Huyền Giới Chi Môn

Chương 597: Q.3 - Chương 597: Tìm hiểu Minh Thủy Quyết




Dịch giả: sakerprond

Biên: nila32

Thạch Mục không ngờ trong lúc vô tình lại khiến cho hai loại linh vật dung hợp với nhau

Như vậy nếu phục dụng Anh Linh Quả tỷ lệ kết thành kim đan sẽ càng lớn. Ngoài ra quả này còn chứa linh khí Mộc thuộc tính cực kỳ nồng đậm, không chừng còn có công hiệu khác.

Mặc dù vậy Thạch Mục cũng không có vội vã sử dụng ngay mà cẩn thận thu vào giới chỉ. Sau đó hắn phất tay lấy ra một cái hộp gỗ.

Thạch Mục mở nắp hộp gỗ lấy ra một cái ngọc giản. Đây chính là công pháp Minh Thủy Quyết hắn lấy được từ tay gia chủ Phương gia.

Hắn trầm ngâm giây lát sau đó từ từ đem ngọc giản lên áp vào trán.

“Ông... “ một thanh âm nhỏ vang lên, chỗ mi tâm Thạch Mục chợt lóe lên một tia quang mang màu lam. Từng đạo linh lực đột nhiên tuôn trào.

Thạch Mục chợt cảm thấy mát lạnh, một loại cảm giác ôn nhuận, nhu hòa xuất hiện làm cho hắn cảm thấy vô cùng thoải mái, dễ chịu.

Một lúc sau tia quang mang biến mất, trong đầu Thạch Mục chợt hiện lên từng hàng chữ nhỏ.

“Sau khi ta có được công pháp này, tu luyện đã sáu trăm hai mươi mốt năm. Lúc đầu tu luyện vô cùng thuận lợi tựa như nước chảy thành sông, trung kỳ tu luyện lại như sông lớn chảy xuyên núi, còn hậu kỳ lại như đi ngược dòng chảy của thác nước vậy vô cùng khó khăn. Ta thủy chung vẫn chưa thể tiến đến cảnh giới đại thành khiến ta vô cùng nuối tiếc. Hôm nay ta quyết đi tìm một bí cảnh bế quan sinh tử, đặc biệt lưu lại mấy lời cùng công pháp cho hậu nhân. Nếu ta không quay trở lại như vậy là đã thất bại, hy vọng hậu bối có thể thành công. U Minh lưu bút “.

Thạch Mục vô cùng chấn động, đoạn văn tự này là do U Minh Thượng Nhân năm đó lưu lại. Vị Thượng Nhân này năm xưa đột ngột mất tích bí ẩn lại là do bế tử quan tu luyện Minh Thủy Quyết.

Nhưng mà hôm nay đã qua ngàn năm, tin tức về U Minh Thượng Nhân cũng đã không còn, hiển nhiên lão bế quan đột phá đã thất bại. Có thể nói muốn tu luyện đại thành Minh Thủy Quyết hoàn toàn không hề dễ dàng.

Thạch Mục còn đang suy nghĩ, những văn tự này đã biến mất. Ngay sau đó một đoạn mới liền hiện ra trong đầu hắn.

Hắn liền đắm chìm vào trong đó, khi hắn đã nhớ kỹ đoạn văn tự này nó liền biến mất và thay thế bằng một đoạn khác.

Sau nửa canh giờ, thời điểm mà Thạch Mục đã cảm thấy có chút đau đầu. Những văn tự kia cũng hoàn toàn biến mất không có văn tự mới xuất hiện thêm nữa.

Thạch Mục đưa tay vuốt nhẹ mi tâm, thu miếng ngọc giản vào trong giới chỉ, thần sắc vui vẻ.

Bộ công pháp Minh Thủy quyết này vậy mà tinh diệu hơn xa so với tưởng tượng của hắn.

Công pháp được chia làm mười tầng, ba tầng đầu đối ứng với địa giai sơ, trung kỳ, yêu cầu đối với người tu hành không cao, linh tài, đan dược cần cho tu luyện cũng không quá quý hiếm, chỉ cần chứa linh khí thủy thuộc tính tinh thuần là được.

Tuy nhiên càng tiến lên tầng cao, tu luyện sẽ càng khó. Lúc đó yêu cầu về hoàn cảnh tu luyện hay linh tài, linh đan sẽ càng cao hơn, nghiêm khắc hơn.

