to đùng, không biết có phải là tên cửa tiệm này không, cái tên này thực sự khác người, góc dưới danh thiếp còn viết số điện thoại và địa chỉ.

“Số 2008 đường Thanh Lâm.”

Tiêu Hàn nhớ địa chỉ, lật mặt chính tấm danh thiếp lên, mặt chính danh thiếp không viết nhiều thứ tiếng như mấy cửa tiệm khác, chỉ có hai hàng chữ: “Làm chuyện người thường không thể làm và làm chuyện bình thường giúp kẻ khác thường.”

Tấm danh thiếp thật quái lạ, có lẽ chỉ nơi kì quái như vậy mới thật sự làm được việc không tầm thường? Hôm nay nhìn sắc mặt của ông cụ kế bên cũng không giống người bị bệnh, huống chi phòng bệnh ở tầng lầu này, nếu không phải bệnh nặng thì chẳng biết phải tốn bao nhiêu tiền để ở lại nữa.

Tóm lại dù thế nào đi nữa thì ngày mai Tiêu Hàn cũng nên đi xem thử, nếu đúng như lời Trịnh Nguyên kia nói thì chỉ cần cha khỏi hẳn rồi nắm quyền lại, gói thầu kia chắc chắn vào tay anh rồi.

Tiêu Hàn gọi điện về nhà bảo người đến bệnh viện thay ca, sau khi có người đến thay, anh nhìn cha một lúc lâu rồi xoay người rời đi.

Đường Thanh Lâm nằm tại phía Tây thành phố A, không biết có phải tuân theo câu Tây phương cực lạc hay không, nơi đây tọa lạc ngôi chùa Bát Nhã lớn nhất thành phố. Tuy không nằm ờ trung tâm nhưng mỗi khi đến ngày lễ Phật nơi đây vô cùng náo nhiệt, còn hôm nay không phải ngày lễ gì nên hơi vắng vẻ.

Hai bên đường là các cửa hàng bán đồ cúng tế, các vật dụng trong Phật giáo, đồ trang trí cổ khiến sắc thái thần bí của con đường này đậm hơn thêm.

Dĩ nhiên nếu bỏ qua mái che nắng, ghế mây và búp bê muôn sắc muôn màu trước cửa hàng này, thì chúng ta có thể tạm chấp nhận được rằng đây là cửa hàng bán đồ lễ.

Một tấm bảng trang trọng nhưng chỉ có độc một chữ “Điếm” to đùng treo trên cửa, có lẽ đúng là cửa tiệm này rồi, biển số nhà ở góc phải phía trên viết: “Số 2008, đường Thanh Lâm.”

Gần đến tháng Bảy thời tiết nơi đây vô cùng oi bức, một cô gái để quạt che mặt nằm trên ghế mây, tuy nhiên có thể loáng thoáng nghe thấy tiếng lẩm bẩm.

Tiêu Hàn đối chiếu với tấm danh thiếp trong tay, không khỏi sa sầm mặt mày. Nơi này cũng có thể mua thọ ư? Đang do dự không biết có nên lên tiếng hay không thì cô gái trên ghế mây đã ngồi dậy, nhìn Tiêu Hàn, “Anh đã đến rồi à?”

Tiêu Hàn sửng sốt, “Cô biết tôi sao?”

“Không biết, nhưng tôi biết anh tên Tiêu Hàn, biết hôm nay anh sẽ đến, cũng biết mục đích của anh khi đến đây và rất nhiều việc khác. Xin tự giới thiệu, tôi là Tô Mạt chủ cửa tiệm này, cũng là một thầy âm dương. Anh không cần phải cảnh giác, tôi không có gì để lừa anh, muốn tôi giúp đỡ thì vào nhà nói chuyện.” Nói xong cô không quan tâm đến thái độ của Tiêu Hàn, lập tức quay người bước vào tiệm.

Tiêu Hàn khẽ biến sắc, sao cô ta biết anh đang nghĩ gì? Vừa rồi anh thật sự cảm thấy mình đã mắc lừa. Thôi kệ vậy, vào thì vào! Tiêu Hàn quyết tâm đi theo.

