Huyền Thiên Hồn Tôn

Chương 647: Chương 647: Hiên Hàn Kiếm (2)




Một gã luyện khí sư nhịn không được nổi giận muốn xông lên, huyền lực ngũ giai đỉnh phong bộc phát, hiển nhiên hắn muốn một chưởng đánh chết Diệp Huyền tại chỗ.

Diệp Huyền cười cười lạnh lùng, thân thể hắn né qua một bên.

- Bị ta đâm phá chân tướng nên muốn giết người diệt khẩu sao?

- Dừng tay.

Lê Húc hừ lạnh một tiếng, thân thể hắn xuất hiện trước mặt luyện khí sư kia, ngăn cản hắn ra tay, đồng thời ánh mắt như lợi kiếm đâm thẳng vào mắt Diệp Huyền.

- Ngươi nói đồ vật của Luyện Khí Phường là rác rưởi, xuất ra lý do đi, nếu sai nửa chữ, lão phu tự mình đánh chết ngươi.

- Ngươi muốn lý do, ta cho ngươi lý do.

Diệp Huyền đi tới ngăn tủ trưng bày vật phẩm, thuận tay cầm một thanh trường kiếm bạch kim lên.

Đây là một thanh kiếm dài ba thước ba, rộng hai ngón tay, mặt ngoài thân kiếm có thể nhìn rõ gương mặt, hào quang bức người, chỉ chấn động nhẹ cũng có tiếng hạc kêu, âm thanh thanh thúy, càng tỏa ra khí tức bức người, rung động lòng người, giống như có thể đâm phá tâm linh.

Trước mắt bao người, Diệp Huyền cầm trường kiếm và cười lạnh nói:

- Thanh kiếm này phẩm giai ngũ phẩm, tài liệu chủ thể hẳn là Bách Niên Huyền Băng Thiết, hỗn hợp Băng Tâm tủy mà thành. Hai chủng tài liệu này đều là tài liệu thuộc tính hàn, cả hai kết hợp hiển nhiên là tăng thuộc tính công kích của trường kiếm.

- Nhưng mọi người đều biết, Bách Niên Huyền Băng Thiết trong huyền thiết lại cực kỳ giòn, mà Băng Tâm tủy cũng là tài liệu giòn, hai chủng tài liệu rèn ra thanh kiếm này rất dễ dàng bẻ gẫy, vì tăng tính dẻo và dát mỏng thanh kiếm, bởi vậy luyện khí sư chế tạo thanh kiếm này đã gia nhập một loại tài liệu khác là Tử Kim Thạch.

- Tử Kim Thạch có thể hỗn hợp vô cùng tốt với Bách Niên Huyền Băng thiết và Băng Tâm tủy, Tử Kim Thạch lại có một thuộc tính ẩn, đó là bổ sung hỏa thuộc tính, tài liệu hỏa thuộc tính gia nhập hai chủng tài liệu băng thuộc tính vào trong, đây quả thực là hét bút hỏng lớn nhất, hơn nữa buồn cười đến cực điểm...

- Tiểu tử, ngươi hồ ngôn loạn ngữ cái gì? Một bên nói bậy nói bạ.

Một lão giả nội giận gầm lên, râu tóc dựng đứng.

- Tam sư huynh, người này không biết học ở đâu một ít tri thức luyện khí nên ở chỗ này tà thuyết mê hoặc người khác, làm sao biết tinh túy Hiên Hàn Kiếm do tam sư huynh ngươi luyện chế chứ.

- Đúng vậy, chẳng lẽ Tử Kim Thạch có đặc điểm hỏa thuộc tính ẩn mà tam sư huynh ngươi không biết? Hắn chỉ có điều nhìn thấy mặt ngoài, nào biết xóa đi thuộc tính của Tử Kim Thạch và dễ dàng thiết kế lại, điểm thiết kế lại mới là điểm tinh túy nhất của Hiên Hàn Kiếm.

Một ít luyện khí sư liên tục nói với lão giả kia, ánh mắt nhìn Diệp Huyền giống như nhìn người điên, thì ra thanh trường kiếm là do lão giả tam sư huynh luyện chế mà thành.

- Người trẻ tuổi, học được ít đồ đã không coi ai ra gì, vọng động bình luận, lão phu hôm nay cho ngươi biết cái gì gọi là luyện khí đại sư, Hiên Hàn Kiếm của ta thật sử dụng ba loại tài liệu như ngươi nói, nhưng ngươi nói chỉ là mặt ngoài, lão phu đều biết được, cho nên đã dụng công thiết kế lại thanh kiếm này...