Minh Thủy Quyết tu luyện từ thấp đến cao, từ dễ đến khó. Càng lên cao sẽ càng gian nan, nếu như tài nguyên không đủ mà vẫn cứ cưỡng ép tu luyện thì chẳng những tu vi không tinh tiến, mà còn có khả năng làm cho tu vi cả đời không cách nào tiến thêm một bước.

Căn cứ theo tâm đắc tu luyện của U Minh Thượng Nhân, Minh Thủy Quyết tầng thứ mười cũng là tầng cuối cùng là khó nhất. Muốn tu luyện đại thành tầng này vô cùng khó khăn. Cho nên lão tuy đã là tồn tại Thánh giai nhưng thủy chung vẫn không cách nào luyện thành.

Ngoài ra, công pháp này mỗi khi tinh tiến thêm một tầng người tu luyện sẽ cảm ứng được thủy nguyên tố trong thiên địa nên có thể phát huy tối đa uy lực của võ kỹ hệ thủy.

Hơn nữa nước là vật chí âm chí nhu trên thế gian, có thể dung hợp, che giấu khí tức. Thậm chí tu luyện công pháp này đến cảnh giới tối cao người tu luyện còn có thể hóa thành chất lỏng.

Thạch Mục tuôn trào cảm xúc, hắn phát hiện những loại tài liệu cần thiết cho việc tu luyện ba tầng đầu cũng không phải là quá quý hiếm, bản thân hắn cũng có không ít, tài liệu còn thiếu cũng chỉ có linh tinh, mai rùa huyền thủy cùng ngưng âm đan. Những loại tài liệu này cũng có thể tìm được trong phường thị.

Sau đó hắn rời khỏi phòng đi về phía Huyền Linh Tháp.

Mấy ngày sau Thạch Mục liền đi đến Thiên Tinh Điện. Hắn vừa tiến vào trong điện một vị trung niên nhân mày kiếm, mắt sáng đã tiến về phía hắn.

“Đệ tử muốn tiến vào Thiên Tinh Điện tu luyện!” Thạch Mục lấy Huyền Linh Bích ra cung kính hướng vị trung niên nhân nói ra.

“Cần tu luyện bao lâu!” Nam tử trung niên hỏi lại.

Thạch Mục yên lặng suy nghĩ một lát sau đó lên tiếng: “Đệ tử cũng không biết cần bao lâu nữa, trước hết cứ trả huyền linh điểm cho một năm đã!”

“Được, sau khi khấu trừ huyền linh điểm ta sẽ an bài thạch thất cho ngươi tĩnh tu!” Trung niên nhân kia nghe vậy lập tức giật mình nói ra.

“Tiền bối thạch thất có chứa thủy thuộc tính linh khí không biết có còn không!”

“Thạch thất số bảy có chứa linh khí thủy thuộc tính đó, ngươi đã là đệ tử nghìn năm đã có quyền sử dụng!”

Thạch Mục nghe vậy cung kính đáp lại: “Đa tạ tiền bối!”

Hắn vừa tiến vào thạch thất tâm thần liền khẽ động, linh khí nơi đây thật nồng đậm, trên bốn bức tường của thạch thất rạng rỡ tinh quang vô cùng xinh đẹp.

Cách bày biện trong này khá đơn sơ, chỉ có một chiếc bồ đoàn màu xanh để tĩnh tọa, nhưng thiên địa linh khí nồng đậm gấp cả chục lần với bên ngoài.

Linh khí đã không thể dùng từ nồng đậm để hình dung nữa, mà ngưng kết thành tầng tầng sương mù màu lam rải đều xung quanh thạch thất.

Thạch Mục liền khoanh chân ngồi lên chiếc bồ đoàn màu xanh, nhẹ nhàng thở ra một hơi, sau đó hắn phất tay lấy ta một đống bình sứ chứa các loại tài liệu cần thiết cho tu luyện.

Làm xong chuẩn bị, hắn chậm rãi nhắm hai mắt lại, trên tay pháp quyết biến ảo, yên lặng vận chuyển Minh Thủy Quyết công pháp.

Một lát sau, trên người hắn tỏa ra từng tầng linh lực, lấy thân thể hắn làm trung tâm không ngừng tỏa ra bốn phía.