Vừa vào tiệm anh đã thoáng sững sờ, còn tưởng rằng trong tiệm cũng trang trí lạ kỳ như bên ngoài, không ngờ lại rất sạch sẽ, sàn nhà lát đá cẩm thạch sáng màu phối với giấy dán tường màu vàng, phía trước có một chiếc bàn lớn, hai bên chạm trổ sóng nước cuồn cuộn nhìn rất thư thái.

Bên phải bàn là một bộ sô pha, bên cạnh đặt một bể cá trắng có năm con cá chép bơi lội tung tăng, trên chiếc bàn trà lớn màu nâu sẫm cũng có một bể cá nhỏ nuôi năm con cá rực rỡ sắc màu, ngoài ra còn đặt hai chậu cây không biết tên là gì.

Hơi chếch phía đối diện sô pha có một cánh cửa đóng kín mít nên không nhìn thấy trong phòng có gì, hai bên cửa đặt hai chậu trầu bà, cũng không có bất cứ đồ dùng lễ tế nào.

Tiêu Hàn quan sát một lượt rồi đưa mắt trở về cái bàn cách đó không xa, cô gái tên Tô Mạt ngồi lọt thỏm trên chiếc ghế đặt sau bàn.

Thấy Tiêu Hàn quan sát xong, Tô Mạt chỉ ghế sô pha ra hiệu cho anh ngồi xuống, “Tiệm của tôi không bày trí theo phong thủy như mấy cửa tiệm khác mà chỉ tương tự thôi, tôi cũng vừa mới chuyển đến không lâu còn chưa kịp trang trí, chuyện anh muốn làm tôi có thể làm được, có điều anh phải trả giá.”

“Giá? Giá gì?”

Tiêu Hàn vừa hoài nghi vừa khó hiểu với cái giá mà Tô Mạt nói.

“Tôi muốn một phần số mệnh của anh.” Tô Mạt nhún vai giải thích mối ngờ vực của anh bằng giọng thản nhiên.

“Số mệnh là sao?” Nghĩ mãi vẫn không hiểu, Tiêu Hàn hỏi tiếp.

“Đúng chính là số mệnh của anh, số anh vốn rất tốt, về sau còn thay đổi theo việc ác điều thiện anh làm. Có điều nếu như anh không nỡ hy sinh số mệnh của mình, tôi cũng không thể dàn xếp với quỷ sai mua thọ cho cha anh, nhưng anh nên biết rõ, nếu như cha anh vẫn trong tình trạng này, chuyện anh muốn làm cũng như nước trôi sông thôi.”

Tiêu Hàn chần chừ nhìn Tô Mạt, nếu cha có thể vực dậy lần nữa thì anh cũng chẳng phải lo không còn vận may, huống chi cũng chỉ một phần mà thôi đâu phải toàn bộ, cũng không phải không thể thử một lần. Vả lại cô gái này đúng là tài ba, có rất nhiều chuyện chỉ anh và cha biết, không thể nào có người thứ ba nói cho cô ta biết được. Nếu như vậy cứ thử một lần xem sao, dù cô ta nói thật hay nói dối thì mình cũng không mất gì cả.

“Được, giờ làm sao? Bao giờ làm? Tôi phải phối hợp với cô như thế nào?” Sau một hồi đấu tranh tư tưởng kịch liệt, Tiêu Hàn hạ quyết tâm, trầm giọng nói.

“Suy nghĩ nhanh vậy à? Nếu như vậy thì tối nay đi, lát nữa anh về bệnh viện cứ ở đó chờ tôi không phải đi đâu cả, dù có chuyện gì xảy ra cũng không được rời khỏi phòng bệnh nhé, hôm nay cũng đẹp ngày, nếu bỏ lỡ tôi không dám bảo đảm đâu. Còn nữa, đây là hai bản hợp đồng, anh kí đi.” Nói xong cô kéo ngăn bàn lấy hai bản hợp đồng đưa cho Tiêu Hàn.

Tiêu Hàn nhận lấy nhìn sơ qua một lượt, nội dung đại khái là anh mua thọ giúp cha đổi bằng một phần số mệnh, sau khi xong chuyện thì hai bên không quấy rầy nhau, đồng thời cũng sẽ giữ bí mật chuyện này, nếu như sau này có gì cần giúp đỡ sẽ tính giá khác. Tiêu Hàn cầm lấy bút trên bàn kí tên.