Lão giả nổi giận cười lạnh liên tục, vẻ mặt khinh thường và khinh miệt.

Hắn còn chưa dứt lời lại bị Diệp Huyền cắt lời:

- Ngươi nói chính là tuyên khắc trận vân bên ngoài thanh kiếm sao?

Vừa mới dứt lời, Diệp Huyền lúc này rót một phần huyền lực vào thanh kiếm, thân kiếm lập tức bộc phát hào quang màu trắng, những hào quang màu trắng tạo thành đồ án phức tạp, nó tỏa ra khí tức hàn băng.

- Ngưng hàn trận ngũ phẩm, hóa hỏa trận và lưỡng nghi trận, lão đầu ngươi tốn nhiều tâm tư.

Trong lời nói của Diệp Huyền còn mang theo trào phúng.

- Mục đích của hóa hỏa trận có lẽ chính là vì loại trừ hỏa thuộc tính của Tử Kim Thạch a, lưỡng nghi trận sử dụng vài liệu tài liệu kết hợp vô cùng hoàn mỹ, về phần ngưng hàn trận càng gia tăng hàn băng thuộc tính của Bách Niên Huyền Băng thiết và Băng Tâm tủy, nhưng lão đầu ngươi chẳng lẽ không biết, hóa hỏa trận và ngưng hàn trận có xung đột với nhau sao?

- Xung đột, cái gì xung đột?

Lão giả cười lạnh một tiếng:

- Một gã luyện khí sư tốt chẳng những phải hiểu tri thức luyện khí, càng không thể thiếu tri thức trận vân, lão phu chẳng những là một gã luyện khí sư ngũ giai, càng là trận vân sư ngũ giai, chẳng lẽ ta hiểu trận vân còn thua một tiểu hài tử như ngươi hay sao?

- Thật không? Như vậy trận pháp đại sư ngươi có thể nói cho ta biết, thời điểm ngươi tuyên khắc ngưng hàn trận và hóa hỏa trận đã tuyên khắc như thế nào?

Diệp Huyền cười cười lạnh lùng:

- Trường kiếm này thân kiếm nhỏ hẹp, vừa phải cam đoan tài liệu ổn định, số lượng trận vân khắc lên cũng không thể nhiều.

- Mà ngưng hàn trận và hóa hỏa trận có rất ít người biết rõ, là không thể tuyên khắc có một nơi giống nhau, bởi vì trận vân của chúng xung đột rất nhỏ cho nên nên tuyên khắc trận vân đầy đủ là không thể làm được.

- Nếu như ta đoán đúng, hẳn là ngươi đã giản lược trận vân của hai trận pháp, nơi giản lược theo thứ tự là ngưng hàn khu vực thứ ba tiết điểm thứ hai, hóa hỏa trận lại đơn giản khu vực bảy tiết điểm thứ tư, trận vân của hai khu vực này tương tự với nhau, chỉ cần trải sửa chữa đơn giản là có thể làm cho hai trận vân hòa hợp với nhau, hiệu quả cũng không có giảm xuống.

Diệp Huyền nói mỗi một câu, sắc mặt lão giả kia lại biến hóa một lần, Diệp Huyền nói xong sắc mặt hắn đen như đáy nồi, đồng thời trong mắt tràn ngập khiếp sợ.

Bởi vì Diệp Huyền nói hoàn toàn chính xác, hắn luyện chế Hiên Hàn Kiếm đã tiến hành sửa chữa ngưng hàn trận và hóa hỏa trận, hơn nữa bộ vị sửa chữa giống như đúc lời Diệp Huyền nói.

Chút điểm cải biến này rất nhỏ, cho dù trận pháp đại sư lục phẩm nhìn sơ qua cũng chưa chắc phát hiện ra, thiếu niên này làm sao có thể nhìn ra trong thời gian ngắn như thế?

Nội tâm hắn khiếp sợ nhưng vẫn lạnh lùng nói:

- Cho dù ngươi nói đúng thì thế nào? Trải qua lão phu sửa chữa qua, trận vân thập phần hoàn mỹ, hơn nữa ba loại tài liệu kết hợp hoàn mỹ với nhau, căn bản không có một tia khuyết điểm nhỏ nhặt.

- Thì thế nào? Ha ha, các hạ đúng là có mặt mũi nói câu này, trải qua cải biến hóa hỏa trận, phương diện thuộc tính của hóa giải hỏa sẽ hao tổn hai thành, hai thành hao tổn này đặc ở nơi khác không có gì đặt vào Hiên Hàn Kiếm lại là sai lầm cực kỳ nghiêm trọng.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.