Thạch Mục phất tay lấy ra một khỏa ngưng âm đan trong một cái bình sứ ăn vào. Tâm thần vận chuyển theo pháp quyết. Phút chốc sau thạch thất liền yên tĩnh lại. Hắn dường như đã rơi vào một trạng thái kỳ diệu, trên người cũng nổi lên một tầng ánh sáng màu lam.

Từng tầng linh khí sương mù trong không gian tựa như bị một cỗ lực lượng vô hình dẫn dắt hướng về Thạch Mục mà đến. Khi tiếp xúc với màn sáng quanh thân thể hắn liền dung nhập vào đó mà đi vào đan điền thuận theo kỳ kinh bát mạch mà đi.

Theo từng dòng linh lực không ngừng tràn vào, thân thể Thạch Mục đột nhiên xuất hiện từng điểm lam sắc quang mang, một cảm giác mát lạnh, sảng khoái làm cho hắn vô cùng dễ chịu. Họ Thạch không kìm được phát ra một tiếng rên khẽ.

Linh lực lưu chuyển trong thân thể Thạch Mục càng lúc càng nhanh.

Thời gian chậm rãi trôi qua, thoáng chốc đã ba năm. Sương mù màu lam trong thạch thất cũng đã hầu như không còn, tinh quang trên bốn bức tường cũng đã mờ đi trông thấy. Vậy mà cũng không thấy bóng dáng Thạch Mục đâu, chỉ thấy một quả trứng cực lớn màu lam trên chiếc bồ đoàn, thỉnh thoảng lại lóe lên tia sáng nhàn nhạt.

Két....

Đúng lúc này, quả trứng màu lam đột nhiên vang lên một tiếng, vỏ trứng vậy mà xuất hiện một vết nứt dài.

Két.... Két...

Vỏ trứng đột nhiên vỡ đôi tách thành hai nửa lộ ra một người chính là Thạch Mục. Hắn vậy mà vẫn đang duy trì trạng thái trước đây,trên khuôn mặt xuất hiện một tầng ánh sáng màu lam tựa như thủy tinh vậy.

Lông mi Thạch Mục khẽ động, chậm rãi mở hai mắt ra. Một luồng linh lực đột nhiên bạo phát khiến cho cửa đá đối diện rung lên từng hồi.

Thạch Mục vô cùng vui vẻ, sau ba năm khổ tu, hắn đã tu luyện ba tầng đầu trong Minh Thủy Quyết đến đại thành. Chân khí trong cơ thể hắn càng thêm cô đọng, tinh thuần hơn. Cảm ứng với linh khí thủy thuộc tính so với trước kia cũng hơn mấy lần.

Thạch Mục vừa niệm chú ngữ, quanh thân thể hắn liền xuất hiện một tầng ánh sáng xanh giống như áo giáp vậy. Tay trái hắn chợt lóe lên hỏa diễm rồi đánh mạnh một quyền về phía bụng mình.

Bành...

Thanh âm vang vọng, vùng ánh sáng xanh trên bụng Thạch Mục lay động từng hồi, nhộn nhạo như gợn sóng vậy đem lực đạo cùng hỏa diễm trên tay hắn hóa giải.

Thạch Mục thu hồi màn sáng xanh quanh thân thể, hắn vung tay đánh ra một đạo pháp quyết, quanh người hắn liền xuất hiện một làn nước, sau đó nó liền bao phủ lấy họ Thạch, che giấu toàn bộ khí tức của hắn thậm chí một tia linh lực chấn động cũng không có.

Có loại thủ đoạn che giấu này hỗ trợ, hắn liền có thể thu liễm khí tức như là người thường vậy, có thể xuất hiện ở những nơi hỗn tạp mà không sợ bị phát hiện.

Trong mắt Thạch Mục hiện lên vẻ hài lòng, đột nhiên hắn cảm thấy viên giả đan to như trái long nhãn bên trong đan điền bất chợt xoay tròn, tốc độ càng lúc càng nhanh hơn. Chân khí lưu động quanh nó cũng nhanh hơn, mơ hồ có xu thế nhưng kết hoàn toàn.

trong mắt Thạch Mục hào quang lóe sáng. Hắn vung tay lên lấy ra Anh Linh Quả, linh quả vừa xuất hiện liền tỏa ra một mùi thơm nhàn nhạt khiến tâm thần hắn vô cùng thư thái.

Hắn cũng tế ra các loại tài liệu phụ trợ quanh mình.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.