“Được rồi, anh giữ một bản hợp đồng đi, sau đó về nghỉ ngơi, nhớ kỹ lời tôi, an tâm chờ tôi là được. Không tiễn nhé, tôi muốn nghỉ ngơi.” Nói xong Tô Mạt đứng dậy đi vòng qua chiếc bàn, đến bên cạnh cánh cửa kia, không quan tâm Tiêu Hàn vẫn còn ngồi trên ghế sô pha, cô đẩy cửa vào trong.

Tiêu Hàn nhìn Tô Mạt bỏ đi, vuốt vuốt mũi không khỏi cười khổ, cô gái này thật cá tính, nhưng sau khi cô ấy rời đi thì anh bỗng thấy nhiệt độ trong phòng như giảm xuống lạnh đến rợn người, Tiêu Hàn cầm hợp đồng trên bàn đẩy cửa ra về.

Tô Mạt trở về phòng tiện tay cầm một chiếc cốc rồi lấy túi trà sữa bên cạnh, xé mở cho vào cốc rồi đổ thêm nước nóng đặt lên bàn, cô tựa vào ghế sô pha nhắm mắt lại.

“Cô còn có thể mua mệnh giúp người ta à? Đi theo cô lâu như vậy sao tôi lại không biết nhi?” Giọng nói đột ngột vang lên khiến Tô Mạt đang ngả người trên sô pha mở mắt ra, nhìn về phía phát ra âm thanh. Một cô gái mặc bộ đồ đỏ đang mỉm cười cầm cốc trà sữa cô vừa pha, nghịch ngợm nháy mắt với cô.

“Tôi nói này, cô cũng đâu uống được giành với tôi làm gì. Anh ta đi rồi sao?”

Đối mặt với cô gái áo đỏ, Tô Mạt không biết phải làm sao.

“Ừ, đi rồi.”

Cô gái nhìn vẻ mặt của Tô Mạt cười hì hì, nếu bây giờ Tiêu Hàn ở đây thì nhất định sẽ sợ đến mức mặt mày tái mét, bởi vì người thường sẽ chỉ thấy một cái cốc lơ lửng và một cô gái đang độc thoại với không khí.

Người vừa sinh ra đã được định sẵn vận mệnh, Tiêu gia vốn có phúc nhiều đời đáng tiếc lòng tham không đáy, hôm nay thiện ác báo ứng, không ai có thể cứu vãn vận mệnh mà hai cha con họ phải đối mặt. Tôi mượn số mệnh của Tiêu Hàn bởi vì sau này anh ta gần như không dùng đến nữa, san sẻ số mệnh cho người cần đến nó để đổi lại lợi ích cho bản thân không tốt hay sao?” Như thể đang độc thoại cũng như đang an ủi chính mình, Tô Mạt không nhìn cô gái áo đỏ mà thì thầm như vậy.

“Hình như cô là thầy âm dương, không phải nên trừ ma vệ đạo à? Sao lại biến thành cảnh sát thế giới rồi? Tiêu Hàn không phải là vấn đề cô cần giải quyết, theo như lời cô nói tối nay cha con họ sẽ chết, cô cần gì phải làm vậy chứ?” Nhìn vẻ mặt của Tô Mặt, cô gái áo đỏ nói ra nghi ngờ của mình.

“Tôi chỉ muốn thuận tiện đòi lại lẽ phải cho một số người mà thôi, người hay ma đều gặp gian truân, dù sao tôi cũng rảnh rỗi nhàm chán, coi như giải trí cũng được.”

“Đừng nói dối, rõ ràng cô lười chảy thây, làm gì có chuyện nhàm chán nên can thiệp vào việc vớ vẩn nhà người ta? Còn đòi lẽ phải ư? Có ma mới tin cô! Nhưng mà ngay cả con ma như tôi cũng không tin cô nữa là. Cô đó, miệng cứng lòng mềm, nếu không phải là cô không chừng tôi sẽ phạm phải rất nhiều tội nghiệt, cuối cùng còn có thể bị một số người gọi là nhân sĩ chính đạo làm cho hồn phi phách tán. Mạt Mạt, cảm ơn cô.”

Đôi mắt cô gái ánh lên sự biết ơn.

“Làm ơn đi, cô là ma đó, lạnh lắm rồi, đừng nói mấy chuyện khôi hài với tôi nữa được không? Tiểu Hồng Hồng ra ngoài trông tiệm đi, tôi muốn ngủ, tối nay còn có việc phải làm.”

Tô Mạt ngáp dài, cầm lấy tấm chăn mỏng trên sô pha đắp lên người, phất tay với cô gái áo đỏ rồi không nói thêm gì nữa.

“Đừng gọi tôi là Tiểu Hồng Hồng, tên tôi là Mạc Ly.”

Cô gái áo đỏ cau mày bất mãn sau đó bay khỏi phòng.

Màn đêm nhanh chóng buông xuống, Tô Mạt ngẩng đầu nhìn cổng bệnh viện trước mặt khẽ nói đi thôi, những người đi ngang qua cô lúc này đều cảm thấy nhiệt độ bỗng dưng giảm xuống, rất lạnh.

Tiêu Hàn ngồi trong phòng bệnh thấp thỏm, thỉnh thoảng lại ngẩng đầu nhìn ra cửa phòng. Trên giường bệnh, ông Tiêu cắm ống đầy người vẫn lẳng lặng nằm đó, nếu như không có số liệu hiển thị trên máy và hơi thở yếu ớt của ông, có lẽ người ta sẽ tưởng ông đã chết rồi.

Tô Mạt đi đến cửa phòng bệnh, tay kết một thủ ấn (*), sau đó nhẹ nhàng vung tay lên đẩy cửa đi vào phòng.

(*): Kết thủ ấn chỉ tư thế kết các ngón tay khi tu luyện hay thực hiện nghi lễ

Nghe thấy tiếng mở cửa Tiêu Hàn giật bắn, nhìn thấy Tô Mạt khoác bộ đồ thể thao thì chợt thở phào nhẹ nhõm, dù gì anh và cha cũng là nhân vật có máu mặt ở thành phố A, nếu để người khác biết anh hoang đường đi mua thọ cho cha mình, như vậy sẽ gây ảnh hưởng lớn tới tiếng tăm anh.

“Anh không cần lo lắng, tôi đã thiết lập kết giới, không ai có thể vào và cũng không ai có thể ra, dĩ nhiên ngoại trừ tôi.”

Tiêu Hàn sửng sốt, chưa kịp hiểu ý trong lời nói của Tô Mạt thì đã nghe cô nói tiếp, “Anh đã nghĩ kỹ thật chưa? Nếu rồi thì nhắm mắt lại là được.”

Tiêu Hàn không trả lời khẽ nhắm hai mắt lại, nhưng bàn tay đặt trên đầu gối cho thấy sự căng thẳng của anh.

“Thả lỏng, sẽ không có chuyện gì đâu.”

Tô Mạt đi đến trước mặt Tiêu Hàn, nhẹ nhàng đặt tay lên đỉnh đầu Tiêu Hàn, tiếp đó tay cô kết vài thủ ấn. Theo mỗi lần thủ ấn biến hóa, đỉnh đầu Tiêu Hàn cũng chầm chậm toát ra một lớp khí màu vàng, rồi từ từ tụ lại, cuối cùng tạo thành một quả cầu to bằng ngón tay cái, Tô Mạt thu quả cầu nhỏ màu vàng này vào tay, nhét vào túi quần thể thao xong xuôi, cô thản nhiên nói, “Được rồi, mở mắt ra đi.”

Tiêu Hàn sửng sốt, nhanh quá! Sau đó mở mắt lại vội nhắm lại, run run hỏi, “Xảy ra chuyện gì thế?”

“Như anh thấy, vừa rồi quên nói cho anh biết là tôi đã lấy đi số mệnh của anh, thời vận của anh giảm sút nên có thể thấy rất nhiều thứ bình thường không thể thấy, phải nói là những gì anh vừa nhìn thấy vẫn ở trong phòng này suốt mấy ngày qua, mong ngóng thời khắc cha anh ngừng thở. Anh nên mở mắt ra nhìn thật kỹ đi.” Tô Mạt giải thích tình hình hiện tại cho Tiêu Hàn biết với giọng điềm nhiên như không.

Tiêu Hàn mở mắt ra lần nữa, cảnh tượng trước mắt khiến chân anh không ngừng run lẩy bẩy.

Căn phòng bình thường vẫn trống trải xa hoa giò chật ních người, điều khiến anh hoảng hốt là trong đám người kia có kẻ tên Trịnh Nguyên, ông cụ khí sắc hồng hào và thai phụ bụng hơi nhô lên mà sáng nay anh vừa nhìn thấy. Ấy thế nhưng hiện tại dường như họ không còn vẻ ôn hòa mà anh từng thấy nữa, ai ai cũng nhìn anh bằng vẻ mặt dữ tợn.

Trong nháy mắt Tiêu Hàn cảm thấy trời đất xoay chuyển, anh muốn đứng lên rời đi lại phát hiện mình không tài nào cử động được.

Tiêu Hàn hoảng sợ nhìn Tô Mạt, “Xin cô thả tôi đi, cô muốn thế nào tôi cũng cho cô, chúng ta kí hợp đồng rồi mà, cô không thể đối xử với tôi như vậy!”

“Tôi đã lấy được thứ tôi muốn, về phần hợp đồng anh nhìn kỹ lại đi.”

Tô Mạt cười khẩy, đưa hợp đồng cho Tiêu Hàn đang run rẩy.

Tiêu Hàn run run nhận lấy hợp đồng, trên đó viết rõ ràng: Mệnh Tiêu Hàn mang theo kiếp số tối nay chắc chắn phải chết, Tô Mạt lấy đi số mệnh của anh giúp anh tránh khỏi kiếp nạn và kéo dài tuổi thọ.

Không đúng, hợp đồng kia không phải vậy. Không phải nói là mua mệnh cho cha tôi sao? Thế nào lại là mua cho tôi? Cô lừa tôi à!”

“Tôi không lừa anh, từ đầu đến cuối là anh tự mua mệnh cho mình. Tối nay anh vốn phải chết vì tai nạn giao thông, do tôi bảo anh núp trong phòng bệnh đừng ra ngoài nên mới tránh khỏi kiếp nạn này. Cha của anh đã chết, anh đấu thầu thất bại, tất cả mọi chuyện đều là ảo tưởng của anh thôi, rơi vào kết cục này cũng bởi ‘nhân' do chính anh gieo. Anh còn nhớ chuyện xảy một tháng trước không?”

“Một tháng trước?”

Tiêu Hàn lẩm bẩm, nhớ lại chuyện xảy ra một tháng trước đây...

[i]“Tiếp theo xin tạm dừng chương trình để thông báo tin tức. Rạng sáng ngày hôm nay, thành phố xảy ra tai nạn giao thông liên hoàn. Căn cứ theo hiện trường, có khoảng ba chiếc xe va chạm, trong đó một người đã lái xe bỏ trốn. Hiện tại đã xác nhận vụ tai nạn khiến ba người chết và một người bị thương, người bị thương đang được cấp cứu, cảnh sát đang tiến hành điều tra chiếc xe bỏ trốn. Chúng tôi sẽ tiếp tục thông báo trong các bản tin sau.”

“A lô, cha à.” Người đàn ông đang xem tin tức trên ti vi nhận điện thoại, “Con cũng không ngờ, cha đừng mắng con nữa, nhanh nghĩ cách được không? Con sẽ giải quyết mấy người nhà kia, cho ít tiền thôi. Cha giúp con dẹp yên phía cảnh sát và đài truyền hình đi.”

“Tên nhóc này sao lại không cẩn thận như vậy, uống rượu còn dám lái xe. Bền cha con có thể yên tâm, có đỉều những người nhà kia không dễ xử lí đâu, lúc cần thiết cũng phải giở chút thủ đoạn.” Tiếng nói ở đầu bên kia điện thoại đã nhuốm màu thời gian, tuy nói lời trách mắng nhưng giọng điệu lại không hề mang ý trách móc.

'”Vâng, con biết rồi cha yên tâm, giải quyết xong chuyện này con sẽ về gặp cha, nhân tiện bàn bạc chút chuyện luôn.”

Cúp điện thoại, Tiêu Hàn suy nghĩ một chút lại gọi thêm một cú điện thoại, “A lô, Đen hả? Là anh, anh Tiêu của chú đây, bên anh có chút việc cần chú giúp, đã xem ti vi chưa? Đúng, anh muốh chú điều tra gia đình họ. Ừ, xem thử chuyện này có thể giải quyết riêng hay không, gặp mấy chuyện đau đầu này chú thuận tay giúp anh giải quyết nhé. Ừm, cảm ơn, chờ chuyện này xử lí xong mấy anh em mình tụ tập, khẳng định không thiếu phần ngon cho chú. Tốt, cứ vậy đi. “

Cúp điện thoại, Tiêu Hàn không khỏi nhớ lại chuyện xảy ra tối qua.

Vốn là tối hôm qua nhờ cha giúp đỡ, anh nhận được công trình sửa đường do chính phủ bỏ vốn, đây là một việc béo bở nên vui mừng uống thêm vài ly. Không ngờ trên đường về nhà thì men rượu lại xông lên nên lái xe hơi nhanh, đến khi nhìn thấy chiếc xe trước mặt thì đã không phanh kịp nữa. Chiếc xe đối diện cũng giật mình, vì tránh xe anh nên đụng phải chiếc xe đang rẽ ở bên cạnh, lúc đó anh sợ đến mức tỉnh cả rượu, vội vàng xuống xe xem hai chiếc xe kia. Kết quả là người trên xe hình như không còn nhúc nhích, có một chiếc xe còn chảy tràn máu ra ngoai, anh sợ đến mức vội vàng quay về xe rồi lái đi.

Chẳng mấy chốc đã đến buôĩ tối, chuông điện thoại di động khiến Tiêu Hàn đang trầm tư bỗng bừng tỉnh. Anh bắt máy, chỉ nghe mấy câu thì sắc mặt liền biến đổi.

“Cái gì? Có một nhà không đồng ý? Trên xe có một phụ nữ đang mang thai? Một xác hai mạng? Chồng cô ta bị thương nặng? Không đồng ý giải quyết riêng? Nhà hắn còn có hai người già một người còn bị bệnh nặng? Được, chú giải quyết tên đàn ông kia đi, còn sót lại hai người già cô quạnh, anh muốn xem họ làm được gì!” Dứt lời, Tiêu Hàn hung dữ cúp điện thoại.

Nửa tháng sau.

“Con trai à, việc kia vừa mới chấm dứt, bây giờ đấu thầu sẽ bất lợi cho con, việc đó con làm tuyệt tình quá, giở trò với người ta ở bệnh viện. Cha mẹ người ta nghe nói con trai đã chết, hai ông bà đêu uống thuốc tự vẫn. Nếu như không phải cha biết trước, khống chế chuyện này, bây giờ con không thể đứng đây nghe cha nói chuyện đâu.” Vẫn là tiếng nói già nua, có điều lầnn này giọng nói mang theo sự trách mắng.

“Được rồi. Cha, làm cũng đã làm rồi, giờ nói có ích gì đâu? Chuyện đấu thầu lần này cha có thể lo liệu được không?” Giọng nói của người kia cực kì thiếu kiên nhẫn.

“Cũng được. Nhưng mà, cha... cha... tút tút...”

Giọng nói già nua đột nhiên biến mất, chỉ để lại tiếng tút tút trong điện thoại

“Cha? Cha ơi? Mau gọi xe cứu thương.”

Không còn nghe thấy tiếng cha, người bên kia đầu dây trở nên hoảng loạn.[/i]

“Nói vậy, cha tôi phát bệnh tim qua đời từ lúc đó, tôi đấu thầu thất bại, người nằm trong phòng bệnh chính là tôi sao?”

Tiêu Hàn sững sờ ngẩng đầu lên nhìn Tô Mạt, truy tìm đáp án.

“Có vẻ anh đã nghĩ ra rồi, đây là những người vô tội dính vào vụ tai nạn giao thông do anh gây nên, nếu đã nhớ ra không bằng trả giá đi thôi.” Dứt lời Tô Mạt quay người rời khỏi phòng bệnh.

Tiêu Hàn nhìn Tô Mạt bỏ đi tuyệt vọng kêu to, “Đừng đi, cô đừng đi, tôi biết sai rồi, xin cô cứu tôi với. Các người đừng đến đây! Đừng đến đây!”

[/size]

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.